Hướng Dẫn Cách Làm Bột Gạo Tắm Trắng Đơn Giản Ngay Tại Nhà 

Bột gạo là một nguyên liệu quen thuộc có nguồn gốc tự nhiên được chị em sử dụng nhiều trong các công thức làm trắng da. Nguyên liệu này bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, vừa đảm bảo an toàn mà giá cả lại vô cùng rẻ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn các cách làm bột gạo tắm trắng đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn đọc quan tâm hãy cùng tham khảo.

Dưỡng trắng da bằng bột gạo có hiệu quả không?

Bột gạo là một trong những nguyên liệu bổ dưỡng được dùng để chế biến ra nhiều món ăn và các loại bánh khác nhau. Không những thế, bột gạo còn được nhiều chị em sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da hoặc tắm trắng body. Sản phẩm giúp mang đến hiệu quả cao mà không làm ảnh hưởng đến làn da.

Da mềm mịn sau một thời gian sử dụng bột gạo
Da mềm mịn sau một thời gian sử dụng bột gạo

Theo những nghiên cứu khoa học cho thấy trong thành phần của bột gạo có chứa rất nhiều vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, B9, magie, kẽm, protein, mangan, chất béo bão hòa, đường tự nhiên và một số chất dinh dưỡng khác. Tất cả những thành phần có trong bột gạo đều có lợi cho da khi chúng thực hiện được những nhiệm vụ như:

  • Kích thích tuần hoàn máu.
  • Loại bỏ lớp da chết và làm sạch sâu từng lỗ chân lông.
  • Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Tái tạo nên collagen và elastin giúp cải thiện nếp nhăn, nâng cơ da.
  • Bổ sung các chất cần thiết để nuôi dược làn da trắng sáng.

Như vậy, sử dụng bột gạo để tắm trắng có hiệu quả vô cùng tốt. Mặt khác, theo một cuộc khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) đánh giá cao về hiệu quả khi tắm trắng bằng bột gạo xay. Bởi bột gạo phù hợp với mọi loại da và đặc biệt an toàn nên không gây kích ứng hay phản ứng phụ khác. Vậy nên, bạn hãy yên tâm tắm trắng tại nhà bằng bột gạo thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách làm bột gạo tắm trắng tại nhà

Bạn có thể dễ dàng mua bột gạo tại các quầy thực phẩm hay bột tắm trắng cám gạo tại cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu vẫn còn nghi ngờ về mặt chất lượng thì hãy thử ngay 2 cách làm bột gạo tắm trắng dưới đây mà Sheis.vn chia sẻ.

Cách 1: Làm bột gạo từ tinh chất nước gạo

Đây là phương pháp khá đơn giản được nhiều chị em áp dụng và cũng không yêu cầu phải sử dụng nhiều loại máy móc hỗ trợ. Tuy nhiên, đối với cách làm này lượng cám gạo bạn thu được sẽ không nhiều bằng các cách khác.

Không nên bỏ lỡ: TOP 10+ Cách Tắm Trắng Bằng Bột Thuốc Bắc Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả

Làm bột gạo từ nước vo gạo
Làm bột gạo từ nước vo gạo

Chuẩn bị: 1 kg gạo, 1 chiếc nồi nhỏ, 1 chiếc tô.

Cách làm:

  • Bước 1: Cho gạo vào nồi sau đó đổ lượng nước qua gạo khoảng hơn 1 đốt ngón tay rồi tiến hàng vo gạo nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Sau khi nước chuyển sang màu đục và không còn nhìn thấy được hạt gạo nữa thì dừng. Sau đó đổ từ từ phần nước ra vào chiếc bát tô. Làm tương tự vài lần nữa để lấy thêm nước gạo.
  • Bước 3: Cho phần nước vo gạo vừa đổ ra bát vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 10 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn có thể thấy được phần cám gạo bị cô đặc và phơi khô sau đó xay hoặc giã nhuyễn để dùng làm bột gạo.

Cách 2: Làm bột gạo không sử dụng lưới sàng

Với cách làm này sẽ yêu cầu người làm phải có sự khéo léo và đồng thời lượng cám gạo cũng thu lại được nhiều hơn.

Chuẩn bị: 1kg gạo, máy xay, hũ đựng bột gạo.

Cách làm:

  • Bước 1: Sàng lại gạo để loại bỏ bớt hạt sạn, vỏ trấu và bụi bẩn. Sau đó, mang gạo bỏ vào máy để. xay, bạn nên xay từng lượng nhỏ để tránh tình trạng xay gạo không đều hoặc gây đến cháy máy.
  • Bước 2: Xay đến khi phần bột nhuyễn, sau đó lau sạch hũ thủy tinh và cho bột gạo vào rồi đậy kín nắp để tránh gây ẩm mốc.

Đối với cách làm bột gạo lứt tắm trắng và bột gạo nếp tắm trắng bạn có thể áp dụng tương tự giống như 2 cách trên với gạo trắng.

Bật mí 6 cách dùng bột gạo tắm trắng

Bạn có thể sử dụng bột gạo không hoặc kết hợp với các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên khác để tạo ra những công thức làm đẹp da hiệu quả.

Dùng bột gạo kết hợp với mật ong để tắm trắng

Mật ong là nguyên liệu giúp bổ sung protein, vitamin B2, B3, B5, B6, B9, vitamin C, magie, sắt, natri, kẽm và nhiều khoáng chất khác cho da. Đồng thời, đây cũng là một vị thuốc tốt trong y học và gia vị tuyệt vời cho những món ăn, đồ uống.

Không nên bỏ lỡ: 13+ Mẹo Tắm Trắng Toàn Thân Bằng Cà Chua Hiệu Quả Nhất

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm tốt
Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm tốt

Trong làm đẹp, mật ong có tác dụng giúp làm sạch lỗ chân lông, làm trắng da, loại bỏ vi khuẩn gây mụn, làm mờ vết thâm, cải thiện chức năng da, giúp da mềm mịn và săn chắc hơn.

Chuẩn bị: 3 – 4 thìa bột gạo, 3 thìa mật ong, 1 hộp sữa chua hoặc 1 cốc nước.

Cách làm: 

  • Trộn hỗn hợp từ bột gạo, mật ong và khoảng 150ml nước quấy đều thành một hỗn hợp đặc sệt.
  • Sau đó, mang hỗn trộn được thoa đều lên body, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút và tắm rửa sạch lại với nước ấm là được.
  • Tắm trắng bằng cách này xong bạn nên bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng kỹ trước khi ra ngoài.

Làn da mịn màng với bột gạo kết hợp bột đậu đỏ

Đậu đỏ là thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều tác dụng tuyệt vời nhờ hàm lượng protein, vitamin dồi dào và nhiều chất xơ. Hàm lượng trong dưỡng chất của đậu đỏ giúp cải thiện sức khỏe của người dùng. Không những thế đậu đỏ còn giúp bạn giảm cân, hạn chế một số bệnh ung thư và ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, đậu đỏ có thể giúp cho làn da trở nên sáng mịn, đều màu và săn chắc hơn sau mỗi lần sử dụng.

Chuẩn bị: 3-4 thìa bột gạo, 3 thìa bột đậu đỏ, 1 cốc nước khoảng 200ml.

Cách làm:

  • Trộn 2 loại bột lại vào với nhau trước sao cho hỗn hợp áo đều cả bột gạo và bột đậu, và đổ nước từ từ rồi trộn lên thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Tắm xơ trước để loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể sau đó bôi hỗn hợp lên body, bạn có thể bôi luôn lên mặt cũng được. Sau đó để hỗn hợp trên da trong 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước.
  • Riêng đối với phần mặt nạ trên mặt thì nên thấm qua nước ấm rồi rửa lại để tránh lớp bột đóng khô gây khó khăn khi rửa mặt.

Bột gạo tắm trắng với sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là nguồn chất tốt bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể không thua kém gì với các loại sữa hạt. Đối với da, sữa tươi giúp da tăng cường độ ẩm, làm sạch da, giúp da đều màu, mịn màng và sáng màu hơn. Vậy nên, tắm trắng bằng bột gạo xay và sữa tươi với hai 2 nguyên liệu này sẽ nâng cao hiệu quả, giúp phái nữ có hiệu quả trên cả mong đợi.

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn 10 Cách Tự Làm Bột Tắm Trắng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Hỗn hợp tắm trắng từ sữa tươi và yến mạch
Hỗn hợp tắm trắng từ sữa tươi và yến mạch

Chuẩn bị: 4 thìa bột gạo, 1 hộp sữa tươi không đường.

Cách làm: 

  • Cho từ từ sữa tươi vào chiếc bát tô có bột gạo và khuấy đều đến khi bột tan đều không lắng xuống đáy.
  • Trước khi thoa hỗn hợp bạn nên tắm rửa sạch trước để loại bỏ bụi bẩn.
  • Tiếp theo dùng hỗn hợp này để thoa đều lên da, massage trong vòng 15 phút.
  • Tắm sạch lại với nước để loại bỏ hỗn hợp này trên da.

Công thức kết hợp bột gạo với bột nghệ

Cách tắm trắng bằng bột gạo khi kết hợp với bột nghệ cũng được nhiều chị em áp dụng bởi 2 nguyên liệu khá dễ tìm và giá thành không quá cao. Tinh bột nghệ là nguyên liệu được sử dụng để chữa bệnh dạ dày, đại tràng, hỗ trợ chữa đau nhức xương khớp, phòng ngừa viêm nhiễm, hỗ trợ đường tiêu hóa, phòng bệnh tim mạch vô cùng tốt. Đối với làn da, nghệ còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo, giúp làn da trở nên sáng màu và ngăn tình trạng mụn trứng cá ở người đang dậy thì.

Chuẩn bị: Chuẩn bị 4 thìa bột gạo, 1 thìa tinh bột nghệ, 150ml nước lọc.

Cách làm: 

  • Trộn bột gạo và tinh bột trước (ở dạng khô) sao cho 2 loại bột đều với nhau, sau đó mới đổ từ từ nước lọc vào một chiếc bát tô sao cho hỗn hợp đặc sệt.
  • Thoa hỗn hợp này lên da và massage trong vòng 20 phút.
  • Sau đó, tắm lại với nước sạch, tuy nhiên với cách này có thể dễ để lại màu vàng trên da do màu của tinh bột nghệ để lại. Vì vậy bạn hãy tắm kỹ lại hoặc tắm lại sữa tắm.

Tắm trắng bột gạo xay và bã cà phê

Bã cà phê là nguyên liệu thường bị các chị em bỏ qua sau mỗi lần dùng. Tuy nhiên, bã cà phê lại có tác dụng vô cùng tuyệt vời giúp tẩy tế bào hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn trên da, giúp da trắng sáng, hiệu quả và mịn màng hơn.

Xem thêm: TOP 8+ Sản Phẩm Tắm Trắng Thảo Dược Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Sự kết hợp hoàn hảo từ bã cafe và yến mạch
Sự kết hợp hoàn hảo từ bã cafe và yến mạch

Chuẩn bị: 4 muỗng bột gạo xay và 1 muỗng bã cà phê, 1 cốc nước lọc khoảng 100ml.

Cách làm: 

  • Trộn đều bã cà phê và bột gạo lại với nhau sau đó mới đổ nước vào hỗn hợp này, đến khi đặc sệt lại là được.
  • Thoa đều phần hỗn hợp vừa pha lên da từng lớp mỏng, bạn không phải cố gắng đắp dày lớp hỗn hợp đó. Vì lớp mỏng thì càng tốt giúp da dễ thẩm thấu hơn cả.
  • Sau khi thoa hỗn hợp thì giữ trên da trong vòng 15 phút và tắm lại với nước sạch là được.

Tắm trắng bằng bột gạo với dầu oliu

Dầu oliu chứa một hàm lượng lớn vitamin E và chất chống oxy với tác dụng cải thiện sắc tố da, tính dưỡng ẩm cao, giúp da tươi trẻ và săn chắc hơn. Đặc biệt, đây cũng là loại dầu thực vật an toàn được khuyên nên sử dụng trong nấu ăn.

Chuẩn bị: 4 thìa bột gạo, 3 thìa dầu oliu, 3 thìa nước ấm.

Cách làm: 

  • Trộn đều hỗn hợp dầu oliu, bột gạo và nước theo nguyên liệu đã chuẩn bị lại thành một hỗn hợp.
  • Sau khi tắm xong, bôi hỗn hợp này lên da và ủ trong vòng 15 phút rồi xả lại với nước sạch là được.
  • Với cách tắm trắng này bạn nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý với những cách làm bột gạo tắm tại nhà

Tắm trắng tại nhà bằng bột gạo là một phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả cao với người dùng. Tuy nhiên, để có kết quả nhưng mong đợi và tránh những rủi ro khác cho làn da bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Tìm hiểu ngay: 16+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Cám Gạo Tại Nhà Hiệu Quả Như Tại Spa

Tắm trắng với bột gạo là phương pháp làm đẹp an toàn
Tắm trắng với bột gạo là phương pháp làm đẹp an toàn
  • Chỉ nên tắm trắng bằng bột gạo từ 2-3 lần/tuần, nếu bạn tắm thường xuyên bằng bột gạo khiến da dễ bị bào mòn nhanh chóng.
  • Nên che chắn kỹ trước khi ra ngoài bằng mũ và áo chống nắng, đặc biệt đừng quên thoa kem chống nắng.
  • Nếu dùng bột gạo mua sẵn thì bạn phải chọn mua ở những địa chỉ uy tín để tránh gây tác dụng phụ cho da.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học lành mạnh với rau xanh và trái cây để giúp làn da được trắng mịn tự nhiên.

Trên đây những chia sẻ của Sheis.vn về bột gạo tắm trắng, cách làm bột tắm trắng tại nhà và cách kết hợp bột gạo với những nguyên liệu khác để tắm trắng. Chúc bạn sớm đạt được kết quả như mong đợi nếu áp dụng đúng và đủ như những gì chúng tôi hướng dẫn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả