100+ Hình Xăm Buồn, Đầy Tâm Trạng Dành Cho Nam Và Nữ

Những hình xăm buồn luôn có một ấn tượng mạnh mẽ đối với bất kỳ ai yêu thích nghệ thuật tattoo. Hình xăm này không chỉ biểu đạt tâm trạng của bạn, khắc ghi lại những chuyện đã qua và nhắc nhở bản thân phải nỗ lực, mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn một số mẫu hình xăm tâm trạng, buồn, cô đơn cho cả nam và nữ.

100+ hình xăm buồn, đẹp nhất

Trong chúng ta ai cũng đều đã từng trải qua những cảm giác của sự bất lực, mất mát, chia ly, đau đớn, tổn thương,… Có những nỗi đau đã ở lại trong quá khứ nhưng chúng cũng có thể sẽ theo ta đến hết cuộc đời. Một số người chọn cách đối diện với những điều tiêu cực đó bằng cách in lên cơ thể những hình xăm buồn. Dưới đây là một số mẫu hình xăm đẹp, đầy tâm trạng mà bạn có thể tham khảo:

Hình xăm cô gái dưới nước

Hình xăm cô gái dưới nước cũng là một mẫu hình xăm buồn được rất nhiều người lựa chọn. Đặc điểm của hình tattoo này đó là phần nửa mặt bên dưới chìm xuống dưới nước mang cảm giác vô cùng ngột ngạt, tuyệt vọng. Kiểu hình xăm này sẽ sử dụng màu đen là chủ yếu, bạn có thể xăm ở cánh tay hoặc bắp chân tùy theo sở thích.

Hình xăm cô gái dưới nước
Hình xăm cô gái dưới nước

Hình xăm ôm mặt

Ôm mặt khóc là một hành động biểu đạt cảm xúc buồn tủi, cô đơn và bất lực trong cuộc sống. Vì vậy rất nhiều lựa chọn hình xăm này để thể hiện tâm trạng của mình. Những người lựa chọn hình xăm này đa phần đều là những người gặp nhiều biến cố trong cuộc sống hoặc có những trở ngại tâm lý khó có thể gỡ bỏ.

Hình xăm ôm mặt
Hình xăm ôm mặt

Hình xăm gương mặt bị biến dạng

Đây là một mẫu hình xăm buồn với các đường nét khá trừu tượng. Thực tế gương mặt chính là nơi bày tỏ rõ nhất mọi trạng thái vui buồn của cuộc sống. Những nét vẽ đã bị biến dạng lệch lạc khiến cho người nhìn có cảm giác bạn đã trải qua rất nhiều điều tồi tệ. Tuy nhiên xét về mặt nghệ thuật thì đây là một mẫu hình xăm rất ấn tượng và thu hút. Vị trí xăm hình thích hợp đó là trên cánh tay hoặc phía sau bả vai.

Hình xăm gương mặt bị biến dạng
Hình xăm gương mặt bị biến dạng

Bài đọc thêm: TOP 99+ Hình Xăm Cá Chép Hóa Rồng Mạnh Mẽ, Nam Tính

Hình xăm đôi mắt rơi lệ

Mọi buồn vui trong cuộc đời đều được thể hiện rõ nét qua đôi mắt. Vì vậy nếu muốn tìm một kiểu hình xăm buồn chắc chắn bạn không thể bỏ qua hình xăm đôi mắt khóc. Thiết kế hình xăm đôi mắt đang rơi lệ có thể tượng trưng cho những ký ức đau buồn. Nó cũng có thể là cách thừa nhận sự mất mát trong tình yêu hoặc tình cảm gia đình. Đặc biệt hơn, với các đường nét đồ họa 3D những người thợ tattoo đã tạo ra một hình xăm vô cùng thực tế, ấn tượng và sâu sắc.

Hình xăm đôi mắt rơi lệ
Hình xăm đôi mắt rơi lệ

Hình xăm cô gái và đám mây

Hình xăm đám mây che phủ đi đôi mắt của cô gái là một mẫu xăm hình khá ấn tượng dành cho nữ. Mặc dù nó mang đến cảm giác buồn,  trống trải và yếu đuối. Thế nhưng dưới nét vẽ tỉ mỉ của những người thợ xăm lại mang đến cho bạn một hình tattoo vô cùng thu hút và đẹp mắt. Bạn gái có thể lựa chọn xăm ở cánh tay hoặc phần đùi, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng khó phai với người đối diện.

Hình xăm cô gái và đám mây
Hình xăm cô gái và đám mây

Hình xăm dấu chấm phẩy

Dấu chấm phẩy là một hình xăm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nó được thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất nghệ thuật. Tuy nhiên ít ai biết rằng hình xăm này lại mang một ít nghĩa vô cùng tiêu cực. Dấu chấm phẩy đánh dấu vị trí tạm dừng trong một câu, nhưng lại không phải là kết thúc. Hình xăm này nhắc nhở rằng có những lúc tưởng chừng như bạn phải dừng lại, nhưng bạn đã lựa chọn tiếp tục sống.

Đặc biệt với những ai từng bị trầm cảm, mắc bệnh nặng hoặc từng có ý định tự tử thì hình xăm dấu chấm phẩy như một lời nhắc nhở bản thân hãy thật vững vàng và mạnh mẽ. Bởi cuộc đời của bạn vẫn chưa thể kết thúc.

Hình xăm dấu chấm phẩy
Hình xăm dấu chấm phẩy

Hình xăm mặt nạ

Để tồn tại được trong xã hội hiện nay, nhiều người đã phải gồng mình che lấp đi cảm xúc thật của bản thân qua những lớp mặt nạ. Điều này khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và đôi khi dẫn đến trầm cảm. Đây là một mẫu hình xăm buồn và tiêu cực nhưng lại rất được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi ẩn sâu bên trong họ luôn mong muốn được tháo gỡ lớp mặt nạ ra và sống đúng với cảm xúc thật của bản thân.

Hình xăm mặt nạ
Hình xăm mặt nạ

Tìm hiểu thêm: 99+ Hình Xăm Chân Đẹp, Cá Tính Cho Cả Nam Và Nữ

Hình xăm ly rượu vang

Hình ảnh ly rượu vàng và khói thuốc thường gặp liền với tâm sự và nỗi cô đơn. Ngoài ra, mẫu hình xăm này cũng khá đẹp mắt, sang chảnh và không kém phần quyến rũ. Những người lựa chọn hình xăm này như một cách thể hiện rằng họ đang độc thân và rất cần một người đến bên cạnh để tâm sự và giãi bày mọi vui buồn trong cuộc sống. Vì vậy cả nam và nữ đều có thể lựa chọn hình này để in lên cơ thể.

Hình xăm ly rượu vang
Hình xăm ly rượu vang

Hình xăm trái tim bị đâm

Hình xăm vạn tiễn xuyên tim này biểu hiện rằng bạn đã từng trải qua rất nhiều đau khổ và tổn thương trong cuộc sống. Áp lực đến từ nhiều phía khiến đã có lúc bạn cảm thấy không còn tia hy vọng nào để tiếp tục. Thế nhưng bằng cách nào đó bạn đã vượt qua, bước ra khỏi ranh giới của sự khổ đau và tiến đến một thế giới hạnh phúc hơn. Hình xăm này như một lời nhắc nhở rằng sẽ không còn bất cứ điều gì có thể khiến cho bạn tổn thương được nữa.

Hình xăm trái tim bị đâm
Hình xăm trái tim bị đâm

Tại sao hình xăm buồn lại được nhiều người ưa chuộng?

Những hình xăm buồn luôn được nhiều người ưa chuộng bởi những lý do sau đây:

  • Ý nghĩa tinh tế: Hình xăm buồn thể hiện sự cô đơn, tuyệt vọng, đau khổ và những cảm xúc tiêu cực trong trở tâm lý con người. Nhờ ý nghĩa sâu sắc này, nhiều người chọn hình xăm buồn để thể hiện cảm xúc và trải nghiệm cá nhân của mình.
  • Tính độc đáo và nghệ thuật: Những mẫu hình xăm buồn có thiết kế độc đáo, phức tạp, đường nét tinh xảo. Hình ảnh này mang đến ấn tượng mạnh mẽ trong thẩm mỹ và nghệ thuật. Sự phối hợp giữa màu sắc và hình ảnh càng làm tăng thêm tính hấp dẫn của hình xăm.
  • Tự sự cá nhân và khao khát được thể hiện: Mỗi hình xăm là một cách để thể hiện cá tính, sự tự do và độc lập. Hình xăm buồn thể hiện cái tôi và góc nhìn của người sở hữu. Nhiều người chọn các hình xăm này để diễn đạt cảm xúc cá nhân của mình.

Trên đây là tổng hợp những hình xăm buồn, tâm trạng được nhiều người lựa chọn nhất. Mỗi hình xăm có thể ẩn chứa một câu chuyện buồn hoặc chỉ đơn thuần là bạn muốn thể hiện nét cá tính của bản thân. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi xăm những hình này lên cơ thể bởi một số hình xăm có thể liên quan đến yếu tố tâm linh.

Xem thêm: 

Theo dõi tác giả