99+ Hình Xăm Tuổi Ngọ Hợp Phong Thủy, Mang Đến Tài Lộc May Mắn 

Xăm hình từ xưa đã là một trong những tập tục của người Việt Nam nhằm xua đuổi tà ma và những điều không may mắn trong cuộc sống. Ngày nay, xăm hình trở thành nghệ thuật được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn một hình để vẽ lên người. Qua đó cũng là cách để ghi nhớ một kỷ niệm, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời hoặc là để giúp mang lại tài lộc và may mắn đến trong công việc, cuộc sống. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu về hình xăm tuổi Ngọ đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Tổng quan về tính cách những người tuổi Ngọ

Trước khi đi vào chi tiết tuổi Ngọ xăm hình gì hợp phong thuỷ, chúng ta cần tìm hiểu thông tin về người tuổi Ngọ sẽ như thế nào trước. Tuổi Ngọ hay chính là tuổi con ngựa, đứng thứ 7 trong vị trí 12 con giáp. Đa số người tuổi Ngọ thường có tính cách lạc quan, yêu đời và trân trọng cuộc sống. Họ thích nói nhiều, thích kể chuyện và thích giao tiếp với người thân, bạn bè xung quanh.

Người tuổi Ngọ rất được bạn bè yêu quý, nhiệt tình và hòa đồng với mọi người
Người tuổi Ngọ rất được bạn bè yêu quý, nhiệt tình và hòa đồng với mọi người

Chính vì vậy người tuổi Ngọ thường có rất nhiều bạn bè, chơi hết mình nên cũng được bạn bè giúp đỡ rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên cũng vì bản tính nhiệt tình, hết mình nên người tuổi Ngọ dễ đắc tội, làm phật lòng và khiến người khác đố kỵ, ghen ghét. Vì vậy, người tuổi Ngọ phải thật sự chú ý về cách hành xử và ăn nói của mình trong giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra, người tuổi Ngọ còn có một đôi bàn tay khéo léo, họ có thể làm được nhiều công việc. Tác phong làm việc nhanh nhẹn, cao quý và lịch sự. Tuy nhiên người tuổi Ngọ thường có ước muốn quá cao so với năng lực của mình cho nên cần phải cố gắng rất nhiều để đạt được mong muốn của mình. Người tuổi Ngọ sẽ hợp với làm việc team nhóm hơn là làm việc cá nhân, độc lập.

Tuổi ngựa lựa chọn hình tattoo gì hợp nhất, mang lại tài lộc và vận may

Những người tuổi Ngọ thường có năm sinh bao gồm: Tuổi Canh Ngọ 1990, tuổi Nhâm Ngọ 2002, Giáp Ngọ 1954, tuổi Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978. Mỗi một tuổi sẽ có những hình xăm tuổi Ngọ khác nhau để phù hợp nhất với cung mệnh của người đó đang mang.

Ngoài ra, người tuổi Ngọ thuộc nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất. Vì vậy câu hỏi tuổi ngọ nên xăm hình gì tốt và hợp phong thủy thì bạn hãy lựa chọn các hình có chủ đề là chó, hổ, hoặc sói đều được. Những động vật này theo phong thủy sẽ hợp nhất với người tuổi Ngọ, mang lại may mắn, tài lộc và nhiều may mắn hơn.

Người tuổi canh ngọ xăm hình gì may mắn? Hình con chó, con hổ, con sói
Người tuổi canh ngọ xăm hình gì may mắn? Hình con chó, con hổ, con sói

Bên cạnh đó, người tuổi Ngọ cũng có thể chọn những hình xăm như mặt trời, hoa hướng dương, hoa hồng đỏ, hình rồng, hình phượng, coi voi, chim đại bàng, chim hạc, thiên nga trắng, kim tự tháp,… để xăm lên người. Đây đều là những hình xăm hợp tuổi Ngọ hoặc nói chung là bất kỳ ai muốn có một tattoo trên người có thể thực hiện.

Trong 12 con giáp, tứ hành xung của người tuổi Ngọ sẽ bao gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Trong đó, Tý và Ngọ là chống đối mạnh nhất còn Ngọ với Mão và Ngọ với Dậu chỉ xung chứ không khắc nhau mạnh. Vì vậy, người tuổi Ngọ cần tránh xăm hình chuột và ngựa lên người, sẽ khắc bản mệnh, trong phong thủy là không hợp, dễ mang lại tai ương và nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống.

Màu sắc hình xăm phong thuỷ tuổi ngựa bạn nên biết

Ngoài việc chọn hình xăm tuổi ngựa hợp phong thủy ra, các bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến màu mực sao cho phù hợp nhất với ngũ hành bản mệnh của chính mình. Tùy vào năm sinh cụ thể sẽ có màu hình xăm cho tuổi Ngọ khác nhau, bạn đọc có thể tham khảo:

  • Hình xăm cho người tuổi Ngọ 1966 – Bính Ngọ: Tuổi Bính Ngọ là người mệnh Thủy, do đó những màu đại biểu cho mệnh Thủy và mệnh Kim bởi Kim sinh Thủy sẽ rất hợp. Khi xăm hình, bạn có thể chọn những gam màu biểu trưng như xanh nước biển, đen, trắng hoặc màu ghi để vẽ hình. Những màu nên tránh bao gồm vàng và nâu đất.
  • Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp màu gì? Tuổi Mậu Ngọ 1978 là mệnh Hỏa, thuộc hành Hỏa và Mộc, khắc hành Thủy. Do đó khi xăm hình tuổi Mậu Ngọ, mọi người cần chú ý ưu tiên những màu xanh lục, đỏ, hồng tím, cam, tránh chọn màu mực xăm hình đen hoặc xanh nước biển.
  • Màu mực cho tuổi Canh Ngọ 1990: Tuổi 1990 là mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, cho nên ngoài những màu bản mệnh Thổ thì có thể dùng màu mực xăm của hành Hỏa. Ví dụ như tím, cam, hồng, đỏ, vàng, nâu đất. Đồng thời tránh xăm hình có màu xanh lục.
  • Tuổi Nhâm Ngọ chọn xăm hình màu mực nào? Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002, theo ngũ hành thuộc mệnh Mộc, tương sinh với Thủy và tương hỗ với Mộc, kỵ màu tương khắc Kim. Khi xăm hình ưu tiên những màu mực như đen, xanh nước biển, xanh lá cây. Tránh dùng màu mực xăm màu ghi, xám, trắng.
  • Chọn màu mực xăm tuổi Giáp Ngọ – 1954: Người tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim – Sa Trung Kim tương sinh với Thổ và tương hỗ với Thủy hợp những màu như vàng, nâu, trắng. Đại kỵ những màu như tím, cam, hồng, những màu thuộc mệnh Hỏa.
Tuổi ngọ hợp với hình xăm nào? Tùy vào từng tuổi riêng mà bạn có thể lựa chọn mẫu cho phù hợp nhất
Tuổi ngọ hợp với hình xăm nào? Tùy vào từng tuổi riêng mà bạn có thể lựa chọn mẫu cho phù hợp nhất

Xem thêm: 101+ Hình Xăm Tuổi Tý Hợp Phong Thủy, Mang Đến Nhiều Tài Lộc

Tổng hợp hình tattoo cho người tuổi ngựa được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất

Tuổi nhâm ngọ nên xăm hình gì? Có rất nhiều hình xăm cho tuổi này bạn có thể lựa chọn cho hợp phong thủy, vận mệnh đồng thời hợp sở thích và vị trí vùng da mà mình muốn xăm nhất. Một số mẫu hình xăm tuổi Ngọ bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Hình xăm hợp tuổi Canh Ngọ

Người tuổi Canh Ngọ 1990 hợp với những người tuổi Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu. Vì thế người tuổi Canh Ngọ thích hợp hình xăm có chủ đề liên quan đến chó, dê và trâu. Người tuổi này rất cần cù, chịu khó và chăm chỉ. Ngoài ra họ còn là người tiếp xúc rộng rãi, tính tình vui tươi và hết lòng vì bạn bè.

Riêng tuổi nam mạng Canh Ngọ có thể chọn những màu như hoa mặt trời, hoa hướng dương, hoa hồng đỏ, hình trái tim đỏ, hình xăm chó sói, con voi, con hổ,…. Nữ mạng thì chọn những hình như chim phượng hoàng, chim thiên nga, hoa hướng dương, mặt trời, hình chó con nhỏ,… những hình mềm mại và nữ tính hơn.

Người tuổi canh ngọ xăm hình gì hợp phong thủy?
Người tuổi canh ngọ xăm hình gì hợp phong thủy?

Hình xăm hợp tuổi Giáp Ngọ

Hình xăm tuổi Giáp Ngọ mang lại tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ phải kể đến như: Hình 3D rồng, hình hoa văn, hình chữ, hình cá chép, hình thiên thần, thánh giá, hình con soi, con hổ, con chó,…. Những hình này tuổi Giáp Ngọ rất hợp để xăm.

Người thực hiện cũng lưu ý cung mệnh của mình để lựa chọn màu mực cho phù hợp nhất. Mỗi một chủ để hình xăm sẽ có những mẫu vẽ khác nhau, to, nhỏ, dài ngắn,… tùy vào vị trí xăm hình có đủ diện tích để xăm hay không mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhất.

Hình xăm tuổi Ngọ được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay
Hình xăm tuổi Ngọ được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

Người tuổi ngọ xăm hình gì? – Mậu Ngọ

Sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ thuộc hành Hỏa trong ngũ hành. Trong 12 con giáp người tuổi Mậu Ngọ sẽ hợp với những tuổi như Mậu Thìn, Mậu Tuất, Kỷ Tỵ. Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Canh Thân. Do đó những hình xăm với chủ đề như con sói, con chó, con hổ, con khỉ, con trâu, con dê, con lợn, con rắn, con chuột sẽ rất phù hợp để lựa chọn giúp người sở hữu ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra những người mệnh Hỏa còn có thể xăm những chủ đề như là hoa hướng dương, mặt trời, chim phượng hoàng. Hay những hình xăm cây cối, hoa lá cũng rất phù hợp cho tuổi cũng như cung mệnh của bản thân. Người mệnh hỏa hình xăm ngọn lửa mini để thể hiện được khát vọng và lửa nhiệt huyết rực cháy của bản thân.

Mậu Ngọ có rất nhiều hình xăm khác nhau để bạn lựa chọn
Mậu Ngọ có rất nhiều hình xăm khác nhau để bạn lựa chọn

Tuổi Nhâm Ngọ và hình xăm phù hợp nhất

Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002, hợp với những tuổi như Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần và Canh Thìn. Những chủ đề hình xăm quen thuộc sẽ phù hợp như: Con hổ, con rồng, con chó, con khỉ. Người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc, hợp mệnh Thủy khắc mệnh Kim.

Cho nên người tuổi này có thể xăm những hình có chủ đề về sông nước, biển cả, đại dương, mưa, thuyền buồm, ngọn hải đăng, hoa cỏ phối màu xanh dương, đen. Hình xăm cá heo, cá chép, rồng nước, mây, hình hoa hồng, cây cối, tùng, trúc, cúc, mai, hoa lan,… rất hợp để xăm cho cả nam và nữ. Nhẹ nhàng, thanh lịch, duyên dáng nhưng cũng kém phần thể hiện yếu tố nghệ thuật của mình.

Người tuổi Nhâm Ngọ, mệnh Mộc có trí thông minh, tư duy nhạy bén và rất có tố chất làm lãnh đạo. Những hình xăm có chủ đề giúp biểu trưng cho sức mạnh, thống trị và tính lãnh đạo như con hổ, con sư tử, con chó sói, con cá mập,….

Tuổi Nhâm Ngọ có thể xăm hình hợp hình Mộc và hành Thủy, tránh hành Kim
Tuổi Nhâm Ngọ có thể xăm hình hợp hình Mộc và hành Thủy, tránh hành Kim

Tuổi Bính Ngọ 1966 hợp với hình xăm nào nhất?

Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 thuộc hành Thủy – Thiên Hà Thủy, hợp với những tuổi như Tân Hợi, Ất Mão, Nhâm Tý, Ất Tỵ. Khi chọn hình xăm cho tuổi Bính Ngọ, bạn có thể lựa chủ đề về con mèo, con chuột, con rắn, con lợn, ngoài ra còn có con hổ, con chó, con sói,….

Bính Ngọ hành Thủy hợp với hành Mộc nên bạn có thể chọn xăm những hình như mây, mưa, biển cả, đại dương, những loài vật sống dưới nước như cá heo, cá mập, cá chép,… Hành mộc còn có cây cỏ, hoa lan, tùng, trúc, cúc, mai, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa lan,…

Hình xăm hợp tuổi Canh Ngọ, hình động vật, cây cỏ, hoa lá
Hình xăm hợp tuổi Canh Ngọ, hình động vật, cây cỏ, hoa lá

Lựa chọn hình xăm kết hợp cùng màu sắc cao cho hài hòa, phù hợp với bản mệnh nhất. Ưu tiên những màu tương sinh, tương hỗ, tránh những màu tương khắc theo ngũ hành để mang lại may mắn và tài lộc trong công việc và cuộc sống.

Trên đây là những thông tin về hình xăm tuổi Ngọ, màu sắc, chủ đề phù hợp với cung mệnh. Bạn đọc tham khảo và lựa chọn xăm hình để bản thân sở hữu được một mẫu hình đẹp, ý nghĩa, mang lại may mắn và tài lộc cho bản thân.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả