Top 10+ Công Thức Tắm Trắng Bằng Bột Sắn Dây Tại Nhà Chuẩn Nhất

Tắm trắng bằng bột sắn dây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi vừa dễ thực hiện, vừa tiết kiệm lại hiệu quả. Trong bài viết này, chị em hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng cũng như cách thực hiện như thế nào sẽ tốt nhất cho làn da.

Tắm trắng toàn thân bằng bột sắn dây có tốt không?

Từ lâu, bột sắn dây được xem như một vị thuốc với công dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể, chữa cảm sốt hiệu quả. Không chỉ có vậy, bột sắn dây còn trung hòa các axit ở thành ruột, tiêu diệt vi khuẩn có hại, giảm cholesterol máu, cực kỳ tốt cho những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa và tim mạch.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bột sắn dây còn giúp làm trắng da, mờ thâm và chống lão hóa. Theo các chuyên gia, trong bột sắn dây có một số hoạt chất với công dụng tương tự như hormone estrogen, vừa điều hòa nội tiết, vừa ức chế hắc tố melanin. Bên cạnh đó, hợp chất chống oxy hóa cực mạnh isoflavone cùng với các axit amin, cellulose, vitamin B, vitamin E và chất khoáng còn thúc đẩy lưu thông máu, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện độ đàn hồi làn da.

Xem thêm: Hướng Dẫn 26 Cách Làm Bột Đậu Tắm Trắng Từ Tất Cả Các Loại Đậu

Không phải ai cũng biết tác dụng của sắn dây với làn da
Không phải ai cũng biết tác dụng của sắn dây với làn da

Do vậy, càng ngày càng có nhiều chị em lựa chọn bột sắn dây để thực hiện tắm trắng body và mặt. Khi thực hiện, chị em có thể kết hợp thêm sữa chua, sữa tươi, trứng gà,…để cải thiện thêm một số vấn đề khác trên da. Đây đều là những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm, chi phí rẻ, tương đối lành tính, an toàn cho làn da. Nếu duy trì trong khoảng 3-4 tuần, chị em có thể làm bật trắng tự nhiên từ hơn 1 tone, làn da cũng trở nên khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn 10 cách tắm trắng tại nhà bằng bột sắn dây hiệu quả nhất

Để có được làn da trắng mịn như ý, chị em có thể thực hiện 1 trong 10 cách tắm trắng bằng bột sắn dây sau đây:

Làm trắng da bằng bột sắn dây và sữa chua

Sữa chua không đường là thành phần thường thấy trong các công thức làm đẹp tại nhà. Khi kết hợp với bột sắn dây không chỉ dưỡng da trắng mịn mà còn trị nám, tàn nhang và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 1 chén bột sắn dây và 1 hộp sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu, có thể thêm 1 chút nước để có độ sánh vừa phải. Chị em bôi một lớp mỏng lên vùng da cần làm trắng, massage thư giãn trong 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Tắm trắng bằng bột sắn dây và sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường có hàm lượng vitamin dồi dào, giúp trẻ hóa làn da. Chị em thực hiện tắm trắng tại nhà bằng bột sắn dây đều đặn theo cách như sau:

  • Nguyên liệu: 1 chén bột sắn dây, 1 bịch sữa tươi không đường.
  • Cách thực hiện: Tạo hỗn hợp sánh mịn bằng cách trộn bột sắn dây trong sữa tươi không đường để bôi lên da, massage khoảng 20 phút rồi mới tắm lại bằng nước sạch.

Bài đọc thêm: TOP 7 Cách Dùng Bột Trà Xanh Tắm Trắng Giúp Da Trắng Mịn Tự Nhiên

Sự kết hợp giữa bột sắn dây và sữa tươi không đường mang đến hiệu quả cao
Sự kết hợp giữa bột sắn dây và sữa tươi không đường mang đến hiệu quả cao

Tắm trắng với bột sắn dây cùng lòng trắng trứng gà

Lượng  collagen trong lòng trắng trứng và những tinh chất của bột sắn dây giúp làn da mịn màng, trắng sáng. Cách thực hiện tắm trắng vô cùng đơn giản, chị em nào cũng có làm ngay tại nhà.

  • Nguyên liệu: 1 chén bột sắn dây, 4 – 5 quả trứng gà.
  • Cách thực hiện: Chị em dùng hỗn hợp từ 2 nguyên liệu trên để thoa lên da trong 20 phút rồi tắm sạch lại.

Bột sắn dây và cám gạo

Cám gạo được xem như một trong những “thần dược” cho những người có làn da khô, lỗ chân lông to và đang gặp vấn đề về nám, tàn nhang. Khi kết hợp với bột sắn dây, công thức này giúp lấy lại làn da trắng sáng và mịn màng.

  • Nguyên liệu: ½ chén bột sắn dây và ½  chén bột cám gạo.
  • Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu cùng 1 chút nước ấm đến khi được hỗn hợp sánh mịn vừa đủ thì phết đều lên da. Tương tự như các công thức khác, chị em cần tập trung vào việc massage và thư giãn, sau cùng tắm lại với nước sạch.

Tắm trắng bằng bột sắn dây và bột trà xanh hiệu quả

Trà xanh xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp bởi chứa rất nhiều vitamin và tinh chất chống oxy hóa. Thực hiện tắm trắng bằng cách này giúp vừa ngăn ngừa mụn, đồng thời giúp da căng bóng, trắng sáng.

  • Chuẩn bị: ½ chén bột sắn dây, ¼ chén bột trà xanh, 3 – 4 thìa mật ong.
  • Cách thực hiện: Đem nguyên liệu trộn đều lên, có thể thêm chút nước để có độ sệt vừa phải. Sau đó, chị em thoa đều lên toàn thân và kết hợp massage, sau khoảng 20 phút thì tắm lại với nước.

Không nên bỏ lỡ: 16+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Cám Gạo Tại Nhà Hiệu Quả Như Tại Spa

Bột trà xanh là nguyên liệu quen thuộc trong các mỹ phẩm làm đẹp da
Bột trà xanh là nguyên liệu quen thuộc trong các mỹ phẩm làm đẹp da

Bột sắn dây và đậu xanh

Một trong những cách tắm trắng chị em không nên bỏ qua đó là dùng bột sắn dây và bột đậu xanh. Hai loại bột tự nhiên vừa tốt cho da, lại cực kỳ lành tính.

  • Nguyên liệu: ½ chén bột đậu xanh, ½ chén bột sắn.
  • Cách thực hiện: Thêm nước vào 2 loại bột đến khi có được hỗn hợp sánh mịn thì massage đều lên toàn thân rồi tắm sạch bằng nước ấm.

Công thức tắm trắng từ bột sắn dây và bột nghệ

Tắm trắng bằng bột sắn dây cùng nghệ cũng là gợi ý tuyệt vời cho các chị em. Hàm lượng curcumin có trong nghệ không chỉ làm đẹp da mà còn ngăn ngừa một số bệnh viêm da hiệu quả.

  • Nguyên liệu: ½ chén bột đậu xanh, ½ chén bột nghệ.
  • Cách thực hiện: Chị em thực hiện tương tự như cách tắm trắng cùng bột sắn dây và đậu xanh đã được hướng dẫn phía trên.

Bột sắn và chanh tươi giúp làm trắng da hiệu quả

Bột sắn kết hợp cùng chanh tươi cho ra công thức rất tốt cho da. Chị em đang muốn cải thiện độ trắng và mịn màng cho da nên thực hiện phương pháp này.

  • Nguyên liệu: Bột sắn dây, chanh tươi.
  • Cách thực hiện: Tùy thuộc vào lượng bột sắn dây mà chị em gia giảm nước cốt chanh sao cho phù hợp để thu được hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, chị em thực hiện tắm trắng như các công thức khác.

Tắm trắng với bột sắn dây cùng mật ong

Tương tự như trà xanh, cám gạo,.. thì mật ong cũng là nguyên liệu phổ biến có mặt trong nhiều mỹ phẩm. Các tinh chất trong mật ong giúp kháng khuẩn, dưỡng da, trị thâm, nám tàn nhang rất tốt.

  • Nguyên liệu: Bột sắn dây, mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Chị em sử dụng khoảng 1 chén nhỏ bột sắn dây, sau đó thêm dần mật ong vào cùng với 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khoảng 15 – 20 phút bôi và massage toàn thân, chị em tắm kỹ lại bằng nước sạch.

Bột sắn dây và bia

Tắm trắng tại nhà bằng bột sắn dây kết hợp bia giúp làn da trắng bật tone và mịn màng. Chị em có thể thêm trứng gà và dầu dừa để tăng hiệu quả nhanh chóng hơn.

  • Nguyên liệu: ½ chén bột sắn dây, bia, 1 quả trứng gà, 3 thìa cà phê dầu dừa.
  • Cách thực hiện: Chị em trộn đều bột sắn dây và trứng gà trước, sau đó mới thêm một lượng bia vừa đủ cùng dầu dừa vào. Hỗn hợp thu được đem thoa lên da, massage 20 phút rồi tắm sạch lại với nước.

Xem ngay: Gợi Ý 16+ Cách Tắm Trắng Bằng Sữa Tươi Không Đường Tại Nhà

Công thức tắm trắng bằng bột sắn dây và bia rất hiệu quả
Công thức tắm trắng bằng bột sắn dây và bia rất hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện tắm trắng bằng bột sắn dây

Việc tắm trắng tại nhà bằng bột sắn dây vừa hiệu quả, lại rất an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để tối ưu nhất dưỡng chất tốt cho da, chị em cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Lựa chọn nguyên liệu bột sắn dây, cám gạo, bột trà xanh,…cần đảm bảo an toàn, không chứa chất bảo quản hoặc phụ gia khác.
  • Chị em thực hiện tần suất khoảng 2-3 lần/tuần, đều đặn sau khoảng 1 tháng sẽ cảm thấy sự thay đổi của làn da.
  • Chỉ nên áp dụng 1 công thức để giúp làn da dễ dàng thích ứng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Trong quá trình tắm trắng bằng bột sắn dây, chị em cần theo dõi phản ứng của làn da và cơ thể. Nếu có dấu hiệu bất thường thì nên dừng ngay và đến bác sĩ để được thăm khám.
  • Sau khi tắm trắng, chị em cần chú ý thoa kem chống nắng và che chắn kỹ mỗi khi ra nắng.
  • Để tăng hiệu quả cần kết hợp thêm một số phương pháp dưỡng da khác, đồng thời thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn.

Trên đây là top 10 công thức tắm trắng bằng bột sắn dây được các chị em đánh giá tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nàng ứng dụng vào thực tế để trở nên xinh đẹp và tự tin với làn da của mình.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả