14 Màu Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Giúp Bạn Thăng Hạng Nhan Sắc

Tóc nhuộm highlight ẩn sau tai đã trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích trong thời gian qua. Bởi nó mang đến cho người sở hữu một phong cách vô cùng mới lạ. Nếu bạn cũng muốn tỏa sáng và thay đổi bản thân với kiểu tóc hot trend này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những gợi ý thú vị nhất.

Nhuộm highlight ẩn sau tai là kiểu tóc gì?

Trước đây khi nhắc đến những kiểu tóc nhuộm highlight, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến kiểu tóc gẩy light với vài sợi nhuộm màu trên đỉnh đầu. Tuy nhiên hiện nay tóc highlight ẩn sau tai đã được biến tấu với nhiều kiểu khác nhau. Theo đó, những người thợ làm tóc sẽ tạo điểm nhấn cho mái tóc bằng cách lựa chọn những gam màu nổi bật để nhuộm phần tóc ở phía sau tai.

Nhuộm highlight ẩn sau tai là kiểu tóc đang rất thịnh hành hiện nay
Nhuộm highlight ẩn sau tai là kiểu tóc đang rất thịnh hành hiện nay

Xu hướng nhuộm tóc highlight ẩn sau tai rất phù hợp với những cô nàng cá tính, nghịch ngợm và muốn thể hiện sự khác biệt. Ngoài ra, nếu bạn là fan của những màu tóc sáng nhưng không muốn nhuộm cả đầu thì nhuộm theo phong cách highlight sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Thông thường việc nhuộm tóc highlight sẽ kết hợp tóc màu nâu, đen và một màu tóc nổi bật khác như: Khói xám, khói tím, xanh dương, xanh rêu, hồng, cam, bạch kim,… Việc lựa chọn những màu hot trend này sẽ giúp bạn nhanh chóng F5 được diện mạo của bản thân. Hãy mạnh dạn tham khảo những kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai đang hot nhất dưới đây.

Các mẫu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai hot nhất

Nếu bạn đang phân vân không biết nên nhuộm highlight màu gì đẹp thì hãy tham khảo thêm những gợi ý thú vị dưới đây.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Nhuộm highlight màu hồng

Nền tóc màu nâu là sự lựa chọn hợp lý cho những cô nàng muốn nhuộm light màu hồng. Sự kết hợp giữa hồng và nâu mang đến cho bạn một mái tóc cực kỳ nổi bật, thời thượng và cá tính. Tone màu hồng rất phù hợp với những cô nàng da trắng, còn nếu làn da của bạn hơi ngăm đen thì nên cân nhắc màu nhuộm này. Ngoài ra, tóc highlight màu hồng còn phù hợp với cả tóc ngắn và tóc dài, tóc thẳng và tóc uốn, giúp bạn trở nên trẻ trung và ấn tượng hơn.

Nhuộm highlight ẩn sau tai màu hồng cực xinh xắn đáng yêu
Nhuộm highlight ẩn sau tai màu hồng cực xinh xắn đáng yêu

Nhuộm highlight xám khói

Màu xám khói bắt đầu hot trên toàn thị trường châu Á vào thời điểm 2015-2016. Tuy nhiên đến nay màu tóc này vẫn luôn được các chàng trai cô gái cá tính yêu thích. Tóc highlight màu xám khói mang đến vẻ đẹp vô cùng bí ẩn, cuốn hút, giúp bạn trở nên quyến rũ nhưng vẫn rất nhẹ nhàng. Rất nhiều idol Hàn Quốc yêu thích kiểu tóc highlight màu xám khói này, trong đó có thể kể đến như: Taeyeon (SNSD), Lisa (BlackPink), Winter (Aespa), Qri (T-ara),…

Nhuộm highlight xám khói giúp bạn trở nên cá tính và "ngầu" hơn
Nhuộm highlight xám khói giúp bạn trở nên cá tính và “ngầu” hơn

Nhuộm highlight màu vàng

Tóc màu vàng không phải là màu tóc light được nhiều người lựa chọn nhưng nó vẫn vô cùng cá tính và nổi bật. Màu vàng có ưu điểm là dễ lên màu, không kén da và không bị phai màu giống những màu tẩy khác. Với màu light này, bạn có thể lựa chọn nền tóc màu đen hoặc màu nâu đều đẹp.

Nhuộm highlight màu vàng chưa bao giờ là lỗi mốt
Nhuộm highlight màu vàng chưa bao giờ là lỗi mốt

Nhuộm highlight ẩn màu xanh dương xám khói

Xanh khói là màu nổi bật và được ưa chuộng những năm gần đây. Màu tóc này cần phải tẩy mới có thể lên đúng màu được. Tuy nhiên đổi lại bạn sẽ có mái tóc vô cùng cá tính và xinh đẹp như tiên tử. Bạn có thể kết hợp tóc light xanh dương với nền tóc màu nâu sáng hoặc màu xanh đen. Cần nhớ là màu này rất dễ bị phai ra nếu bạn không chăm sóc tóc cẩn thận. Thường thì tóc sẽ phai thành màu vàng khoảng sau 2 – 3 tháng tùy vào chất tóc của bạn.

Nhuộm highlight màu xanh dương khói
Nhuộm highlight màu xanh dương khói

Tìm hiểu ngay: 14+ Kiểu Mullet Layer Nữ Cá Tính, Xinh Xắn Cho Mọi Khuôn Mặt

Nhuộm highlight màu xanh dương

Tóc highlight màu xanh dương truyền thống cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa pha chút cá tính vừa thể hiện được sự nhẹ nhàng. Màu xanh dương có tone đậm hơn nhiều so với màu xanh khói bên trên. Màu sắc này khá kén người nhuộm bởi nó vô cùng nổi bật, nhất là khi ra ngoài nắng. Do đó không phải cô nàng nào cũng đủ can đảm để lựa chọn màu nhuộm này. Để có được màu xanh dương đúng chuẩn, bạn phải tẩy tóc khoảng 2-3 ngày rồi mới tiến hành nhuộm. Tuy nhiên dù bạn có chăm sóc tóc thật kỹ thì sau khoảng 3 tháng màu nhuộm này cũng sẽ phai ra màu bạch kim.

Nhuộm highlight màu xanh dương
Nhuộm highlight màu xanh dương

Nhuộm highlight màu tím khói

Màu tím khói luôn là một màu nhuộm được nhiều chị em lựa chọn để nhuộm light hoặc nhuộm ombre. Màu này cần phải tẩy tóc rất kỳ công mới có thể lên đúng màu. Tuy nhiên ưu điểm của màu tím khói đó là khi phai ra vẫn sẽ tạo thành màu khói nhạt và nhìn vẫn hút mắt. Màu highlight này sẽ thích hợp hơn với cô nàng có mái tóc dài hoặc dài đến qua vai. Nếu tóc quá ngắn nhuộm sẽ không được đẹp như ý muốn.

Nhuộm highlight màu tím khói giúp bạn xinh đẹp như nữ thần
Nhuộm highlight màu tím khói giúp bạn xinh đẹp như nữ thần

Tóc nhuộm highlight ẩn màu tím đậm

Màu tím trầm, tím đậm là màu tóc vô cùng cá tính và nổi bật. Khác với màu tím khói, tone màu này sáng hơn và thích hợp với những cô nàng tóc ngắn. Thông thường, màu tím trầm này sẽ phai ra màu trà sữa sương mù rồi phai tiếp ra màu vàng trà sữa. Tuy nhiên có một ưu điểm là màu tóc càng phai lại càng đẹp và mới lạ. Vì thế bạn không cần phải nhuộm lại màu khác mà hãy để màu tóc này thêm một thời gian nữa. Hãy nhớ lựa chọn loại thuốc nhuộm tốt và chăm sóc tóc đúng cách để mái tóc không bị khô xơ.

Tóc nhuộm highlight ẩn màu tím đậm
Tóc nhuộm highlight ẩn màu tím đậm

Tóc highlight xanh lá

Xanh lá không phải là một màu nhuộm được nhiều người yêu thích. Nhưng thật sự thì đây là một màu nhuộm rất tôn da dành cho những cô nàng có làn da trắng. Đặc biệt khi bạn nhuộm highlight ẩn sau tai cho tóc đen, màu sắc này lại càng trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên màu xanh lá này lại rất dễ bị phai thành màu vàng sáng và thường chỉ giữ màu được khoảng 1,5 tháng.

Bạn có thể tham khảo màu tóc highlight xanh lá
Bạn có thể tham khảo màu tóc highlight xanh lá

Tóc highlight màu vàng cam

Tóc màu cam cũng là màu tóc được nhiều chị em lựa chọn để làm màu nhuộm highlight ẩn sau tai. Màu tóc này giúp bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn. Tuy nhiên màu sắc này cần phải tẩy và cũng chỉ chơi được khoảng 2-3 tuần là sẽ bị phai ra. Thông thường tóc màu cam sẽ phai thành màu vàng hoặc vàng trắng. Đối với kiểu nhuộm light này, bạn có thể lựa chọn nền tóc là màu nâu khói hoặc màu đen để tạo sự tương phản về màu sắc.

Tóc highlight màu vàng cam cá tính năng động
Tóc highlight màu vàng cam cá tính năng động

Nhuộm highlight tóc màu bạch kim

Nếu bạn lựa chọn màu light bạch kim thì có thể cân nhắc kết hợp cùng nền tóc màu nâu. Sự kết hợp giữa hai tone màu này giúp bạn trở nên cực Tây và thăng hạng về nhan sắc một cách đáng kể. Màu nâu được sử dụng có thể là nâu đen, nâu chocolate hoặc nâu khói. Hơn nữa, lợi thế lớn của màu light bạch kim đó là không sợ bị phai thành màu gì. Tóc giữ màu được lâu và sau này bạn có muốn nhuộm sang màu khác cũng dễ dàng hơn.

Nhuộm highlight tóc màu bạch kim
Nhuộm highlight tóc màu bạch kim

Nhuộm highlight ẩn sau tai màu đỏ

Màu đỏ chưa bao giờ lỗi mốt mỗi khi bạn có ý định tìm kiếm một màu nhuộm highlight hoặc ombre. Thực tế các màu như đỏ tím đậm, đỏ tía, đỏ tươi, đỏ tím nguyên bản,…. đều không cần phải tẩy. Đây là một điểm mà rất nhiều tín đồ mê làm tóc yêu thích. Điều này sẽ giúp tóc được bảo vệ tốt hơn, không bị xơ yếu và hư tổn. Ở những người có mái tóc quá đen cũng chỉ cần nhuộm nâng tone là đủ. Tuy nhiên màu đỏ sau một thời gian cũng sẽ bị phai thành màu vàng nhạt hoặc nâu vàng. Bạn nên chú ý dưỡng tóc để tóc không bị phai quá nhiều.

Nhuộm highlight ẩn sau tai màu đỏ cực chất
Nhuộm highlight ẩn sau tai màu đỏ cực chất

Nhuộm highlight màu cầu vồng

Không phải ai cũng đủ can đảm để “chơi” màu này nhưng nếu bạn là một người phá cách và muốn tạo sự khác biệt thì có thể tham khảo màu nhuộm này. Màu cầu vồng là sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm: Tím, cam, hồng, xanh dương, xanh lá, khói, vàng,… Kỹ thuật nhuộm này cũng tương đối khó và mất thời gian. Vì thế nếu bạn muốn nhuộm light màu này thì nên tìm đến những địa chỉ làm tóc uy tín và lựa chọn người thợ có tay nghề cao. Bạn có thể lựa chọn nền tóc là một màu sáng như màu khói, màu vàng để mái tóc nhìn hài hòa hơn.

Nhuộm highlight màu cầu vồng cá tính, nổi bật
Nhuộm highlight màu cầu vồng cá tính, nổi bật

Nhuộm highlight ẩn sau tai cho người có mái tóc dài

Tóc dài ngoài việc thích hợp với nhuộm ombre thì còn có thể nhuộm highlight ẩn sau tai. Những cô nàng tóc dài sẽ có ưu điểm đó là không cần tẩy tóc vào sát da đầu. Thay vào đó bạn có thể nhuộm cách da đầu từ 1-2cm mà vẫn đảm bảo màu light đẹp và hài hòa với mái tóc. Với kiểu tóc này bạn có thể duỗi thẳng hoặc uốn xoăn nhẹ để mang lại cảm giác cá tính hơn. Một số màu nhuộm bạn có thể tham khảo như: Khói xám, hồng tím, vàng cam,…

Nhuộm highlight ẩn sau tai cho người có mái tóc dài
Nhuộm highlight ẩn sau tai cho người có mái tóc dài

Nhuộm highlight ẩn sau tai cho người có mái tóc ngắn

Những cô nàng tóc ngắn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai bởi nó mang đến một phong cách vô cùng cá tính, trẻ trung. Trên thực tế, nhuộm highlight cho tóc ngắn vô cùng đơn giản và không hề tốn kém. Hầu hết mọi màu nhuộm light đều có thể sử dụng, đặc biệt là các màu hot trend như hồng, xám, tím, xanh khói, cam,… Với lớp tóc ngắn bên trong được nhuộm tone màu sáng, bạn sẽ càng trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Những cô nàng tóc ngắn sẽ trở nên cá tính hơn nếu sở hữu kiểu tóc highlight này
Những cô nàng tóc ngắn sẽ trở nên cá tính hơn nếu sở hữu kiểu tóc highlight này

Hướng dẫn cách nhuộm tóc highlight ẩn sau tai

Để nhuộm được mái tóc highlight ẩn sau tai, người thợ làm tóc cần chuẩn bị những dụng cụ như sau: Găng tay cao su, miếng dán che mặt nhuộm tóc, kẹp tóc, lá nhôm, lược đuôi chuột, bút nhuộm phủ bạc, màu nhuộm.

Các bước nhuộm tóc highlight ẩn sau tai được thực hiện lần lượt như sau:

  • Bước 1: Trộn thuốc theo đúng công thức và tỷ lệ phù hợp.
  • Bước 2: Cắt các dải giấy bạc kích thước chiều dài là 10cm, chiều rộng là 5cm.
  • Bước 3: Chải tóc ở trạng thái ổn định để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình nhuộm tóc.
  • Bước 4: Chia tóc thành các hình vuông có cạnh khoảng 7cm, sau đó dùng kẹp cố định phần tóc lại.
  • Bước 5: Đuôi lược đặt song song với đường tâm tóc, sau đó đặt lược vào lớp tóc đầu tiên, gom gọn tóc trên mặt lược.
  • Bước 6: Đặt giấy bạc ngay dưới phần tóc đã gom gọn.
  • Bước 7: Bôi thuốc nhuộm từ gốc đến ngọn, có thể bôi cách da đầu 1cm để không bị xót.
  • Bước 8: Gấp các cạnh bên ngoài của giấy bạc vào phía trong và dùng kẹp cố định lại.
  • Bước 9: Đợi khoảng 45 phút để thuốc nhuộm ngấm vào tóc, gội lại với nước, dầu gội đầu và dầu xả.
Nhuộm highlight ẩn sau tai khá cầu kỳ nên bạn cần lựa chọn địa chỉ nhuộm uy tín
Nhuộm highlight ẩn sau tai khá cầu kỳ nên bạn cần lựa chọn địa chỉ nhuộm uy tín

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm highlight ẩn sau tai

Tóc nhuộm highlight cũng giống với những kiểu nhuộm khác, cần có phương pháp chăm sóc tóc phù hợp để giữ cho màu tóc được lâu và không bị khô xơ.

  • Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm: Bạn không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc là một lợi khuyên quan trọng mà bất cứ người thợ làm tóc nào cũng sẽ nói với bạn. Thời gian gội đầu hợp lý nhất là khoảng 48 giờ sau khi nhuộm để tóc được bền màu hơn. 
  • Không dùng dầu gội đầu chứa hóa chất và chất tẩy mạnh: Nên lựa chọn những loại dầu gội có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để giúp màu nhuộm không bị phai nhanh. Đồng thời nó cũng giúp cho mái tóc mềm mượt, chắc khỏe, không bị tổn thương, xơ rối.
  • Không dùng nước nóng để gội đầu: Nên gội đầu bằng nước lạnh để giúp cho các thành phần trong thuốc nhuộm bám chặt hơn vào sợi tóc. Nếu bạn gội bằng nước quá nóng sẽ khiến màu nhuộm trôi nhanh hơn. Chỉ sau 2-3 lần gội nước nóng bạn sẽ thấy màu tóc không còn được như lúc ban đầu.
  • Đừng quên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc: Nên sử dụng thêm dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc để cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp tóc mềm mượt hơn. Bởi sau khi nhuộm, nhất là với những màu highlight sáng cần phải tẩy tóc, mái tóc của bạn đã bị tác động và không còn được như nguyên bản. Vì vậy nếu chỉ dùng dầu gội sẽ khiến tóc ngày càng xơ rối, bị chẻ ngọn và dễ gãy rụng.
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng: Thời gian đầu bạn nên hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi nó rất dễ khiến cho da đầu bị tổn thương, tóc bị xơ yếu. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân khiến cho màu nhuộm nhanh bị phai. Vì thế, hãy sử dụng mũ rộng vành, mũ chống nắng hoặc che ô mỗi khi ra ngoài để giúp màu tóc được bền đẹp hơn.
  • Không sấy tóc quá nóng và quá khô: Nên sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình, không nên lựa chọn chế độ nhiệt cao. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên sấy tóc cho đến khi tóc còn ẩm 30%, không cần phải sấy quá khô. Đồng thời trong quá trình sấy nên dùng tay còn lại để bóp tóc nhằm giữ cho các lọn tóc được vào nếp và không bị rối.
Cần chăm sóc tóc nhuộm highlight đúng cách
Cần chăm sóc tóc nhuộm highlight đúng cách

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn một số màu nhuộm highlight ẩn sau tai hot nhất hiện nay. Đừng ngần ngại thay đổi và làm mới bản thân bằng cách lựa chọn một màu light thật “cháy”. Chắc chắn bạn sẽ tìm được một phiên bản khác hoàn toàn mới trong cá tính của mình.

Xem thêm: 

  • Top 11 Kiểu Tóc Uốn Xoăn Hippie Hợp Thời Trang Ai Cũng Nên Thử
  • 11+ Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng Nàng Nhất Định Phải Thử

Theo dõi tác giả