Hình Xăm Maori Là Gì? TOP 99+ Hình Xăm Đẹp Nhất Cho Bạn

Nếu là một người yêu thích nghệ thuật xăm hình, chắc chắn bạn đã nghe đến hình xăm Maori. Đây là một phần văn hóa của người Maori tại New Zealand với nhiều ý nghĩa về giá trị truyền thống. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về hình xăm này cũng như một vài kiểu xăm Maori đẹp trong bài viết dưới đây.

Hình xăm Maori là gì, ý nghĩa như thế nào?

Hình xăm Maori hay Maories, còn được biết đến với cái tên Moko, là hình thức xăm nghệ thuật có nguồn gốc từ người Polynesia (New Zealand). Vào những thế kỷ trước khi các du khách châu Âu đặt chân tới, người Maori được biết đến là những chiến binh bảo vệ vùng đất của mình. Họ sẽ xăm lên mặt hoặc lên cơ thể như một cách thể hiện sự tận tâm, sẵn sàng bảo vệ đất nước, bộ tộc, cùng với đó là sức mạnh của từng người trong bộ lạc.

TOP 100+ Chữ Nhẫn Xăm Đẹp, Độc Đáo Và Nhiều Ý Nghĩa
Hình xăm Maori hay Maories, còn được biết đến với cái tên Moko
Hình xăm Maori hay Maories, còn được biết đến với cái tên Moko

Với người Polynesia, hình xăm Maori không chỉ là một cách thức trang trí cơ thể mà còn có ý nghĩa về sự kết nối giữa con người và tự nhiên. Một số vị trí hình xăm cùng ý nghĩa cụ thể như sau:

  • Hình xăm quanh lông mày: Tượng trưng cho vị trí của một người trong bộ lạc.
  • Hình xăm quanh mũi và mắt: Tượng trưng cho cấp bậc Hapu.
  • Hình xăm giữa trán: Tượng trưng cho cấp bậc mỗi người.
  • Hình xăm ở dưới cằm: Đây là hình xăm ký hiệu.
  • Hình xăm ở má: Tượng trưng cho công việc mà người đó đảm nhiệm.
  • Hình xăm trên cằm: Tượng trưng cho địa vị, sức ảnh hưởng, uy tín, kiểm soát quyền lực…..

Nói tóm lại, việc xăm hình giúp người Polynesia xác định được thông tin của một người thông qua việc nhìn các vị trí xăm. Nó không mang ý nghĩa tiêu cực (gây hấn, đe dọa…) như nhiều người lan truyền.

TOP 99 hình xăm Maori đẹp nhất cho bạn

Ở thời đại hiện nay, hình xăm Maori được gọi là hình xăm bộ lạc, được biết đến như một phong cách thời trang ấn tượng, sắc nét. Bạn có thể tham khảo một vài hình xăm đẹp ở các vị trí trên cơ thể như sau:

Hình xăm ở tay

Xăm hình Maori ở tay mang nhiều ý nghĩa đặc biệt vì tay là bộ phận quan trọng của cơ thể, nó cho thấy sức mạnh, sự độc lập và sự quyết tâm. Xăm Maori trên tay cũng mang ý nghĩa khái quát, tượng trưng cho sự dũng cảm của cánh mày râu. Các đường nét uốn lượn trên cánh tay cũng tạo nên hình ảnh cực kỳ thu hút và quyền lực.

Một vài vị trí xăm Maori ở tay đẹp gồm:

  • Hình xăm bắp tay

Xăm Maori ở bắp tay mang ý nghĩa sức mạnh và thu hút. Đây là vị trí lý tưởng để xăm hình vì có diện tích lớn và bạn có thể xăm cả những hình với đường nét phức tạp nhất.

Hình xăm Maori ở bắp tay thể hiện sự thu hút
Hình xăm Maori ở bắp tay thể hiện sự thu hút
Bạn cũng thể hiện được sức mạnh, cá tính của bạn thân
Bạn cũng thể hiện được sức mạnh, cá tính của bạn thân
  • Hình xăm full tay

Hình xăm full cánh tay khá đa dạng, phong phú về hình ảnh. Với diện tích lớn bạn có thể tùy họn hình ảnh đẹp, cá tính và phù hợp nhất với mình.

Bạn có thể xăm nhiều hình ảnh khác nhau trên cánh tay
Bạn có thể xăm nhiều hình ảnh khác nhau trên cánh tay
Cánh tay dài giúp bạn tùy chỉnh nhiều họa tiết
Cánh tay dài giúp bạn tùy chỉnh nhiều họa tiết
  • Hình xăm Maori vòng tay

Xăm kiểu vòng tay thường khá nhỏ với chuỗi họa tiết quấn quanh bắp tay hoặc cổ tya. Bạn có thể chọn những ký tự đơn giản hoặc hình tam giác, răng cá voi,…

100+ Hình Xăm Buồn , Đầy Tâm Trạng Dành Cho Nam Và Nữ
Hình xăm Maori vòng tay tuy nhỏ gọn nhưng tinh tế, ý nghĩa
Hình xăm Maori vòng tay tuy nhỏ gọn nhưng tinh tế, ý nghĩa
Bạn có thể tùy chọn nhiều họa tiết khác nhau
Bạn có thể tùy chọn nhiều họa tiết khác nhau của Maori
  • Hình xăm cổ tay

Cổ tay cũng là vị trí được nhiều bạn yêu thích và chọn để xăm hình Maori. Hình xăm ở đây sẽ thể hiện sự tinh tế, độc đáo nhưng cũng không kém phần cá tính, giúp bạn thể hiện được bản thân mình.

Hình xăm ở đây sẽ thể hiện sự tinh tế, độc đáo nhưng cũng không kém phần cá tính
Hình xăm ở đây sẽ thể hiện sự tinh tế, độc đáo nhưng cũng không kém phần cá tính

Hình xăm ở chân

Hình xăm Maori ở chân biểu tượng cho sự bền bỉ, sức mạnh và động lực trong cuộc sống. Nó cũng nói nên sự nỗ lực và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, khi xăm hình ảnh Maori lên chân bạn cũng như đang nói với mọi người rằng, tôi sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Một số vị trí xăm hình Maori đẹp ở chân gồm:

  • Hình xăm bắp chân

Ý nghĩa hình xăm Maori ở bắp chân đó là sự cứng cỏi. Đây là vị trí độc đáo, giúp bạn tạo ra những hình xăm đẹp, phù hợp với sở thích, đam mê cũng như tính cách của mình.

Ý nghĩa hình xăm Maori ở bắp chân đó là sự cứng cỏi
Ý nghĩa hình xăm Maori ở bắp chân đó là sự cứng cỏi
Xăm ở bắp chân có thể hơi đau nhưng rất đẹp
Xăm ở bắp chân có thể hơi đau nhưng rất đẹp
  • Hình xăm full chân

Nhiều người sợ xăm full chân nhìn hơi đáng sợ nhưng những ký hiệu và hình ảnh của Maori giúp hình chân độc đáo và thu hút hơn. Một vài hình xăm full chân sẽ chứa đựng các câu chuyện liên quan, đồng thời thể hiện được ý nghĩa, khao khát của từng người.

Hình xăm Maori full chân chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều câu chuyện
Hình xăm Maori full chân chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều câu chuyện

Hình xăm ở lưng

Xăm hình Maori trên lưng như thể hiện sự kiên trì cũng như tinh thần bền bỉ của người xăm. Lưng thường được nhiều người lựa chọn để xăm bởi diện tích lớn, người xăm thỏa sức thực hiện dù hình xăm có phức tạp đến đâu. Kết quả bạn nhận được sẽ là một hình Maori cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt với nhiều ý nghĩa.

Xăm hình Maori trên lưng như thể hiện sự kiên trì cũng như tinh thần bền bỉ
Xăm hình Maori trên lưng như thể hiện sự kiên trì cũng như tinh thần bền bỉ

Xăm hình ở ngực

Ngực là vị trí khá nhạy cảm, việc quyết định xăm hình ở đây thể hiện cho sức mạnh tình bạn, tình yêu, người sở hữu có sự mạnh mẽ và bảo vệ đối phương vững chắc.  Ngoài ra, xăm ở ngực cũng thể hiện những giá trị cá nhân, cho thấy những khao khát và ước mơ trong cuộc sống. Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều họa tiết với nhau để bộ ngực thêm nổi bật và thu hút.

13+ Hình Xăm Bất Động Minh Vương Ấn Tượng, Nổi Bật 2024
Vị trí xăm thể hiện sự quyến rũ, biểu trưng cho tình bạn, tình yêu
Vị trí xăm thể hiện sự quyến rũ, biểu trưng cho tình bạn, tình yêu
Các họa tiết đan xen cực kỳ tinh tế, thu hút
Các họa tiết đan xen cực kỳ tinh tế, thu hút

Hình xăm ở vai

Nếu xăm hình Maori ở vai bạn muốn thể hiện mình là người quyền lực, sẵn sàng gánh vác và chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra. Ngoài ra, hình xăm ở vị trí này cũng thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường và cứng cỏi của cánh mày râu.

Hình xăm ở vai đầy quyền lực, thể hiện sức mạnh
Hình xăm ở vai đầy quyền lực, thể hiện sức mạnh

Hình xăm Samoa

Xăm hình Maori Samoa thể hiện niềm tin vào cuộc sống của người xăm. Họ tôn trọng mọi thứ trên cuộc đời dù là nhỏ hay lớn. Đây là hình xăm mang ý nghĩa nghệ thuật kết hợp cùng tôn giáo vùng Polynesia.

Mẫu hình xăm Samoa khá độc đáo và riêng biệt với nhiều thiết kế thể hiện sức mạnh, ý chí kiên cường. Đây là hình xăm độc đáo mà bạn nam có thể tham khảo để giúp tăng thêm cá tính của mình.

Xăm hình Maori Samoa thể hiện niềm tin vào cuộc sống của người xăm
Xăm hình Maori Samoa thể hiện niềm tin vào cuộc sống của người xăm

Những lưu ý khi thực hiện các hình Maories

Để có được một hình xăm đẹp và thể hiện được đúng giá trị mà bạn mong muốn, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

  • Hình xăm Maori khá cầu kỳ và phức tạp, nó đòi hỏi độ chính xác cao để cho ra một hình xăm đẹp nhất. Vậy nên bạn cần tìm hiểu và tham khảo những địa chỉ uy tín, thợ xăm đã có kinh nghiệm với kiểu xăm này.
  • Bạn nên tham khảo trước những hình xăm mà thợ xăm đã thực hiện, hỏi thêm đánh giá từ những khách hàng cũ của cửa hàng đó để xem có phù hợp với mình hay không.
  • Hãy nghiên cứu trước hình xăm mà bạn muốn thực hiện để tiết kiệm thời gian xăm hình, thợ xăm cũng hiểu rõ mong muốn của bạn để mang đến hình xăm đẹp nhất.
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ và xác định rõ mong muốn trước khi xăm hình. Việc xóa hình xăm rất đau đớn và nguy hiểm, do vậy hãy đảm bảo bạn thực sự muốn thực hiện hình xăm này.
  • Chuẩn bị tâm lý tốt, thoải mái, ăn uống đầy đủ trước khi xăm và tránh mặc đồ bó sát hoặc tiếp xúc với ánh nắng khi mới xăm xong.
  • Nếu thấy hình xăm có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến cửa hàng xăm hoặc tìm chuyên gia để được tư vấn giải pháp xử lý phù hợp, tránh làm hình xăm bị hỏng hoặc da bị tổn thương.

Hình xăm Maori có rất nhiều ý nghĩa và nó cũng thể hiện được nhiều tinh thần. Bạn có thể tham khảo một vài hình xăm ở trên và lựa chọn hình xăm phù hợp nhất với sở thích và tính cách của mình. Khi xăm hình, hãy chú ý tìm đến cửa hàng cũng như thợ xăm uy tín để đảm bảo an toàn cũng như có được một hình Maori tuyệt vời nhất.

Theo dõi tác giả