Khám Phá 9 Khu Chợ Hoa Ngày Tết Siêu Đẹp, Nổi Tiếng Nhất

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các chợ hoa ở khắp cả nước lại trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết. Đến với chợ hoa, bạn không chỉ mua được cho mình những bó hoa ưng ý mà còn có thể vãn cảnh, check in với hàng trăm loại hoa đầy màu sắc. Năm mới đang đến gần, cùng Sheis.vn khám phá 9 chợ hoa ngày Tết nổi tiếng nhất hiện nay. 

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, chợ hoa Tây Tựu là địa chỉ mua sắm hoa ngày Tết không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Đây là chợ hoa lâu đời nhất ở khu vực Quận Bắc Từ Liêm với hàng trăm loài hoa rực rỡ, bao gồm hoa cúc, hoa ly, hoa hồng, thược dược, lay ơn. Không chỉ cung cấp bán lẻ, bán buôn hoa cho người dân Hà Nội mà chủ hoa còn mở rộng xuất khẩu ra các tỉnh thành phía Bắc mỗi ngày với số lượng hoa lớn.

Những bông hoa tươi được người dân thu hoạch tại ruộng vào sáng sớm
Những bông hoa tươi được người dân thu hoạch tại ruộng vào sáng sớm

Có một điểm đặc biệt đó là chợ hoa Tây Tựu chỉ họp về đêm từ lúc 22h cho đến 3h sáng hôm sau. Giá hoa tại đây vô cùng phải chăng, những bông hoa cũng được chính người dân tại làng trồng và thu hái bán trực tiếp cho khách hàng. Chính vì vậy, đến Tây Tựu mua hoa bạn có thể dễ dàng lựa chọn từng bông hoa đẹp, tươi tắn nhất để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Vào ban ngày du khách cũng có thể ghé qua làng hoa Tây Tựu để tham quan và check in bên những ruộng hoa rực rỡ đủ màu sắc. Tuy nhiên, trước khi chụp ảnh bạn cần phải xin phép chủ vườn hoa trước để tránh những tình huống không khó xử xảy ra.

Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Quảng Bá – Chợ hoa Tết Tây Hồ nổi tiếng

Là một trong những chợ hoa lớn của Hà Nội, không lạ gì khi mỗi dịp lễ Tết chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập người mua bán. Nằm ở ven đường Âu Cơ, chợ hoa Quảng Bá thường họp từ khoảng 11h sáng cho đến 4h sáng hôm sau. Vào những ngày cận Tết nhu cầu mua hàng tăng cao thì các tiệm hoa tại chợ sẽ họp từ sáng đến tối để khách thuận tiện hơn trong việc mua sắm hoa.

Chợ hoa Quảng Bá cũng là điểm check in của nhiều bạn trẻ
Chợ hoa Quảng Bá cũng là điểm check in của nhiều bạn trẻ

Quảng Bá cung cấp đa dạng các loại hoa đẹp hợp với thị hiếu của người dân miền Bắc để khách hàng thoải mái lựa chọn. Từ những bông hoa hồng tươi thắm, cành hoa ly thơm ngát, hoa mai trắng muốt hay cành đào nở rộ đều được khách hàng dinh về để chơi ngày Tết. Bên cạnh đó, có nhiều dân buôn hoa ở các tỉnh cũng về Quảng Bá để nhập hàng về bán tại các chợ hoa khác ngày Tết.

Tuy nhiên, để mua được hoa với giá phải chăng bạn cần chú ý mặc cả tránh tình trạng bị “hét giá”. Nếu có cơ hội đến Thủ đô vào dịp Tết bạn hãy đến với Quảng Bá tham quan, tìm hiểu văn hóa của nơi này và lựa chọn mình những bó hoa đẹp nhất.

Địa chỉ: Trên đường Âu Cơ, thuộc Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chợ hoa Đầm Sen Sài Gòn

Nhắc đến chợ hoa Sài Gòn nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên Đầm Sen. Chợ Hoa Đầm Sen mang đặc trưng của thành phố “không bao giờ ngủ” khi hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp vào khoảng từ nửa đêm cho đến sáng sớm. Không chỉ vào những dịp lễ Tết, mỗi ngày có hàng trăm các loại hoa ở khắp mọi nơi được vận chuyển về đây để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Chợ hoa Đầm Sen có nhiều sạp hàng nhỏ khác nhau
Chợ hoa Đầm Sen có nhiều sạp hàng nhỏ khác nhau

Chợ hoa Đầm Sen Sài Gòn được thiết kế theo mô hình công nghiệp hiện đại, gồm khoảng 50 sạp hàng bán hoa trong nhà và các sạp bày bán phía ngoài cổng chợ. Chợ cung cấp đa dạng hoa từ hoa Đà Lạt, hoa Sapa cho tới những loại hoa cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài. Đến đây vào ban đêm bạn sẽ thấy khung cảnh hàng trăm ngọn đèn sáng lung linh, người mua tấp nập tạo nên một khung cảnh rất đặc biệt.

Do là chợ hoa đầu mối lớn ở miền Nam nên giá thành các loại hoa, cây cảnh tại Đầm Sen được đánh giá là hợp lý. Chính vì vậy, bạn không phải lo lắng về vấn đề đến mua hoa Tết tại đây bị “chặt chém” hay mua phải những loại hoa kém chất lượng.

Địa chỉ: Trên đường Nguyễn Văn Phú, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Chợ hoa Tết Hoàng Hoa Thám hay còn có tên gọi khác là chợ hoa Đường Bưởi. Các cửa hàng của chợ hoa này được bán theo dọc con đường Hoàng Hoa Thám với vô vàn các loại hoa và cây kẻng đẹp. Những chậu hoa tại đây được nhập từ nhiều nơi, kể cả ở các vùng như Sapa hay Đà Lạt, tạo nên sự phong phú hơn cho khách mua hàng.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám có bán nhiều loại cây cảnh
Chợ hoa Hoàng Hoa Thám có bán nhiều loại cây cảnh

Cửa hàng hoa tại đây thường mở cửa từ 7h – 22h mỗi ngày, tùy thuộc vào những dịp trong năm có thể bán muộn hơn. Nhưng vào tháng 12 âm lịch thì từ ngày 15 khu chợ đã bắt đầu trở nên nhộn nhịp, muôn loài hoa với đủ sắc màu làm rực rỡ cả một con phố. Nét đặc biệt của chợ hoa Hoàng Hoa Thám là bán cả ngày. Ngoài việc mua hoa và cây cảnh, bạn còn có thể mua cá cảnh, chim cảnh hoặc chó cảnh tại khu chợ này.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám như tô thêm vẻ đẹp cho Hà Nội trong những ngày cuối năm. Dạo quanh những hàng hoa trong lòng bạn cũng như cảm thấy nôn nao mong những điều may mắn nhanh chóng gõ cửa trong năm mới. Đặc biệt, vào năm 2021 chợ hoa Hoàng Hoa Thám được bầu chọn là top những chợ bán hoa đẹp nhất Hà Nội. Vì vậy đây cũng là một trong những điểm đến du lịch với nhiều du khách khi đến với Thủ Đô.

Chợ hoa Tết công viên 23/9

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua hoa Tết rẻ ở thành phố HCM thì nhất định phải ghé qua chợ hoa công viên 23/9. Mặc dù không phải là chợ hoa xuân chính gốc nhưng đây vẫn là nơi thu hút nhiều du khách đến vãn cảnh. check in những bức hình cực nghệ thuật. Hơn hết, việc tham quan chợ hoa nổi tiếng này bạn còn được “thưởng thức” hương vị ngày xuân đang cận kề.

Công viên 23/9 những ngày Tết tràn ngập sắc hoa
Công viên 23/9 những ngày Tết tràn ngập sắc hoa

Khoảng từ những ngày 15 tháng chạp hàng năm, khu chợ này sẽ mở bán hàng trăm loại hoa Tết như: Hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa mai, hoa lan,.. cho tới các loại cây kểng Bonsai. Những chậu hoa rực rỡ được vận chuyển từ các làng hoa trên khắp cả nước, nhất là hoa ở Đà Lạt và miền Tây. Đặc biệt, những gốc hoa đào đỏ rực được thương lái từ miền Bắc chở vào bày bán rất nhiều. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình những chậu hoa đẹp để bày trong nhà những ngày năm mới.

Giá hoa ở đây được đánh giá là khá ổn định qua các năm, gần như không có tình trạng “chặt chém” với khách hàng. Do đó, chợ hoa Tết công viên 23/9 được đánh giá là một trong những địa chỉ nên ghé đến nhất vào dịp Tết Nguyên Đán.

Địa chỉ: Công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Mách Bạn TOP 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Tết Cực Đẹp

Chợ hoa Nhật Tân

Làng hoa Nhật Tân không chỉ nổi tiếng từ xưa là vựa hoa lớn nhất miền Bắc. Ngày nay, khu vực này còn là điểm đến check in sống ảo và tham quan vào những dịp Lễ Tết của rất nhiều du khách khi tới Hà Nội. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những loại hoa đẹp ưng ý nhất để đón xuân thì tuyệt tối đừng bỏ qua vườn hoa Nhật Tân.

Làng hoa Nhật Tân nổi bật với những vườn Đào đỏ rực
Làng hoa Nhật Tân nổi bật với những vườn Đào đỏ rực

Tới đây bạn như lạc vào “xứ hoa” với những vườn hoa cúc, hoa đào, hoa mai cho đến những loại hoa kiếm xưa như violet, cẩm chướng, hoa ly được người dân chăm sóc vô cùng tỉ mỉ. Thương hiệu hoa Nhật Tân từ xưa đến nay vẫn luôn nức tiếng từ ngoài Bắc cho tới trong Nam. Xuân về, làng hoa tấp nập đón khách buôn, khách mua lẻ, khách đến chụp hình nên ai ai cũng đong đầy niềm vui.

Tại làng hoa Nhật Tân bạn có thể trực tiếp vào từng vườn hoa, ruộng hoa để lựa chọn cho mình những cành hoa đẹp nhất. Bởi vì hoa ở đây được người dân trồng trực tiếp với số lượng vườn rất lớn nên giá thành hoa ở đây được đánh giá là rẻ hơn so với một số chợ hoa khác trong khu vực.

Bên cạnh đó, tại đây còn có dịch vụ cho thuê trang phục chụp hình vào những dịp giáp Tết thu hút rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn muốn sở hữu cho riêng mình một bộ hình đón xuân thật rực rỡ thì hãy đến Nhật Tân cùng một ekip có tâm.

Địa chỉ: Đường Âu Cơ, thuộc Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Chợ hoa Hàng Lược

Nổi bật giữa lòng phố cổ Hà Nội những ngày cuối năm, chợ hoa Hàng Lược như phác họa lại không khí chợ quê của những ngày Tết cổ truyền miền Bắc xưa. Đây là chợ hoa thu hút không chỉ người dân của thành phố mà còn cả khách du lịch trong và ngoài nước tới Việt Nam vào dịp cuối năm.

Chợ hoa truyền thống của người Hà Nội
Chợ hoa truyền thống của người Hà Nội

Điểm đặc biệt đầu tiên của chợ hoa này là mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần, phiên chợ đầu tiên là ngày 23 và kết thúc vào ngày 30 tháng chạp. Chợ hoa Tết Hàng Lược kéo dài từ khu phố Hàng Lược cho tới Hàng Mã, Hàng Đồng như một dải sắc màu tươi thắm rực rỡ cả một khu phố cổ. Người dân ở khắp các vùng mang đủ các loại hoa tết, đào, quất về họp chợ tạo nên không gian vô cùng náo nhiệt.

Chợ hoa Hàng Lược diễn ra từ khoảng sáng sớm cho tới khi trời tối khuya, có những năm đến sát Giao thừa thì chợ mới tan. Mặc dù hiện nay ở Hà Nội có nhiều chợ hoa ngày Tết với đa dạng các loại hoa và thuận tiện mua bán hơn nhưng nhiều gia đình Hà Nội vẫn giữ thói quen đến Hàng Lược mua sắm và tận hưởng không khí như một thú vui trong mỗi dịp xuân về.

Ngoài hoa tươi, tại chợ còn có nhiều lẵng hoa lụa đủ kiểu dáng và màu sắc cùng các loại phong bao lì xì, đồ trang trí ngày Tết. Tất cả cũng đủ làm cho người mua cảm thấy háo hức trước sắc đỏ ngập tràn những ngày cuối năm.

Địa chỉ: Hàng Lược, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Chợ hoa ngày Tết Hồ Thị Kỷ Sài Gòn

Với tuổi đời hoạt động gần 30 năm, chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ hoa lớn nhất Sài Gòn hiện nay. Đây là khu chợ hoa đầu mối nên số lượng hoa được xuất đi mỗi ngày cho cửa hàng hoa trong thành phố và các tỉnh lân cận là rất lớn.

Những ngày giáp Tết, các bạn trẻ thường qua chợ hoa Hồ Thị Kỷ chụp ảnh
Những ngày giáp Tết, các bạn trẻ thường qua chợ hoa Hồ Thị Kỷ chụp ảnh

Vào thời điểm giáp tết, chợ hoa Hồ Thị Kỳ lại nhộn nhịp với những loại hoa quen thuộc như đồng tiền, thược dược, hoa trà, lan, quất, mai,… được lái buôn đến chọn mua. Bên cạnh đó, các loại hoa nhập khẩu từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng thu hút rất nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua các loại phụ kiện trang trí cho ngày Tết của mình tại đây.

Chợ họp cả ngày lẫn đêm vào các ngày trong tuần, nhưng nếu bạn muốn cảm nhận sự nhộn nhịp của phiên chợ hoa ngày Tết thì hãy ghé tới đây lúc 2 – 3h sáng. Du khách đến chợ hoa Hồ Thị Kỳ vào dịp cuối năm sẽ có dịp ngắm nhìn chợ hoa ngày Tết điển hình ở Sài Gòn. Các loại hoa ở đây có mức giá khá hợp lý so với cửa hàng hoa, vì vậy bạn cũng có thể mua hoa để chơi mấy ngày tết.

Chợ hoa đêm Hậu Giang

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua hoa đêm tại Quận 5, Quận 6 thì hãy ghé qua khu chợ hoa đêm Hậu Giang. Mặc dù không có diện tích quá lớn nhưng đến nay khu chợ này vẫn khẳng định được vị trí của mình trong danh sách chợ hoa ngày Tết tại Sài Gòn.

Chợ hoa đêm Hậu Giang bán rất nhiều loại hoa khác nhau
Chợ hoa đêm Hậu Giang bán rất nhiều loại hoa khác nhau

Chợ hoa Hậu Giang thường hoạt động vào khoảng 11h đêm cho đến rạng sáng hôm sau. Khoảng thời gian này không chỉ khách buôn, khách sỉ hoạt động nhộn nhịp mà nhiều người dân Sài Gòn cũng tới đây để mua sắm. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ còn tới chợ hoa vào buổi tối để tận hưởng không gian yên tĩnh của chợ.

Hoa tại chợ chủ yếu được nhập từ Đồng Tháp, Tiền Giang, Đà Lạt đảm bảo được vận chuyển trong ngày nên luôn tươi mới. Mặt hàng bán chạy nhất tại chợ hoa Hậu Giang là các loại hoa cúc và hoa Hồng. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng mua được những lãng hoa đẹp, giá rẻ cho những dịp khai trương, sinh nhật hay thậm chí là nhập về để bán lại.

Địa chỉ: Cầu Hậu Giang, thuộc Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ hoa từ lâu đã là một nét đẹp riêng của người Việt vào những dịp cuối năm. Bỏ qua những bộn bề lo toan của năm cũ, bạn hãy ghé tới các chợ hoa ngày Tết nổi tiếng trên đây để tận hưởng không khí rộn ràng và đầm ấm của mùa xuân đang lan tỏa trong đất trời. Đừng quên tìm cho mình những bó hoa đẹp nhất để tô điểm thêm cho ngôi nhà của mình.

Bài đọc thêm: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả