16 Màu Nhuộm Highlight Cho Tóc Ngắn Đen, Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Nhuộm highlight cho tóc ngắn đen là xu hướng tạo mẫu tóc hot nhất trong 2 năm trở lại đây. Kiểu tóc này kết hợp màu nhuộm light nổi bật với mái tóc ngắn đen cá tính. Từ đó giúp bạn sở hữu một mái tóc cực hot trend và thời thượng, thể hiện được phong cách và nét khác biệt của người sở hữu. Vậy tóc đen ngắn gẩy light màu gì đẹp? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn những màu tóc thu hút nhất.

16 kiểu nhuộm highlight cho tóc ngắn đen cá tính, nổi bật

Nhuộm tóc highlight là kỹ thuật nhuộm tóc móc light hoặc gảy light độc đáo. Kiểu nhuộm này sẽ tạo ra những điểm nhấn cho mái tóc của bạn bằng cách xen kẽ giữa nền tóc tối màu với những màu sắc sáng hơn từ 2-3 tone. Từ đó giúp tạo hiệu ứng nổi bật, bắt mắt cho mái tóc.

Sở hữu mái tóc nhuộm highlight giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật hơn
Sở hữu mái tóc nhuộm highlight giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật hơn

Thay vì nhuộm toàn bộ cho mái tóc, nhuộm highlight cho tóc ngắn đen đang trở thành xu hướng làm đẹp mới. Việc không cần sử dụng màu nhuộm cho toàn bộ cho mái tóc cũng sẽ giúp tóc của bạn không bị khô xơ và hư tổn. Hơn nữa, với những cô nàng e ngại phải tẩy tóc dẫn đến xót da đầu thì việc gẩy light sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Nhuộm gẩy light phần mái cho tóc đen ngắn

Có một sự thật là tóc nền đen nhuộm light màu gì cũng đẹp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ màu tóc nào mà bạn yêu thích cũng sẽ giúp bạn có được một mái tóc thật sự ưng ý. Người tiên phong cho trào lưu gẩy light ở tóc mái đó chính là cô nàng Jennie của BlackPink. Kể từ sau lần comeback qua MV “How you like that”, kiểu tóc này đã trở thành hiện tượng và phủ sóng trên toàn châu Á khiến mọi người đặt tên thành “kiểu tóc mái Jennie”. Nếu bạn chưa biết nên nhuộm gẩy light như thế nào cho mái tóc đen của mình thì có thể tham khảo kiểu tóc siêu hút mắt này. Chắc chắn mái tóc này sẽ giúp trở nên vô cùng độc đáo và thu hút mỗi khi xuất hiện.

Nhuộm gẩy light phần mái cho tóc đen ngắn được giới trẻ châu Á cực kỳ yêu thích
Nhuộm gẩy light phần mái cho tóc đen ngắn được giới trẻ châu Á cực kỳ yêu thích

Hidden light tóc ngắn

Nếu bạn muốn nhuộm các màu light thật “chói” nhưng không muốn phô diễn quá nổi bật thì có thể tham khảo kiểu nhuộm hidden sau tai. Rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc lựa chọn kiểu nhuộm highlight cho tóc ngắn đen này, tiêu biểu đó là cô nàng Lisa (BlackPink), Taeyeon (SNSD) và Winter (Aespa). Màu nhuộm Hidden thường được lựa chọn nhiều nhất là màu xám khói hoặc bạch kim. Trên nền tóc đen cá tính, mái tóc này càng giúp tôn lên làn da trắng của người sở hữu.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
Các idol Hàn rất chuộng kiểu Hidden light cho mái tóc ngắn của mình
Các idol Hàn rất chuộng kiểu Hidden light cho mái tóc ngắn của mình

Nhuộm highlight cho tóc ngắn kiểu balayage

Tên gọi có vẻ hơi lạ nhưng kiểu tóc này đã xuất hiện tại các nước châu Á từ nhiều năm nay. Kiểu highlight này có nguồn gốc từ Pháp và hơi giống với tóc ombre. Tóc balayage thường sử dụng kết hợp cả kỹ thuật gẩy light và nhuộm ombre để tạo hiệu ứng cho mái tóc. Cách tạo kiểu này mang đến cảm giác tự nhiên, sang chảnh cho người sở hữu. Với nền tóc nâu đen, bạn có thể sử dụng màu light là màu màu vàng đồng hoặc khói xám đều đẹp.

Nhuộm highlight tóc ngắn kiểu balayage
Nhuộm highlight tóc ngắn kiểu balayage

Nhuộm highlight cho tóc đen ngắn kiểu ombre

Tóc nhuộm ombre đã ra đời từ rất lâu và trở thành hiện tượng được đông đảo giới trẻ yêu thích. Kiểu tóc nhuộm này đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Không thể phủ nhận kỹ thuật nhuộm highlight kiểu ombre này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên vô cùng cuốn hút và bắt mắt. Với nền tóc đen huyền bí, bạn có thể lựa chọn những màu nhuộm ombre thật cá tính như: Khói xám, bạch kim, tím than, hồng pastel, xanh khói,…

Nhuộm ombre highlight cho tóc ngắn trẻ trung thời thượng
Nhuộm ombre highlight cho tóc ngắn trẻ trung thời thượng

Nhuộm highlight tóc ngắn pixie

Bạn đừng nghĩ tóc pixie thì không thể nhuộm light được. Trên thực tế, bất kỳ kiểu tóc ngắn nào cũng có thể nhuộm highlight, kể cả tóc tomboy. Với độ dài như tóc pixie, bạn có thể lựa chọn nhuộm tóc ẩn sau tai hoặc nhuộm light ở phần mái. Tuy nhiên do bản chất kiểu tóc này đã vô cùng cá tính và có phần “ăn chơi” nên bạn không nên lựa chọn những màu sắc quá bắt mắt như xanh, tím, vàng, đỏ, cam. Thay vào đó có thể tham khảo các màu khói như tím khói, hồng khói, xám khói,…

Nhuộm highlight tóc ngắn pixie
Nhuộm highlight tóc ngắn pixie

Nhuộm highlight màu xanh rêu

Những người có làn da hơi ngăm đen có thể tham khảo kiểu tóc highlight màu xanh rêu. Đây là một tone màu khá đẹp mắt và cá tính, phù hợp với những cô nàng năng động, cool ngầu. Màu nhuộm này rất thích hợp với những cô nàng có mái tóc ngắn. Nhuộm màu xanh rêu trên nền tóc đen lại càng khiến bạn trở nên “bánh cuốn” và nổi bật hơn. Tuy nhiên màu tóc này rất dễ phai ra màu vàng nên bạn cần đi nhuộm lại nếu không nhìn tóc sẽ bị khô xơ và kém thẩm mỹ.

Nhuộm highlight màu xanh rêu
Nhuộm highlight màu xanh rêu

Nhuộm highlight nâu đỏ

Những cô nàng yêu thích phong cách trẻ trung năng động đều không thể bỏ qua màu nhuộm highlight nâu đỏ. Màu sắc này giúp bạn trở nên phá cách và nổi loạn hơn. Tone màu nâu đỏ không quá sáng cũng không quá tối. Đây là tone màu dễ nhuộm, không cần tẩy tóc, bạn chỉ cần nhuộm nâng tone là có thể lên màu dễ dàng. Tuy nhiên màu nhuộm sẽ rất dễ bị phai ra màu vàng cam sau 1 tháng, kể cả khi bạn có chăm sóc tóc thật tốt.

Nhuộm highlight nâu đỏ dành cho những cô nàng cá tính, nổi bật
Nhuộm highlight nâu đỏ dành cho những cô nàng cá tính, nổi bật

Nhuộm light màu đỏ bốc lửa cá tính

So với màu nâu đỏ, mái tóc màu đỏ nguyên thủy giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật hơn bao giờ hết. Giữa nền tóc màu đen, những phần nhuộm màu đỏ sẽ trở nên “nổi bần bật” khiến ai cũng phải ngước nhìn. Ưu điểm của màu đỏ đó là rất dễ lên màu, có thể phù hợp với cả tóc thẳng hoặc uốn xoăn. Đồng thời ngay cả khi bạn có làn da ngăm thì cũng có thể sở hữu màu nhuộm light này vì nó hoàn toàn không kén da. Nhìn chung, màu đỏ này sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên sang chảnh và thời thượng hơn, rất đáng để bạn trải nghiệm.

Nhuộm light màu đỏ bốc lửa cá tính
Nhuộm light màu đỏ bốc lửa cá tính

Tóc ngắn đen gẩy light màu xám khói

Tóc màu xám khói luôn là màu sắc nhận được nhiều sự yêu thích của các tín đồ mê làm đẹp. Màu sắc này có sự kết hợp giữa màu xám và ánh khói, giúp tôn da và thăng hạng nhan sắc cho bạn. Đặc biệt, với nền tóc là màu đen, mái tóc của bạn sẽ trở nên quyến rũ và nổi bật hơn rất nhiều. Hơn nữa, màu xám khói khi bị phai vẫn sẽ tạo ra màu khói. Do đó bạn có thể giữ kiểu tóc này được lâu hơn so với những màu nhuộm light khác. Với kiểu tóc này bạn chỉ cần cắt tóc ngắn duỗi thẳng kết hợp mái thưa hoặc mái bằng chắc chắn sẽ giúp cho nhan sắc trở nên thu hút hơn.

Tóc ngắn đen gẩy light màu xám khói
Tóc ngắn đen gẩy light màu xám khói

Tóc highlight màu cam nền đen tóc ngắn

Màu cam gần đây lại được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó mang đến phong cách nhẹ nhàng, nữ tính của mùa hè. Đối với màu tóc này, bạn không nên để thẳng, thay vào đó hãy uốn xoăn sóng nhẹ nhìn sẽ thời thượng hơn. Tóc light màu cam có ưu điểm là lâu phai màu nhưng khuyết điểm của nó là khiến tóc nhanh bị khô xơ. Nếu bạn không chăm sóc tóc cẩn thận sẽ khiến mái tóc thiếu sức sống và khá mất thẩm mỹ.

Tóc light màu cam rất thích hợp để nhuộm vào mùa hè này
Tóc light màu cam rất thích hợp để nhuộm vào mùa hè này

Tóc ngắn nhuộm highlight màu xanh dương trên nền tóc đen

Gẩy light tóc ngắn màu đen với màu xanh dương là kiểu nhuộm tóc được nhiều chị em lựa chọn. Màu xanh dương có ưu điểm là cực kỳ tôn da, nhất là với những cô nàng da trắng. Chưa kể khi kết hợp với nền tóc màu đen thì mái tóc này lại vô cùng hài hòa, không quá chói sáng nhưng vẫn rất nổi bật và cá tính. Sau khoảng 3 tháng, tóc có thể phai ra màu bạch kim nhưng màu phai này vẫn rất đẹp và không cần phải nhuộm lại quá sớm. Đây chính là lý do rất nhiều cô nàng yêu thích màu xanh dương và lựa chọn màu sắc này cho mái tóc ngắn của mình.

Màu xanh dương có ưu điểm là giúp tôn da hiệu quả
Màu xanh dương có ưu điểm là giúp tôn da hiệu quả

Bài viết hấp dẫn: 14 Màu Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Giúp Bạn Thăng Hạng Nhan Sắc

Thử sức với màu light xanh tím trên nền tóc đen

So với màu xanh dương, màu xanh tím có phần “nền nã” hơn. Thậm chí nếu bạn ngồi trong phòng màu sắc này còn rất khó được nhận ra do nền tóc vốn có màu đen. Khi ra ngoài trời và có ánh nắng chiếu vào màu xanh tím mới thực sự trở nên nổi bật. Đây là màu sắc phù hợp với những cô nàng cá tính, sành điệu và năng động. Hơn nữa màu nhuộm này cũng rất dễ chăm, kể cả khi tóc có phai ra thì tổng thể mái tóc của bạn vẫn rất đẹp.

Màu light xanh tím trên nền tóc đen rất thích hợp với những cô nàng da trắng
Màu light xanh tím trên nền tóc đen rất thích hợp với những cô nàng da trắng

Nhuộm highlight màu hồng siêu cuốn hút cho tóc đen ngắn

Màu hồng rất dễ thương và dịu dàng như nàng công chúa, giúp bạn trở nên ngọt ngào hơn. Màu tóc này đẹp giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn dù xuất hiện ở bất cứ đâu. Màu tóc hồng không kén da, ngay cả khi bạn có làn da ngăm thì màu sắc này cũng sẽ giúp nâng tone và khiến da của bạn trông trắng hồng hơn. Một điều cần lưu ý đó là nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng và gương mặt hơi to thì không nên để tóc ngắn thẳng. Thay vào đó bạn nên cắt tóc lob hoặc uốn xoăn lọn to để tóc không bị xẹp xuống.

Tóc nhuộm highlight hồng trên nền đen là một lựa chọn thú vị cho bạn
Tóc nhuộm highlight hồng trên nền đen là một lựa chọn thú vị cho bạn

Nhuộm highlight màu tím cho tóc ngắn

Tóc màu tím đã trở thành hot trend của năm 2022 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Màu nhuộm này mang đến cảm giác mềm mại, nữ tính cho người sở hữu. Đặc biệt, màu nhuộm này hài hòa và phù hợp với mọi kiểu gương mặt và mọi tone da. Với những cô nàng có mái tóc đen ngắn, bạn có thể nhuộm light ẩn sau tai hoặc nhuộm ombre đều được. Tuy nhiên tóc tím sẽ đẹp hơn nếu bạn uốn xoăn nhẹ. Vì thế bạn không nên để tóc thẳng sẽ làm mất đi khí chất tiên tử của màu tóc này.

Nhuộm highlight màu tím cho tóc ngắn giúp bạn trẻ trung, dịu dàng
Nhuộm highlight màu tím cho tóc ngắn giúp bạn trẻ trung, dịu dàng

Nhuộm highlight màu tím khói mộng mơ

Tím khói là sự kết hợp giữa màu tím cổ điển và xám khói . So với màu tím nguyên thủy, màu sắc này thời trang và “dễ chịu” hơn rất nhiều. Để lên được đúng màu tím khói, bạn cần phải trải qua quá trình tẩy tóc. Theo thời gian, màu tóc này cũng sẽ dần phai ra và chuyển sang màu vàng hoặc nâu vàng. Mặc dù tím khói rất nổi bật nhưng do nó được nhuộm trên nền tóc đen do đó vẫn thuộc tone trầm. Vì vậy, tím khói có thể phù hợp với mọi làn da, từ da trắng đến da ngăm đen. Chắc chắn sau khi nhuộm màu highlight này, bạn sẽ trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Nhuộm highlight màu tím khói mộng mơ
Nhuộm highlight màu tím khói mộng mơ

Nhuộm highlight cho tóc ngắn đen màu xanh lá cây

Không có quá nhiều người lựa chọn màu nhuộm này vì nó rất khó lên màu nhưng lại cực kỳ nhanh phai. Tuy nhiên đây cũng từng là màu nhuộm trendy cực hot ở thời điểm 2020. Màu tóc này không quá nổi bật nhưng lại mang đến cho bạn một khí chất riêng biệt, mới lạ. Màu xanh rêu kết hợp với nền tóc màu đen mang đến cảm giác vừa nữ tính, vừa phá cách. Sau khoảng 1,5 tháng, màu tóc này có thể phai dần thành màu vàng. Nhưng nhìn chung màu nhuộm này vẫn rất xứng đáng để bạn lựa chọn nếu muốn F5 lại phong cách của bản thân.

Nhuộm highlight cho tóc ngắn đen màu xanh lá cây
Nhuộm highlight cho tóc ngắn đen màu xanh lá cây

Những lưu ý khi gẩy light cho mái tóc ngắn

Chăm sóc tóc ngắn không quá khó, nhưng để giữ cho màu nhuộm highlight được bền màu và không bị khô xơ thì bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Nếu tóc của bạn đã quá hư tổn do trước đó đã tẩy nhuộm nhiều lần thì nên chọn những màu light không cần tẩy như: Màu đen ánh xanh, màu đỏ tím, đỏ cam, màu trà mật ong, màu nâu đỏ, nâu bơ, nâu hạt dẻ, nâu sữa pha hồng 
  • Lắng nghe lời khuyên tư vấn của chuyên gia làm tóc, cân nhắc số lượng tóc gẩy light để có được một mái tóc hài lòng nhất.
  • Sử dụng dầu gội đầu dành riêng cho các loại tóc nhuộm, tóc tẩy, có thể tham khảo dùng dầu gội thảo dược để giúp tóc giữ màu được lâu hơn.
  • Sau 2-3 ngày nhuộm tóc không nên gội đầu để tránh màu nhuộm bị phai nhanh.
  • Nên kết hợp thêm các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, dầu dưỡng, serum dưỡng tóc, mặt nạ ủ tóc,… để bảo vệ mái tóc được tốt hơn, giúp tóc bóng khỏe, tránh xơ rối, chẻ ngọn.
  • Bảo vệ tóc nhuộm khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng mũ rộng vành, ô che nắng hoặc hạn chế ra ngoài vào ban ngày. Bởi tia UV trong ánh nắng chính là tác nhân khiến mái tóc bị yếu, dễ gãy rụng.
  • Bạn nên lựa chọn salon làm tóc uy tín, chất lượng, người thợ làm tóc có kỹ thuật tốt, nhiều kinh nghiệm trong việc pha chế màu nhuộm và cắt tóc. 
Mái tóc nhuộm highlight cần được chăm sóc thật kỹ lưỡng
Mái tóc nhuộm highlight cần được chăm sóc thật kỹ lưỡng

Trên đây là toàn bộ các màu nhuộm highlight cho tóc ngắn đen đẹp và “chất” nhất. Hy vọng với những chia sẻ này của Sheis.vn, bạn gái đã có thêm được nhiều lựa chọn mới để F5 lại mái tóc và phong cách cho bản thân. Là con gái nhất định phải cắt tóc ngắn và nhuộm highlight một lần, biết đâu bạn sẽ tìm được nét cá tính thật sự có trong con người mình.

Bài viết hấp dẫn: 

  • Top 11 Kiểu Tóc Uốn Xoăn Hippie Hợp Thời Trang Ai Cũng Nên Thử
  • 30+ Kiểu Tóc Bob Đẹp Và Cá Tính Hợp Với Mọi Khuôn Mặt

Theo dõi tác giả