Hình Xăm Phật Di Lặc Là Gì? Ý Nghĩa? Vị Trí Nên Xăm Và Lưu Ý

Trong những hình xăm được đông đảo mọi người lựa chọn để xăm lên mình thì hình ảnh Phật Di Lặc là nhiều nhất. Và đây cũng là hình xăm tâm linh rất được yêu thích vì mang đến may mắn và có nhiều ý nghĩa biểu tượng trong cuộc sống cũng như trong phong thuỷ. Vậy hình xăm Phật Di Lặc là gì và có ý nghĩa biểu tượng như thế nào, chúng ta nên xăm hình này ở đâu trên cơ thể? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 

Hình xăm Phật Di Lặc là gì?

Phật Di Lặc là vị Bồ Tát được biết đến cùng với Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật Như Lai) trong Phật Giáo có nguồn gốc từ Ấn Độ, du nhập vào Việt Nam những năm đầu công nguyên.

Cho đến ngày nay Đạo Phật chính là tôn giáo lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam, chính vì vậy Phật Di Lặc cũng trở nên nổi tiếng và trở thành biểu tượng tâm linh của người dân Việt bao đời nay. Hình ảnh Phật Di Lặc gắn liền với việc cứu nhân độ thế, giúp đỡ con người vượt qua tai ương, sóng gió, kiếp nạn của cuộc đời. Vì thế rất nhiều người chọn xăm hình phật lên người.

Hình ảnh Đức Phật Di Lặc nổi tiếng của Phật Giáo
Hình ảnh Đức Phật Di Lặc nổi tiếng của Phật Giáo

Phật Di Lặc là vị phật đến từ tương lai trong cõi Ta Bà, sống tại Đâu – Suất. Tương truyền Phật Di Lặc có những lần xuống trần gian để truyền bá Đạo Phật, giúp con người giác ngọ được các chân lý và giá trị của cuộc sống. Từ đó sống thiện và tìm được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Bồ Tát Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5 và trong nền văn hoá Phật Giá, tại Tây Tạng, Phật Di Lặc được thờ cúng rất phổ biến và rộng rãi.

Về hình ảnh của Phật Di Lặc, người ra biết đến là người có thân hình mập mạp, phúc hậu, bụng tròn to và trong tay luôn nắm một chiếc túi vải lớn có thể đựng được rất nhiều thứ. Trên mặt của ngài luôn là nụ cười khoan dung, nhân hậu, hiền từ, an nhiên. Từ Di Lặc trong tên của ngài được đọc phiên âm của từ Maitreya theo tiếng Phạn. Ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, Phật Di Lặc còn được biết đến với các tên như: Vô Năng Thắng, Từ Thị,…

Ý nghĩa hình xăm Phật Di Lặc trong cuộc sống con người

Hình vẽ tattoo Phật mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau cả về trong tín ngưỡng của người Việt cũng như theo phong thuỷ. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến đó chính là xăm Phật để mang lại sự may mắn, an lành và nhiều tài lộc cho người sở hữu hình xăm.

Phật Di Lặc còn được biết đến là người hiền hoà, tốt bụng với nụ cười luôn nở trên môi. Cho nên những ai mong muốn cuộc sống của mình bình an, an nhiên tư do, tự tại thì sẽ rất thích hình xăm này. Dù là xăm hình theo dáng nào cũng đều sẽ toát lên sự thanh tịnh, nhẹ nhàng, phúc hậu với hình ảnh Phật Di Lặc.

Hình ảnh Phật Di Lặc hiền hoà và nhân hậu, cùng nụ cười an nhiên luôn nở trên môi
Hình ảnh Phật Di Lặc hiền hoà và nhân hậu, cùng nụ cười an nhiên luôn nở trên môi

Trong tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc còn giúp họ mang đến nhiều tài lộc, cuộc sống và công danh thuận buồm xuôi gió. Hình Phật Di Lặc được vẽ lên người cũng là cách để luôn nhắc nhở mỗi người không được sa chân vào những cám dỗ của xã hội, không khoe khoang mà tự cao, tự đại. Sống ở đời phải biết khiêm tốn, tâm hồn lúc nào cũng thanh cao, trong sạch, nhường nhịn, biết giúp đỡ người khác, bao dung, độ lượng, tha thứ cho người và cho chính mình.

Với những ý nghĩa này về văn hoá tín ngưỡng, hình xăm Phật Di Lặc rất được người Việt Nam yêu thích và xăm lên người. Đặc biệt là giới trẻ, những đối tượng dễ có lối sống bồng bột và hành động thiếu kiểm soát.

Đó là về tín ngưỡng còn theo phong thuỷ, người Việt tin rằng, xăm hình Phật Di Lặc lên người là cách để xua đuổi tà ma và che chở gia chủ tránh được những tai ương, hiểm hoạ trong cuộc sống. Từ đó, cuộc sống luôn được bình an, được Phật bảo vệ và độ thế. Không chỉ vậy hình xăm Phật Di Lặc còn mang nét thẩm mỹ với những đường nét vẽ chân thật, rõ ràng và tinh tế nhất.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích hình Phật Di Lặc, muốn theo và gấn bó trên cơ thể mình
Rất nhiều bạn trẻ yêu thích hình Phật Di Lặc, muốn theo và gắn bó trên cơ thể mình

Xem thêm: 2001 Xăm Hình Gì Hợp? 19 Hình Xăm Phong Thủy Đem Lại May Mắn

Nên xăm ở vị trí nào tốt và ý nghĩa nhất?

Phật Di Lặc là một hình tượng rất thiêng liêng trong văn hoá và tín ngưỡng của con người Việt Nam nói riêng và Đạo Phật nói chung. Vì vậy khi xăm mình bạn phải thật sự cân nhắc kỹ lưỡng cũng như lựa chọn vị trí xăm hình trên cơ thể sao cho bày tỏ sự trân trọng, quý mến, thờ kính thiêng liêng nhất cũng như thể hiện lòng biết với với tín ngưỡng tôn giáo. Theo đó, những vị trí bạn nên xăm Phật Di Lặc phải kể đến như:

  • Hình xăm ở sau gáy: Sau gáy là vị trí chủ yếu của con người, khi xăm ở đây thể hiện được sự tôn trọng và bày tỏ tấm lòng cầu mong được Phật độ thế, bảo vệ tránh những điều không may mắn và tà ma xung quanh.
  • Hình xăm ở ngực: Đây có lẽ là vị trí tốt nhất trên cơ thể vì ngực là nơi có trái tim chủ vị, bày tỏ được tấm lòng và sự thờ kính rõ nét nhất của người muốn xăm hình với vị Đức Phật Di Lặc. Cũng như là Phật Di Lặc luôn ở trong tim của mỗi người. Bạn có thể chọn vị trí này nếu là người hoàn toàn tin tưởng vào tâm linh.
  • Hình xăm Phật Di Lặc kín lưng: Lưng là vị trí có da rất rộng và trống nên phần lớn khi đã chọn xăm ở đây sẽ là hình to và rõ nét cùng nhiều chi tiết khác. Đây cũng là một vị trí xăm hình rất phổ biến và thể hiện được lòng chân thành, sự thờ kính, tôn kính đến Phật Di Lặc. Mong muốn được cứu rỗi, được Phật che chở, bảo vệ, giải thoát trước những bế tắc, đau khổ và tai ương của cuộc sống mà bản thân không thể vượt qua được.
  • Hình xăm tại bắp tay: Vị trí này thích hợp cho những xăm có kích thước vừa phải, không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ. Xăm hình tại đây thể hiện được lòng biết ơn và mang đến cảm giác chân thành, Phật Di Lặc luôn hiện hữu xung quanh đây bảo vệ và cứu rỗi bạn trước những cám dỗ của cuộc đời.
  • Xăm hình tại cổ tay: Cổ tay có khoảng da khá nhỏ nên thích hợp cho những ai chỉ muốn một hình xăm nhỏ, ít chi tiết, bối cảnh nền. Hình xăm này rất dễ để nhìn thấy hằng ngày, hằng giờ nên giống như một lời nhắc nhở con người phải luôn luôn cố gắng, tiến về phía trước vượt qua mọi chông gai, khó khăn và thử thách của cuộc đời.
  • Hình xăm Phật Di Lặc ở bụng: Nhiều người cũng sẽ chọn xăm hình Phật tại vị trí bụng. Đây cũng là vị trí tốt để bạn xăm hình cho những ai không muốn quá lộ hình ra bên ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi xăm tại đây, vì khá gần phần thân dưới nên đây chỉ là lựa chọn cuối cùng nếu không còn vị trí nào kể trên nữa.
Hình xăm Phật a di đà - Phật Di Lặc cùng lòng thành kính, tôn trọng nhất
Hình xăm Phật a di đà – Phật Di Lặc cùng lòng thành kính, tôn trọng nhất

Một vài hình ảnh Phật nổi bật được yêu thích nhất

Có rất nhiều hình ảnh xăm Phật theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuỳ vào vị trí xăm hình có đủ rộng và lớn để thực hiện hay không.Theo đó, những mẫu hình xăm được bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay:

Xăm Phật Di Lặc và con cá chép

Phật Di Lặc và con cá chép mang rất nhiều tầng lớp ý nghĩa khác nhau. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến ý nghĩa biểu tượng của cá chép chính là đại diện cho sự kiên trì, không ngại khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Ngoài ra nhắc đến cá chép, người ta lại nhớ đến câu nói nổi tiếng: “Cá chép hoá rồng, vượt ải vũ môn”. Hình ảnh này nhắc nhớ con người khó khăn trong đời là không thể tránh khỏi những chúng ta phải luôn biết cố gắng, phấn đấu để vượt qua tất cả.

Tiếp đó là hình Phật Di Lặc to lớn cùng nụ cười thân thiện trên môi. Người sẽ luôn bảo vệ, che chờ, bao bọc con người, luôn ở đằng sau để cứu nhân, độ thế. Chính hình ảnh giúp tâm hồn luôn được thanh tịnh, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái nhất có thể. Mọi phiền muộn trong đời được rũ bỏ và dập tắt mọi tạp niệm, tìm thấy ý nghĩa sống, khai sáng trí tuệ.

Tattoo Phật Di Lặc cùng con cá chép
Tattoo Phật Di Lặc cùng con cá chép

Hình Phật Di Lặc ngồi niệm phật

Hình Phật Di Lặc ngồi niệm phật với chiếc vòng trên tay cùng nụ cười hiền từ.nhân hậu và chiếc bụng phệ là hình ảnh quen thuộc và khắc sâu vào trong tâm trí của người Việt bao đời nay. Hình ảnh luôn nhắc nhở mỗi người phải luôn vui tươi, hạnh phúc trong cuộc sống, luôn nhìn về phía trước dù có bao sóng gió, tai ương vất vả.

Đồng thời hình ảnh Phật ngồi cũng chính là biểu tượng Phật luôn ở quanh đây. Mọi hành động của bạn luôn được Phật nhìn thấy và theo dõi. Làm việc xấu thì phải nhận những điều không may mắn, làm việc thiện thì được phù trợ, độ thế. Đó cũng là quy luật của tự nhiên, của vạn vật theo Đạo Phật.

Ngoài ra còn có rất nhiều hình xăm Phật Di Lặc khác nữa, bạn có thể tham khảo như:

  • Hình Phật Di Lặc và hoa sen.
  • Hình Phật Di Lặc đứng niệm Phật.
  • Phật Di Lặc cưỡi mây.
  • Phật Di Lặc đang ngồi trên ghế.
  • Hình xăm chữ a di đà Phật
  • ….
Phật Di Lặc ngồi niệm phật là phổ biến nhất được biến tấu theo nhiều kiểu dáng khác nhau
Phật Di Lặc ngồi niệm phật là phổ biến nhất được biến tấu theo nhiều kiểu dáng khác nhau

Lưu ý khi tattoo hình Phật lên cơ thể

Phật Di Lặc là vị Phật quan trọng và thiêng liêng của đạo Phật, mang ý nghĩa tâm linh rất lớn vì vậy khi xăm hình, bạn cần lưu ý những thông tin sau:

  • Không nên xăm hình Phật ở nửa thân dưới, đặc biệt là chân, gót chân, khoeo chân, phần hạ bộ. Đây là những vị trí vô cùng nhạy cảm và mang ý nghĩa không tốt, thể hiện sự bất kính đến ngài. Bạn nên xăm ở lưng, bắp tay, bả vai, cổ tay, ngực, hoặc thấp nhất là bụng.
  • Bạn nên chọn lựa chọn địa chỉ xăm hình uy tín cùng thợ xăm phải có tay nghề và trình độ cao. Đặc biệt là những hình xăm lớn ở lưng, ngực, đảm bảo những đường nét và hình Phật Di Lặc được thể hiện một cách rõ nét và sống động, chân thực nhất, nhất là những chi tiết mang tính biểu tượng của Phật Di Lặc.

Trên đây là những thông tin chung về hình xăm Phật Di Lặc mà chuyên trang cung cấp. Bạn đọc có nhu cầu xăm hình hãy tham khảo và cân nhắc kỹ trước quyết định vì hình xăm sẽ theo mình đến suốt đời.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả