Top 17 Kiểu Tóc Xoăn Cho Người Mặt Tròn Giúp Che Đi Mọi Khuyết Điểm

Nỗi trăn trở của những người đang sở hữu gương mặt to, góc cạnh đó là không biết lựa chọn kiểu tóc nào cho phù hợp để che đi những khuyết điểm trên mặt mình. Dưới đây là gợi ý top 17 kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn đang thịnh hành nhất và được rất nhiều cô gái lựa chọn. Hy vọng sẽ giúp bạn có được những gợi ý hoàn hảo để làm mới mái tóc của mình.

Top 17 kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn

Hiểu được hình dạng khuôn mặt của mình sẽ giúp bạn lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp. Đối với những người có khuôn mặt tròn, tức là chiều rộng và chiều dài của mặt gần như bằng nhau. Kiểu gương mặt này sở hữu những đường nét khá mềm mại, nhẹ nhàng. Phần má và phần cằm đầy đặn hơn kiểu gương mặt khác. Vậy nên những cô nàng có mặt tròn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu tóc xoăn cho phong cách của mình.

Lựa chọn đúng kiểu tóc sẽ giúp che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt
Lựa chọn đúng kiểu tóc sẽ giúp che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt

Dưới đây là những kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn đang hợp xu hướng nhất. Vừa giúp tôn lên các đường nét trên gương mặt, vừa giúp bạn trở nên nữ tính, dịu dàng hơn.

Xem thêm: Mặt Tròn Cắt Tóc Gì Hợp Nhất? Top 17 Kiểu Tóc Đẹp Cho Bạn

Tóc xoăn lọn to cho mặt tròn

Tóc xoăn lọn to cho mặt tròn đang là kiểu tóc xoăn được rất nhiều bạn gái lựa chọn và yêu thích. Đặc điểm chính của kiểu tóc này đó là phần đuôi được uốn sóng lọn to kết hợp với việc cắt tỉa khéo léo giúp khuôn mặt của bạn được sáng hơn. Khi diện mái tóc này, bạn nên nhuộm các tone màu nâu hoặc để tóc đen sẽ phù hợp hơn những màu sáng. Theo đánh giá chung thì đây là kiểu tóc giúp bạn gái thêm phần trẻ trung, hiện đại và trưởng thành hơn. Còn nếu bạn theo style cá tính, nổi loạn thì sẽ không phù hợp cho lắm.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
Tóc xoăn lọn to cho mặt tròn
Tóc xoăn lọn to cho mặt tròn

Kiểu tóc xoăn dài thanh lịch cho người mặt to tròn

Tóc xoăn dài là một gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng có gương mặt bầu bĩnh. Không chỉ giúp mái tóc thêm bồng bềnh, khỏe mạnh mà còn giúp làm gương mặt thon gọn hơn rất nhiều. Tuy nhiên để giữ được nếp tóc xoăn được bền lâu, sau khi gội đầu và sấy tóc xong bạn cần sử dụng lô uốn tóc để tạo kiểu. Với kiểu tóc này, bạn không nên cắt tóc mái bằng vì nó sẽ khiến cho phần má bị to ra. Thay vào đó bạn nên để kiểu mái bay hoặc mái dài sẽ hợp hơn.

Xem thêm: Xoăn Bloom Là Gì? Những Kiểu Tóc Xoăn Thời Thượng Nàng Nhất Định Phải Thử

Kiểu tóc xoăn dài thanh lịch cho người mặt to tròn
Kiểu tóc xoăn dài thanh lịch cho người mặt to tròn

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Những kiểu tóc layer đang rất hot hiện nay bởi nó hầu như phù hợp với mọi kiểu gương mặt. Kiểu tóc này có thể che được khá nhiều khuyết điểm đồng thời cũng dễ tạo kiểu. Ngoài ra, tóc cũng giữ được độ xoăn trong thời gian lâu, tạo sự trẻ trung, nữ tính và thích hợp với nhiều phong cách. Đặc biệt, kiểu tóc tỉa layer xoăn cụp kết hợp với tóc 2 mái sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm thon gọn trẻ trung hơn. Bạn có thể lựa chọn kết hợp với kiểu mái thưa, mái lệch hoặc mái bay đều phù hợp.

Tóc xoăn layer cho mặt tròn
Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc xoăn ngắn dễ thương cho người mặt to tròn

Không phải ai cũng hợp tóc xoăn ngắn, nhưng một khi đã “xử đẹp” được kiểu tóc này thì chắc chắn nó sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc đáng kể. Một số kiểu tóc xoăn ngắn cho mặt tròn bạn có thể tham khảo như: Tóc ngắn uốn cụp, tóc lob rẽ ngôi lệch, tóc ngắn xoăn đuôi,… Những kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt của bạn thêm hài hòa và thon gọn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm mái thưa và nhuộm tóc tone nâu để giúp mái tóc thêm phần nổi bật và sang chảnh.

Xem thêm: 20+ Kiểu Xoăn Lơi Tóc Lỡ Giúp Nàng Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Kiểu tóc xoăn ngắn dễ thương cho người mặt to tròn
Kiểu tóc xoăn ngắn dễ thương cho người mặt to tròn

Tóc uốn ngang vai cho mặt tròn

Tóc xoăn sóng ngang vai là một kiểu tóc giúp hack tuổi cực đỉnh. Kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau, bao gồm cả mặt tròn, mặt vuông. Bạn có thể kết hợp thêm với phần mái thưa để mái tóc thêm phần nhẹ nhàng, duyên dáng. Ngoài ra, việc uốn xoăn này cũng giúp cho mái tóc của bạn được dày lên, rất phù hợp cho các bạn nữ có mái tóc mỏng. Đồng thời bạn nên nhuộm tóc bằng những màu sáng để trông cuốn hút và ấn tượng hơn.

Tóc uốn ngang vai cho mặt tròn
Tóc uốn ngang vai cho mặt tròn

Tóc xoăn chữ C

Tóc uốn xoăn chữ C là kiểu tóc vô cùng dịu dàng, hiền hậu và luôn được đông đảo chị em yêu thích. Dù không quá nổi bật nhưng kiểu tóc này vẫn sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, thu hút mọi ánh nhìn. Tùy vào phong cách và sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn uốn chữ C cho tóc dài hoặc tóc ngắn. Ngoài ra bạn cũng nên linh động trong việc lựa chọn kiểu mái sao cho phù hợp với khuôn mặt. Mỗi kiểu tóc sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp riêng. Nếu tóc dài mang lại cho bạn vẻ đẹp dịu dàng thì mái tóc ngắn lại giúp bạn thêm phần trẻ trung, cá tính hơn.

Tóc xoăn chữ C
Tóc xoăn chữ C

Tóc xoăn lọn nhỏ cho mặt tròn

Kiểu tóc xoăn lọn nhỏ rất phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách vintage. Kiểu tóc này không chỉ giúp bạn gái trở nên cá tính, khác biệt mà còn hỗ trợ che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt, nhất là với những bạn gái có khuôn mặt tròn to. Những lọn tóc xoăn nhỏ sẽ giúp bạn trở nên hài hòa cân đối hơn. Đối với kiểu tóc này, những màu nhuộm sáng như nâu hạt dẻ, nâu cà phê, nâu khói,… sẽ phù hợp hơn là tóc đen.

Tóc xoăn lọn nhỏ cho mặt tròn
Tóc xoăn lọn nhỏ cho mặt tròn

Tóc uốn gợn sóng nhẹ chữ S cho mặt tròn

Uốn xoăn chữ S sẽ làm tăng thêm độ mềm mại và nữ tính cho mái tóc của bạn. Kiểu tóc “quốc dân” này vô cùng dễ phối đồ, có thể phù hợp với cả đi học, đi làm, đi dự tiệc, đi hẹn hò. Ngoài ra bạn có thể để xõa hoặc buộc đuôi ngựa tùy theo sở thích của mình. Đảm bảo rằng mái tóc của bạn sẽ trông thật gọn gàng, trẻ trung nhưng vẫn rất dịu dàng, nữ tính. Tóc xoăn sóng nhẹ chữ S hiện đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bạn có thể kết hợp cùng kiểu mái dài hoặc mái thưa đều được.

Tóc uốn gợn sóng nhẹ chữ S cho mặt tròn
Tóc uốn gợn sóng nhẹ chữ S cho mặt tròn

Tóc xoăn mái ngố

Tóc xoăn mái ngố phù hợp với cả những cô nàng có mái tóc dài và tóc ngắn. Kiểu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài cực kỳ năng động và phá cách. Kết hợp với phần mái ngố sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và đáng yêu. Một số màu nhuộm như vàng, xám khói, xanh khói, nâu sáng,… có thể sẽ giúp làm nổi bật nhan sắc của bạn hơn. Tuy nhiên không phải cô gái nào cũng đủ tự tin để cắt mái tóc này. Bởi phần mái ngố nếu không cắt cẩn thận sẽ khiến mái tóc của bạn bị nham nhở và trở thành “thảm họa”. Do đó hãy cân nhắc kỹ và lựa chọn salon làm tóc chuyên nghiệp để có được mái tóc ưng ý nhất.

Tóc xoăn mái ngố đáng yêu
Tóc xoăn mái ngố đáng yêu

Xem thêm: 18 Kiểu Tóc Công Chúa Ấn Tượng Khiến Người Xung Quanh Bị Lu Mờ

Tóc xoăn mái thưa

Tóc xoăn mái thưa là trào lưu từng được rất nhiều idol Hàn Quốc yêu thích. Kiểu tóc này có ưu điểm đó là giúp các nàng hack tuổi dễ dàng, thích hợp với những bạn đang theo đuổi phong cách ngọt ngào, nữ tính. Bên cạnh những lọn tóc xoăn bồng bềnh, phần mái thưa sẽ giúp gương mặt của bạn trông nhỏ lại. Kết hợp với màu nhuộm tone nâu trầm là bạn sẽ có ngay một mái tóc cực kỳ hoàn hảo, phù hợp để diện đi học, đi làm hoặc đi dự tiệc.

Tóc xoăn mái thưa
Tóc xoăn mái thưa

Tóc xoăn lơi cho mặt tròn

Tóc xoăn lơi là một trong những kiểu tóc năng động, trẻ trung được rất nhiều cô nàng có gương mặt tròn yêu thích. Ưu điểm của kiểu tóc này đó là có độ xoăn vừa phải, tạo độ bồng bềnh ở chân tóc, giúp ôm trọn lấy gương mặt. Phấn “má bánh bao” của bạn sẽ được các lọn tóc che đi một cách khéo léo. Kiểu tóc này giúp tóc trông mềm mượt tự nhiên hơn, mang đến cho phái đẹp có vẻ ngoài vô cùng nữ tính và quyến rũ. Với kiểu tóc xoăn lơi, khi để tóc tối màu bạn sẽ trở nên thật thanh lịch, dịu dàng. Nhưng khi nhuộm tone sáng sẽ trở nên vô cùng cá tính và thần thái.

Tóc xoăn lơi cho mặt tròn
Tóc xoăn lơi cho mặt tròn

Tóc xoăn sóng nước ngang vai nữ tính cho mặt tròn

Đây cũng là một kiểu tóc xoăn hợp với mặt tròn mà bạn nên thử. Với khả năng mang đến cho các bạn gái một diện mạo vô cùng dịu dàng nữ tính, kiểu tóc này đã chiếm trọn được tình cảm của những cô nàng sành điệu. Kiểu tóc xoăn dài sóng nước chưa bao giờ lỗi mốt, sẽ giúp bạn có được một mái tóc bồng bềnh và dày dặn hơn. Đồng thời mái tóc này cũng giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Hãy thử sức với các màu nhuộm tone nâu để giúp bạn trông trẻ trung và thời trang. Nếu để tóc đen, điều này có thể khiến bạn bị già hơn vài tuổi.

Tóc xoăn sóng nước ngang vai nữ tính cho mặt tròn
Tóc xoăn sóng nước ngang vai nữ tính cho mặt tròn

Tóc xoăn dài lọn nhỏ cá tính

Phụ nữ phương Tây rất thường xuyên diện kiểu tóc xoăn dài lọn nhỏ này. Mái tóc thích hợp với các cô gái mặt tròn đang theo đuổi phong cách công chúa nhưng cũng không kém phần cá tính. Những lọn tóc xoăn dài nhỏ tạo độ bồng bềnh giúp làm tôn lên các đường nét đáng yêu trên gương mặt. Nếu bạn lo lắng kiểu tóc này sẽ khiến cho khuôn mặt già hơn thì hãy lựa chọn một màu nhuộm có tone sáng. Chắc chắn bạn sẽ có một mái tóc cực kỳ như ý.

Tóc xoăn dài lọn nhỏ
Tóc xoăn dài lọn nhỏ

Tóc xù mì ngắn cho mặt tròn

Tóc xoăn xù mì không phải là một kiểu tóc dễ chăm sóc nhưng đây thực sự là một kiểu tóc xoăn phù hợp với những cô nàng mặt tròn. Mái tóc này rất thích hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính và có hơi hướng cổ điển, phóng khoáng. Những lọn tóc xoăn xù ôm trọn lấy gương mặt của bạn, tạo hiệu ứng giúp gương mặt trông nhỏ lại. Bạn có thể kết hợp với màu nhuộm thuộc tone vàng nâu hoặc xám tro sẽ phù hợp hơn là những màu tóc khác.

Tóc xù mì ngắn cho mặt tròn
Tóc xù mì ngắn cho mặt tròn

Tóc bob xoăn nhẹ cho mặt tròn

Tóc bob là kiểu tóc ngắn được cắt ôm sát với gương mặt, thường sẽ phù hợp với kiểu tóc thẳng hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể phá cách bằng việc lựa chọn kiểu tóc xoăn nhẹ. Những màu nhuộm như nâu, tím, hồng,… có thể sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo kiểu tóc theo cách búi củ tỏi, búi nửa đầu hoặc buộc hai bên để làm mới “giao diện” của bản thân hơn. Kiểu tóc này rất phù hợp với những cô nàng mặt tròn, theo đuổi phong cách dễ thương, đáng yêu.

Tóc bob xoăn nhẹ cho mặt tròn
Tóc bob xoăn nhẹ cho mặt tròn

Tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng

Tóc xoăn đuôi nhẹ mang đến cho bạn vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại. Mái tóc đơn giản này phù hợp với hầu hết các kiểu gương mặt. Trong đó có cả những người có gương mặt tròn. Phần đuôi tóc được uốn nhẹ nhàng giúp mang đến sự trẻ trung và nữ tính. Theo đánh giá chung, kiểu tóc này sẽ phù hợp với những cô nàng công sở, theo đuổi phong cách trưởng thành, lịch sự. Khi kết hợp với các màu nhuộm tone nâu sẽ giúp bạn trở nên thật thần thái và khí chất.

Tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng
Tóc xoăn đuôi nhẹ nhàng

Kiểu tóc xoăn cho nam mặt tròn

Tóc xoăn nam mặt tròn là kiểu tóc phổ biến được rất nhiều chàng trai yêu thích. Đây là kiểu tóc phổ biến giúp bạn có thể che đi được những khuyết điểm trên gương mặt của mình. Không chỉ giúp các anh chàng thêm cá tính mà còn vô cùng nổi bật và thu hút. Bạn nên nhuộm tóc sang tone nâu để giúp mái tóc nhìn trẻ trung hơn.

Kiểu tóc xoăn cho nam mặt tròn
Kiểu tóc xoăn cho nam mặt tròn

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà cho nam giới

Mái tóc xoăn cần phải chăm sóc cẩn thận hơn so với những kiểu tóc khác. Bởi tóc xoăn đã được sử dụng hóa chất kết hợp với nhiệt độ cao để giúp tóc vào nếp cố định. Do đó nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ khiến tóc bị khô xơ và hư tổn hơn.

Dưới đây là những hướng dẫn cách chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

  • Ba ngày sau khi uốn xoăn tóc bạn không nên gội đầu. Vì đây là thời gian vừa đủ để thuốc ngấm vào trong tóc, giúp tóc vào nếp được tốt hơn.
  • Mỗi tuần bạn chỉ nên gội từ 2-3 lần để cân bằng lại độ ẩm cần thiết cho mái tóc. Nếu gội quá thường xuyên sẽ khiến lượng dầu trong tóc bị mất đi, làm cho tóc bị khô xơ hơn.
  • Sử dụng sản phẩm làm sạch tóc chuyên dụng để giúp tóc suôn mượt và chắc khỏe hơn.
  • Đối với mái tóc uốn xoăn bạn nên để cho mái tóc được khô tự nhiên hoặc làm khô tóc bằng quạt. Nên tránh dùng máy sấy với nhiệt độ cao vì điều này sẽ khiến tóc thêm khô xơ và hư tổn.
  • Nên dùng khăn bông sợi mềm để lau tóc ướt. Tiến hành lau nhẹ nhàng từ phần thân đến ngọn tóc. Tránh chà xát quá mạnh tay sẽ khiến tóc bị rụng nhiều.
  • Các kiểu tóc xoăn thường dễ bị hư tổn nên nếu bạn không chăm sóc cẩn thận trông sẽ khô xơ hơn. Việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho mái tóc sẽ giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng như dầu xả, tinh dầu, serum….
  • Không nên lạm dụng dầu làm bóng tóc. Vì loại dầu này có thể khiến tóc nhanh bị bết dính do đó nếu không cần thiết thì bạn không nên sử dụng.
  • Ủ lạnh hoặc hấp nóng từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp các chất dinh dưỡng thấm vào chân tóc. Từ đó làm cho tóc luôn khỏe mạnh, đàn hồi và bóng mượt một cách tự nhiên. Vì vậy bạn nên thực hiện ủ tóc mỗi tuần 1-2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút sau đó xả lại với nước sạch.

Trên đây là top 17 kiểu tóc xoăn cho người mặt to tròn mà bạn gái nên tham khảo. Đây là một kiểu tóc cực basic và phù hợp với hầu hết mọi phong cách. Vì thế bạn có thể tham khảo và lựa chọn một kiểu đầu phù hợp với tính cách của mình.

Bài đọc thêm:

  • Tóc Lá Bầu Là Gì? Top 10 Kiểu Tóc Được Hội Chị Em Yêu Thích Nhất
  • Tóc Vic Là Gì? Top 15 Kiểu Đầu Vic Đang “Làm Mưa Làm Gió” Hiện Nay

Theo dõi tác giả