Xoăn Bloom Là Gì? Những Kiểu Tóc Xoăn Thời Thượng Nàng Nhất Định Phải Thử

Một trong những kiểu tóc quốc dân đang được chị em yêu thích nhất hiện nay đó là tóc xoăn bloom. Mái tóc này được ưa chuộng bởi những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng, bồng bềnh, không gây rối mắt. Rất thích hợp với những cô nàng yêu thích phong cách thanh lịch, dịu dàng. Nội dung dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm cũng như cách chăm sóc tóc hiệu quả nhất.

Tóc xoăn bloom là kiểu tóc gì?

Tóc xoăn bloom là một trong những kiểu tóc được nhiều cô nàng ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc điểm chính của kiểu tóc này đó là sở hữu những lọn tóc xoăn bồng bềnh, mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính.

Kiểu tóc này không hề kén gương mặt, hầu như ai cũng có thể lựa chọn. Dù bạn có gương mặt tròn, mặt dài, trái xoan hoặc trái tim thì cũng đều sở hữu được kiểu tóc này. Bởi vậy, nếu nàng đang muốn làm mới bản thân đừng ngần ngại thử sức với kiểu tóc mới lạ này.

Tóc xoăn bloom là một trong những kiểu tóc được nhiều cô nàng ưa chuộng
Tóc xoăn bloom là một trong những kiểu tóc được nhiều cô nàng ưa chuộng

Ưu điểm của kiểu tóc này đó là nó sẽ mang đến cho bạn một phong cách hoàn toàn mới. Tóc uốn nhẹ lả lơi, bồng bềnh, giúp chị em dịu dàng nữ tính và thanh lịch hơn. Tuy nhiên điểm hạn chế của kiểu tóc này đó là rất khó chăm và không phải tiệm nào cũng cắt đẹp.

Một số kiểu tóc xoăn bloom thịnh thành nhất

Tóc xoăn bloom là một kiểu tóc đẹp khó cưỡng được rất nhiều cô nàng yêu thích. Hầu như bất kỳ cô gái nào cũng đã từng sở hữu kiểu tóc này. Dưới đây là một số mẫu tóc xoăn bloom đang thịnh hành nhất, bạn có thể tham khảo:

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Xoăn bloom cho tóc lỡ

Kiểu tóc xoăn bloom này có chiều dài hơn vai một chút. Độ dài này rất thích hợp với những cô nàng có vẻ ngoài nhỏ nhắn đáng yêu, gương mặt tròn bầu bĩnh. Ngoài ra, để tạo độ dài chuẩn nhất thì bạn hãy dùng lô cuốn cho lọn to và không nên cắt tóc quá ngắn trước khi uốn.

Xoăn bloom tóc lỡ
Xoăn bloom tóc lỡ

Xoăn bloom cho tóc dài

Những cô gái theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính thì nhất định không được bỏ qua kiểu tóc bloom dài này. Tóc xoăn dài mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho người sở hữu. Bạn nên lựa chọn những tone màu nâu trầm, kết hợp với những outfit nhẹ nhàng để góp phần biến diện mạo của mình trở nên thanh lịch hơn.

Xoăn bloom tóc dài
Xoăn bloom tóc dài

Xoăn bloom cho tóc ngắn

Những cô nàng yêu thích sự năng động, nhí nhảnh nên thử một lần cắt kiểu tóc này. Tóc xoăn bloom có chiều dài đến cổ, được uốn xoăn nhẹ nhàng, góp phần giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Đặc biệt, kiểu tóc này còn giúp bạn hack tuổi một cách thành kỳ, rất thích hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng đáng yêu.

Tóc bloom ngắn cực đáng yêu
Tóc bloom ngắn cực đáng yêu

Tóc bloom ngắn ngang vai

Kiểu tóc xoăn ngang vai mang đến cho bạn sự dịu dàng, nữ tính và duyên dáng. Chiều dài của kiểu tóc này chỉ dài đến ngang vai. Những lọn tóc xoăn nở bụng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và trang nhã hơn. Bạn có thể phối hợp thêm với các phụ kiện như kẹp tóc, băng đô, bờm cài tóc,… để tạo cảm giác thanh thoát, đáng yêu cho mái tóc. Với kiểu tóc này bạn nên nhuộm tóc nâu sáng hoặc nâu cà phê sẽ phù hợp hơn là để tóc đen.

Tóc bloom ngang vai
Tóc bloom ngang vai

Tóc xoăn bloom layer

Tóc layer là kiểu tóc vô cùng được yêu thích bởi nó  mang tới những lọn tóc như sóng nước xếp chồng lên nhau. Kiểu bloom layer cũng mang tới nét đẹp tươi trẻ, vô cùng hút mắt và nổi bật. Đặc biệt, kiểu tóc này phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau, bao gồm cả mặt dài, mặt tròn, mặt trái tim,… Chưa kể kiểu tóc này còn phù hợp với những dịp quan trọng như dự tiệc, sinh nhật, cưới hỏi, kỷ yếu,…

Tóc xoăn bloom layer
Tóc xoăn bloom layer

Tóc bloom cắt mái thưa

Với những cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, mộng mơ thì nên lựa chọn kiểu tóc này. Kiểu tóc này khi kết hợp với mái thưa sẽ giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn và hài hòa hơn. Đặc biệt, những cô nàng có vầng “trán sân bay” nên thử sức với kiểu tóc này. Gần như đây đã trở thành kiểu tóc quốc dân được rất nhiều chị em yêu thích, giúp các nàng có gương mặt xinh như búp bê.

Tóc bloom mái thưa
Tóc bloom mái thưa

Mái phồng tạo kiểu xoăn bloom

Tóc bloom mái phồng là trào lưu được rất nhiều idol Hàn Quốc lăng xê. Những lọn tóc xoăn bloom vô cùng đẹp mắt khi kết hợp với mái phồng sẽ giúp tổng thể gương mặt trở nên thanh tú hơn. Tóc mái phồng nhìn chung cũng giống như tóc mái thư. Tuy nhiên những lọn tóc này được cắt dài hơn và uốn cong sang hai bên. Màu nhuộm nâu tây hoặc nâu hạt dẻ sẽ là những lựa chọn phù hợp cho bạn gái có mái tóc xoăn bloom.

Mái phồng xoăn bloom
Mái phồng xoăn bloom

Tóc bloom cắt mái bằng

Tóc mái bằng đã từng hot trend một thời nhưng vài năm gần đây nó lại được thay thế bằng tóc mái thưa. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tóc mái bằng với kiểu tóc xoăn bloom để mang đến một phong cách khác biệt. Kiểu tóc này có khả năng hack tuổi rất thần sầu. Chiếc mái bằng giúp gương mặt của bạn thon gọn hơn, tôn lên phần gò má và xương hàm khéo léo. Bạn hãy nhuộm thêm màu nâu tây để giúp gương mặt thêm trẻ trung hơn.

Tóc bloom cắt mái bằng
Tóc bloom cắt mái bằng

Xem thêm: 20+ Kiểu Xoăn Lơi Tóc Lỡ Giúp Nàng Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Xoăn bloom nhuôm ombre sành điệu

Tóc xoăn ombre là một trong những lựa chọn thú vị cho các cô nàng yêu thích mái tóc xoăn cùng với những màu nhuộm nổi bật, độc đáo. Với kiểu tóc này, bạn gái có thể lựa chọn những màu sáng như khói, tím, xanh, cam, đỏ, hồng. Mái tóc dài bồng bềnh được chuyển màu đầy nghệ thuật sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút và cá tính hơn.

Tóc xoăn bloom ombre
Tóc xoăn bloom ombre

Tóc bloom xù cá tính

Mái tóc bloom của bạn sẽ trở nên cực kỳ nổi bật và mới lại khi biến tấu thành kiểu tóc xù. Đặc điểm chính của kiểu tóc này đó là được đánh rối, giúp mang đến cho bạn một diện mạo phóng khoáng, cá tính và sành điệu hơn. Kiểu tóc bloom xù cũng rất hợp với các màu nhuộm tone nâu vàng. Nếu bạn để tóc quá sáng nhìn sẽ bị xơ, ngược lại nếu để tóc đen nhìn sẽ bị cộng thêm tuổi.

Tóc bloom xù
Tóc bloom xù

Tóc xoăn bloom lọn to

Đây là kiểu tóc với những lọn tóc xoăn được uốn lọn to đồng đều. Khi sở hữu mái tóc này, các cô nàng sẽ trông thật nổi bật và xinh đẹp. Xoăn bloom lọn to thích hợp với mái tóc dài hơn là tóc ngắn. Các cô gái có thể rẽ tóc ngôi giữa hoặc ngôi 3/7 để giúp cho các lọn tóc thêm đẹp mắt hơn.

Tóc xoăn bloom lọn to
Tóc xoăn bloom lọn to

Mách bạn cách chăm sóc tóc bloom tại nhà

Tóc xoăn bloom cần được chăm sóc cẩn thận để giúp bạn luôn duy trì được nếp tóc. Nếu không, kiểu tóc xoăn này sẽ tạo cảm giác xơ rối, nặng nề cho mái tóc. Vì vậy nếu bạn đang sở hữu kiểu tóc này thì nên lưu ý một số vấn đề sau để chăm sóc tóc được cẩn thận hơn.

Sử dụng dầu gội đầu phù hợp

Chị em nên lựa chọn loại dầu gội đầu phù hợp với chất tóc và mái tóc xoăn của mình. Có thể dùng dầu gội thảo dược hoặc dầu gội chuyên dụng, kết hợp thêm với dầu xả cùng loại để làm tăng hiệu quả bảo vệ cho mái tóc.

Không nên gội đầu thường xuyên

Thông thường mỗi khi mái tóc bị bết, chị em sẽ tiến hành gội đầu để giúp mái tóc được sạch hơn. Thế nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên gội đầu mỗi ngày bởi như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương. Cụ thể, nếu bạn gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc bị mất đi độ phồng và trở nên khô xơ hơn. Vì thế nếu bạn đang để tóc xoăn bloom thì chỉ nên gội đầu khoảng 2 lần/tuần là đủ.

Chăm chỉ dưỡng ẩm cho tóc

Tóc cũng giống như làn da, cũng cần được cấp nước và dưỡng ẩm. Nếu tóc quá khô sẽ khiến các sợi tóc dễ bị xơ rối và đứt gãy. Đáng chú ý, mái tóc xoăn bloom cần được dưỡng ẩm bằng cách xả tóc với nước ấm và ủ với dầu dưỡng, giúp cho mái tóc luôn bóng mượt.

Thường xuyên dưỡng ẩm cho mái tóc
Thường xuyên dưỡng ẩm cho mái tóc

Hạn chế dùng máy sấy để làm khô tóc

Sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tóc bị khô xơ. Hơn nữa, việc để mái tóc xoăn tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao như vậy lại càng là điều tối kỵ. Vì thế, bạn nên dùng khăn bông mềm lau bớt nước và để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc. Trường hợp chị em muốn tạo kiểu thì nên dùng lô uốn tóc ngay khi tóc còn ẩm để tóc được vào nếp như mong muốn.

Massage cho mái tóc

Trên thị trường hiện nay có bán một số loại mặt nạ ủ tóc và được đông đảo chị em ưa chuộng. Sản phẩm này có tác dụng giúp cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho tóc, giúp da đầu được thư giãn, hạn chế gàu. Từ đó giúp mái tóc xoăn bloom của bạn trở nên bóng mượt chắc khỏe hơn.

Bảo vệ mái tóc xoăn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời, khói bụi công nghiệp, khói xe cộ,… cũng là những tác nhân khiến cho mái tóc bị hư tổn và khô xơ. Vì thế khi ra đường bạn nên cố gắng đội mũ, mặc áo chống nắng hoặc che ô để tránh tóc bị chẻ ngọn, phai màu nhuộm do tia UV có trong ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Áp dụng các mẹo giúp tóc vào nếp

Bạn có thể quấn tóc bằng lô sau khi gội đầu, sử dụng thêm lược tròn và máy sấy để sấy tạo kiểu. Cuối cùng bạn dưỡng ẩm để giúp cho mái tóc giữ được nếp được lâu và bồng bềnh hơn. 

Trên đây là 11+ kiểu tóc xoăn bloom dành cho các cô nàng đang muốn F5 lại phong cách của bản thân. Đây là kiểu tóc quốc dân sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và có khí chất hơn. Vì thế dù nàng có đang sở hữu mái tóc dài hay ngắn cũng nên thử áp dụng theo phong cách này. Đảm bảo bạn sẽ có một diện mạo mới vượt ngoài sự mong đợi.

Tìm hiểu thêm: 

  • 14+ Kiểu Mullet Layer Nữ Cá Tính, Xinh Xắn Cho Mọi Khuôn Mặt
  • Top 11 Kiểu Tóc Uốn Xoăn Hippie Hợp Thời Trang Ai Cũng Nên Thử

Theo dõi tác giả