10 Kiểu Tóc Tém Nữ Trẻ Trung, Phù Hợp Với Mọi Gương Mặt

Hình ảnh những cô nàng với mái tóc tém cá tính đang ngày càng trở nên phổ biến. Kiểu tóc này vừa tạo nên sự quyến rũ, lại có chút nét cá tính, sang chảnh, cuốn hút cho các quý cô. Chi tiết về ưu – nhược điểm và các mẫu tóc tém nữ đẹp, các nàng có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Tóc tém là gì?

Tóc tém là kiểu tóc ngắn, cắt gọn gàng 2 bên và phía sau. Phần đỉnh để tóc hơi dài, phần mái được cắt ngắn mang đến sự trẻ trung, cá tính, năng động nhưng vô cùng cuốn hút. Kiểu tóc này được giới trẻ vô cùng ưa chuộng, nhất là những ngôi sao như ca sĩ Tóc Tiên, Hoa Hậu H’hen Niê, ca sĩ Miu Lê,… 

Tóc tém là kiểu tóc trẻ trung, cá tính
Tóc tém là kiểu tóc trẻ trung, cá tính
Top 10 Kiểu Tóc Mái Bay Đẹp, Sành Điệu, Cực Hack Tuổi

Ưu và nhược điểm của tóc tém

Chị em đang có nhu cầu muốn tạo kiểu tóc tém thì cần nắm được những ưu và nhược điểm của kiểu tóc này như sau:

  • Ưu điểm: Tóc tém được cắt tỉa gọn gàng, không tốn thời gian chăm sóc, tạo kiểu. Đồng thời giúp bạn thể hiện cá tính, sự phá cách và dễ dàng thu hút được ánh nhìn của mọi người. 
  • Nhược điểm: Mặc dù trông đơn giản nhưng lại đòi hỏi thợ tóc có tay nghề cao để tạo được đúng dáng, phù hợp với khuôn mặt khách hàng. Thêm vào đó, tóc tém khá nhanh dài nên dễ mất dáng, bạn cần cắt tỉa liên tục. Chưa kể, ngọn tóc có thể bị chẻ ngọn, bị vểnh khi dài ra. 

Tóc tém hợp với khuôn mặt nào?

Việc tìm kiếm một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và cá tính của bản thân là điều không dễ dàng. Trong đó, tóc tém cũng không ngoại lệ. Song tóc tém có thể cân được nhiều khác nhau, nếu được các chuyên gia làm tóc tạo kiểu theo đường nét khuôn mặt. 

Với sự linh hoạt của các phong cách tóc hiện đại, kiểu tóc tém có thể biến tấu để trở nên phù hợp với từng cá nhân cụ thể. Cho dù bạn có khuôn mặt dài, tròn, trái xoan hay vuông, bạn cũng trở nên thời thượng hơn với kiểu tóc này. 

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Top 10 kiểu tóc tém nữ tính, trẻ trung nhất hiện nay

Để biết bản thân hợp với kiểu tóc tém nào, các nàng có thể tham khảo gợi ý về danh sách top 10 kiểu tóc tém nữ dưới đây:

Kiểu tóc cho mặt vuông

Mặt vuông thường đi kèm với những khuyết điểm như góc cạnh, xương hàm rộng. Vậy nên tóc tém sẽ giúp các nàng che đi những khuyết điểm trên, đặc biệt là tóc tém pixie hoặc tóc tém xoăn nhẹ. 

Kiểu tóc cho mặt vuông
Kiểu tóc cho mặt vuông

Tóc tém nữ mặt dài

Với những cô nàng có khuôn mặt dài, tóc tém sẽ giúp gương mặt trở nên đầy đặn, hài hòa hơn. Ở kiểu tóc này, các nàng có thể uốn xoăn, uốn phồng hoặc cụp bồng bềnh sẽ khiến bạn trông thời trang, nữ tính hơn. 

Tóc tém nữ mặt dài
Tóc tém nữ mặt dài

Tóc tém cho mặt tròn

Trường hợp với những bạn có khuôn mặt tròn, mặt to thì có thể biến tóc tém thành nhiều kiểu uốn, xoăn, phồng hoặc duỗi để phù hợp cho khuyết điểm của khuôn mặt. Theo đó, hãy chọn kiểu tóc mái xéo phủ xuống trán để che bớt phần gương mặt tròn trịa, giúp mặt thon gọn, cuốn hút hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể để phần mái dài một chút rồi rẽ ngôi 2 bên đều được. 

Tóc tém cho mặt tròn
Tóc tém cho mặt tròn
Gợi Ý Tạo Kiểu Cùng Tóc Mái Thưa Giúp Nàng Thêm Hack Tuổi

Tóc tém mái thưa

Tóc tém mái thưa thường được áp dụng với những cô nàng có khuyết điểm như trán cao hoặc trán dô. Cụ thể, phần tóc sau gáy sẽ được cắt gọn gàng và để mái thưa để giữ lại nét nhẹ nhàng, nữ tính. Tóc tém mái thưa có thể áp dụng được cho nhiều kiểu mặt khác nhau, tuy nhiên những cô nàng mặt tròn nên hạn chế tạo kiểu tóc này. Bởi tóc tém mái thưa có thể khiến khuôn mặt bạn trông mũm mĩm hơn. 

Tóc tém mái thưa
Tóc tém mái thưa

Tóc tém Hàn Quốc

Tóc tém Hàn Quốc từ lâu đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ châu Á theo đuổi. Làn sóng này hình thành do các ngôi sao Kpop trưng dụng lăn xê, tạo sóng trong cộng đồng giới trẻ. 

Kiểu tóc này sẽ tập trung cắt tỉa gọn phần gáy, để tóc mái thưa để tạo nên nét nữ tính, dịu dàng cho các nàng. Để giúp kiểu tóc thêm nổi bật, bạn nên nhuộm thêm màu sáng như nâu đồng hoặc hạt dẻ.  

Tóc tém Hàn Quốc
Tóc tém Hàn Quốc

Tóc tém xoăn

Đây là kiểu tóc uốn xoăn tự nhiên giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, cá tính, thích hợp với những cô nàng trẻ trung, năng động. Tóc tém xoăn phù hợp với nhiều gương mặt, đặc biệt là những cô nàng mặt trái xoăn hoặc mặt tròn. 

Tóc tém xoăn
Tóc tém xoăn

Tóc tém Nhật Bản

Các kiểu tóc tém của Nhật Bản luôn được săn đón vì phong cách trẻ trung, năng động và có phần bí ẩn. Tóc tém Nhật Bản sở hữu lối cắt tỉa độc đáo giúp khuôn mặt trở nên xinh đẹp và rất thích hợp với những cô nàng mặt nhỏ. 

Tóc tém Nhật Bản
Tóc tém Nhật Bản

Tóc tém uốn

Là kiểu tóc ngắn vừa phải, sau đó được làm xoăn nhẹ hoặc uốn phồng mang tới cảm giác vừa mềm mại, vừa cá tính, năng động. 

Tóc tém uốn
Tóc tém uốn
Khám Phá Những Kiểu Tóc Ngắn Layer Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

Tóc tém dài

Chính là kiểu tóc tém có độ dài vừa phải, được cắt tỉa để giúp gương mặt che đi khuyết điểm, nhất là những người có khuôn mặt dài hoặc mặt vuông. Tóc tém dài sẽ giúp chị em trở nên xinh đẹp, tự tin và dễ phối đồ hơn. 

Tuy nhiên, tóc tém nữ dài thường hay bị mất form dáng nếu không được tạo kiểu hay chăm sóc đúng cách. Thêm vào đó phần tóc sẽ nhanh dài, vậy nên bạn cần cắt tỉa thường xuyên nếu vẫn muốn duy trì kiểu tóc tém này. 

Tóc tém dài
Tóc tém dài

Tóc tém ngang vai

Kiểu tóc này sẽ được cắt ngang vai với độ dài vừa phải, có thể kết hợp các dạng như uốn, xoăn, phồng. Từ đó mang tới hình ảnh trẻ trung, là lựa chọn lý tưởng với những cô nàng mặt vuông, mặt dài. 

Tóc tém ngang vai
Tóc tém ngang vai

Tóc tém nên nhuộm màu nào phù hợp?

Tóc tém có thể phối với nhiều màu nhuộm khác nhau tùy theo sở thích, phong cách cá nhân của mỗi người. Theo đó, với những bạn yêu thích sự nhã nhặn, dịu dàng có thể chọn các màu như nâu tây, nâu trầm, nâu sáng, nâu mật ong, nâu socola,… Những bạn yêu thích sự năng động, cá tính, nổi bật thì nên chọn màu sáng như xám khói, xanh đen, nấu khó hay ombre,… 

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc tém tại nhà

Cách chăm sóc tóc tém tại nhà khá đơn giản, tuy nhiên để tóc vào nếp và giữ dáng tốt, các nàng cần lưu ý những điều sau:

Gội đầu, chải tóc đúng cách

Hạn chế thói quen chải đầu trong lúc gội đầu để hạn chế rụng tóc, thay vào đó hãy chải đầu trước khi gội và sau khi đã sấy khô tóc. Do tóc khá ngắn nên tùy theo độ dày mỏng của mái tóc, bạn nên dùng một lượng dầu gội và dầu xả phù hợp. 

Trung bình mỗi tuần nên gội từ 2 – 3 lần/tuần, mùa hè gội bằng nước mát, mùa đông nên gội bằng nước ấm, nhiệt độ khoảng 35 – 40 độ C. Trong quá trình gội đầu, cần massage da đầu nhẹ nhàng trong 2 phút kích thích tuần hoàn máu, làm sạch da đầu hiệu quả hơn. Ngoài ra, để tốt cho da đầu, bạn cũng nên dùng lược thưa, lược tròn hoặc dùng tay để chải tóc. 

Gội đầu, chải tóc đúng cách sẽ giúp hạn chế tình trạng rụng tóc
Gội đầu, chải tóc đúng cách sẽ giúp hạn chế tình trạng rụng tóc

Biết cách sử dụng máy sấy

Để tóc nhanh khô, bạn có thể dùng máy sấy, tuy nhiên không nên sấy ngay khi vừa gội xong hoặc sấy khi tóc còn quá ướt. Đầu tiên, các nàng cần dùng khăn mềm, thấm khô bớt nước trên tóc trong 3 – 5 phút mới tiến hành sấy. 

Dùng máy sấy ở mức nhiệt thấp để tránh tác động nhiệt làm tóc bị hư tổn. Khi sấy, các bạn cần di chuyển máy liên tục, không để máy sát da đầu. Ngoài tác dụng làm khô tóc, máy sấy còn giúp tạo độ phồng đẹp. Để thực hiện, nàng có thể dùng lược tròn cuốn vào từ chân tóc, đưa phần tóc lên cao, di chuyển máy sấy theo lược, bắt đầu từ chân tóc tới ngọn tóc. Sau đó dùng lược tròn chải để tóc vào nếp hơn. 

Sử dụng máy sấy đúng cách để tránh tình trạng tóc bị khô xơ
Sử dụng máy sấy đúng cách để tránh tình trạng tóc bị khô xơ
10 Kiểu Tóc Layer Nam Cực HOT Giúp Bạn Nâng Tầm Nhan Sắc

Dưỡng tóc trước khi ngủ

Thói quen dùng dưỡng tóc trước khi ngủ giúp tóc chắc khỏe và vào nếp hơn. Không chỉ riêng với tóc tém nữ, bất kể kiểu tóc nào bạn cũng nên ưu tiên dùng các loại dưỡng tóc như dầu oliu, dầu dừa,… Lấy một lượng dầu vừa đủ ra tay, xoa đều bàn tay rồi massage nhẹ nhàng lên phần thân và ngọn tóc. 

Cần dưỡng tóc trước khi đi ngủ
Cần dưỡng tóc trước khi đi ngủ

Sử dụng lô cuốn tạo kiểu

Nếu bạn không thích sử dụng máy sấy tạo kiểu cho tóc vì lo lắng tóc sẽ bị khô xơ thì có thể chuyển qua dùng lô cuốn. Việc dùng lô cuốn là giải pháp an toàn nhưng cần nhiều thời gian hơn để áp dụng. Theo đó, bạn cần sử dụng lô cuốn trước khi đi ngủ để tới khi thức dậy có một mái tóc vào nếp và phồng đẹp hơn. 

Trên đây là các kiểu tóc tém nữ phổ biến, giúp tôn lên nét trẻ trung, xinh đẹp của các nàng. Trên thực tế, các bạn có thể tham khảo các kiểu tóc trên hoặc dựa theo sự tư vấn của chuyên gia – thợ cắt tóc để lựa chọn được mẫu tóc phù hợp với cá tính của bản thân. 

Theo dõi tác giả