Chi Phí Niềng Răng Khểnh Bao Nhiêu Tiền? Cần Lưu Ý Gì?

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền, chi phí từng loại khí cụ như thế nào là băn khoăn của nhiều người. Thực tế, chỉnh nha là kỹ thuật nha khoa hiện đại giúp can thiệp, khắc phục tình trạng răng mọc chen chúc, xô lệch,… trên cung hàm. Do có sự hỗ trợ của một số máy móc, thiết bị tiên tiến cùng công nghệ hiện đại nên nhiều người lo lắng chi phí niềng răng khểnh sẽ đắt đỏ. Để có góc nhìn tổng quan nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Niềng răng khểnh có thật sự cần thiết không?

Niềng răng khểnh là kỹ thuật nha khoa sử dụng các khí cụ cố định hoặc tháo lắp nhằm nắn chỉnh, sắp xếp các răng vào đúng vị trí trên cung hàm. Bằng việc tạo ra một lực kéo đủ mạnh để làm răng dịch chuyển, theo thời gian như phác đồ đã lên trước đó khí cụ giúp đem lại nụ cười tự tin, đều đẹp cho người niềng.

Kỹ thuật chỉnh nha với răng khểnh giúp đem lại nụ cười tự tin
Kỹ thuật chỉnh nha với răng khểnh giúp đem lại nụ cười tự tin

Việc niềng răng khấp khểnh đem lại những lợi ích sau:

  • Đem lại hàm răng đều đặn, khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc chen chúc, lệch lạc.
  • Điều chỉnh, cân đối lại khớp cắn, đảm bảo sự hài hoà giữa 2 hàm, đảm bảo chức năng nhai, củng cố độ chắc khỏe cho răng, ngăn chặn bệnh tiêu hoá hoặc viêm đau khớp thái dương hàm.
  • Hỗ trợ hiệu quả việc chăm sóc răng miệng, ngăn ngừa nhóm bệnh lý liên quan đến sâu răng, hôi miệng, viêm quanh răng…
  • Mang lại sự hài hoà cho tổng thể khuôn mặt, giúp bản thân mỗi người luôn tự tin rạng rỡ.

Với những ưu điểm như vậy, niềng răng khểnh bao nhiêu tiền và phụ thuộc vào những yếu tố nào? Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào điều gì?

Hiện nay, các cơ sở nha khoa uy tín đều công khai chi tiết bảng giá niềng răng khểnh và dịch vụ nha khoa đang cung cấp. Dưới đây là chi phí niềng răng khểnh tham khảo:

  • Niềng răng ốc nông rộng: Khoảng 5-10 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống: Khoảng 30 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng: Khoảng 36 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ thường: Giá khoảng 38 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự đóng: Khoảng 49 triệu đồng.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Dao động từ 70-140 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong loại đơn giản: Khoảng 80-100 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong với độ khó trung bình đến phức tạp: Khoảng 120-140 triệu đồng.
  • Niềng răng 3D Clear: Dao động từ 16-72 triệu đồng, tùy thuộc vào thời gian đeo khay niềng.
Mỗi dịch vụ niềng răng sẽ có mức giá khác nhau
Mỗi dịch vụ niềng răng sẽ có mức giá khác nhau

Tuy nhiên, bảng giá trên có thể chênh lệch và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng răng miệng: Với tình trạng răng khấp khểnh nhẹ, ít khuyết điểm không phải can thiệp xử lý nhiều thì chi phí chỉnh nha sẽ tối ưu hơn. Trái lại nếu răng khấp khểnh nặng, mọc lệch lạc chen chúc, kèm theo bệnh lý răng miệng… thì sẽ mất thêm chi phí, do vậy giá niềng răng sẽ cao hơn.
  • Thời gian đeo niềng: Yếu tố này do tình trạng răng quyết định, khi thời gian đeo niềng càng lâu thì các chi phí phát sinh và tổng số tiền phải chi trả cho việc chỉnh nha cũng cao hơn.
  • Loại khí cụ sử dụng: Các kỹ thuật chỉnh nha ngày nay rất phát triển, trong đó niềng răng mắc cài truyền thống là phương pháp tiết kiệm nhất, niềng răng trong suốt sẽ có chi phí cao hơn. Nếu bạn lựa chọn niềng răng không mắc cài thì chắc chắn sẽ phải chi trả số tiền lớn gấp 3-4 lần việc sử dụng mắc cài.
  • Chất lượng cơ sở nha khoa: Những địa chỉ nha khoa uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng, trang bị máy móc hiện đại thường có bảng giá niềng răng cao hơn những đơn vị thông thường. Tuy nhiên, hiệu quả niềng răng tại đây luôn được đảm bảo, chính sách bảo hành minh bạch, rõ ràng.
  • Mức độ tuân thủ của bản thân bệnh nhân: Việc người bệnh tuân thủ vệ sinh, ăn uống, làm sạch khí cụ giúp quá trình nắn chỉnh răng diễn ra đúng phác đồ. Tuy nhiên nếu tự ý tháo khí cụ, ăn đồ quá dai cứng, vệ sinh răng miệng không kỹ… có thể khiến các răng chậm dịch chuyển, thậm chí dịch chuyển sai ý muốn khiến bác sĩ phải điều chỉnh phác đồ, làm kéo dài thời gian chỉnh nha và phát sinh chi phí.

Lưu ý giúp tiết kiệm chi phí niềng răng khểnh

Trong thời gian niềng răng khểnh, để tăng hiệu quả chỉnh nha và nhanh chóng sở hữu nụ cười tự tin mỗi người cần lưu ý:

  • Suốt quá trình đeo khí cụ, răng phải chịu lực siết của dây cung nên sẽ khá yếu và nhạy cảm. Vì vậy mỗi người nên hạn chế ăn những thực phẩm quá dai, cứng, nóng quá hoặc lạnh quá… nếu liên tục sử dụng những thức ăn này có thể gây tổn thương răng, hỏng khí cụ, ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha.
  • Luôn vệ sinh răng, khí cụ đều đặn vào buổi sáng và tối mỗi ngày, nhất là sau bữa ăn 30 phút. Ưu tiên kết hợp sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa, bàn chải kẽ… để làm sạch tối đa và không gây tổn thương răng.
  • Có thể bổ sung một số thực phẩm giàu canxi để giúp răng thêm chắc khỏe, loại bỏ nguy cơ mắc bệnh răng miệng.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có gas, nhiều đường… vì chúng có thể gây hại men răng, tạo mảng bám và khiến răng xỉn màu sau tháo niềng.
  • Tuân thủ lịch tái khám định kỳ theo hướng dẫn của nha sĩ, nếu phát hiện bất thường cần đến nha khoa sớm ngay cả khi chưa tới lịch tái khám.
Tuân thủ hướng dẫn của nha sĩ giúp việc niềng răng đạt hiệu quả cao
Tuân thủ hướng dẫn của nha sĩ giúp việc niềng răng đạt hiệu quả cao

Một số câu hỏi thường gặp

Niềng răng khấp khểnh, nắn chỉnh các răng về đúng vị trí không còn là dịch vụ nha khoa quá xa lạ. Tuy nhiên, bên cạnh câu hỏi “niềng răng khểnh bao nhiêu tiền”, rất nhiều người vẫn băn khoăn đặt ra nhiều thắc mắc liên quan đến chủ đề này.

Niềng răng khấp khểnh có cần nhổ răng không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải trường hợp nào niềng răng khểnh cũng phải nhổ răng mà cần thăm khám kỹ lưỡng. Do vậy mỗi bệnh nhân không cần quá lo lắng, hãy thực hiện theo tư vấn của bác sĩ.

Thực tế, mục đích của việc nhổ răng trước chỉnh nha là tạo khoảng trống cần thiết nhằm dịch chuyển các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Mặt khác, việc nhổ răng cũng giúp điều chỉnh khớp cắn cho cân đối, cải thiện chức năng nhai. Từ đây, sức khỏe và thẩm mỹ khuôn mặt được đảm bảo toàn diện.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bệnh nhân niềng răng khểnh sẽ được chỉ định nhổ răng trong các trường hợp sau:

  • Răng khểnh bị viêm tủy, sâu, viêm lợi, viêm nha chu… không thể điều trị bảo tồn và tiềm ẩn nguy cơ lây lan sang các răng bên cạnh.
  • Răng khểnh có kích thước quá lớn, mọc lệch, nhọn và có sự chênh lệch nhiều với các răng xung quanh, làm ảnh hưởng khớp cắn, khiến tổng thể gương mặt không hài hoà.

Răng khểnh niềng bao lâu thì xong?

Thông thường, thời tổng thời gian chỉnh nha sẽ được tính từ ngày đầu tiên đeo khí cụ đến khi tháo niềng. Toàn bộ quá trình này diễn ra trong 18-24 tháng, được chia thành nhiều giai đoạn:

  • Từ 2-6 tháng đầu: Sắp xếp, nắn chỉnh các răng đều trên cung hàm.
  • Từ 3-6 tháng tiếp theo: Điều chỉnh trục răng cho chuẩn xác.
  • Từ 6-9 tháng tiếp theo: Điều chỉnh khớp cắn, tác động giúp khớp cắn chuyển dịch về vị trí cân bằng.
  • Trong 6-9 tháng cuối: Đeo hàm duy trì giúp răng ổn định hoàn toàn trước khi tháo niềng.
Thời gian niềng răng khểnh được bác sĩ đưa ra theo phác đồ cụ thể
Thời gian niềng răng khểnh được bác sĩ đưa ra theo phác đồ cụ thể

Tuy nhiên, trên thực tế thời gian niềng răng khểnh bao lâu thì xong còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Với những trường hợp răng nhiều khuyết điểm, quá trình chỉnh nha có thể kéo dài từ 2-3 năm. Trái lại, với nếu răng ít khuyết điểm, bản thân người bệnh tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ thì lịch trình niềng răng đôi khi lại kết thúc sớm hơn dự kiến.

Với những thông tin trên, tin rằng thắc mắc “niềng răng khểnh bao nhiêu tiền” của nhiều bạn đọc đã được giải đáp. Hãy chú ý, chi phí chỉnh nha với răng khểnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy cần liên hệ với cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn và nhận báo giá chính xác với tình trạng răng của bản thân.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả