TOP 23+ Cách Trị Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Sau 1 Đêm Bạn Nên Biết

Mụn là nỗi ám ảnh cực lớn đối với mọi cô nàng, dù là mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn viêm hay bất cứ loại mụn nào đều gây ra những phiền toái và tự ti cho chúng ta. Đặc biệt khi mụn nổi trên mặt – vị trí trực tiếp thu vào tầm nhìn của người đối diện. Vậy có cách trị mụn nhanh nào mà bạn có thể áp dụng hay không? Hôm nay, Sheis sẽ bật mí tới các nàng những cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm, cực an toàn và giúp đẩy lùi mụn nhanh chóng ngay tại nhà.

Xem ngay 23 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm

Khi bị muốn, phái đẹp luôn cảm thấy đau đầu vì không biết nên làm gì cho các nốt mụn nhanh xẹp, giảm sưng đỏ hay gom cồi nhanh chóng. Thực tế, mụn có thể kiểm soát tốt khi bạn giữ da mặt luôn sạch sẽ, kết hợp các biện pháp tác động từ bên ngoài và kết hợp ăn uống điều độ. Ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các nàng những cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm, không tốn kém nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng dưa chuột

Khi tìm hiểu về các cách chữa mụn nhanh, chúng ta không thể bỏ qua nguyên liệu là dưa chuột. Đây vốn là loại quả được không ít chị em tận dụng để làm mặt nạ cấp nước, dưỡng da trắng sáng. Đồng thời, dưa còn có khả năng trị mụn rất tốt, được nhiều người đánh giá là có hiệu quả rất rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 quả dưa chuột, sau đó cắt thành các miếng nhỏ.
  • Cho dưa chuột vào máy xay nhuyễn cùng ¼ quả chanh. Sau đó đắp hỗn hợp mặt nạ này lên vùng da đang có mụn.
  • Sau 1 – 2 lần bạn sẽ thấy mụn giảm sưng đỏ một cách rõ rệt.
Dưa chuột là cách trị mụn nhanh các nàng không nên bỏ qua
Dưa chuột là cách trị mụn nhanh các nàng không nên bỏ qua

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với dầu dừa nguyên chất

Khi sử dụng đúng cách, dầu dừa rất có lợi cho làn da, giúp làm mềm da, dịu da cũng như hạn chế sự phát triển của các nốt mụn. Nguyên do là bởi trong thành phần này có không ít dưỡng chất giúp kháng viêm, diệt vi khuẩn, giúp những nốt mụn sưng đỏ dịu đi rất nhiều, đồng thời các vết thương bởi mụn cũng được tái tạo tế bào nhanh chóng.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Cách thực hiện:

  • Các nàng rửa sạch mặt rồi chấm dầu dừa dạng lỏng lên da.
  • Sau 15 phút, hãy lấy nước ấm để rửa mặt, tránh để dầu dừa dính lại trên da vì chúng có thể làm mụn sưng viêm ngược trở lại khi ở trên da quá lâu, gây bí bách các lỗ chân lông.

Tham khảo: [Đừng Bỏ Lỡ] 12+ Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Cho Hiệu Quả Cao Nhất

Cách trị mụn nhanh bằng mật ong và chanh

Nhắc tới những công thức trị mụn sử dụng mật ong, các nàng cũng nên tham khảo cách dùng với chanh tươi. Chúng ta đều biết rằng, chanh là loại quả chứa nhiều axit, có khả năng sát khuẩn, kháng viêm và tẩy trắng rất tốt. Vì vật, bạn hoàn toàn có thể dùng chanh để làm công thức trị mụn nhanh chóng tại nhà. Với mẹo này, các chị em hãy tham khảo chi tiết cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm theo các bước sau đây.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 nửa quả chanh.
  • Vắt lấy nước cốt chanh rồi trộn đều với mật ong.
  • Sau khi bạn đã rửa sạch mặt, hãy lấy bông tẩy trang hoặc tăm bông để thấm hỗn hợp và thoa đều lên mặt.
  • Sau 10 phút, chúng ta làm sạch da với nước.
  • Lưu ý thêm, khi dùng công thức chanh mật ong, mỗi khi ra ngoài cần che chắn da kỹ lưỡng vì chanh có thể làm da bạn bị bắt nắng hơn.
Mật ong và chanh giảm sưng viêm nhanh
Mật ong và chanh giảm sưng viêm nhanh

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với giấm táo

Giấm táo là dung dịch được nhiều nàng biết tới khi sử dụng kết hợp với mặt nạ đất sét để trị mụn ẩn dưới da. Ngoài ra, với những loại mụn khác, giấm táo cũng có thể dùng để làm xẹp nốt mụn nhanh chóng. Trong giấm có các thành phần giúp hạn chế dầu thừa tiết ra trên da cũng như chống lại các vi khuẩn xâm nhập vào da gây mụn. Trên một số hội nhóm làm đẹp, có khá nhiều chị em chia sẻ cách dùng giấm và đều cho thấy có những hiệu quả tốt, nốt mụn xẹp lại khá nhanh.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lượng vừa đủ giấm táo, pha với nước lọc theo tỉ lệ 1:3, nếu da bạn khá nhạy cảm, hãy thêm lượng nước lọc để làm loãng dung dịch hơn.
  • Trước khi thoa hỗn hợp, hãy rửa mặt thật sạch và thấm khô. Dùng tăm bông để thấm dung dịch và chấm đều lên da. Tránh chà xát mạnh khiến các nốt mụn bị vỡ.
  • Sau khoảng 20 giây, các nàng dùng nước mát để rửa lại mặt, cách làm này mỗi ngày có thể thực hiện tối đa 2 lần.
  • Cần lưu ý rằng, không bôi trực tiếp giấm táo nguyên chất lên da vì nồng độ đậm đặc có thể khiến bỏng da, mụn bị kích ứng khiến sưng tấy thậm chí chuyển sang dạng mụn viêm.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng tỏi tươi

Tỏi vốn là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mọi nhà, tỏi cũng sử dụng để chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau. Bên cạnh các công dụng đó, chúng ta còn có thể tận dụng nguyên liệu này để trị mụn nhanh chóng tại nhà vì trong tỏi có chứa các hoạt chất kháng viêm mạnh mẽ, chống oxy hóa hiệu quả. Nổi bật nhất là thành phần Allicin.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ tỏi, bóc hết lớp vỏ và mang đi rửa sạch.
  • Tiếp đó mang tỏi đi xay nhuyễn hoặc giã nát để chắt lấy phần nước cốt, trộn nước cốt với thìa nước và giấm táo.
  • Hỗn hợp thu được sẽ dùng để chấm đều lên các nốt mụn, bạn nên sử tăm bông thay vì thoa bằng tay trực tiếp.
  • Đợi khoảng 10 phút sau, rửa sạch da với nước mát và tiếp tục chu trình chăm sóc da khác nếu có. Không để tỏi trên da quá lâu vì dễ gây bỏng da.
Tỏi kháng viêm và kháng khuẩn tốt nhưng không được lạm dụng
Tỏi kháng viêm và kháng khuẩn tốt nhưng không được lạm dụng

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ sau 1 đêm bằng quế và mật ong

Mật ong và quế được coi là 2 thành phần trị mụn vô cùng tốt, đảm bảo an toàn cho da, phát huy tác dụng nhanh chóng. Mật ong còn chứa nhiều chất giúp tái tạo các tế bào da khỏe mạnh hơn. Khi sử dụng quế chung với mật ong sẽ càng tăng thêm hiệu quả trị mụn, kháng khuẩn và làm giảm viêm. Các nàng có thể pha hai nguyên liệu rồi thoa trực tiếp lên mặt theo công thức dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa mật ong trộn với 1 thìa bột quế để thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên các nốt mụn. Có thể massage nhẹ nhàng để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Sau khoảng 15 phút, sử dụng nước mát để làm sạch da mặt và lau khô, tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Có thể bạn quan tâm: Bỏ Túi Ngay 16 Cách Làm Trắng Da Mặt Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn

Cách trị mụn nhanh bằng dầu jojoba

Dầu jojoba có mặt trong nhiều loại dầu gội, sữa tắm và các sản phẩm dưỡng da, trị mụn. Bởi tinh dầu này đã được khoa học nhận định có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp làm lành những vết thương, tái tạo da và hạn chế những tổn thương gây ra bởi mụn. Khi sử dụng nguyên liệu này thường xuyên, bạn sẽ thấy da không còn nhiều mụn như trước, mụn cũng giảm sưng tấy, viêm nhiễm một cách đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch da mặt rồi dùng tinh dầu jojoba thấm vào bông sạch, thoa nhẹ nhàng bông lên các nốt mụn.
  • Ngoài ra, có thể dùng dầu jojoba kết hợp với các loại mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng kem hay gel để đắp mặt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự thay đổi của các nốt mụn.
Dầu jojoba là lựa chọn các nàng không nên bỏ qua
Dầu jojoba là lựa chọn các nàng không nên bỏ qua

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà rất nổi tiếng trong việc điều trị mụn, chính bởi vậy nên ngày nay chúng ta tìm thấy thành phần này trong không ít sản phẩm skincare, trị mụn như serum, toner, chấm mụn,… Do vậy, bên cạnh lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, các bạn có thể dùng tinh dầu tràm trà để thoa trực tiếp lên các nốt mụn. Cách làm này đơn giản và cho hiệu quả rất tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, chúng ta cần pha loãng tinh dầu tràm trà. Vì nồng độ của dầu khá cao, khi thoa nguyên chất lên da dễ gây châm chích, kích ứng, thậm chí là bỏng rát. Hãy dùng tràm trà và nước lọc theo tỷ lệ 1:9, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện đồng nhất.
  • Sau khi rửa mặt, lấy bông tăm và chấm hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên da.
  • Đợi các dưỡng chất phát huy tác dụng, sau khoảng 2 – 3 phút các nàng có thể thoa thêm một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Sử dụng lô hội – Cách trị mụn nhanh an toàn nhất

Thuộc vào top các nguyên liệu trị mụn nhanh, hiệu quả rõ rệt và lành tính nhất, lô hội ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Cũng bởi vậy nên lô hội có mặt trong vô số sản phẩm sữa rửa mặt, kem dưỡng, serum. Ngoài ra chúng còn được tận dụng trong các loại thuốc mỡ, kem dưỡng ẩm cũng như xà bông vì khả năng cấp ẩm, làm dịu da kích ứng. Nếu các nàng đang tìm kiếm một loại thực vật có khả năng đẩy lùi các nốt mụn hiệu quả, hãy tham khảo ngay lô hội.

Cách thực hiện:

  • Lấy nhánh nha đam to, nhiều thịt, rửa sạch và gọt bỏ đi phần vỏ. Bạn cũng nên rửa cho sạch lớp nhựa vàng vì đây là yếu tố gây ngứa da, kích ứng da.
  • Tiếp theo, cắt phần thịt nha đam để nghiền nhuyễn rồi thoa đều lên mặt.
  • Sau 15 phút, hãy rửa lại mặt với nước mát, làm sạch toàn bộ phần gel. Ngay hôm sau bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng đỏ, cồi mụn khô lại rõ rệt hơn.
Lô hội giúp mụn nhanh xẹp và giảm sưng đỏ
Lô hội giúp mụn nhanh xẹp và giảm sưng đỏ

Xem thêm: Top 20+ Cách Dùng Nha Đam Trị Mụn Cho Hiệu Quả Nhanh Nhất

Cách trị mụn nhanh với trà xanh

Lá trà xanh nổi tiếng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giảm viêm, chống khuẩn rất mạnh mẽ. Vì thế này chúng ta có thể dễ dàng thấy các sản phẩm sữa rửa mặt, toner, serum, mặt nạ chứa thành phần chính là trà xanh. Theo đó, các nàng hãy tận dụng những lá trà xanh tươi để đẩy lùi mụn nhanh chóng, giảm sự phát triển của mụn và giúp làn da khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh mua về hãy rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút.
  • Tiếp theo, cho lá trà xanh vào một chiếc bình sạch, đổ nước và đun sôi vào và đậy kín trong khoảng 4 – 5 phút.
  • Sau đó bạn lấy phần nước trà thu được, để cho nguội bớt rồi dùng bông tẩy trang để thấm đều lên da.
  • Hoặc có thể dùng nước trà pha loãng rồi rửa mặt mỗi ngày cũng rất tốt.
Trà xanh được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng
Trà xanh được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với mật ong nguyên chất

Nếu các chị em muốn tìm kiếm một cách trị mụn nhanh đơn giản hơn, có thể chỉ sử dụng mật ong nguyên chất. Vì vốn dĩ đặc tính của nguyên liệu này là kháng viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi lấy mật ong ong chất chấm đều lên các nốt mụn.
  • Bạn đợi khoảng 15 phút rồi dùng nước mát để làm sạch da.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với nước cây phỉ

Có thể bạn chưa biết, nước cây phỉ có một thành phần chống viêm và kháng khuẩn rất tốt. Đó chính là tanin, một chất được tận dụng trong các sản phẩm trị mụn rất phổ biến hiện nay. Theo đó, khi sử dụng nước cây phỉ, các dấu hiệu mụn sưng viêm, mụn trứng cá, những vết côn trùng cắn đều sẽ được cải thiện một cách rõ rệt, đây cũng là cách trị thâm mụn rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng vỏ cây phỉ với một lượng vừa đủ và một cốc nước lọc.
  • Cho nước vào nồi nhỏ, thêm cây phỉ ngâm khoảng nửa giờ đồng hồ, tiếp đó đun sôi trên bếp với lửa nhỏ.
  • Sau 10 phút, hãy tắt bếp và chắt lấy phần nước cốt.
  • Bạn để cho nguội hoàn toàn rồi bỏ nước vào hũ thủy tinh sạch để bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng sẽ lấy bông tăm chống vào dung dịch và thoa lên các nốt mụn. Có thể thoa 2 – 3 lần trong ngày hoặc nhiều hơn.
  • Sau 1 – 2 ngày, mụn được làm dịu đi khá nhiều.
Nước cây phỉ làm dịu mụn rõ rệt
Nước cây phỉ làm dịu mụn rõ rệt

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với kem đánh răng

Cách trị mụn nhanh tiếp theo các nàng có thể tham khảo đó là sử dụng kem đánh răng màu trắng. Đây là phương pháp đã được không ít chị em áp dụng, cho thấy có những công dụng tích cực trong việc trị mụn. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ sử dụng kem đánh răng màu trắng, tránh các loại có chứa hạt, các loại kem có pha màu vì chúng dễ gây kích ứng khi thoa lên da đang có mụn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mặt và lấy một lượng vừa đủ kem đan răng để thoa đều lên da.
  • Sau khi lớp kem đã khô lại, bạn hãy rửa mặt thật sạch, qua ngày hôm sau sẽ thấy mụn giảm sưng hơn rất nhiều.

Lòng trắng trứng giúp trị mụn bọc ở má nhanh nhất

Sử dụng lòng trắng trứng cũng là cách trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay hôm nay. Bởi trong thành phần của lòng trắng có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như: Vitamin A, vitamin B, collagen, protein,… Những chất này đều có tác dụng hỗ trợ chữa lành những tổn thương trên da, giúp làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và dưỡng da trắng sáng mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, nhẹ nhàng tách lấy phần lòng trắng.
  • Trộn đều với 2 thìa cafe mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp lên da, nhất là những khu vực xuất hiện nhiều mụn.
  • Khoảng 20 phút bạn rửa mặt lại với nước mát cho thật sạch.
  • Kết hợp với massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da.
  • Rửa mặt lại cho thật sạch với nước mát và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần để đạt được hiệu quả trị mụn như ý.
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với lòng trắng trứng
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm với lòng trắng trứng

Trị mụn bọc ở mũi sau 1 đêm với nghệ

Nghệ là một loại gia vị quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Ngoài công dụng làm thực phẩm, chữa bệnh, nghệ còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong việc làm đẹp. Sử dụng nghệ là giải pháp giúp điều trị mụn một cách nhanh chóng. Trong thành phần nghệ có chứa chất chống oxy hóa cùng hàm lượng lớn curmin, giúp kháng khuẩn, giảm viêm mạnh mẽ. Nhờ đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp cải thiện vết thâm, sẹo do mụn để lại.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ, 1-2 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Trộn đều các nguyên liệu mật ong và bột nghệ với nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch và dùng khăn bông mềm lau bớt nước, có thể dùng thêm toner để cân bằng độ ẩm.
  • Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và giữ nguyên trên da trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn dùng nước sạch để rửa mặt lại và thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Cách hết thâm mụn nhanh nhất với bột yến mạch

Bột yến mạch cùng là một nguyên liệu giúp trị mụn cấp tốc sau 1 đêm. Nguyên liệu này có khả năng hút sạch dầu nhờn trên da, giảm mụn, ngừa viêm, cân bằng độ ẩm. Chưa kể trong bột yến mạch còn có thành phần avenanthramide giúp kháng viêm, diệt khuẩn mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình chữa lành những tổn thương do mụn gây ra. Chính vì vậy, với những người có lỗ chân lông to, quyến bã nhờn hoạt động mạnh, việc dùng bột yến mạch được xem là một phương pháp tốt giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề trên. 

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 ít nước.
  • Trộn đều tất cả nguyên liệu trên với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da.
  • Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch.
  • Mỗi tuần bạn áp dụng cách trị mụn cấp tốc này khoảng 2-3 lần để giúp giảm mụn và giúp da trắng sáng hơn.
Cách hết thâm mụn nhanh nhất với bột yến mạch
Cách hết thâm mụn nhanh nhất với bột yến mạch

Cách trị mụn tại nhà nhanh nhất bằng đá lạnh

Có một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất trong 1 đêm đó là sử dụng đá lạnh. Những viên đá lạnh có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, tránh cảm giác sưng viêm do mụn gây ra. Nhờ đó bạn sẽ thấy làn da trở nên hồng hào tươi tắn hơn. Khi bạn chườm đá lạnh lên da, những nốt mụn sẽ ngay lập tức xẹp lại, lỗ chân lông được thu nhỏ, dầu nhờn và bụi bẩn cũng sẽ được đẩy ra ngoài. 

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể dùng trực tiếp viên đá trong tủ lạnh để chườm lên vị trí bị mụn.
  • Thực hiện mỗi ngày 3 lần để mụn nhanh biến mất.

Rau diếp cá giúp trị mụn sưng đỏ nhanh nhất

Rau diếp cá là một loại rau sống khá khó ăn nhưng lại có tác dụng rất tốt cho những người đang bị bị mụn. Cụ thể tinh dầu diếp cá có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn giúp điều trị các nốt mụn sưng đỏ và làm giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng. Bên cạnh đó, các khoáng chất như sắt, đồng, kali cùng với hoạt chất flavonoid có trong rau diếp cá sẽ giúp làm giảm và phục hồi các tế bào da bị tổn thương do mụn do mụn gây ra.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá diếp cá, rửa sạch và giã nhuyễn cùng với 1 thìa muối biển.
  • Sau khi làm sạch da, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn.
  • Giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước lọc.
  • Mỗi tuần áp dụng từ 2-3 lần mụn sẽ nhanh được cải thiện.
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng rau diếp cá
Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng rau diếp cá

Cách trị thâm mụn tại nhà nhanh nhất bằng cà chua

Đây là phương pháp trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm mà cả nam và nữ đều có thể áp dụng. Trong thành phần của cà chua có chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, cùng với hàm lượng lớn axit tự nhiên. Chúng có tác dụng kháng viêm, loại bỏ bã nhờn trên da, giúp các vết thương do mụn nhanh được chữa lành. Từ đó giúp gương mặt của bạn trắng sáng mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả cà chua, rửa sạch và cho vào máy xay để xay nhuyễn.
  • Làm sạch da mặt và đắp mặt nạ cà chua lên da.
  • Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước mát.
  • Mẹo trị thâm mụn cấp tốc này có thể áp dụng mỗi tuần 2 lần để giúp các vết thâm được làm mờ nhanh chóng.

Cách trị thâm mụn nhanh nhất sữa chua

Sữa chua là một nguyên liệu quen thuộc, không chỉ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ làm đẹp da một cách hiệu quả. Trong thành phần của sữa chua có chứa rất nhiều vitamin B, C, kẽm, sắt, magie, canxi, axit lactic,… có tác dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp nâng tone da, dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa bột yến mạch.
  • Đem trộn 2 nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Đợi khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước mát.
  • Mỗi tuần bạn áp dụng phương pháp trị mụn này khoảng 2-3 lần, sau một thời gian ngắn mụn trên da sẽ hoàn toàn biến mất.
Cách trị thâm mụn nhanh nhất sữa chua
Cách trị thâm mụn nhanh nhất sữa chua

Baking soda giúp trị thâm mụn nhanh nhất

Baking soda được biết đến là nguyên liệu có khả năng tẩy rửa cực mạnh. Có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sự hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm viêm, sát trùng và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda để cải thiện các vấn đề về da.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 thìa baking soda, 1 lòng trắng trứng.
  • Trộn đều cả hai nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng để thúc đẩy nhân mụn trồi lên.
  • Sau khoảng 20 phút bạn rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch.
  • Mỗi tuần chỉ cần áp dụng khoảng 2 lần sẽ giúp da dẻ thêm trắng mịn rạng ngời.

Chuối trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất

Ít ai biết rằng, chuối cũng có khả năng điều trị mụn thâm vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của chuối có chứa chất oflutein, vitamin B6, B12, magie, kali, các axit hữu cơ và chất chống oxy hóa, có tác dụng làm kháng khuẩn, ngừa viêm, giảm mụn trứng cá và ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào nhân mụn. Từ đó giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mịn màng, chữa lành tổn thương và làm mờ các vết thâm sẹo.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1/2 quả chuối, nghiền nát và trộn cùng với 2 thìa mật ong ong và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Ủ khoảng 15 phút và rửa mặt lại với nước mát.
  • Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần để làn da được mịn màng, khỏe mạnh hơn.
Chuối trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất
Chuối trị thâm đỏ sau mụn nhanh nhất

Cách nhanh hết mụn bằng cà rốt

Cà rốt là một nguyên liệu dễ kiếm, lại đặc biệt an toàn cho da. Hàm lượng vitamin A có trong cà rốt không chỉ giúp mắt sáng khỏe mà còn giúp trị mụn an toàn. Hiệu quả trị mụn của cà rốt không thua kém gì những loại dược phẩm như retinoid và isotretonion. Bên cạnh đó, vitamin C trong cà rốt cũng có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch cho da, giảm viêm, ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể kết hợp cà rốt với mật ong, dầu oliu, chanh hoặc sữa chua để tăng khả năng dưỡng da, ngừa mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ cà rốt, rửa sạch, cắt nhỏ và đem xay nhuyễn.
  • Vắt lấy nước cốt cà rốt, đem trộn cùng với 2 thìa mật ong.
  • Dùng cọ đắp mặt nạ thoa đều hỗn hợp này lên da, sau đó giữ nguyên trong vòng 20 phút.
  • Cuối cùng bạn dùng nước mát rửa lại cho thật sạch.
  • Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần sẽ thấy làn da có sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Lưu ý thêm cho các nàng khi áp dụng cách trị mụn nhanh

Bên cạnh những cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng những phương pháp được gợi ý bên trên. Để thu được công dụng tối đa, các chị em cần lưu ý những điều sau đây:

  • Các phương pháp trên nhìn chung đều an toàn, dễ thực hiện, tiết kiệm nhiều chi phí. Nhưng hiệu quả thu được sẽ tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người.
  • Không cùng một lúc trộn nhiều loại nguyên liệu vào với nhau và thoa lên các nốt mụn. Điều này có thể gây ra phản ứng kích ứng bởi sự tương tác lẫn nhau giữa các thành phần.
  • Với những loại mụn quá nặng, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không thật sự cho hiệu quả trị mụn tức thì. Bạn vẫn cần áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu, dùng dược mỹ phẩm để loại bỏ mụn tốt nhất.
  • Nếu sử dụng những nguyên liệu trị mụn tự nhiên thấy da có dấu hiệu bất thường, cụ thể là mụn trở nặng, sưng viêm nhiều hơn thì cần ngừng lại, chọn sang cách chữa mụn khác thích hợp hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Theo đó, bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để làn da được phục hồi tốt nhất.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *