Ý Nghĩa Hình Xăm Thánh Giá Và Vị Trí Xăm Hình Đẹp Nhất

Hình xăm thánh giá là một trong những hình tattoo được nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn. Nó không chỉ mang lại giá trị về mặt nghệ thuật mà còn là biểu tượng của tôn giáo và niềm tin vào Đức Chúa. Tuy nhiên đây là một hình xăm đặc biệt nên bạn không được xăm chúng một cách tùy tiện. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn được một hình xăm đẹp và phù hợp nhất.

Ý nghĩa hình xăm thánh giá

Hình xăm thánh giá là một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích nhất, đặc biệt là những người theo đạo Thiên Chúa. Thánh giá là biểu tượng hình chữ Thập, đại diện cho đức Chúa Giêsu. Họ tin rằng khi xăm hình này lên cơ thể sẽ luôn được Chúa che chở, bảo vệ, không bị các thế lực tà ma ngoại đạo xâm phạm, quấy phá.

Hình xăm thánh giá là một hình xăm mang nhiều yếu tố tâm linh
Hình xăm thánh giá là một hình xăm mang nhiều yếu tố tâm linh

Cho đến ngày nay, hình ảnh cây thánh giá không chỉ mang đến giá trị về mặt nghệ thuật, mà còn là một biểu tượng về đức tin đối với những điều thần thánh và sức mạnh quyền năng của Chúa. Do đó ngay cả khi không theo đạo, nhiều bạn trẻ cũng vẫn lựa chọn hình xăm cây thập tự để xăm lên cơ thể.

Những hình xăm thánh giá đẹp dành cho bạn

Để giúp các hình xăm không chỉ mang biểu tượng của niềm tin vào tôn giáo, những người thợ xăm đã thiết kế và sáng tạo thêm nhiều phong cách xăm hình khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu hình xăm cây thập tự đẹp dưới đây:

Hình xăm cây thánh giá mini ở cổ tay

Hình xăm cây thánh giá mini ở cổ tay là một lựa chọn khá thú vị dành cho bạn, nhất là đối với phái nữ. Hình xăm này được thiết kế với kích thước nhỏ, đường nét mảnh mai, nhẹ nhàng, giúp bạn trở nên đặc biệt và cuốn hút hơn. Không những vậy, hình ảnh cây thập tự ở cổ tay còn giúp tiếp thêm cho bạn nguồn sức mạnh to lớn để bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Hình xăm thập tự giá mini ở cổ tay giúp bạn trông cá tính và đặc biệt hơn
Hình xăm thập tự giá mini ở cổ tay giúp bạn trông cá tính và đặc biệt hơn

Hình xăm thánh giá sau lưng

Rất nhiều người lựa chọn hình xăm thánh giá ở sau lưng bởi nó mang đến nhiều ý nghĩa tích cực, giống như có một người ở phía sau bảo vệ, tạo cho họ nhiều động lực, thôi thúc tiến lên phía trước. Những hình xăm này cũng được thiết kế rất đa dạng, bạn có thể chọn những hình xăm đơn giản hoặc kết hợp thêm nhiều chi tiết trang trí khác.

Hình xăm thánh giá sau lưng
Hình xăm thánh giá sau lưng

Hình cây thập tự giá ở sau gáy

Những năm gần đây, việc xăm hình đằng sau gáy đã trở thành trào lưu được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Vị trí xăm này cho phép bạn lựa chọn những hình xăm mini hoặc có kích thước vừa phải, không quá lớn. Hơn nữa chúng lại rất dễ được giấu đi khi bạn thả tóc dài.

Hình xăm thánh giá sau gáy
Hình xăm thánh giá sau gáy

Xăm hình thập tự giá ở sau vai

Bạn có thể lựa chọn hình xăm ở sau vai để giúp bản thân trở nên quyến rũ và cá tính hơn. Nhìn chung việc xăm hình ở sau vai có ý nghĩa về mặt nghệ thuật nhiều hơn. Do đó hãy mạnh dạn mặt những chiếc áo hở vai hoặc váy 2 dây để khoe trọn được hình xăm này.

Xăm hình thập tự giá ở sau vai
Xăm hình thập tự giá ở sau vai

Xăm hình ở vùng mạn sườn

Những hình xăm ở mạn sườn luôn mang đến cho người sở hữu cảm giác bí ẩn, quyến rũ và cá tính. Vì vậy bạn có thể lựa chọn hình xăm cây thập tự giá tại vị trí này. Ngoài ra, đây cũng là vị trí khá kín đáo, chỉ cần mặc áo dài là có thể giúp bạn che đi hình xăm. Rất thích hợp áp dụng cho những người đang làm việc tại những môi trường nghiêm túc.

Xăm hình ở vùng mạn sườn
Xăm hình ở vùng mạn sườn

Hình cây thập giá ở sau tai

Phần lớn những hình xăm ở sau tai đều là các hình mini, được thiết kế vô cùng cẩn thận, tỷ mỉ. Nhiều người cho rằng, việc xăm hình cây thánh giá ở sau tai sẽ giúp bạn nghe được lời thì thầm của Chúa. Qua đó, hình xăm này sẽ giúp thu hút những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của mình.

Hình cây thập giá ở sau tai
Hình cây thập giá ở sau tai

Hình xăm cây thánh giá mini ở ngón tay

Những cô gái, chàng trai yêu thích sự tinh tế có thể lựa chọn hình xăm cây thập tự giá mini ở ngón tay. Đây là một vị trí xăm hình khá đặc biệt, đòi hỏi người thợ xăm phải thật cẩn thận và tỉ mỉ mới có thể hoàn thành được một hình xăm theo đúng ý. Hơn nữa bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần bởi vùng da ở ngón tay rất mỏng, khi xăm sẽ gây đau hơn rất nhiều so với vị trí khác. 

Hình xăm thánh giá mini ở ngón tay
Hình xăm thánh giá mini ở ngón tay

Hình xăm thánh giá ở ngực

Xăm hình cây thánh giá ở ngực là vị trí xăm được rất nhiều nam giới yêu thích. Những người theo Đạo Thiên Chúa cho rằng việc xăm hình ở ngực giống như hình ảnh của Chúa đang hiện hữu bên cạnh. Thể hiện được tình yêu và tự tôn sùng tuyệt đối dành cho Ngài.

Hình xăm thánh giá ở ngực dành cho nam giới
Hình xăm thánh giá ở ngực dành cho nam giới

Hình xăm thánh giá ở cánh tay

Xăm hình ở cánh tay cũng là một vị trí hợp lý. Bạn có thể xăm chúng ở mặt trước hoặc mặt sau của cánh tay đều được. Nam giới có thể chọn những hình xăm có kích thước lớn, trong khi nữ giới có thể xăm những hình nhỏ với những đường nét mảnh mai.

Hình xăm thánh giá ở cánh tay
Hình xăm thánh giá ở cánh tay

Xem thêm: Hình Xăm Mặt Quỷ Hanya Có Ý Nghĩa Gì? Nên Xăm Ở Đâu?

Hình cây thập giá ở bàn chân

Có rất nhiều cô gái yêu thích hình xăm thánh giá ở bàn chân. Hình xăm này được thiết kế rất đặc biệt, giống như một chiếc vòng được đeo ở cổ chân nên nhìn rất đặc biệt và lạ mặt. Bạn có thể lựa chọn hình xăm này để giúp bản thân trở nên mạnh mẽ, vững bước hơn.

Hình cây thập giá ở bàn chân được thiết kế vô cùng đẹp mắt
Hình cây thập giá ở bàn chân được thiết kế vô cùng đẹp mắt

Xăm hình cây thập giá và Chúa

Hình ảnh Chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thánh giá cũng như một lời nhắc nhở các tín đồ rằng Chúa đã chịu khổ để chuộc tội cho họ. Vì thế đây là một hình xăm vô cùng ý nghĩa. Đối với những người sùng đạo, hình xăm này sẽ giúp bạn thể hiện được tình yêu của mình đối với Chúa.

Những người dùng Đạo có thể xăm hình cây thập giá và Chúa lên cơ thể
Những người dùng Đạo có thể xăm hình cây thập giá và Chúa lên cơ thể

Hình thánh giá và đôi cánh

Hình thánh giá tượng trưng cho Đạo Thiên Chúa, trong khi đó hình ảnh đôi cánh lại là biểu tượng của các thiên thần. Sự kết hợp giữa các hình ảnh này tượng trưng cho lòng yêu thương và sự che chở, bảo vệ của đức Chúa trời. Từ đó mang đến cho cuộc sống của bạn những điều tốt đẹp.

Hình cây thật tự và đôi cánh mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng
Hình cây thập tự và đôi cánh mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng

Hình xăm cây thập tự và hoa

Đây cũng là một kiểu thiết kế khá đặc biệt, hình xăm cây thập tự giá kết hợp với những bông hoa đầy màu sắc vừa mang tính nghệ thuật, vừa giúp bạn gái trông dễ thương và thu hút hơn. Bạn gái có thể lựa chọn xăm hình này ở những vị trí dễ nhìn thấy như cánh tay, cổ tay, sau lưng,…

Hình xăm cây thập tự và hoa cho nữ giới
Hình xăm cây thập tự và hoa cho nữ giới

Lưu ý khi xăm hình cây thập giá

Cây thập tự giá là một biểu tượng của tôn giáo. Nên dù bạn là người theo Đạo hay không theo Đạo cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn được chỉ xăm hình uy tín, có tên tuổi trên thị trường, thợ xăm giàu kinh nghiệm. Không nên vì ham rẻ mà tìm đến những địa chỉ chui, kém chất lượng.
  • Không xăm hình cây thánh giá ở những vị trí nhạy cảm như vòng 1, vòng 3 của phụ nữ, gót chân,…
  • Cân nhắc, lựa chọn kỹ hình xăm trước khi xăm chúng lên cơ thể, tránh việc tẩy xóa sẽ không tốt cho làn da.
  • Những người có làn da bị dị ứng thì không nên xăm hình.
  • Trong vòng 1 ngày đầu sau khi xăm không nên để hình xăm tiếp xúc với nước.
  • Trong 1 tuần đầu sau khi xăm không nên để da tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất, ánh nắng mặt trời.
  • Nên dùng thuốc do bên xăm hình cung cấp, không được tự ý mua thuốc bên ngoài về dùng.
  • Không dùng các loại thực phẩm dễ gây mưng mủ, sưng đau, sẹo lồi như rau muống, thịt bò, trứng, thịt gà, đồ tanh, đồ nếp, hải sản, rượu bia, thuốc lá,…
  • Không bóc vảy, không sờ tay vào hình xăm để tránh nhiễm trùng.

Trên đây là tổng hợp những hình xăm thánh giá đẹp và ấn tượng nhất. Hy vọng thông qua những chia sẻ này dân “ghiền” tattoo đã tìm được cho mình một hình xăm phù hợp, giúp bạn thể hiện được cá tính và gặp nhiều may mắn hơn.

Bài viết hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả