TOP 26+ Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Mụn đầu đen được xem là kẻ thù của nhiều bạn, gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Đây là loại mụn cứng đầu, khó có thể loại bỏ trong thời gian ngắn. Bên cạnh các loại thuốc bôi, mỹ phẩm chăm sóc da, nhiều người ưu tiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên để đẩy lùi tình trạng này. Dưới đây là tổng hợp 26 cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản, hiệu quả bạn đọc có thể tham khảo.

Top 26 cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản nhất

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở đầu mũi, cằm hay trán dưới dạng các chấm đen gây mất  thẩm mỹ và khó chịu. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong ống tuyến bã, bị oxy hóa khi ống này mở ra.

Hiện nay người ta mách nhau nhiều phương pháp để loại bỏ mụn, tuy nhiên 26 cách trị mụn đầu đen tại nhà dưới đây được áp dụng nhiều và cho hiệu quả cao nhất.

Dùng vaseline loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng

Vaseline là một một trong những loại mỹ phẩm đơn giản nhưng mang nhiều công dụng chăm sóc da, môi và mi, đặc biệt là trong những ngày thời tiết hanh khô, nứt nẻ. Đặc biệt đây cũng được xem là nguyên liệu để chị em có thể dễ dàng đánh bay mụn đầu đen tại nhà. Nếu không có sẵn vaseline, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc tân dược với giá thành khả rẻ, chỉ khoảng 30.000 – 50.000 đồng.

Dùng vaseline loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng
Dùng vaseline loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng

Thành phần chính trong vaseline là petroleum jelly có khả năng làm mềm và ẩm vùng da có mụn đầu đen, giúp bạn dễ dàng nặn, đồng thời còn mang đến tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập khi lỗ chân lông đang mở.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị vaseline loại màu trắng, màng bọc thực phẩm, tăm bông và dầu tẩy trang.
  • Trước tiên cần làm sạch mũi, lau khô và dùng tăm bông bôi vaseline lên vùng da có mụn đầu đen, cần thoa đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại phần vừa bôi.
  • Dùng bông hoặc khăn mặt nhúng vào nước nóng, vắt ráo và miết nhẹ lên vùng da đã bôi vaseline để giúp lỗ chân lông mở ra nhanh hơn.
  • Sau khoảng 5 phút, bạn mở ra, dùng tăm bông gạt sạch phần vaseline, có thể dùng dầu tẩy trang để làm sạch dễ hơn.
  • Lúc này bạn dùng tăm bông khác để lăn qua lăn lại trên vùng da có mụn sẽ thấy lấm chấm nhân mụn trên đầu bông.
  • Đối với nốt mụn khó loại bỏ, có thể dùng hai cây tăm bông cùng ấn vào để nhân mụn trồi lên và nhanh tay dùng tăm bông gạt đi.
  • Cuối cùng bạn nên rửa mặt với nước ấm để đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập gây tổn thương.

Trị mụn đầu đen với cà chua

Cà chua được xem là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, vừa tốt cho da lại đem đến nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A, C, K, chất kháng viêm tự nhiên giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng, cho cồi mụn khô nhanh chóng và dễ dàng bị loại bỏ. Ngoài ra, cà chua còn có khả năng kiểm soát dầu nhờn để hạn chế nguy cơ mụn đầu đen quay trở lại.

Bạn có thể dùng cà chua trị mụn đầu đen tại nhà theo 2 cách sau: 

  • Cách 1: Rửa sạch 1 quả cà chua, thái lát và đắp trực tiếp lên vùng da có mụn. Để có được hiệu quả cao hơn, bạn nên ép cà chua lấy nước, sau đó dùng tăm bông thấm lên da, để tự khô và rửa lại mặt với nước ấm sẽ thấy cồi mụn trồi lên, dễ dàng loại bỏ.
  • Cách 2: Có thể dùng nước ép cà chua trộn cùng mật ong nguyên chất. Mật ong có chất dính sẽ khiến nước cà chua thẩm thấu vào các vùng bị bị mụn dễ hơn, bên cạnh đó còn có khả năng làm mềm da để loại bỏ nhân mụn hiệu quả.

Xem thêm: TOP 26+ Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả Cao

Trị mụn đầu đen với cà chua
Trị mụn đầu đen với cà chua

Sử dụng khoai tây

Nếu chưa biết cách trị mụn đầu đen tại nhà với nguyên liệu nào sẽ cho hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng khoai tây. Đây là loại củ có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho làn da như vitamin B, vitamin C, beta – carotene – yếu tố quan trọng giúp kiểm soát bã nhờn trên da, giảm mụn đầu đen và xóa mờ vết thâm sau khi trị mụn.

Ngoài ra, nhựa của khoai tây còn có tính tẩy, bạn sẽ có cảm giác hơi dính. Tuy nhiên khi đắp lên vùng da có mụn sẽ khô nhanh, trong lúc bạn rửa sạch sẽ giúp kéo theo cả nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn dùng 1 củ khoai tây, rửa sạch và cắt thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da có mụn đầu đen. Nên dùng tay ấn lên lát khoai tây và xoa nhẹ để chất nhựa ra nhiều hơn. Sau khoảng 15 phút, bạn lấy lát khoai xuống và rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Cách 2: Có thể rửa sạch củ khoai tây, hấp chín, sau đó nghiền mịn. Tiếp theo bạn cho sữa chua vào đánh đều, không nên để hỗn hợp quá loãng sẽ khó bám dính trên da. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt trong 10 – 15 phút sau đó rửa lại cùng nước ấm.

Dùng kem đánh răng và muối

Kem đánh răng và muối đều là những nguyên liệu có sẵn, tiện dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trị mụn đầu đen tại nhà với 2 nguyên liệu này.

Kem đánh răng có tính mát, mang đến khả năng kháng khuẩn, chống nên nên có thể dùng trên da mà không lo sợ bị kích ứng. Đặc biệt sodium pyrophosphate, canxi cacbonat trong kem còn giúp ức chế, loại bỏ các mụn đầu đen, đồng thời loại bỏ chất nhờn ra khỏi nhân mụn.

Trong khi đó muối cũng có thành phần chống viêm tốt, khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ làm dịu vùng da bị mụn đáng kể, cho lỗ chân lông thông thoáng, tránh bít tắc gây mụn.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn rửa sạch mặt và tay, chờ da khô rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa lên vùng da có mụn đầu đen, lúc này dùng 2 ngón tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút. Sau khi kem đánh răng đã khô, bạn rửa lại với nước ấm.
  • Cách 2: Dùng kem đánh răng kết hợp với muối theo tỷ lệ 2:1. Tiếp đến dùng 1 bàn chải lông mềm nhúng hỗn hợp này và chà nhẹ lên vùng mũi trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách trị mụn này 2 -3 lần mỗi tuần, không lạm dụng quá nhiều. Bên cạnh đó, chỉ dùng kem đánh răng màu trắng, có vị bạc hà hoặc kem đánh răng than tre.

Dùng kem đánh răng và muối
Dùng kem đánh răng và muối

Baking soda

Baking soda được biết đến với công dụng làm trắng răng, tẩy trắng các dụng cụ trong nhà, đặc biệt có khả năng loại bỏ mụn đầu đen trên da. Loại bột này có tác dụng tẩy tế bào chết, thấm hút bã nhờn và kháng viêm nhẹ nên khi dùng cho da sẽ an toàn, không gây kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn pha baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, sau đó thoa lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 15 phút rồi làm sạch với nước ấm.
  • Cách 2: Bạn thực hiện tương tự như cách trên, tuy nhiên thay nước bằng mật ong. Mật ong có chất kết dính và có thể cân bằng được độ pH cho da, dùng được kể cả với làn da nhạy cảm.

Áp dụng cách trị mụn đầu đen với baking soda khoảng 2 lần mỗi tuần.

Cách lột mụn đầu đen tại nhà bằng trứng gà

Một trong những cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản đó là dùng trứng gà. Đây là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, đặc biệt là enzyme lysozyme có khả năng làm sạch dầu nhờn, cho lỗ chân lông thông thoáng và ức chế vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng trứng gà thường xuyên còn cung cấp vitamin A, B, collagen để làm sáng mịn làn da bạn.

Cách thực hiện:

  • Bạn tách lấy phần lòng trắng trứng gà, đánh bông, có thể thêm vài giọt chanh để tăng khả năng kháng khuẩn.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da có mụn đầu đen hoặc có thể dùng cho toàn mặt.
  • Chờ hỗn hợp khô sau khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm.
  • Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng trị mụn đầu đen với lòng đỏ, trứng, kết hợp thêm mật ong để làm mặt nạ đắp lên da sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.
Cách trị mụn đầu đen tại nhà với trứng gà
Cách trị mụn đầu đen tại nhà với trứng gà

Cơm nóng trị mụn đầu đen

Cơm nóng trị mụn đầu đen chắc hẳn là cách làm khá mới, chưa có nhiều người biết đến. Tuy nhiên các dưỡng chất từ hạt cơm sẽ đóng vai trò là chất xúc tác để lỗ chân lông có thể mở ra và hút mụn nhanh chóng.

Cách thực hiện: 

  • Bạn làm sạch vùng da bị mụn với nước, để da khô tự nhiên.
  • Chú ý đeo bao tay và chuẩn bị nắm cơm nhỏ, vo tròn để hạt cơm mịn hơn và tăng hiệu quả.
  • Bạn lăn qua lăn lại nắm cơm trên vùng da có mụn đầu đen cho đến khi cơm nguội dần.
  • Cuối cùng bạn làm sạch da với nước ấm, không nên để hạt cơm dính trên da quá lâu.

Đừng bỏ lỡ: Cẩm Nang Trị Mụn Ẩn Dưới Da Hiệu Quả Cho Nàng

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu thường được dùng trong việc chăm sóc và làm đẹp da, có thể hỗ trợ điều trị mụn, làm dịu tổn thương, xóa mờ thâm và dưỡng trắng da. Cách trị mụn đầu đen tại nhà với nha đam được nhiều chị em áp dụng vì mang đến hiệu quả đáng kể.

Trong nha đam có thành phần dưỡng chất bao gồm: Vitamin A, E, chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm giúp hạn chế sự tấn công của vi khuẩn. Bên cạnh đó nguyên liệu này còn giúp cấp nước, cho làn da mềm mại, căng bóng.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 1 nhánh nha đam nhỏ, rửa sạch, sau đó cắt đôi và thoa trực tiếp phần gel nha đam lên vùng da bị mụn. Chờ khoảng 10 – 15 phút cho gel khô rồi rửa lại với nước ấm.
  • Cách 2: Để tăng hiệu quả trị mụn, bạn có thể kết hợp cùng rau diếp cá. Tính kháng khuẩn cao của loại rau này có thể giảm hiện tượng sưng viêm và loại bỏ mụn dễ dàng. Bạn dùng lá diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn cùng gel nha đam để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
Nha đam là nguyên liệu thường được dùng trong việc chăm sóc và làm đẹp da
Nha đam là nguyên liệu thường được dùng trong việc chăm sóc và làm đẹp da

Trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả với nghệ

Nghệ cũng là một trong những nguyên liệu quen thuộc có tác dụng làm đẹp da. Hoạt chất curcumin trong nghệ vừa có tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, vừa ngăn ngừa được nguy cơ vi khuẩn tấn công, hỗ trợ làm mờ thâm sẹo và làm dịu da nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ, trộn cùng 1 thìa dầu oliu để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, bôi trực tiếp lên da. Sau khoảng 15 phút hỗn hợp khô có thể rửa lại mặt với nước ấm.
  • Cách 2: Dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường, thực hiện tương tự cách làm trên.

Xông hơi

Xông hơi cũng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Khi xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện thuận lợi để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong da. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp với tinh dầu hoặc dược liệu tốt như diếp cá, gừng, sả, bạc hà giúp tăng tính kháng khuẩn.

Cách thực hiện:

  • Bạn đun một nồi nước sôi gừng, sả, lá bạc hà hay tinh dầu tùy sở thích cá nhân.
  • Đặt nồi xông xuống sàn nhà, dùng một chiếc khăn trùm qua đầu, chú ý mặt cách nồi xông khoảng 15cm để tránh gây bỏng rát, xông trong khoảng 10 phút.
  • Tiếp đến dùng 2 chiếc tăm bông để mụn đầu đen để cồi mụn thoát ra ngoài dễ hơn, lúc này bạn cần nhanh tay cạy mụn khi lỗ chân lông còn đang mở.
  • Cuối cùng làm sạch mặt, lau khô và bôi kem dưỡng ẩm.
Xông hơi cũng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Xông hơi cũng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Dùng sữa chua và bột gạo

Sữa chua và bột gạo cũng là 1 nguyên liệu tự nhiên có nhiều lợi ích cho làn da, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Đặc biệt khi kết hợp chúng với nhau sẽ cho bạn cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản, hiệu quả. Lý do là bởi sữa chua có tính kháng viêm, diệt khuẩn, trong khi đó bột gạo có tác dung loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, giúp thông thoáng lỗ chân lông và ngừa mụn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nửa hộp sữa chua không đường cùng 2 thìa bột gạo.
  • Trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp đồng nhất, sau khi đã làm sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Để trong khoảng 10 – 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu qua da, dễ dàng loại bỏ mụn, cuối cùng rửa sạch với nước mát mát.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng chanh

Chanh là loại quả giàu axit tự nhiên, mang đến khả năng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Khi dưỡng chất trong chanh thấm vào da có thể giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, nhân mụn triệt để, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà với nước chanh 
Cách trị mụn đầu đen tại nhà với nước chanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh cắt đôi và vắt lấy nước cốt.
  • Bạn thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da có mụn đầu đen, để qua đêm cho dưỡng chất thẩm thấu và tăng khả năng trị mụn.
  • Cuối cùng rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau.

Cách chữa mụn đầu đen tại nhà bằng bột ngô

Bột ngô là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó có thể đưa mụn đầu đen và các tạp chất ra ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra,  bột ngô còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt mụn viêm, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen. Vì vậy bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để giúp đánh bay các nốt mụn đầu đen đáng ghét trên da.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa bột ngô với một ít nước lọc để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. 
  • Rửa sạch da mặt với nước ấm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, nhất là vùng mũi có nhiều mụn đầu đen.
  • Massage nhẹ nhàng rồi sau khoảng 15 bạn rửa lại với nước mát.
  • Thực hiện phương pháp trên mỗi tuần từ 1-2 lần để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Quế và mật ong giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có đặc tính kháng viêm diệt khuẩn, cấp ẩm, nhanh làm lành vết thương và tăng cường lưu thông máu dưới da. Trong khi đó bột quế có chứa hoạt chất P.acnes, có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường bên ngoài. Hơn nữa, bột quế cũng có hương thơm rất dễ chịu, giúp thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng nên được rất nhiều chị em lựa chọn để làm mặt nạ dưỡng da. 

Quế và mật ong giúp trị mụn đầu đen hiệu quả
Quế và mật ong giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 1 thìa bột quế với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa đều hỗn hợp bột quế và mật ong lên da.
  • Giữ nguyên trong vòng 15-20 phút sau đó rửa mặt lại với nước.
  • Áp dụng cách làm mặt nạ lột mụn đầu đen tại nhà với bột quế và mật ong khoảng 1-2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả chỉ sau 30 ngày thực hiện.

Cách trị mụn đầu đen ở nhà với dầu oliu và chanh

Nếu bạn là người có làn da khô có thể tham khảo áp dụng phương pháp điều trị mụn đầu đen bằng dầu oliu kết hợp với chanh. Công thức này có sự kết hợp giữa hàm lượng vitamin C và tính axit có trong chanh, cùng với axit béo và chất chống oxy hóa có trong oliu. Tất cả tạo thành loại mặt nạ dưỡng da, ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Nó không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn cấp ẩm, làm sáng da và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều vài giọt nước cốt chanh cùng với 1 thìa dầu oliu để thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên da.
  • Massage thật kỹ vùng da có nhiều mụn đầu đen, ủ thêm khoảng 10 phút nữa.
  • Cuối cùng bạn hãy rửa mặt lại với nước mát cho thật sạch.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 lần để làn da sạch mụn trông thấy.

Tinh dầu cây phỉ giúp đánh bay mụn đầu đen

Tinh dầu cây phỉ ngoài tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lông còn có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm sưng nhờ có chứa hai hoạt chất chính là gallic acid và tannins. Bên cạnh đó, tinh dầu này còn có tác dụng loại bỏ các nốt mụn đỏ, mụn viêm và mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Nhờ đặc tính giúp làm sạch các tạp chất có trong lỗ chân lông, điều này sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ bị mụn đầu đen trong tương lai.

Tinh dầu cây phỉ giúp đánh bay mụn đầu đen
Tinh dầu cây phỉ giúp đánh bay mụn đầu đen

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt rồi lau khô.
  • Cho tinh dầu cây phỉ vào miếng bông gòn và thấm đều lên vùng da có nhiều mụn đầu đen.
  • Giữ nguyên trong vòng 10 phút, sau đó bạn rửa lại với nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông lại.
  • Thực hiện cách này mỗi tuần 1-2 lần để giúp quá trình loại bỏ mụn được diễn ra nhanh chóng.

Cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà với bột yến mạch

Cách lột mụn đầu đen tại nhà bằng bột yến mạch là phương pháp được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Bột yến mạch là nguyên liệu có tác dụng chống viêm rất tốt, giúp kích thích nhân mụn trồi lên, loại bỏ mụn trên da hiệu quả. bạn có thể kết hợp bột yến mạch với những nguyên liệu khác như sữa tươi, sữa chua, mật ong, nước chanh, dầu ô liu để làm tăng hiệu quả điều trị. 

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 2 thìa sữa chua, 1 vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa cafe dầu oliu. 
  • Thoa đều hỗn hợp yến mạch, sữa chua lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch.
  • Công thức này nên áp dụng đều đặn mỗi tuần 1-2 lần để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Trị mụn đầu đen tại nhà với dầu dừa

Trong thành phần của dầu dừa có chứa hàm lượng lớn Axit lauric, Axit myristic, Axit linoleic, Vitamin E và các chất chống oxy hóa. Những hoạt chất này có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, virus, chống nấm, giúp làm đẹp da, giảm viêm, tiêu sưng, cung cấp độ ẩm cho da, giảm sự hoạt động của tuyến bã nhờn, cân bằng độ pH để tránh tình trạng viêm nhiễm lỗ chân lông.

Ngoài ra dầu dừa còn giúp ngăn chặn hoạt động của gốc tự do, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi da, ngăn ngừa lão hóa và loại bỏ các mụn đầu đen khó chịu. Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa bạn có thể tham khảo theo phương pháp sau đây.

 

Cách thực hiện:

Không nên bỏ qua nguyên liệu dầu dừa
Không nên bỏ qua nguyên liệu dầu dừa
  • Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ hết bụi bẩn và bã nhờn trên da.
  • Thoa dầu dừa lên vùng da có nhiều mụn đầu đen.
  • Massage da nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn trong vòng 5 phút.
  • Sau đó giữ nguyên trên da thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da.
  • Áp dụng cách làm này mỗi tuần 2-3 lần để đạt được hiệu quả như ý.

Mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà từ tỏi

Trị mụn đầu đen tại nhà bằng tỏi là một phương pháp  được rất nhiều người áp dụng. Bởi tỏi có đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn, chống nấm, có tác dụng giúp làm giảm kích ứng và giảm cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Ngoài ra nguyên liệu này còn giúp tăng cường lưu thông máu, chống oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch, giúp làn da hấp thụ các vitamin và khoáng chất được tốt hơn. Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng tỏi được thực hiện rất đơn giản, có thể áp dụng được cho cả nam và nữ.

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 2-3 tép tỏi, bóc vỏ và nghiền nát.
  • Trộn thêm với một ít nước để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sử dụng bông gòn hoặc tăm bông thấm vào hỗn hợp sau đó thoa lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Giữ nguyên trên da thêm khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.
  • Tỏi khá nóng vì vậy bạn chỉ cần thực hiện mỗi tuần 1-2 lần là được.

Vỏ cam trị mụn ẩn mụn đầu đen tại nhà

Có thể bạn chưa biết nhưng vỏ cam có công dụng khá hữu ích trong việc làm đẹp, đặc biệt là giúp các chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Cụ thể, các hạt trong vỏ cam khô có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen một cách tự nhiên, ngăn ngừa mụn mủ, mụn bọc, kháng viêm, diệt khuẩn, làm sạch da, kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. 

Đồng thời hàm lượng vitamin C có trong vỏ cam còn giúp kích thích tái tạo da, ngăn ngừa tổn thương do mụn, chống lão hoá và giảm sự hình thành của các nếp nhăn. Do đó nguyên liệu này vừa giúp loại bỏ mụn, vừa giúp ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả. 

Sử dụng vỏ cam
Sử dụng vỏ cam

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị vỏ cam, rửa sạch rồi nghiền nhuyễn cùng với một ít nước.
  • Vệ sinh da mặt cho thật sạch sau đó thoa hỗn hợp lên da.
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.
  • Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần để đạt được hiệu quả trị mụn đầu đen tốt nhất.

Cách hết mụn đầu đen tại nhà bằng than hoạt tính

Nhờ khả năng thấm hút mạnh, than hoạt tính có tác dụng giúp loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại ở lỗ chân lông. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp điều trị mụn, chăm sóc da nhờn, làm dịu da, chữa lành vết thương và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên than hoạt tính sẽ không đạt hiệu quả cao nếu sử dụng riêng biệt mà cần phải kết hợp cùng các nguyên liệu khác để mang đến hiệu quả tối đa.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều hỗn hợp bao gồm 1 thìa bột than hoạt tính, 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa tươi không đường, 1/2 thìa nước cốt dừa.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên da.
  • Massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da.
  • Đợi đến khi hỗn hợp khô lại, bạn rửa mặt thật sạch cùng với nước mát để se khít lỗ chân lông.
  • Phương pháp này có thể áp dụng khoảng 2 lần/tuần để giúp làn da được thông thoáng nhất.

Cách làm hết mụn đầu đen tại nhà bằng đất sét

Để lột mụn đầu đen tại nhà hiệu quả, ngoài nguyên liệu than tre, các chuyên gia da liễu còn khuyên bạn nên sử dụng thêm đất sét. Mặt nạ từ đất sét có chứa các thành phần như canxi, magie, silicat, natri, kali, sắt… Chính vì vậy nó có khả năng làm sạch dầu thừa và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông, giải độc da, chống viêm, làm dịu tình trạng mẩn đỏ, kích ứng, cấp ẩm, giúp da mềm mại hơn. Từ đó giúp cho làn da luôn ẩm mượt và thông thoáng, sạch sẽ.

Cách làm hết mụn đầu đen tại nhà bằng đất sét
Cách làm hết mụn đầu đen tại nhà bằng đất sét

Cách thực hiện:

  • Bạn cho 1,5 thìa bột đất sét vào bát sạch, thêm một ít nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Rửa sạch da mặt với nước mát, sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô.
  • Thoa đều đất sét lên da để tạo thành lớp mặt nạ mỏng. 
  • Giữ mặt nạ thêm khoảng 15 phút rồi dùng nước ấm rửa lại một cách nhẹ nhàng.
  • Sau đó bạn thoa thêm kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô nẻ, bong tróc.
  • Phương pháp này có thể áp dụng mỗi tuần 1-2 lần để đạt được hiệu quả tích cực.

Trị mụn ẩn mụn đầu đen tại nhà với bột trà xanh

Bột trà xanh có chứa nguồn dưỡng chất vô cùng phong phú, dồi dào với hàm lượng lớn các loại vitamin A, C, E, chất chống oxy hóa, hợp chất EGCG,… Những hoạt chất này đều có tác dụng giúp kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, cải thiện sắc tố da, chống lão hóa, dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông, giảm dầu nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với công thức trị mụn đầu đen, bạn có thể kết hợp bột trà xanh với nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả trị mụn. 

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột trà xanh với nước cốt chanh theo tỷ lệ bằng nhau.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó thoa đều hỗn hợp trà xanh, nước cốt chanh lên da.
  • Massage làn da nhẹ nhàng trong vòng 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Rửa mặt lại với nước sạch để lỗ chân lông được thu nhỏ.
  • Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1-2 lần để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen trên da.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có chứa hàm lượng lớn terpinen-4-ol, 1,8-cineole, limonene,… Những chất này có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mụn, làm dịu da, ngăn ngừa hiện tượng kích ứng. Ngoài ra nguyên liệu này cũng rất an toàn với làn da, có thể dùng cho mọi đối tượng khác nhau. Bạn có thể sử dụng riêng tinh dầu tràm trà hoặc kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu khác như: Dầu jojoba, sữa chua, bột đất sét,… để đạt được hiệu quả trị mụn đầu đen như mong muốn.

Sử dụng tinh dầu tràm trà
Sử dụng tinh dầu tràm trà

Cách thực hiện: 

  • Cách 1: Bạn thoa vài giọt tinh dầu tràm trà trực tiếp lên vùng da bị mụn trứng cá, massage đều tay để giúp diệt vi khuẩn, làm khô mụn, làm sạch da và ngừa mụn.
  • Cách 2: Pha 3-4 giọt tinh dầu tràm trà cùng 2 thìa bột đất sét để tạo thành hỗn hợp đồng nhất, đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại cho thật sạch với nước mát.
  • Cách 3: Trộn đều 3 giọt tinh dầu tràm trà với 1 thìa dầu jojoba hoặc dầu dừa, thêm 1/2 quả cà chua xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Đắp hỗn hợp này lên da và rửa mặt lại sau khoảng 10 phút.
  • Cách 4: Chuẩn bị 1/4 cốc sữa chua kết hợp thêm với 5 giọt tinh dầu tràm trà để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp lên da mặt, khoảng 15 phút sau thì rửa lại với nước ấm.

Sử dụng nguyên liệu giấm táo

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng giấm táo là bí kíp chăm sóc da đơn giản và hiệu quả được phụ nữ trên thế giới rất ưa chuộng. Hàm lượng axit citric, axit axetic, axit malic, amino axit, enzyme, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu trong giấm táo có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn trên da, mờ vết thâm sạm, cháy nắng. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp cải thiện tone da, giúp thanh tẩy da, loại bỏ vi khuẩn và nấm men, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh… Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng giấm táo để trị mụn và làm đẹp da hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Bạn pha loãng giấm táo với nước lọc theo tỷ lệ 1:4.
  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và nước ấm, sau đó lau khô da.
  • Dùng bông gòn thấm vào giấm táo rồi thoa đều lên vùng da bị mụn.
  • Nên thoa 4-5 lớp, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào sâu hơn.
  • Đợi khoảng 15 phút bạn hãy rửa mặt lại với nước ấm để làm thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Phương pháp này có thể áp dụng mỗi tuần 1-2 lần để nhanh chóng loại bỏ được các nốt mụn đầu đen.

Cách lột mụn đầu đen tại nhà với dâu tây

Sử dụng dâu tây để loại bỏ mụn đầu đen là phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi nó cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tương đối tốt. Dây tây có tác dụng dưỡng trắng da, giúp da mềm mại, loại bỏ mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông. Bạn có thể kết hợp dâu tây với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, lòng trắng trứng, nước cốt chanh,…. để làm tăng hiệu quả trị mụn, giúp da thêm khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn quay trở lại. 

Cách lột mụn đầu đen tại nhà với dâu tây
Cách lột mụn đầu đen tại nhà với dâu tây

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 2 trái dâu tây chín và 1 lòng trắng trứng gà.
  • Dâu tây xay nhỏ và trộn với lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. 
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp dâu tây, lòng trắng trứng lên da.
  • Nằm thư giãn trong vòng 15 phút sau đó bạn rửa mặt lại cho thật sạch.
  • Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để loại bỏ và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Những lưu ý quan trọng khi trị mụn đầu đen tại nhà

Những phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà kể trên vô cùng đơn giản và có thể mang đến hiệu quả cao, tuy nhiên tác dụng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Dưới đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua để tăng hiệu quả trị mụn:

  • Cần làm sạch vùng da bị mụn trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào.
  • Nên áp dụng các phương pháp này từ 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì thời gian dài để có hiệu quả cao nhất.
  • Làm sạch tay hoặc các dụng cụ nặn mụn, sát khuẩn với nước muối để tránh gây viêm nhiễm.
  • Chú ý tẩy trang và dùng sữa rửa mặt hàng ngày, chống nắng khi đi ra ngoài để ngăn chặn mụn đầu đen hình thành và phát triển nhiều hơn.
  • Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học để chăm sóc làn da từ bên trong, nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn.

Trên đây là tổng hợp 26 cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao, chị em có thể tham khảo. Trị mụn đầu đen không hề đơn giản, vì vậy bạn nên kiên trì và kết hợp cùng các liệu pháp khác để nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp, tăng sự tự tin.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *