Bảng Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất Cập Nhật 2023

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha rất phổ biến và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm nhất trước khi đi niềng răng đó là giá cả. Bởi chúng ta đều biết các dịch vụ về nha khoa thẩm mỹ đều có chi phí không hề rẻ. Vậy giá niềng răng mắc cài kim loại hiện nay là bao nhiêu? Bài viết sau đây hãy cùng Sheis.vn giải đáp băn khoăn thắc mắc này.

Giới thiệu dịch vụ niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp thẩm mỹ răng miệng phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp chỉnh nha này sử dụng mắc cài bằng kim loại gắn vào thân răng, kết hợp với các khí cụ niềng răng khác như dây cung, dây thun, minivis, thun liên hàm,…. để tạo ra lực kéo ổn định, giúp đưa răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài kim loại có thể khắc phục được mọi nhược điểm trên răng như răng hô, móm, răng thưa, mọc lệch lạc, sai khớp cắn,… Thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 6 tháng đến 3 năm tùy vào mức độ sai lệch của răng và khả năng chăm sóc, bảo vệ răng miệng của bạn.

>>Xem thêm: Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại: Phân Loại, Quy Trình Và Chi Phí

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp thẩm mỹ răng miệng phổ biến nhất hiện nay
Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp thẩm mỹ răng miệng phổ biến nhất hiện nay

Có 3 phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại được dùng phổ biến trong nha khoa. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống: Đây là phương pháp niềng răng cơ bản được rất nhiều người áp dụng. Nó sử dụng các vật liệu như mắc cài, dây cung, dây thun để tạo thành lực kéo giúp đưa các răng về đúng vị trí mong muốn. Phương pháp niềng răng này có chi phí rẻ nhất, độ bền cao và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Phương pháp này được phát triển từ phương pháp chỉnh nha truyền thống. Thay vì dùng dây thun để cố định dây cung và mắc cài thì các bác sĩ sẽ sử dụng mắc cài có hệ thống nắp trượt tự động. Điều này cho phép dây cung tự di chuyển trong rãnh trượt giúp quá trình niềng răng diễn ra ổn định, liên tục, rút ngắn thời gian điều trị.
  • Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong: Mắc cài thay vì gắn ở bên ngoài thân răng thì với phương pháp này lại được gắn vào mặt bên trong của răng. Điều này giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ, người khác dù có tiếp xúc với bạn ở cự ly gần cũng rất khó nhận ra là bạn đang đeo niềng. Tuy nhiên phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao bởi nó yêu cầu nhiều kỹ thuật phức tạp.

>>Xem thêm: Niềng Răng Mặt Trong Là Gì? Quy Trình Và Mức Giá Hiện Nay

Quy trình thực hiện dịch vụ niềng răng mắc cài kim loại

Thông thường quy trình niềng răng bằng mắc cài kim loại chuẩn y khoa sẽ phải trải qua lần lượt các bước sau đây:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng và chụp phim X-quang để quan sát toàn bộ hàm răng. Thông qua hình ảnh chụp được sẽ thấy được các vấn đề răng miệng mà bạn đang gặp phải. Từ đó có thể tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bằng mô hình răng bằng thạch cao để giúp bác sĩ lưu trữ tình trạng răng miệng của bạn trước khi điều trị. Bác sĩ sẽ giải thích rõ lộ trình điều trị cho bạn. Ở bước này bạn cũng sẽ được ký hợp đồng với nha khoa, trong đó có ghi rõ về chi phí, thời gian điều trị và cam kết về hiệu quả.

Bước 3: Điều trị răng miệng tiền chỉnh nha

Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng của bạn, lấy cao răng, xử lý các vấn đề như răng sâu, viêm tủy, răng vỡ,… Sau đó sẽ tiến hành thiết kế mắc cài. Thời gian để có bộ mắc cài hoàn chỉnh cho bạn là khoảng 7 ngày.

>>Xem thêm: Quy Trình Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Chi Tiết Tại Nha Khoa

Bác sĩ sẽ điều trị răng miệng tiền chỉnh nha
Bác sĩ sẽ điều trị răng miệng tiền chỉnh nha

Bước 4: Gắn mắc cài và các khí cụ niềng răng

Bác sĩ sẽ gắn mắc cài và dây cung lên răng để điều chỉnh răng về đúng vị trí. Bạn cũng sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc để uống giúp giảm đau, ngừa viêm. Đồng thời hướng dẫn bạn chi tiết cách ăn uống, chăm sóc, vệ sinh răng miệng hàng ngày để không gây ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha.

Bước 5: Tái khám để theo dõi quá trình niềng răng

Bác sẽ sẽ hẹn bạn tới tái khám định kỳ 2 tuần/lần. Sau đó có thể giảm xuống khoảng 1-2 tháng/lần để điều chỉnh dây cung và thay dây chun, tạo lực siết cho mắc cài. Trường hợp bạn niềng răng bằng mắc cài tự động thì không cần đến nha khoa quá nhiều lần vì mắc cài có khả năng tự tạo ra lực siết.

Bước 6: Hoàn thành việc niềng răng và tiến hành đeo hàm duy trì

Bạn sẽ được tháo mắc cài và tiếp tục đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng đến 1 năm để giúp răng không bị dịch chuyển về vị trí ban đầu.

Lợi ích của việc sử dụng niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là một giải pháp chỉnh nha tối ưu với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại thay vì những phương pháp khác.

Hiệu quả cao, áp dụng được cho mọi đối tượng

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng mang đến hiệu quả cao, phù hợp với mọi tình trạng sai lệch khớp cắn. hệ thống dây cung và mắc cài sẽ tràn đều trên thân răng, tạo lực siết ổn định giúp đưa răng trở về đúng vị trí mà bạn mong muốn. Thông thường người bệnh cũng chỉ cảm thấy đau nhức và ê răng trong vòng 1-2 tuần đầu đeo niềng. Thời gian sau đó bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức hay ê buốt răng do bạn đã quen với sự xuất hiện của mắc cài trong miệng.

Cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn và khả năng ăn nhai

Phương pháp niềng răng này giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn và hỗ trợ khả năng ăn nhai đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt việc niềng răng cũng giúp cho những người có hàm răng khểnh, răng mọc lệch, răng móm… có thể chăm sóc vệ sinh răng miệng được tốt hơn. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng.

Niềng răng giúp cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn và khả năng ăn nhai
Niềng răng giúp cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn và khả năng ăn nhai

Tiết kiệm chi phí

Niềng răng mắc cài kim loại có giá rẻ hơn so với những phương pháp niềng răng chỉnh nha khác. Nếu bạn chọn niềng răng mắc cài thông thường thì chi phí sẽ chỉ rơi vào khoảng 25-30 triệu. Đây là mức giá phù hợp với rất nhiều nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt là sinh viên, học sinh và những người mới đi làm.

Quá trình niềng răng dễ dàng, thuận tiện

Niềng răng mắc cài kim loại là một thủ thuật nha khoa tương đối đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại bất cứ nha khoa nào. Hơn nữa, chất liệu của mắc cài cũng chịu lực tốt, độ bền cao, nếu được vệ sinh, chăm sóc cẩn thận sẽ không dễ bị bung tuột. Đặc biệt nếu bạn chọn phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc thì tần suất bạn đến nha khoa sẽ được giảm đi do mắc cài có khả năng tự tạo ra lực kéo mà không cần nha sĩ phải thực hiện.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là một trong những vấn đề được khách hàng vô cùng quan tâm bởi số tiền mà họ bỏ ra cho dịch vụ này không hề rẻ. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ về giá trước khi tiến hành niềng răng.

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến mức giá niềng răng mắc cài kim loại bạn cần nắm rõ:

Chi phí điều trị phụ thuộc vào phương pháp niềng

Việc bạn lựa chọn phương pháp niềng răng nào sẽ quyết định tới số tiền bạn phải trả. Mỗi phương pháp niềng răng đều có những mức giá khác nhau. Trong đó niềng răng mắc cài kim loại mặt trong có giá cao hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống. Đồng thời niềng răng mắc cài kim loại thường cũng có sự khác biệt về giá so với niềng răng mắc cài kim loại tự buộc.

Trường hợp bạn niềng răng 1 hàm thì có thể tiết kiệm được một phần đáng kể chi phí điều trị. Tuy nhiên nếu niềng 1 hàm sẽ không thể mang lại hiệu quả như mong đợi. Bởi khi nắn chỉnh răng ở 1 hàm sẽ khiến hàm còn lại dễ bị lệch lạc, mất cân đối.

Tình trạng răng miệng hiện tại quyết định tới chi phí niềng

Mức độ lệch lạc của răng không chỉ quyết định đến thời gian niềng răng mà còn ảnh hưởng nhiều tới chi phí điều trị. Răng bị lệch khớp cắn càng nhiều thì chi phí điều trị càng cao. Chưa kể, bạn sẽ phải áp dụng thêm một số thủ thuật như nhổ răng, nong hàm, căm minivis và dùng thêm nhiều khí cụ nha khoa khác. Chính bởi điều này đã chi phí niềng răng mắc cài của bạn cao hơn so với người khác.

Giá niềng răng mắc cài kim loại phụ thuộc vào các bệnh răng miệng

Những người bị các bệnh lý về nha chu như sâu răng, viêm tủy, cao răng, viêm nướu,…. cần phải mất thêm một khoản phí nữa để điều trị trước khi tiến hành niềng răng. Bởi nếu bạn bị các bệnh nha chu này mà không được xử lý cẩn thận sẽ khiến cho việc đeo niềng bị ảnh hưởng, có thể khiến bạn bị đau nhức, rụng răng hoặc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng khác.

>>Xem thêm: Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Tự Đóng : Quy Trình Và Chi Phí

Giá niềng răng mắc cài kim loại phụ thuộc vào các bệnh răng miệng
Giá niềng răng mắc cài kim loại phụ thuộc vào các bệnh răng miệng

Chi phí phụ thuộc vào từng địa chỉ nha khoa

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại cũng sẽ có sự thay đổi giữa các cơ sở nha khoa. Đặc biệt các bệnh viện răng hàm mặt hoặc những phòng khám nha khoa lớn, uy tín sẽ có giá dịch vụ cao hơn những nha khoa nhỏ lẻ. Ngoài ra, những nha khoa sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang cũng sẽ có chi phí đắt hơn so với những địa chỉ kém chất lượng, không được đầu tư về máy móc.

Giá niềng răng mắc cài kim loại chi tiết nhất

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha được rất nhiều người lựa chọn bởi chi phí rẻ hơn so với niềng răng mắc cài sứ hoặc niềng răng invisalign. Tuy nhiên phương pháp này cũng được chia ra thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có một mức ra cụ thể.

Dưới đây là bảng giá niềng răng mắc cài kim loại bạn có thể tham khảo:

Tên dịch vụ Mức giá (VNĐ)
Niềng răng mắc cài kim loại tiết kiệm ở mức độ 1 27,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại tiết kiệm ở mức độ 2 32,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại tiết kiệm ở mức độ 3 34,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại ở mức độ 1 33,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại ở mức độ 2 38,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại ở mức độ 3 41,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại tự động tiết kiệm ở mức độ 1 37,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại tự động tiết kiệm ở mức độ 2 42,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại tự động tiết kiệm ở mức độ 3 44,000,000
Niềng răng mắc cài sứ tự động ở mức độ 1 55,000,000
Niềng răng mắc cài sứ tự động ở mức độ 2 62,000,000
Niềng răng mắc cài sứ tự động ở mức độ 3 64,000,000
Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong ở mức độ 1 85.000.000 
Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong ở mức độ 2 90.000.000
Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong ở mức độ 3 115.000.000

Ngoài ra, trong quá trình niềng răng mắc cài kim loại, bạn có thể sẽ phải sử dụng thêm một số dịch vụ khác. Chi phí của các dịch vụ đi kèm bao gồm:

Tên dịch vụ Mức giá
Nhổ răng 300.000đ – 800.000đ/răng
Cắm Minivis 1.500.000đ – 6.000.000đ/vis
Nong hàm 10.000.000đ – 15.000.000đ
Điều trị viêm nha chu 600.000đ – 1.000.000đ/răng
Điều trị tủy 500.000đ – 3.000.000đ/răng
Hàn trám răng thẩm mỹ 400.000đ – 500.000đ/răng
Facemask + nong nhanh RPE 10.000.000đ
Twinblock 5.000.000đ/hàm
Chincup 3.000.000đ/hàm
Trainer/EF 2.000.000đ/hàm   
Sử dụng kĩ thuật Meaw 5.000.000đ

** Lưu ý: Mức giá trên đây được Sheis cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Nó có thể thay đổi theo từng thời điểm hoặc từng địa chỉ nha khoa khác nhau.

Giá niềng răng mắc cài kim loại có sự thay đổi theo từng thời điểm
Giá niềng răng mắc cài kim loại có sự thay đổi theo từng thời điểm

Lưu ý giúp quá trình niềng răng mắc cài kim loại hiệu quả hơn

Để quá trình niềng răng mắc cài kim loại đạt được hiệu quả cao, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Trước khi niềng răng bạn cần kiểm tra tình trạng khiếm khuyết trên răng của mình để xem răng bị sai lệch khớp cắn ở mức độ trung bình hay nghiêm trọng.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị nha khoa mình sắp đến, đồng thời tham khảo về các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại để lựa chọn ra phương pháp phù hợp với mình.
  • Trong thời gian niềng răng bạn cần chú ý ăn đồ mềm, dễ nuốt, không sử dụng đồ ăn quá dai, quá cứng sẽ dễ làm bung tuột mắc cài.
  • Hạn chế hút thuốc lá, cắn móng tay, cắn bút, dùng thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình niềng.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn với nha sĩ, trường hợp bị bung mắc cài thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được lắp lại.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng mỗi ngày 2-3 lần, sử dụng thêm chỉ nha khoa, tăm nước hoặc tăm kẽ để làm sạch khoang miệng, tránh thức ăn thừa dính vào mắc cài gây hôi miệng.
  • Sau khi kết thúc thời gian niềng răng bạn nên đeo hàm duy trì theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh trường hợp răng bị chạy về vị trí cũ.

Trên đây là những thông tin về mức giá niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và nó không thể áp dụng cho toàn bộ hệ thống nha khoa trên toàn Việt Nam. Bởi mỗi một phòng khám/bệnh viện đều sẽ có mức giá dịch vụ khác nhau. Vì vậy để biết được chi phí niềng răng của mình cụ thể là bao nhiêu, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị.

Tìm hiểu ngay: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả