Hình Xăm Gia Cát Lượng Có Ý Nghĩa Gì? Nên Xăm Thế Nào Cho Đẹp?

Hình xăm Gia Cát Lượng (Khổng Minh) là mẫu tattoo ý nghĩa cho những người đam mê Tam Quốc Chí. Đây là hình ảnh đại diện cho trí tuệ uyên bác kinh điển của Trung Hoa. Vậy xăm hình Gia Cát Lượng có ý nghĩa gì, hợp mệnh nào? Tham khảo ngay các mẫu hình xăm đẹp và ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu hình xăm Gia Cát Lượng có ý nghĩa gì?

Gia Cát Lượng tự là Khổng Minh, hiệu là Ngọa Long, là công thần khai quốc với tài ngoại giao và chính trị đỉnh cao. Ông là nhân vật đứng sau Lưu Bị xây dựng nên Thục Hán, phát triển Tam Quốc chống lại Nguỵ Quyền.

Chính vì thế, Gia Cát Lượng là chính trị gia đại diện cho trí tuệ uyên bác, tinh thông văn võ. Và trở thành hình xăm được nhiều người yêu thích, tôn sùng.

Gia Cát Lượng hình xăm ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc
Gia Cát Lượng hình xăm ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc

Dưới đây là những ý nghĩa sâu sắc của hình xăm Gia Cát Lượng có thể bạn chưa biết:

  • Thể hiện trí tuệ lưu lược, thông minh uyên bác 

Nhắc đến Gia Cát Lượng là nhắc đến tài trí, uy bác, với kiến thức chính trị và tài ngoại giao bậc thầy. Nổi bật với các điển tích trận Xích Bích, Ích Châu, dựng Thục Quốc,…

Vì thế, hình xăm Khổng Minh là biểu tượng cho trí tuệ tinh thông, học thức uyên bác, tiên đoán kiệt xuất. Hình tattoo tượng trưng là người có tầm ảnh hưởng, với mong muốn được mở mang trí tuệ, suy nghĩ sắc sảo, sáng tạo, công danh sự nghiệp thăng tiến.

  • Ý nghĩa về lòng trung thành 

Hình xăm Gia Cát Lượng cũng mang ý nghĩa về lòng trung thành, tầm nhìn xa trông rộng.

Điều này thể hiện ở việc với trí tuệ, mưu lược như Gia Cát Lượng hoàn toàn có thể đoạt giang sơn cho riêng mình nhưng vẫn chọn làm tướng đứng sau lưng phò tá Lưu Bị. Bên cạnh đó, lòng trung thành của ông còn thể hiện ở việc mọi kế sách đều hướng đến sự an yên cho dân chúng.

  • Ý nghĩa loại bỏ tà ma, trấn áp khí độc trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ, xăm Gia Cát Lượng có khả năng chống tà ma và tiểu nhân quấy phá, trấn áp khí độc. Đồng thời giúp trấn định người yếu bóng vía, hướng đến điều lạc quan. Từ đó nâng cao sự uy nghiêm, trí dũng mạnh mẽ, khẳng định vị thế.

Top những hình tattoo Gia Cát Lượng đẹp, độc và ý nghĩa nhất

Với ý nghĩa và phong thuỷ đặc biệt thì hình xăm ý nghĩa này được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là cánh mày râu. Nếu bạn vẫn chưa biết xăm hình Khổng Minh nào đẹp, độc đáo và ý nghĩa nhất có thể tham khảo các mẫu dưới đây.

Hình xăm Gia Cát Lượng kết hợp cùng Lưu Bị

Gia Cát Lượng – Lưu Bị là hai bậc kỳ tài luôn sát cánh, đồng hành cùng nhau dựng nên nước Thục. Hình xăm này thể hiện cho lòng trung thành, luôn hết lòng cũng như mong muốn khát vọng thể hiện vị thế.

Hình xăm Khổng Minh và Lưu Bị thể hiện cho lòng trung thành
Hình xăm Khổng Minh và Lưu Bị thể hiện cho lòng trung thành

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không nên thêm thắt các hình ảnh đao, kiếm, súng, đầu lâu khi hoạ hình xăm này. Bởi theo quan niệm xăm như vậy sẽ gặp điều không may mắn.

Xem thêm: Ý Nghĩa Hình Xăm Rồng Xanh Và Vị Trí Xăm Hình Hợp Phong Thủy

Hình xăm Gia Cát Lượng đẹp cầm quạt

Đây là mẫu tattoo đẹp và phổ biến nhất hiện nay. Tương truyền quạt của Khổng Minh Gia Cát Lượng được làm từ lông đuôi hạc tiên – linh thú hoá mỹ nữ quyến rũ từng khiến ngài say mê.

Xăm hình Gia Cát Lượng cầm quạt thể hiện thần thái ung dung, bình thản của bậc kỳ tài khi đứng trước kẻ thù. Đồng thời thể hiện lòng quyết tâm, chí hiên ngang anh dũng của chủ nhân khi đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hình ảnh tattoo đẹp trên lưng khắc hoạ vị tướng nổi tiếng Trung Hoa
Hình ảnh tattoo đẹp trên lưng khắc hoạ vị tướng nổi tiếng Trung Hoa

Cần lưu ý khi xăm hình này không xăm ngược xoáy âm dương và thiếu lông hạc tiên trên quạt, sẽ đem lại điều không may mắn. Với hình xăm này, đẹp nhất là nên xăm ở ngực, biểu trưng cho mọi quyết định không mang ý nghĩa cảm tính, luôn để lý trí quyết định.

Hình Khổng Minh cùng Triệu Vân

Với thần thái bất phàm, hình xăm hai vị tướng tài giỏi thể hiện cho sức lực và trí tuệ song hành, sự từng trải và nhiệt huyết. Tất cả dung hoà nên cốt cánh của một vị hảo hán.

Sự kết hợp cùng Triệu Vân cho hình xăm thêm ý nghĩa
Sự kết hợp cùng Triệu Vân cho hình xăm thêm ý nghĩa

Hình xăm Gia Cát Lượng bít lưng, ở tay, vai hay ngực thôi thúc chủ nhân không ngừng nỗ lực cố gắng, thành công dựa vào năng lực và sức lực. Đặc biệt hình tattoo này rất phù hợp khi kết hợp với màu trắng đen, xanh than hoặc phủ bóng để thêm độc lạ.

Mẫu hình xăm Gia Cát Lượng full lưng đẹp cá tính, uy quyền

Hình xăm full lưng Gia Cát Lượng được rất nhiều người lựa chọn, không chỉ đẹp mà còn độc lạ, uy quyền. Bởi theo phong thuỷ, ông cũng từng là một người tinh thông ngoại đạo, lưng chính là vị trí phong thuỷ trấn áp khí độc, chống tà ma và quỷ dữ.

Khung hình xăm Gia Cát Lượng toàn lưng uy nghiêm
Khung hình xăm Gia Cát Lượng toàn lưng uy nghiêm

Do đó, hình xăm ở lưng sắc nét cũng được xem như “lá bùa” chống lại kẻ xấu, tà ma cho chủ nhân.

Hình xăm Khổng Minh ở tay đẹp nhất

Hình xăm ở tay nổi bật được yêu thích hàng đầu hiện nay
Hình xăm ở tay nổi bật được yêu thích hàng đầu hiện nay

Tay là một trong những vị trí đẹp, nổi bật và được yêu thích nhất khi lựa chọn xăm mình. Với một hình tattoo tướng Khổng Minh uy quyền ở vị trí nổi bật nhất sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải hướng mắt nhìn. Ví dụ trên đây là một gợi ý mẫu hình xăm Gia Cát Lượng ở tay rất đẹp được nhiều người lựa chọn.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn hình xăm Gia Cát Lượng

Là một hình xăm phong thuỷ với ý nghĩa sâu sắc, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể tuỳ ý khắc hoạ hình ảnh vị tướng này lên mình. Đặc biệt khi xăm Gia Cát Lượng được xếp vào “xăm thánh” tức là xăm khung hình người được thờ phụng. Dưới đây là một số những lưu ý cho bạn trước khi lựa chọn xăm hình:

  • Hình xăm Gia Cát Lượng hợp mệnh gì, tuổi nào? Thường hình xăm này không kén tuổi, ai cũng có thể “hoạ” được lên cơ thể.
  • Cần lưu ý với “xăm thánh” như Gia Cát Lượng thì phải có cách sống phù hợp, đúng tinh thần của hình xăm. Tránh trái ngược quá nhiều với ý nghĩa mẫu xăm sẽ rước hoạ không may vào thân.
  • Phải tránh tuyệt đối việc kết hợp mẫu tattoo này với các hình xăm có ý nghĩa đối lập như Chu Du, Tào Tháo, Tư Mã Ý, Trọng Đạt,…
  • Xăm hình tướng tuyệt đối không chọn các vị trí được xem là “yếu điểm” như gót chân, bầu ngực phụ nữ, bụng dưới, háng,…
  • Nếu mới xăm mình bạn có thể ưu tiên lựa chọn những vị trí xăm không quá đau, dạng tatto vừa hoặc mini, tránh xăm toàn cơ thể.
  • Hãy lựa chọn hình xăm vì yêu thích và thực sự muốn chứ không phải theo đuổi xu hướng nhất thời mà chọn bừa bãi.
  • Sau khi xăm bạn cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của chuyên viên, giữ màng bọc tối thiểu 1 tiếng để tránh bụi bẩn hay chạm quần áo. Cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thoa kem mỡ ngoài da theo chỉ định, hạn chế vận động, tập thể dục, không bơi, ngâm mình trong nước,…
  • Một số thực phẩm nên tránh sau khi xăm cần chú ý như đồ uống có cồn, thuốc lá, thịt bò, thịt gà, gạo nếp, rau muống,… Các thực phẩm này có thể gây mưng mủ, khiến khung hình xăm bị ngứa, lâu lành và để lại sẹo.
  • Đặc biệt khi hình xăm có dấu hiệu nổi bong bóng trên da, nổi mụn, da bong tróc, đóng vảy, xuất hiện mủ báo hiệu hình xăm bị hỏng. Khi đó bạn cần đến gặp chuyên viên ngay lập tức để xử lý kịp thời.

Trên đây là ý nghĩa và những hình xăm Gia Cát Lượng đẹp và độc đáo, uy quyền nhất mà bạn có thể tham khảo. Đặc biệt bạn cần phải lựa chọn địa chỉ xăm hình uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn cho cơ thể.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả