Tóc Hime Là Gì? Những Kiểu Tóc Hime Xinh Chuẩn Gái Nhật

Theo dõi nhiều bộ anime của Nhật Bản có lẽ bạn đã không còn lạ gì với kiểu tóc hime. Mái tóc này còn có tên gọi khác là “tóc gái Nhật”. Nó được các cô gái trên toàn Châu Á được ưa chuộng bởi mang đến cảm giác quý tộc và khác lạ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn các kiểu tóc hime được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tóc hime là gì?

Tóc hime là kiểu tóc có nguồn gốc từ Nhật Bản, được lấy cảm hứng từ mái tóc của các cô công chúa, tiểu thư đài các quyền quý thời vua chúa xa xưa. Do đó kiểu tóc này còn được gọi với cái tên là tóc công chúa Nhật Bản. Đặc điểm dễ nhận biết của tóc hime đó là phần tóc mái được cắt bằng và ôm sát vào mặt. Trong khi đó phần đuôi tóc sẽ để dài và được cắt tỉa khéo léo để tạo thành những đường cắt hime. 

Tóc hime là kiểu tóc có nguồn gốc từ Nhật Bản
Tóc hime là kiểu tóc có nguồn gốc từ Nhật Bản

Hiện nay mẫu tóc này đang trở thành hot trend được giới trẻ trên toàn châu Á yêu thích, đặc biệt là dân cosplay Lolita. Tóc hime mang đến cho bạn gái vẻ đẹp sang trọng, cá tính, pha chút kiêu kỳ, ma mị đầy cuốn hút.

Tóc kiểu hime nhìn có vẻ độc lạ và khó phù hợp với nhiều kiểu gương mặt. Nhưng thực tế đây lại là một mái tóc được đánh giá cao với những ưu điểm như:

  • Mang đến cảm giác giúp gương mặt thanh thoát và thon gọn hơn.
  • Phù hợp với nhiều style khác nhau, từ nhẹ nhàng, dịu dàng đến cá tính, lạnh lùng.
  • Có thể biến hóa mái tóc theo nhiều kiểu hấp dẫn và độc đáo khác nhau.
  • Không chỉ giúp hack tuổi mà còn góp phần giúp nâng cao thần thái và phong cách của bạn hơn.
  • Tóc hime không cần nhuộm màu vẫn đẹp. Đây là một trong số ít những kiểu tóc càng để màu đen lại càng đẹp.
Đây là một kiểu tóc giúp bạn che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt
Đây là một kiểu tóc giúp bạn che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt

Kiểu tóc hime phù hợp với dạng khuôn mặt nào?

Tóc hime là một trong những kiểu tóc cực kỳ thời trang và nổi bật hiện nay. Vì vậy không phải ai cũng có thể để được kiểu tóc này. Trước khi cắt, bạn cần cân nhắc xem tóc hime có hợp với gương mặt của mình hay không. Qua đó có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Dưới đây là những người có khuôn mặt phù hợp với kiểu tóc này nhất:

  • Người có gương mặt tròn

Những người có khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với kiểu tóc hime này hơn. Bởi phần tóc mái dài đến cằm sẽ ôm sát vào mặt và giúp bạn che đi phần má bánh bao của bạn một cách hoàn hảo. 

Tóc hime phù hợp với những cô nàng có gương mặt tròn
Tóc hime phù hợp với những cô nàng có gương mặt tròn
  • Người có gò má cao

Những người có gò má cao nên thử sức với kiểu tóc này. Phần tóc mái hai bên sẽ có tác dụng giúp bạn che đi nhược điểm này trên khuôn mặt. Từ đó giúp gương mặt của bạn trở nên gọn gàng, thanh tú hơn.

  • Người có gương mặt dài

Người sở hữu gương mặt dài nên chọn tóc hime với phần mái bằng hoặc mái thưa. Tuy nhiên phần tóc mái ở hai bên không được dài quá cằm. Tốt nhất bạn nên cắt ngắn hơn vài cm. Điều này sẽ giúp che đi nhược điểm của gương mặt, giúp các đường nét thêm phần quyến rũ.

  • Người có gương mặt vuông

Người có gương mặt vuông khi để kiểu tóc hime sẽ giúp bạn che đi phần xương cằm, giúp gương mặt trở nên cân chỉnh và thanh thoát hơn. Tuy nhiên bạn nên để phần tóc mái có chiều dài cao trên cằm từ một chút sẽ đẹp hơn.

Xem thêm: Xoăn Cloud Là Gì? Những Kiểu Tóc Uốn Xoăn Cloud Thịnh Hành Nhất

10 kiểu tóc hime được yêu thích nhất hiện nay

Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ, đặc biệt là giấu được rất nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Dưới đây là những kiểu tóc hime thời trang nhất giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi làm đẹp.

Kiểu tóc hime dài truyền thống

Đây là kiểu tóc hime truyền thống mang đậm phong cách của Nhật Bản. Kiểu tóc này được tạo ra với chiều dài nhất định, phần tóc dài đằng trước được cắt ngắn ngang cằm và ôm lấy khuôn mặt. Phần tóc phía sau được để dài và duỗi thẳng. Bạn có thể kết hợp cùng mái ngố, mái bằng, mái chéo hoặc mái thưa để tăng thêm vẻ cuốn hút và gợi cảm cho mái tóc. Với kiểu tóc này, bạn để tóc đen sẽ đẹp hơn là nhuộm màu. Tuy nhiên nếu bạn muốn phá cách và khác biệt thì có thể kết hợp thêm với nhiều màu nhuộm khác như khói xám, hồng cam, nâu,…

Kiểu tóc truyền thống mang đậm phong cách "xứ Phù Tang"
Kiểu tóc truyền thống mang đậm phong cách “xứ Phù Tang”

Tóc hime dài ngang vai

Tóc hime ngang vai mang đến cho bạn gái vẻ đẹp thanh thoát và nữ tính. Đặc biệt với chiều dài này, kiểu tóc có thể phù hợp với mọi đối tượng. Bạn có thể cân nhắc để mái hoặc không để mái tùy theo đặc điểm của gương mặt. Với những cô nàng có gương mặt nhỏ, bạn có thể không cần để mái. Còn nếu bạn có phần trán cao và mặt dài thì nên cắt thêm tóc mái thưa để giúp bạn trông trẻ trung, thu hút hơn.

Tóc ngang vai mang đến cho bạn gái vẻ đẹp thanh thoát và nữ tính
Tóc ngang vai mang đến cho bạn gái vẻ đẹp thanh thoát và nữ tính

Kiểu hime dài không mái

Tóc hime dài không mái được rất nhiều bạn nữ ưu ái lựa chọn bởi nó giúp gương mặt thanh tú và nhỏ hơn. Kiểu tóc này được để tự nhiên với độ dài đến eo và ít khi nhuộm màu. Tóc hime không mái cũng có những điểm cuốn hút riêng. Bạn có thể kết hợp thêm với những màu nhuộm highlight để giúp mái tóc trở nên đặc biệt hơn.

Khi không cắt mái, kiểu tóc này vẫn khiến bạn trông thật thu hút và thời thượng
Khi không cắt mái, kiểu tóc này vẫn khiến bạn trông thật thu hút và thời thượng

Kiểu tóc hime ngắn

Tóc hime ngắn là một kiểu tóc khá kén người để. Bởi không phải ai cũng phù hợp với nó. Đối với kiểu tóc này bạn nên cắt phần tóc mái hai bên ngắn hơn cằm từ 3-4cm. Kết hợp với mái bằng để giúp tạo tỷ lệ cân đối hơn cho gương mặt. Thực tế mái tóc này sẽ phù hợp hơn với người có gương mặt trái xoan và hơi dài. Nếu bạn có gương mặt tròn và hơi bầu bĩnh thì cần cân nhắc trước khi quyết định “xuống tóc”. Tóc hime ngắn có thể để đen hoặc nhuộm những tone màu sáng như xanh rêu, khói, nâu,…

Kiểu tóc hime ngắn giúp bạn xinh xắn như búp bê
Kiểu hime ngắn giúp bạn xinh xắn như búp bê

Kiểu hime layer dài

Tóc tỉa hime layer dài phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nữ tính, dịu dàng. Tóc được cắt tỉa layer khá cầu kỳ kết hợp cùng phần mái hime tạo nên vẻ đẹp tinh tế, bồng bềnh. Từ đó giúp cho gương mặt của bạn tăng thêm nét đẹp thanh thoát, xinh đẹp hơn. Tuy nhiên kiểu tóc hime layer dài đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật cắt tỉa đỉnh cao mới có thể thực hiện được. Vì thế bạn hãy lựa chọn địa chỉ cắt tóc uy tín, lành nghề để có được mái tóc ưng ý.

Tóc hime layer dài mang đến cảm giác khác biệt, cá tính
Kiểu hime layer dài mang đến cảm giác khác biệt, cá tính

Tóc hime búp bê

Tóc hime búp bê là kiểu tóc cũng không có gì khác biệt so với tóc hime thông thường. Tuy nhiên nó được kết hợp cùng những màu nhuộm có tone sáng như bạch kim, xám khói, hồng khói, tím khói hoặc nhiều màu nhuộm tone pastel khác. Nếu bạn cũng yêu thích phong cách ngọt ngào, đáng yêu thì đây là một kiểu tóc bạn nhất định phải thử.

Kiểu tóc búp bê dành cho những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào, đáng yêu
Kiểu tóc búp bê dành cho những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào, đáng yêu

Kiểu hime mullet ngắn

Tóc hime mullet không hề kén khuôn mặt như nhiều người nghĩ. Đặc điểm chính của mái tóc này đó là phần tóc mái được cắt ngắn hơn so với cằm. Phần tóc đằng sau được tỉa layer cẩn thận. Kiểu tóc hime mullet này sẽ mang lại vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn cho bạn gái. Nếu biết cách chọn kiểu nhuộm phù hợp, bạn sẽ trở nên nổi bật và cá tính hơn. Kiểu tóc này sẽ đẹp hơn khi tóc bạn có độ phồng nhất định. Nếu bạn có khuyết điểm đầu bẹp hoặc tóc quá mỏng thì nên tham khảo kiểu tóc này.

Tóc hime mullet ngắn
Tóc hime mullet ngắn

Kiểu hime mullet dài khác lạ

Bạn đang chưa biết nên tạo kiểu tóc như thế nào cho ấn tượng và khác lạ thì có thể tham khảo ngay kiểu tóc hime mullet dài nữ tính. Mái tóc này cũng được tạo kiểu giống với hime mullet ngắn nhưng phần tóc sau gáy sẽ để dài hơn. Giúp mái tóc bồng bềnh hơn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn khéo chọn màu nhuộm hoặc gẩy light cho mái tóc. Đảm bảo kiểu tóc của bạn sẽ để lại ấn tượng cực mạnh cho người đối diện.

Tóc mullet dài trẻ trung, cá tính và cực kỳ năng động
Tóc mullet dài trẻ trung, cá tính và cực kỳ năng động

Tóc hime xoăn gợn sóng

Tóc hime dài uốn gợn sóng giúp cho mái tóc của bạn trở nên đặc biệt và độc lạ hơn. Đây là sự kết hợp giữa kỹ thuật cắt tóc hime và uốn xoăn sóng nên thường áp dụng cho những cô nàng có mái tóc dài. Kiểu tóc này sẽ giúp mang đến cho các cô nàng nét đẹp cá tính, hoang dại nhưng đầy dịu dàng và nổi bật. Nàng có thể kết hợp cùng những màu nhuộm tone sáng để khuôn mặt thêm nổi bật, ấn tượng hơn.

Mái tóc mang đến cho bạn cảm giác vô cùng khác biệt
Mái tóc mang đến cho bạn cảm giác vô cùng khác biệt

Tóc kiểu Nhật nhuộm highlight cá tính

Vẫn viết tóc hime phù hợp với màu tóc đen hơn. Nhưng trên thực tế bạn vẫn có thể tạo điểm nhấn cho mái tóc của mình bằng những màu nhuộm highlight cực nổi bật. Cách nhuộm highlight phần tóc mái được khá nhiều bạn nữ lựa chọn để tạo điểm nhấn cho mái tóc. Ngoài ra, những màu tóc nhuộm nổi bật như xanh lá, xanh dương, tím, hồng, xám khói,… cũng mang lại hiệu ứng đặc biệt mà bạn nên thử.

Tóc highlight đầy màu sắc và nổi bật
Tóc highlight đầy màu sắc và nổi bật

Lưu ý khi cắt tóc kiểu Nhật

Tóc hime trông đơn giản nhưng lại vô cùng khó cắt. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi bạn thực hiện kiểu tóc này.

  • Cần lựa chọn địa chỉ cắt tóc uy tín, có đội ngũ nhân viên lành nghề thực hiện. Họ sẽ giúp tư vấn cho bạn kiểu tóc và màu tóc phù hợp với gương mặt.
  • Khi cắt kiểu tóc này bạn không nên buộc tóc vì nó dễ làm lộ ra những khuyết điểm của gương mặt. Nhất là với những người có gương mặt tròn, mặt vuông. Vì thế vào mùa hè nóng bức, hãy cần nhắc kỹ trước khi lựa chọn kiểu tóc này.
  • Tóc hime sẽ dễ tạo kiểu hơn với những cô nàng có mái tóc dày và mượt. Vì thế những bạn có tóc mỏng, thưa, chất tóc tơ và chưa được chắc khỏe thì hãy dưỡng tóc thêm một thời gian trước khi cắt tóc hime để có kết quả ưng ý nhất.
  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp để cung cấp độ ẩm và giúp tóc bóng mượt hơn. Một số sản phẩm có thể kể đến như kem ủ tóc, mặt nạ tóc, dầu xả,…
  • Bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài bằng cách che chắn thật kỹ. Bởi nắng nóng, khói bụi sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực lên mái tóc, khiến cho tóc dễ bị yếu, khô xơ và hư tổn.

Trên đây là một số kiểu tóc hime hot nhất trên thị trường và được nhiều chị em yêu thích. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin mới hữu ích. Từ đó lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách.

Bài viết hấp dẫn: 

  • Top 11 Kiểu Tóc Uốn Xoăn Hippie Hợp Thời Trang Ai Cũng Nên Thử
  • 11+ Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng Nàng Nhất Định Phải Thử

Theo dõi tác giả