TOP 15+ Mẹo Dùng Dầu Dừa Dưỡng Da Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Dùng dầu dừa dưỡng da là một trong những bí quyết làm đẹp được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Phương pháp skincare này sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ. Để phát huy tối đa công dụng mà dầu dừa mang lại cho làn da, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau đây.

Bôi dầu dừa lên mặt hàng ngày có tốt không?

Trong thành phần của dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin A, E, K, sắt, canxi, magie, các axit béo chưa bão hòa (Oleic acid, Linoleic acid, Linolenic acid) và các axit béo bão hòa (Stearic acid, Palmitic acid, Caproic acid, Capric acid, Caprylic acid, Myristic acid, Lauric acid). Đây đều là những thành phần có tác dụng giúp cấp ẩm, làm dịu da, giảm viêm, giúp làn da thêm săn chắc.

Sự kết hợp độc đáo của các chất béo tự nhiên trong dầu dừa có thể giúp cải thiện và sửa chữa lại hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vậy dầu dừa có những tác dụng gì đối với làn da? Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên dưỡng da bằng dầu dừa:

Làm mờ nám và tàn nhang

Nám và tàn nhang là tình trạng thường gặp ở phụ nữ ngoài 30. Mặc dù điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến chị em kém tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên bạn có thể cải thiện tình trạng này một cách đáng kể bằng việc sử dụng dầu dừa mỗi ngày. 

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
Dầu dừa có tác dụng làm mờ nám và tàn nhang hiệu quả
Dầu dừa có tác dụng làm mờ nám và tàn nhang hiệu quả

Trong thành phần của dầu dừa có chứa axit lauric, hoạt động như một chất giúp ức chế sự hình thành và phát triển của hắc tố melanin – nguyên nhân trực tiếp gây nám và tàn nhang. Mỗi ngày bạn chỉ cần chấm một ít dầu dừa lên vùng da bị nám và massage thật đều. Nó sẽ giúp nuôi dưỡng làn da thêm mềm mại, mịn màng, ngăn chặn sự phát triển của nám và tàn nhang.

Làm chậm tiến trình lão hóa và xóa mờ nếp nhăn

Công dụng đầu tiên khi bạn dưỡng da bằng dầu dừa đó là là năng ngăn ngừa lão hóa một cách vô cùng hiệu quả. Với những chị em phụ nữ đang bước qua tuổi 25, việc chăm sóc da bằng dầu dừa là điều cần thiết. Nó sẽ giúp làm giảm nếp nhăn ở vùng khóe mắt, miệng, trán của bạn nhanh chóng mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào khác. 

Làm mờ thâm hiệu quả

Các vết mụn thâm luôn là nỗi ám ảnh đối với bất kỳ chị em phụ nữ nào. Bởi chúng vừa gây mất thẩm mỹ vừa rất khó điều trị. Trong khi đó, dầu dừa lại có chứa nhiều vitamin E, axit béo và chất chống oxy hóa, có khả năng làm giảm vết thâm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dầu dừa có tác dụng giúp giảm thâm mụn hiệu quả
Dầu dừa có tác dụng giúp giảm thâm mụn hiệu quả

Dưỡng da trắng mịn với dầu dừa

Dưỡng da bằng dầu dừa là một phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi dầu dừa hoàn toàn có khả năng nâng tone da một cách an toàn và hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn dầu dừa với sữa chua không đường theo tỷ lệ vừa đủ. Đắp lên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Chỉ sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, hồng hào trông thấy.

Dưỡng ẩm cho làn da khô nẻ

Vào mùa đông, những cô nàng sở hữu làn da khô thường bị nứt nẻ, bong tróc vô cùng khó chịu. Khi đó dầu dừa được xem là “vị cứu tinh” giúp mang đến công dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm vô cùng hiệu quả. Mỗi buổi tối, bạn hãy thoa 2 giọt dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Bạn có thể để qua đêm để mang lại hiệu quả dưỡng ẩm da tốt nhất.

Tẩy trang bằng dầu dừa

Tẩy trang được xem là bước skincare vô cùng quan trọng đối với mọi loại da. Bên cạnh những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể sử dụng dầu dừa để thay thế. Ưu điểm của dầu dừa đó là an toàn, hương thơm dịu nhẹ và không sợ kích ứng da. 

Bài đọc thêm: 15 Cách Làm Trắng Da Từ Bia Được Phái Đẹp Yêu Thích Nhất

Tẩy trang bằng dầu dừa giúp làn da được sạch sâu
Tẩy trang bằng dầu dừa giúp làn da được sạch sâu

Để tẩy trang bằng dầu dừa, bạn hãy cho một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay. Sau đó bạn massage nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Cuối cùng bạn rửa lại thật sạch với sữa rửa mặt để hoàn thiện quá trình dưỡng da bằng dầu dừa.

15 cách dùng dầu dừa dưỡng da tại nhà hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những công thức dưỡng da bằng dầu dừa tại nhà đơn giản, an toàn và hiệu quả thì không nên bỏ qua những gợi ý sau đây:

Hỗn hợp dầu dừa và cà phê

Cà phê có chứa chất caffeine, có tác dụng giúp loại bỏ những đốm nâu trên da, chống lão hóa và có thể được sử dụng để làm đẹp da. Sử dụng cà phê kết hợp với dầu dừa sẽ giúp làm tăng tính đàn hồi, mang lại làn da sáng mịn. Chưa kể, mặt nạ từ hỗn hợp này còn có tác dụng tẩy da chết, giảm mụn, giúp dưỡng da và chống nhăn cực hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị dầu dừa và một ít bã cà phê.
  • Trộn đều 1 muỗng dầu dừa và ¼ chén bã cà phê để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. 
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp dầu dừa và cà phê lên mặt. 
  • Đợi khoảng 20 phút cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn là có thể rửa lại bằng nước mát.

Dầu dừa kết hợp với nha đam

Một công thức dưỡng da bằng dầu dừa không thể không nhắc đến đó là sử dụng dầu dừa với nha đam. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng giúp cấp ẩm mà còn có thể ngăn ngừa nám, tàn nhang và làm chậm quá trình lão hóa da một cách tự nhiên. Nha đam có tính kháng viêm diệt khuẩn rất tốt, giúp làm lành các vết thương do mụn gây ra. Đặc biệt độ pH trong nha đang còn giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Không nên bỏ lỡ: Khám Phá 11 Công Thức Làm Đẹp Với Baking Soda Siêu Hay

Dưỡng da bằng dầu dừa kết hợp với nha đam
Dưỡng da bằng dầu dừa kết hợp với nha đam

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị dầu dừa, nha đam và tinh dầu nguyên chất.
  • Trộn đều 7 muỗng dầu dừa nguyên chất, 7 muỗng nha đam, 10 giọt tinh dầu để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng cọ đắp mặt nạ đề thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi sử dụng khăn sạch để lau khô một cách nhẹ nhàng.

Công thức dưỡng da bằng dầu dừa và sữa chua

Trong sữa chua có chứa hàm lượng vitamin E, vitamin nhóm B cùng với các axit lactic giúp ức chế sự sản sinh hắc tố melanin, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt, hỗ trợ dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả. Sự kết hợp giữa dầu dừa và sữa chua có thể giúp bạn cải thiện tình trạng da bị cháy nắng, sạm da. Nhờ đó giúp làn da thêm trắng sáng, đều màu hơn. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dầu dừa và hộp sữa chua không đường.
  • Trộn đều 1 thìa dầu dừa với 2 thìa cafe sữa chua để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa đều hỗn hợp dầu dừa sữa chua lên da.
  • Đợi khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch với nước.

Dầu dừa và mật ong dưỡng da căng mịn

Tương tự như dầu dừa, mật ong cũng có tác dụng giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong mật ong còn giúp bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Khi kết hợp dầu dừa với mật ong sẽ tạo ra công thức giúp nuôi dưỡng da căng mịn, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Xem thêm: 4 Cách Tẩy Tế Bào Chết Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Hỗn hợp dầu dừa và mật ong giúp dưỡng da căng mịn
Hỗn hợp dầu dừa và mật ong giúp dưỡng da căng mịn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dầu dừa cùng với mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều 1 muỗng dầu dừa và 1 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15-20 phút.
  • Sau đó bạn rửa mặt lại thật sạch với nước mát là được. 

Dầu dừa và tinh bột nghệ

Nghệ có đặc tính kháng viêm, ngừa mụn, mờ thâm, chống oxy hóa, thu nhỏ lỗ chân lông và điều tiết sự hoạt động của tuyến bã nhờn. Dưỡng da bằng dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ sẽ giúp làm tăng tính hiệu quả, làm mờ sạm, nám, tàn nhang, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị tinh bột nghệ nguyên chất và dầu dừa.
  • Trộn đều 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Rửa mặt thật sạch, thấm khô da rồi đắp hỗn hợp này lên trong khoảng 20 phút.
  • Sau đó rửa mặt lại cho thật sạch bằng nước ấm. 

Dưỡng da bằng dầu dừa bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ được biết đến với công dụng giúp điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn, loại bỏ tế bào chết, giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy do mụn. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và giúp giảm thâm nám hiệu quả. Khi kết hợp dầu dừa với bột đậu đỏ sẽ mang đến công dụng chống oxy hóa, giúp da trắng hồng, rạng ngời. Công thức này phù hợp với cả da mặt và body, giúp dưỡng trắng da toàn thân.

Dưỡng da bằng dầu dừa bột đậu đỏ
Dưỡng da bằng dầu dừa bột đậu đỏ

Cách thực hiện: 

  • Trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa bột đậu đỏ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Rửa sạch da mặt và massage lên da trong vòng 10 phút.
  • Sau đó rửa mặt thật sạch với nước mát và vỗ nhẹ cho da khô lại.
  • Mỗi tuần áp dụng khoảng 2-3 lần để làn da luôn ẩm mượt và trắng mịn.

Cách dưỡng da bằng dầu dừa và bơ

Bơ là một nguyên liệu tự nhiên cũng được sử dụng nhiều để dưỡng da và dưỡng tóc. Bởi mặt nạ từ trái bơ có chứa rất nhiều dưỡng chất, dễ thẩm thấu trực tiếp vào da giúp làm giảm mụn, dưỡng ẩm, chống lão hóa, ngăn ngừa tổn thương do ánh nắng mặt trời gây nên, cho da thêm căng mịn, đàn hồi. Đắp mặt nạ dầu dừa làm trắng da kết hợp với nguyên liệu bơ sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin giúp da thêm trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 trái bơ, tác vỏ, bỏ hạt, cho vào máy xay để nghiền nát.
  • Trộn thêm 1-2 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp này lên da và giữ nguyên 20 phút.
  • Cuối cùng rửa lại với nước mát để giúp làn da được cấp ẩm một cách tối ưu.

Dưỡng ẩm da bằng dầu dừa, vitamin E

Tinh dầu vitamin E là nguồn bổ sung dưỡng chất rất lớn đối với làn da của phái nữ. Thường xuyên sử dụng vitamin E không chỉ có tác dụng cấp ẩm cho làn da khô mà còn giúp chống lão hóa, làm sáng và mịn da, loại bỏ sẹo thâm do mụn để lại. Dầu dừa khi kết hợp với vitamin E sẽ mang đến công dụng tuyệt vời cho làn da, giúp mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng hơn.

Tìm hiểu ngay: TOP 12+ Cách Dùng Dầu Oliu Làm Đẹp Da Và Tóc Bạn Nhất Định Phải Biết

Dưỡng ẩm da bằng dầu dừa, vitamin E
Dưỡng ẩm da bằng dầu dừa, vitamin E

Cách thực hiện:

  • Bạn cắt 1 viên vitamin E để lấy tinh chất bên trong.
  • Kết hợp với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt sau đó thoa lên da.
  • Massage nhẹ nhàng và để nguyên trên da khoảng 30 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa lại với nước ấm là được.
  • Công thức này có thể áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần để giúp da được sáng mịn.

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa và khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa hàm lượng lớn vitamin C, có tác dụng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, gây ức chế sản sinh melanin. Từ đó giúp cải thiện sắc tố da một cách hiệu quả. Dưỡng da bằng dầu dừa và khoai tây còn có khả năng loại bỏ các vết nám, tàn nhang, làm mờ vết sẹo thâm do mụn gây ra. 

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả khoai tây, gọt vỏ, mang đi hấp hoặc luộc chín rồi nghiền nhuyễn.
  • Trộn đều 2 thìa khoai tây với 1 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm để giúp lỗ chân lông được giãn nở tối đa.
  • Lau khô và thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút.
  • Sau đó bạn rửa mặt lại cho thật sạch để thu nhỏ lỗ chân lông nhằm khóa ẩm hiệu quả.
  • Công thức này nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Công thức chăm sóc da bằng dầu dừa và quả chuối

Khi cơ thể càng lớn tuổi, lượng collagen trong da sẽ ngày càng suy giảm. Điều này khiến làn da kém săn chắc, mịn màng, nếp nhăn xuất hiện nhiều. Trong khi đó chuối có chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B6, vitamin C và vitamin E, có tác dụng nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho da hiệu quả, ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Loại mặt nạ từ dầu dừa kết hợp với chuối sẽ mang đến cho bạn công dụng giúp làm sáng da, giảm sẹo thâm, đánh bay các đốm đen và nếp nhăn trên da một cách nhanh chóng.

Công thức chăm sóc da bằng dầu dừa và quả chuối
Công thức chăm sóc da bằng dầu dừa và quả chuối

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 1/2 quả chuối chín.
  • Nghiền nát rồi trộn đều với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da.
  • Nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Phương pháp này có thể áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn trắng lên trông thấy.

Cách làm trắng da bằng dầu dừa, cám gạo

Cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho làn da của con người. Hơn nữa đây còn là một nguyên liệu an toàn, lành tính, có thể dùng được cho cả da mặt và body. Thường xuyên đắp mặt nạ bằng cám gạo và dầu dừa sẽ giúp làm giảm tình trạng nổi mụn viêm trên da, ngăn ngừa tình trạng thâm mụn hiệu quả. Bởi trong thành phần của cám gạo có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B1 và vitamin E, có tác dụng ngăn ngừa tác hại của tia UV, giúp làn da không bị nám, tàn nhang hoặc vết thâm sạm.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 lượng cám gạo và dầu dừa vừa đủ.
  • Trộn đều hai nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp cám gạo, dầu dừa lên da.
  • Massage và nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Bột cám gạo và dầu dừa rất lành tính nên bạn có thể áp dụng mỗi tuần 3 lần.

Công thức từ dầu dừa, bột trà xanh matcha

Bột trà xanh matcha sẽ là một nguyên liệu không thể thiếu đối với quá trình dưỡng da, làm đẹp của chị em phụ nữ. Bột trà xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit có lợi và chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho làn da. Không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa, bột trà xanh còn giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngừa mụn, giúp da trắng mịn tự nhiên. Sử dụng dầu dừa và bột trà xanh cho da mặt sẽ nâng hiệu quả dưỡng da lên gấp 2 lần, giúp bạn nhanh chóng sở hữu được làn da như mong muốn.

Công thức từ dầu dừa, bột trà xanh matcha
Công thức từ dầu dừa, bột trà xanh matcha

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu dừa với bột matcha để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp dầu dừa, bột trà xanh lên da.
  • Ủ hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 phút.
  • Rửa mặt lại với nước và dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm trên da.
  • Thực hiện kiên trì mỗi tuần từ 2-3 lần để đạt được kết quả tốt.

Cách dưỡng da mặt bằng dầu dừa và bột yến mạch

Bột yến mạch là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Bởi trong thành phần của yến mạch có chứa rất nhiều vitamin B, vitamin E, axit amino,… có tác dụng tẩy da chết, cấp ẩm, ngừa mụn và dưỡng da trắng mịn hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên đắp mặt nạ làm từ dầu dừa và bột yến mạch có thể giúp làm giảm bớt tàn nhang cho da, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để da hấp thu các dưỡng chất được tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột yến mạch với nước ấm để bột nở mềm ra.
  • Sau đó bạn cho thêm dầu dừa vào khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bôi hỗn hợp lên da và massage da mặt một cách nhẹ nhàng.
  • Sau khoảng 15 phút bạn rửa mặt lại thật sạch cùng với nước mát.
  • Mỗi tuần bạn có thể áp dụng cách dùng dầu dừa dưỡng da này khoảng 2 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng da mặt bằng dầu dừa, sữa chua, chanh

Sữa chua không đường là một nguyên liệu quen thuộc được dùng nhiều trong các công thức làm mặt nạ dưỡng da, tóc và móng. Hàm lượng canxi và vitamin B có trong sữa chua giúp nuôi dưỡng làn da tự nhiên, hiệu quả, đồng thời, cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da. Trong khi đó, quả chanh tươi có chứa lượng vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng để chống lão hóa, giảm sản sinh melanin, loại bỏ lớp tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da trắng mịn không tì vết. Đắp mặt nạ với 3 nguyên liệu này còn giúp trị nám da, cải thiện khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn nên đặc biệt phù hợp với những người có làn da dầu.

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa dầu dừa, 3 thìa sữa chua và một ít nước cốt chanh.
  • Trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Giữ nguyên trên da trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại một cách nhẹ nhàng.
  • Vì công thức này có nước chanh nên bạn chỉ cần áp dụng mỗi tuần 1-2 lần là đủ.

Lưu ý khi dùng dầu dừa dưỡng da tại nhà

Dưới đây là một số lưu ý khi dưỡng da bằng dầu dừa bạn cần ghi nhớ:

Cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa chăm sóc da
Cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa chăm sóc da
  • Không nên quá lạm dụng nguyên liệu này bởi da mặt chỉ hấp thụ được một lượng dầu dừa nhất định, lượng dầu dư thừa sẽ bị đẩy ra ngoài và gây bít tắc lỗ chân lông. 
  • Nếu sử dụng dầu dừa để dưỡng da mặt, mỗi tuần bạn chỉ cần sử dụng từ 3-4 lần. Còn nếu dùng để massage toàn thân thì bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2 lần/tuần.
  • Không sử dụng các loại dầu dừa đã để lâu, bị hư hỏng, đông đặc.
  • Sau khi thoa dầu dừa lên da, bạn cần phải rửa lại thật sạch bằng sữa rửa mặt, nhằm tránh gây bít tắc cho lỗ chân lông.
  • Nên chọn loại dầu dừa nguyên chất thay vì chọn dầu dừa thô hoặc dầu dừa tinh luyện. Bởi nó có khả năng trung hòa các gốc tự do gây bệnh tốt hơn so với các loại dầu dừa còn lại.
  • Hạn chế sử dụng dầu dừa cho những người có làn da dầu, da bị mụn, da nhạy cảm.
  • Không nên bôi dầu dừa lên mặt và để qua đêm. Thời gian tối đa để lưu lại nguyên liệu này trên da là 20 phút.
  • Không bôi dầu dừa lên vết thương hở để tránh nguy cơ bị kích ứng, ngứa ngáy, viêm đỏ da. Bạn chỉ nên bôi dầu dừa lên các vùng da không có trầy xước hay vết thương hở.

Dùng dầu dừa dưỡng da được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên an toàn hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết này, chị em có thể biết được công dụng cũng như các phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu này. Từ đó, có thể áp dụng một cách khoa học, phù hợp để có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *