Hình Xăm Mặt Rồng Kín Bụng Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Nam Giới?

Hình xăm mặt rồng kín bụng là kiểu xăm hình rất được các nam giới yêu thích. Hình vẽ tattoo này không chỉ mang đến yếu tố về mặt nghệ thuật mà còn giúp bạn trở nên mạnh mẽ, nam tính và ngầu hơn. Theo phong thủy, xăm hình con rồng lên cơ thể sẽ giúp bạn luôn tự tin, gặp nhiều may mắn và xua đuổi mọi sự xui rủi trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hình xăm mặt rồng kín bụng

Rồng là loài vật linh thiêng, biểu trưng cho sức mạnh và quyền lực. Vậy ý nghĩa hình xăm con rồng trong phong thủy là gì?

Sự che chở, bảo vệ

Ở thời thượng cổ, rồng là loài vật có trách nhiệm và giúp bảo vệ sự bình yên cho người dân. Nhiều người tin rằng, loài rồng có thể bảo vệ con người khỏi các thế lực tàn ác. Vì thế, những hình xăm rồng ở bụng giống như một chiếc bùa hộ mệnh để mang lại may mắn cho bản thân.

Quyền lực và địa vị

Trong văn hóa phương Đông, rồng được coi là Vua chúa, là thiên đế, là bậc chính nhân quân tử. Vì vậy nhiều người lựa chọn xăm hình con rồng như một cách thể hiện quyền lực của mình. 

Hình xăm mặt rồng kín bụng mang lại quyền lực và địa vị cho người sở hữu
Hình xăm mặt rồng kín bụng mang lại quyền lực và địa vị cho người sở hữu

Trí tuệ và sức mạnh

Rồng không chỉ đại diện cho quyền lực và địa vị mà chúng còn là linh vật vô cùng thông minh và có sức mạnh to lớn. Bởi lẽ đó, hình xăm này như một lời khẳng định về sức mạnh và tài trí của người sở hữu.

Ý nghĩa các màu sắc của hình xăm con rồng

Mỗi màu sắc khi xăm hình đều có một ý nghĩa riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Xăm hình rồng màu trắng: Thể hiện người này đã từng trải qua rất nhiều nỗi đau, tuy nhiên họ vẫn giữ một tấm lòng thanh khiết, không bị vẩn đục.
  • Xăm hình rồng màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, quyền lực, giàu có, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.
  • Xăm hình rồng màu đỏ: Màu đỏ cho thấy chủ nhân là người mạnh mẽ nhưng có phần nóng nảy. Ẩn sâu bên trong là một con người sống tình cảm, nhiều người yêu mến và có thế giới nội tâm phong phú.
  • Xăm hình rồng màu xanh: Màu này thể hiện sự bảo vệ, che chở bản thân khỏi sự quấy phá của tiểu nhân. Công việc thuận lợi và được nhiều người tương trợ, giúp đỡ.

Ai nên xăm hình xăm mặt rồng kín bụng?

Hình xăm mặt rồng kín bụng là một hình xăm phong thủy nên không được xăm một cách tùy tiện. Theo 12 con giáp, con rồng chính là tuổi Thìn. Chỉ những người thuộc tuổi Thìn, Dậu, Tý, Thân mới có thể xăm được hình này. Khi xăm lên cơ thể sẽ được rồng phù hộ và mang đến nhiều điều may mắn, thịnh vượng.

Không phải ai cũng có thể lựa chọn hình xăm này
Không phải ai cũng có thể lựa chọn hình xăm này

Ngược lại những người thuộc tuổi Tuất, Sửu, Mùi, tuyệt đối không được xăm hình này lên cơ thể bởi nó có thể mang lại những điều bất lợi, không may mắn cho cuộc sống.

Ngoài, ra, hình xăm mặt rồng kín bụng là một hình rất nhạy cảm nên thường chỉ có nam giới mới lựa chọn. Các bạn gái không nên xăm hình này bởi nó không mang lại giá trị thẩm mỹ cho phái nữ. Thậm chí còn phạm vào một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nữ giới.

Xem thêm: Top 15+ Hình Xăm Hợp Mệnh Kim 1993 Giúp Bạn “Phát Tài Phát Lộc”

Những hình xăm mặt rồng kín bụng đẹp nhất

Dưới đây là những hình xăm mặt rồng kín bụng được rất nhiều nam giới yêu thích:

Hình xăm con rồng kín bụng

Xăm hình cả con rồng trên bụng là một lựa chọn được nhiều nam giới lựa chọn. Những đường nét uốn lượn của con rồng không chỉ mang lại giá trị về nghệ thuật mà còn thể hiện được sự mạnh mẽ, táo bạo và cá tính cho chủ nhân. Bạn có thể xăm đen trắng hoặc xăm màu như màu đỏ, xanh, cam,… đều phù hợp.

Hình xăm con rồng kín bụng
Hình xăm con rồng kín bụng

Hình xăm rồng nửa bụng

Một số người họ lại chọn những hình xăm rồng nửa bụng thay vì xăm kín toàn bộ. Hình xăm này khá đặc biệt ở chỗ một bên sẽ được bao phủ bởi các nét tattoo dày đặc còn một bên vẫn giữ nguyên. Điều này mang đến cho bạn cảm giác vô cùng đặc biệt, cá tính và thu hút.

Hình xăm rồng nửa bụng
Hình xăm rồng nửa bụng

Hình xăm đầu rồng ở bụng

Hình xăm đầu rồng ở bụng cũng là hình xăm được rất nhiều người yêu thích. Hình tattoo này chủ yếu sẽ xăm phần đầu con rồng, phần thân thân và đuôi gần như sẽ không xuất hiện trong tổng thể. Hình đầu rồng ở bụng thể hiện được sự mạnh mẽ, bản lĩnh. Vì vậy bạn có thể tham khảo lựa chọn hình xăm này.

Hình xăm đầu rồng ở bụng
Hình xăm đầu rồng ở bụng

Lưu ý khi xăm hình con rồng trên cơ thể

Rồng là một loài vật linh thiêng nên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trước khi quyết định xăm hình này lên cơ thể:

Nên hướng đầu rồng vào trong

Khi chọn hình xăm rồng trước bụng bạn nên nhớ đầu rồng phải hướng vào trong, không nên hướng ra ngoài. Bởi vì hướng vào trong là triều bái, giúp mang lại điều may mắn. Còn hướng ra ngoài sẽ mang đến những điềm xấu, dễ gặp nhiều tai ương.

Nên xăm rồng vào bên trái

Người xưa quan niệm “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ”, có nghĩa là rồng xăm ở bên trái, hổ xăm ở bên phải. Vì thế bạn không nên xăm hình con rồng vào bên tay phải vì nó có thể không phát huy được toàn bộ sức mạnh của loài rồng, ngược lại còn phạm vào phong thủy.

Nên xăm rồng vào bên trái
Nên xăm rồng vào bên trái

Xăm hình rồng cần có nước

Khi xăm hình con rồng lên cơ thể bạn cần xăm loại rồng biển. Khi rồng gặp nước sẽ như được tương trợ, thể hiện được quyền uy và sức mạnh. Ngược lại nếu không có nước rồng sẽ bị mắc cạn, hao tổn sinh khí.

Trên đây là những thông tin khá thú vị cho những ai đang có ý định muốn thực hiện một hình xăm mặt rồng kín bụng. Đây là một hình xăm lớn, độ khó cao, vì vậy bạn hãy tìm đến các tiệm xăm uy tín, người thợ giàu kinh nghiệm, khéo tay và có mắt thẩm mỹ tốt để giúp có được một hình tattoo ưng ý nhất.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả