Tóc Lá Bầu Là Gì? Top 10 Kiểu Tóc Được Hội Chị Em Yêu Thích Nhất

Tóc lá bầu là kiểu tóc được rất nhiều người yêu thích. Chúng mang vẻ đẹp tự nhiên nhưng vẫn rất thời trang và thanh lịch. Mái tóc này được khá nhiều chị em công sở yêu thích bởi nó có thể phù hợp với mọi kiểu gương mặt và mọi phong cách. Giúp nàng luôn dịu dàng, nữ tính, tôn lên vẻ đẹp ngũ quan. Cùng Sheis.vn tìm hiểu chi tiết hơn về kiểu tóc này trong bài viết dưới đây.

Tóc lá bầu là gì?

Là con gái chắc chắn bạn đã từng thử qua những kiểu tóc chiếc lá. Tóc lá bầu cũng là một kiểu tóc rất đáng để thử nghiệm. Đặc điểm của các kiểu tóc lá bầu đó là được tỉa gọn gàng, ôm sát vào gương mặt. Các lớp tóc được cắt theo tầng và so le với nhau để tạo độ mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

Đây là một kiểu tóc vô cùng nữ tính
Đây là một kiểu tóc vô cùng nữ tính

Cũng giống như những kiểu tóc tỉa khác, tóc lá bầu cũng có thể tạo kiểu với nhiều độ dài ngắn khác nhau. Ngoài ra bạn cũng có thể nhuộm màu hoặc duỗi thẳng, uốn cong tùy ý. Miễn sao hợp với gương mặt và phong cách riêng của chính mình.

Có rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc và Trung Quốc yêu thích kiểu tóc này. Tại Việt Nam cũng có nhiều hotgirl và các ngôi sao lựa chọn mái tóc lá bầu. Có thể thấy đây là một trong những kiểu tóc đơn giản nhưng lại vô cùng hợp thời trang, giúp mang đến cho bạn cảm giác trẻ trung, thanh lịch và nữ tính hơn.

Những kiểu tóc lá bầu đẹp nhất hiện nay

Để giúp nàng có thể chọn ra được kiểu tóc lá bầu phù hợp nhất với gương mặt của mình. Dưới đây là tổng hợp những mẫu tóc thanh lịch, trẻ trung nhất, bạn có thể tham khảo:

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Tóc ngắn mái bay

Khoảng 2 năm trở lại đây tóc mái bay đã “soán ngôi” tóc mái thưa để trở thành kiểu mái thịnh hành nhất. Tóc mái này có ưu điểm là giúp che phủ được hai bên má, thích hợp với những cô gái mặt tròn to hoặc mặt vuông góc cạnh. Kiểu tóc này cực kỳ dễ cắt, dễ tạo kiểu và dễ chăm sóc. Bạn cũng không cần lo tóc bị rối hay phần mái bị bết. Khi để tóc tối màu bạn sẽ trở nên xinh xắn như các nữ thần thanh xuân của Trung Quốc. Vì vậy không nhất thiết phải đổi màu tóc thành những màu nổi bật bạn vẫn gây được ấn tượng với những người xung quanh.

Tóc lá bầu ngắn mái bay thanh lịch trẻ trung

Tócngang vai

Ưu điểm của tóc chiếc lá bầu ngang vai đó là giúp bạn trông thanh lịch, trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng cực kỳ dễ cắt, dễ chăm sóc. Do đó chẳng có lý do gì mà bạn không thử F5 bản thân với mái tóc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể uốn cụp phần đuôi và nhuộm sang tone màu nâu để mang đến cảm giác nhẹ nhàng thanh lịch hơn.

Kiểu tóc này được rất nhiều nghệ sĩ trên toàn Châu Á yêu thích, lựa chọn
Kiểu tóc này được rất nhiều nghệ sĩ trên toàn Châu Á yêu thích, lựa chọn

Tóc dài xinh như idol

Một số nghệ sĩ Hàn Quốc rất yêu thích kiểu tóc này. Trong đó phải kể đến thành viên Jennie của BlackPink. Tóc có đặc điểm phần đuôi phía sau được cắt tỉa gọn gàng, chỉn chu, phần đuôi tóc duỗi thẳng, không uốn xoăn. Bạn có thể không cắt mái hoặc lựa chọn cắt mái thưa để giúp kiểu tóc thêm phần sành điệu hơn.

Tóc lá bầu dài xinh như idol

Tóc tỉa so le giúp gương mặt thanh tú

Tóc lá bầu tỉa so le là kiểu tóc phù hợp với mọi gương mặt. Nó sẽ giúp bạn có được diện mạo trong trẻo, nhẹ nhàng và thêm phần sang chảnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm với vài sợi mái thưa để giúp gương mặt thêm cute hơn. Tuy nhiên nếu mặt của bạn vốn nhỏ thì không cần cắt mái. Vì nó có thể che đi những đường nét thanh tú trên gương mặt của bạn.

Tóc tỉa so le giúp gương mặt thanh tú
Tóc tỉa so le giúp gương mặt thanh tú

Tóc lá bầu ngắn mái thưa

Tóc mái thưa có đặc điểm đó là phù hợp với đa số kiểu gương mặt, giúp bạn trở nên trẻ trung và dễ thương hơn. Khi kết hợp với kiểu tóc lá bầu sẽ giúp bạn có được một mái tóc vô cùng thanh lịch, sành điệu và hack tuổi cực hiệu quả. Bạn có thể để tóc màu đen hoặc nhuộm sang tone màu nâu sẽ phù hợp hơn để đi làm hoặc đi học.

Tóc lá bầu ngắn mái thưa dành cho những cô nàng ngọt ngào

Tóc layer tầng phù hợp mọi phong cách

Những kiểu tóc layer chưa bao giờ hết hot bởi nó sẽ giúp bạn luôn trông trẻ trung và năng động hơn. Ngoài ra, lá bầu layer tầng luôn phù hợp với mọi kiểu gương mặt và mọi phong cách. Dù là mặt dài hay mặt tròn bạn vẫn đều có thể diện được kiểu tóc này. Tóc lá bầu layer khi kết hợp với mái lưa thưa sẽ là bộ đôi hoàn hảo mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên áp dụng thử.

Tóc lá bầu layer tầng phù hợp mọi phong cách

Xem thêm: Tóc Hime Là Gì? Những Kiểu Tóc Hime Xinh Chuẩn Gái Nhật

Tóc lá bầu kiểu Nhật xinh như công chúa

Đây là một kiểu tóc được rất nhiều cô gái yêu thích. Mái tóc này rất dễ cắt và có ưu điểm là vô cùng dễ chăm sóc. Để tạo được kiểu tóc này bạn có thể kết hợp phần tóc mái hime với phần tóc được tỉa lá bầu phía sau. Điều này giúp bạn có thể khắc phục được một số khuyết điểm trên gương mặt như má bánh bao, khung xương mặt to. Bạn có thể kết hợp với nhiều màu nhuộm khác nhau để giúp mái tóc trở nên nổi bật hơn.

Tóc lá bầu kiểu Nhật xinh như công chúa

Tóc uốn cúp dịu dàng

Thay vì duỗi thẳng, bạn có thể uốn cụp để tạo độ phồng cho mái tóc, giúp mái tóc thêm phần thướt tha, mềm mại hơn. Rất nhiều mỹ nhân châu Á đã sở hữu kiểu tóc này. Chỉ cần bạn nhuộm màu nâu sáng là có thể giúp bạn trở nên thần thái và thanh lịch hơn. Kiểu tóc này rất thích hợp để đi làm, đi dự tiệc hoặc tham gia các buổi tiệc trang trọng.

Tóc lá bầu uốn cúp dịu dàng

Tóc ngang vai tỉa nhọn cực cá tính

Kiểu tóc này là sự kết hợp giữa tóc bob và tóc layer cắt tỉa. Thường những cô nàng yêu thích sự cá tính, mạnh mẽ sẽ hợp với kiểu tóc này hơn. Vì vậy bạn có thể tham khảo lựa chọn kiểu tóc lá bầu ngang vai tỉa nhọn nếu muốn F5 lại phong cách cho mình, rũ bỏ sự dịu dàng và hiền lành vốn có của con gái để trở thành cô nàng sành điệu và nổi loạn.

Tóc ngang vai tỉa nhọn cực cá tính
Tóc ngang vai tỉa nhọn cực cá tính

Tóc mái ngang

Những cô nàng có gương mặt dài nên tận dụng kiểu tóc này để giúp hack dáng và làm cho tỉ lệ gương mặt được cân đối hơn. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu gương mặt hơi tròn và bầu bĩnh thì không nên để loại mái này. Tóc nhuộm màu nâu cafe, nâu hạt dẻ, nâu tây,… sẽ giúp bạn gái trở nên ấn tượng và sang chảnh hơn.

Tóc lá bầu mái ngang

Cách chăm sóc mái tóc tại nhà hiệu quả nhất

Sau khi đã lựa chọn được một kiểu tóc lá bầu phù hợp với khuôn mặt và phong cách của mình, bạn cần tiến hành chăm sóc tóc tại nhà để giúp tóc luôn được vào nếp và chắc khỏe hơn.

Dưới đây là một vài tips chăm sóc tóc được các chuyên gia tạo mẫu đưa ra để giúp bạn “bảo toàn” vẻ đẹp của mái tóc một cách lâu dài nhất:

Gội đầu định kỳ

Gội đầu hàng ngày không phải là điều bạn nên làm bởi nó có thể khiến lớp dầu tự nhiên của chân tóc bị mất đi, khiến tóc bị khô xơ. Tuy nhiên nếu bạn để tóc quá bẩn lại gây tình trạng bết dính, ngứa ngáy và nhiều gàu gây mất thẩm mỹ. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần là hợp lý nhất.

Không gội đầu với nước nóng

Bạn nên gội đâu với nước ấm hoặc nước lạnh thay vì gội đầu bằng nước nóng. Bởi vì nước nóng có thể khiến tóc nhanh bị khô xơ và làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Nhiệt độ thích hợp khi gội đầu là từ khoảng 30 độ. Điều này sẽ giúp bảo vệ mái tóc một cách tốt nhất.

Không gội đầu với nước nóng
Không gội đầu với nước nóng

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc từ dược liệu

Việc uốn, ép, nhuộm tóc,… vô hình chung khiến tóc bạn phải chịu quá nhiều tác hại của hóa chất. Do đó bạn nên lựa chọn những loại dầu gội có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên cỏ mần trầu, bồ kết, bạch quả, cỏ ngũ sắc, hà thủ ô, hương nhu, chanh sả,… Bởi chúng có thể mang lại cảm giác thoải mái, sảng khoái khi gội đầu.

Nên kết hợp thêm với các sản phẩm chăm sóc tóc

Bất kỳ mái tóc nào khi đã qua quá trình tạo kiểu đều cần phải sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc để nhằm hạn chế tình trạng hư tổn và lão hóa của tóc. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng một số sản phẩm như dầu xả, dầu dưỡng, mặt nạ ủ tóc,…. để có được mái tóc lá bầu bóng mượt và chắc khỏe.

Hạn chế để mái tóc tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV nên cực kỳ gây hại cho mái tóc. Không chỉ làm phai màu tóc, giảm lượng dưỡng chất mà chúng còn phá hủy cả các protein có trong nang tóc. Từ đó khiến tóc bị khô cứng, suy yếu và dễ gãy rụng. Vì vậy khi ra đường bạn nên đội mũ hoặc che ô, tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10h-16h hàng ngày.

Trên đây là tổng hợp những kiểu tóc lá bầu đẹp và thời trang nhất, được rất nhiều ngôi sao châu Á lựa chọn. Hy vọng thông qua bài viết, bạn gái đã tìm được cho mình một kiểu tóc mà mình yêu thích. Từ đó, giúp bạn có một diện mạo mới hoàn hảo và xinh đẹp hơn.

Bài đọc thêm: 

  • 11+ Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng Nàng Nhất Định Phải Thử
  • Xoăn Cloud Là Gì? Những Kiểu Tóc Uốn Xoăn Cloud Thịnh Hành Nhất

Theo dõi tác giả