TOP 11+ Công Thức Tắm Trắng Cafe Hiệu Quả, Bật Tông Nhanh Nhất

Cafe có nhiều công dụng vượt trội trong việc chăm sóc da. Đặc biệt, kết hợp bã cà phê hoặc bột cafe với những nguyên liệu khác có thể tạo nên hỗn hợp tắm trắng vô cùng hiệu quả. Dưới đây là gợi ý 11 công thức tắm trắng cafe dễ thực hiện, giúp làn da bật tông trắng sáng nhanh nhất. 

Tắm bã cafe có tác dụng gì?

Khi uống xong cafe thông thường mọi người sẽ bỏ phần bã này đi vì cho rằng nó không còn tác dụng gì nữa. Tuy nhiên ít ai biết rằng, bã cafe lại có công dụng rất tốt đối với làn da. Cụ thể như:

Cách tắm trắng da bằng cafe
Cách tắm trắng da bằng cafe
  • Thành phần chính của cà phê là caffeine, có khả năng kích thích các tế bào da phát triển, đồng thời chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường như: bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV,…
  • Hàm lượng axit nicotinic (niacin) được tạo ra trong quá trình chế biến cà phê có tác dụng giúp làn da khỏe, trắng sáng, tươi trẻ hơn.
  • Trong cafe còn có nhiều chất chống oxy hóa tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất.
  • Sử dụng bã cafe đúng cách còn làm mờ nám, mờ thâm, giảm sạm da, làm đều màu da hiệu quả.
  • Bã cà phê giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, cấp ẩm, đem lại cho bạn làn da sáng mịn, đều màu hơn.

Top 11 cách tắm trắng da cafe hiệu quả nhất

Chị em có thể tham khảo các công thức tắm trắng cafe kết hợp với những nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi, dầu dừa,… sau đây.

Công thức tắm trắng bằng cafe và sữa tươi

Kết hợp bột cà phê với sữa tươi không đường tạo nên công thức cân bằng độ ẩm, cho làn da sáng mịn và căng bóng hơn. Đặc biệt, nếu kiên trì áp dụng công thức này bạn sẽ nhận thấy làn da trở nên tươi trẻ và bật tông thấy rõ.

Chuẩn bị: 1 chén bột cà phê nguyên chất, 3 – 4 thìa sữa tươi, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột cafe và sữa vào bát, trộn lẫn, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt sánh mịn.
  • Bước 2: Tắm sơ qua bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó thoa đều hỗn hợp bột cafe sữa lên da, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, sau đó lau khô người bằng khăn mềm, bôi một lớp kem dưỡng ẩm vừa đủ lên da để nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Top 9+ Cách Tắm Trắng Bằng Lá Tía Tô Mang Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Công thức tắm trắng từ bột cà phê và sữa tươi
Công thức tắm trắng từ bột cà phê và sữa tươi

Sử dụng bột cà phê và bột cacao

Bột cacao cũng có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa tương tự như bột cafe. Sử dụng kết hợp hai loại bột này có thể nâng cao khả năng ngăn ngừa tác động của ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da và chống lão hóa tại lớp biểu bì. Những người có làn da mụn cũng có thể áp dụng công thức này để hỗ trợ trị mụn. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút sữa tươi không đường và mật ong để tạo thành hỗn hợp nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

Chuẩn bị: Nửa chén bã cà phê nguyên chất, nửa chén bột ca cao, 3 thìa sữa tươi hoặc mật ong, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn lẫn bột cafe với bột cacao, cho thêm sữa tươi hoặc mật ong vào và khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Dùng nước ấm làm ẩm vùng da cần tắm trắng hoặc toàn bộ cơ thể. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút để dưỡng chất thấm đều vào da.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô da, thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da ẩm mịn mềm mại hơn.

Tắm trắng bằng cafe và bia

Bia được lên men từ ngũ cốc nên chứa rất nhiều vitamin B và E, giúp làn da trắng hồng và mịn màng một cách tự nhiên. Đặc biệt, lượng Axit Lactic dồi dào trong bia còn giúp làm sạch hiệu quả và cân bằng độ PH trên da. Các thành phần selenium, kẽm và magnesium giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Kết hợp bia và bã cà phê tạo ra hỗn hợp làm mờ thâm nám, tàn nhang, nuôi dưỡng da ẩm mịn, khỏe mạnh, đều màu hơn.

Tắm trắng bằng bia kết hợp với bã cà phê
Tắm trắng bằng bia kết hợp với bã cà phê

Chuẩn 1: Nửa lon bia, 2 thìa bã cà phê, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn bã cà phê cùng với bia, khuấy đều để 2 nguyên liệu hòa trộn với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm qua toàn thân với nước sạch ấm rồi thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, lau khô người, thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ mềm mại hơn.

Tắm trắng bằng bã cà phê và dầu dừa

Dầu dừa thường được dùng để cân bằng độ ẩm và dưỡng da căng bóng, mịn màng. Khi kết hợp cùng cafe có thể tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da. Kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/tuần có thể làm mờ thâm nám, giúp da đều màu hơn.

Chuẩn bị: 1 chén bột cà phê nguyên chất, 3 muỗng dầu dừa nguyên chất, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn lẫn bột cafe nguyên chất với dầu dừa, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Tắm sơ qua bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất có trong dầu dừa và bột cà phê.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da cần tắm trắng và massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút. Tắm lại bằng nước sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô da, bôi một lớp kem dưỡng vừa phải để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách tắm trắng bằng bã cà phê và mật ong

Mật ong chứa rất nhiều tinh chất có khả năng cân bằng và dưỡng ẩm cho da. Sử dụng mật ong đúng cách không chỉ làm sáng da mà còn giúp loại bỏ các vết thâm mụn hiệu quả. Chị em có thể kết hợp mật ong với bột cafe nguyên chất để tạo ra công thức tắm trắng vừa an toàn vừa hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện thì chỉ sau 2 tháng là bạn sẽ có được làn da trắng sáng đều màu.

Bài đọc thêm: Top 18+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bia Tại Nhà Giúp Bạn Sở Hữu Làn Da “Trắng Bóc”

Tắm trắng cafe và mật ong
Tắm trắng cafe và mật ong

Chuẩn bị: 1 chén bã cà phê nguyên chất, 3 thìa mật ong nguyên chất, 1 chiếc thìa sạch,

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho mật ong vào chén bột cà phê đã được chuẩn bị. Dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm ẩm cơ thể hoặc vùng da cần tắm trắng bằng nước ấm để da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để vừa tẩy tế bào chết cho da vừa giúp làn da thư giãn.
  • Bước 3: Đợi khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn thấm khô, bôi một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ hơn.

Công thức tắm trắng cafe và trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng albumin khá cao, giúp làn da săn chắc và trẻ trung hơn. Đặc biệt, lượng dưỡng chất dồi dào trong trứng mang đến nhiều tác dụng “thần kì” như: thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen, giảm dầu trên da, giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa lão hoá,…. Kết hợp trứng gà với bột cà phê sẽ tạo ra công thức hoàn hảo nuôi dưỡng làn da của chị em.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 3 – 5 thìa bột cà phê đen nguyên chất, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột cafe và trứng gà vào bát (lấy cả lòng đỏ và lòng trắng). Dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sữa sánh mịn.
  • Bước 2: Làm ướt vùng da cần tắm trắng bằng nước ấm hoặc xông hơi cho lỗ chân lông giãn nở ra. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút, đợi hỗn hợp khô dần.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, lau khô người rồi thoa kem dưỡng ẩm để làn da không bị thô ráp do mất nước.

Bột cafe và sữa chua không đường

Trong sữa chua chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng và làm sạch da từ sâu bên trong. Sử dụng sữa chua đúng cách mang đến cho bạn làn da ẩm mịn và căng bóng, đều màu. Hiện nay công thức tắm trắng cafe kết hợp với sữa chua không đường đang được rất nhiều chị em áp dụng.

Công thức tắm trắng từ bột cafe và sữa chua không đường
Công thức tắm trắng từ bột cafe và sữa chua không đường

Chuẩn bị: 1 chén bột cà phê nguyên chất, 3 thìa sữa chua không đường, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho sữa chua vào chén bột cafe và khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Tắm qua bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông ở khu vực cần tắm trắng. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút. Lưu ý không chà xát quá mạnh vì điều này có thể khiến làn da bị khô rát, xuống sắc.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, dùng khăn mềm lau khô người, thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da ẩm mượt mềm mịn hơn.

Bã cafe kết hợp với dầu oliu

Không chỉ bột cafe xay mịn mà cả bã cafe đã qua sử dụng đều có thể làm đẹp da. Hiện nay nhiều chị em đang truyền tai nhau cách làm trắng da từ hỗn hợp bã cà phê và dầu ô liu. Vì trong dầu ô liu có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: carotenoids, hydroxytyrosol, polyphenol, chlorophyll, vitamin E… Có tác dụng đánh bay tế bào chết, làm mềm lớp sừng, tái tạo da và làm da trắng hồng mịn màng.

Chuẩn bị: 1 chén bã cà phê đen, 3 thìa dầu oliu, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn lẫn bã cà phê với dầu ô liu, dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm sơ qua hoặc dùng nước ấm để làm ướt da, thoa hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch và thấm khô người bằng khăn mềm, bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách tắm trắng bằng cà phê và dầu mè

Dầu mè tự nhiên chứa nhiều protein và các vitamin (B, D E), khoáng chất (kẽm, canxi). Các dưỡng chất này không chỉ nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp mà còn kích thích lưu thông máu để tái tạo làn da trắng hồng. Khi kết hợp dầu mè với bã cà phê sẽ tạo ra hỗn hợp tắm trắng rất hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết: TOP 12+ Công Thức Tắm Trắng Bằng Bột Đậu Đỏ Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Làm trắng với cafe và dầu mè
Làm trắng với cafe và dầu mè

Chuẩn bị: 1 chén bột cà phê nguyên chất, 3 thìa dầu mè, 1 thìa dầu oliu, 1 cái thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn cafe với dầu mè và dầu ô liu tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm ẩm cơ thể bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút, lưu ý không chà xát quá mạnh để tránh làm da bị thô ráp.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, thấm khô da, thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa đủ để nuôi dưỡng làn da ẩm mịn khỏe mạnh hơn.

Tắm trắng bằng cám gạo và cà phê

Cám gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Kết hợp cám gạo cùng bã cà phê có thể tạo ra hỗn hợp làm bật tông nhanh chóng. Đặc biệt, bạn có thể cho thêm trứng gà để mang lại tác dụng tốt hơn.

Chuẩn bị: ¼ bát bã cà phê, 3 thìa cám gạo, 1 quả trứng gà, 1 chiếc thì sạch.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Cho bã cà phê và cám gạo vào bát, sau đó cho thêm lòng đỏ và lòng trắng trứng gà vào. Dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sữa sánh mịn.
  • Bước 2: Tắm sơ qua cơ thể bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, giúp da hấp thu dưỡng chất trong hỗn hợp tốt hơn. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng, giữ hỗn hợp trên da khoảng 30 phút để bột khô dần.
  • Bước 3: Dùng nước ấm tắm sạch sẽ, lau khô người và thoa thêm một lớp kem dưỡng ngay khi da còn ẩm.

Bột đậu đỏ, bã cafe và vitamin E

Bột đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện làn da đen sạm và không đều màu. Ví dụ như: nhóm Vitamin B tổng hợp, khoáng chất vi lượng,… Kết hợp đậu đỏ với bã cà phê giúp đẩy mạnh quá trình phục hồi da và kích thích sợi collagen, elastin hoạt động. Sau một thời gian các nàng sẽ có được làn da trắng hồng mịn màng không tì vết.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ, bã cafe
Tắm trắng bằng bột đậu đỏ, bã cafe

Chuẩn bị: 10 muỗng lớn bã cafe, 3 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa vitamin E (nếu có), 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Cho các nguyên liệu trên vào bát và khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm sơ người bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm đều.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, lau khô người và thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da.

Một số lưu ý khi sử dụng cafe để dưỡng trắng da

Làm trắng da bằng cafe là phương pháp làm đẹp vừa an toàn vừa hiệu quả. Để có được làn da như mong muốn thì trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần tắm sơ qua cơ thể bằng nước ấm để hỗn hợp tắm trắng mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Thoa hỗn hợp ngay khi da còn ẩm, nên thoa nhiều hơn ở các vị trí có lớp da cứng như: gót chân, đầu gối, khuỷu tay.
  • Nên sử dụng hỗn hợp tắm trắng cafe khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp da vừa trắng sáng vừa khỏe mạnh.
  • Luôn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da sau khi thực hiện tắm trắng.
  • Sau khi tắm trắng bằng cafe bạn nên bôi kem chống nắng và che chắn da cẩn thận trước khi ra ngoài trời.

Trên đây là 11 công thức tắm trắng cafe vừa an toàn vừa hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp với làn da của mình.

Theo dõi tác giả