Gợi Ý Tạo Kiểu Cùng Tóc Mái Thưa Giúp Nàng Thêm Hack Tuổi

Từ nhiều năm nay, tóc mái thưa đã trở thành xu hướng tóc được rất nhiều chị em săn đón. Trải qua nhiều năm nhưng kiểu tóc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lợi ích của tóc mái thưa đó là giúp gương mặt trở nên thon gọn, thanh thoát, trẻ trung hơn. Ngoài ra, kiểu tóc mái này còn rất dễ cắt, dễ tạo kiểu, bạn gái hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Bài viết dưới đây Sheis.vn sẽ gợi ý cho bạn những mẫu tóc mái thưa đẹp nhất năm nay.

Tóc mái thưa là gì?

Tóc mái thưa là kiểu tóc có phần tóc mái được cắt thưa, khá mỏng và kéo dài sang hai bên mai. Kiểu tóc này rất dễ cắt và chăm sóc, phù hợp với mọi kiểu dáng gương mặt như mặt tròn, mặt dài, mặt vuông,…

Tóc mái thưa là kiểu tóc có phần tóc mái được cắt thưa, khá mỏng
Tóc mái thưa là kiểu tóc có phần tóc mái được cắt thưa, khá mỏng

Tóc mái thưa không chỉ giúp bạn trẻ trung, dễ thương hơn mà còn giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát, gọn gàng và che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

Tuy nhiên điểm hạn chế của tóc mái thưa đó là nhanh bết, không theo nếp khi ra ngoài trời. Ngoài ra phần tóc mái cũng rất nhanh dài nên thường xuyên phải cắt để giữ form.

Các kiểu tóc mái thưa thịnh hành nhất

Mặc dù tóc mái thưa là một kiểu tóc phổ biến, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau để Một số kiểu tóc mái thưa dưới đây sẽ hô biến giúp gương mặt của chị em thêm phần xinh xắn, trẻ trung, đáng yêu hơn.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Tóc ngắn mái thưa

Tóc ngắn kết hợp cùng mái thưa chắc hẳn sẽ là kiểu tóc giúp nàng “hack tuổi” cực đỉnh. Bản thân mái tóc ngắn đã giúp bạn gái thêm phần trẻ trung và đáng yêu hơn. Khi kết hợp thêm với mái thưa sẽ mang đến phong cách vô cùng ngọt ngào. Kiểu tóc này sẽ giúp tạo sự cân đối, hài hoà cho khuôn mặt, đặc biệt phù hợp với những bạn gái có khuôn mặt hơi tròn. Khi sở hữu kiểu tóc này bạn gái có thể biến tấu nhiều phong cách khác nhau, tạo được một “visual phát sáng” thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người.

Xem thêm: Khám Phá Những Kiểu Tóc Ngắn Layer Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

Tóc ngắn mái thưa
Tóc ngắn mái thưa

Tóc mái thưa nhuộm sáng

Tóc mái thưa nhuộm sáng là phong cách được rất nhiều cô nàng cá tính theo đuổi, đặc biệt là các idol Hàn Quốc. Bất kỳ cô gái nào sở hữu kiểu tóc này cũng sẽ trở nên nổi bật và thần thái ngút ngàn mỗi khi xuất hiện. Nàng có thể chọn các màu nhuộm đang thịnh hành hiện nay như bạch kim, nâu khói, xám khói, tím khói, đỏ nâu, hồng pastel,… Nếu bạn đang muốn có một kiểu tóc mới mẻ và hút mắt thì đừng ngần ngại thử sức với mẫu tóc này.

Tóc mái thưa nhuộm sáng
Tóc mái thưa nhuộm sáng

Tóc mái thưa ngang vai

Tóc mái thưa cắt ngang vai là kiểu tóc được rất nhiều cô nàng ưa chuộng bởi nó phù hợp với rất nhiều kiểu gương mặt khác nhau. Mẫu tóc này sẽ giúp bạn trở thành một nàng thơ vô cùng trong sáng, ngọt ngào và nữ tính. Tóc được tỉa layer theo nhiều lớp giúp tổng thể không quá dày cũng không quá mỏng, phù hợp với mọi kiểu trang điểm và mọi phong cách khác nhau, từ cá tính, năng động đến trẻ trung, dễ thương.

Tóc mái thưa ngang vai
Tóc mái thưa ngang vai

Tóc dài mái thưa

Vốn dĩ mái tóc dài đã trở thành điểm cộng rất lớn đối với các cô gái. Nếu kết hợp với kiểu tóc mái thưa sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên cực kỳ lôi cuốn và có sức hút. Ngoài ra, để thêm phần rạng rỡ và “hack” tuổi thì nàng có thể uốn xoăn nhẹ ở đuôi tóc. Điều này sẽ giúp mái tóc thêm bồng bềnh hơn. Tuy nhiên bạn gái nhớ chăm sóc tóc mỗi ngày, thường xuyên dưỡng tóc và gội đầu để phần tóc mái không bị bết và khô xơ. Màu tóc nhuộm phù hợp là những tone màu trầm như nâu, đen, xanh than,…

Tóc dài mái thưa
Tóc dài mái thưa

Tóc mái thưa buộc đuôi ngựa

Tóc mái thưa buộc đuôi ngựa là phong cách thời trang được rất nhiều bạn gái lựa chọn để đi học, đi làm. Mẫu tóc này giúp bạn trông như nữ chính bước ra từ tiểu thuyết thanh xuân vườn trường của trung quốc, vừa ngọt ngào, trẻ trung, vừa xinh xắn, đáng yêu như mối tình đầu. Đối với mẫu tóc mái này, bạn nên lựa chọn tóc mái thưa kết hợp với mái bay và rẽ tóc sang hai bên. Kiểu tóc này cũng sẽ giúp bạn che đi được một số khuyết điểm trên gương mặt như trán quá cao hoặc quá thấp, má bánh bao, tóc bò liếm,…

Tóc mái thưa buộc đuôi ngựa
Tóc mái thưa buộc đuôi ngựa

Tóc mái thưa uốn xoăn

Tóc mái thưa uốn xoăn hippie là mẫu tóc rất phù hợp với những cô nàng có mái tóc mọc, thưa. Ưu điểm của kiểu tóc này chính là các lọn xoăn sẽ tạo hiệu ứng giúp cho mái dày và bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách makeup và phối đồ sẽ khiến gương mặt được cộng thêm vài tuổi. Vì vậy để xử lý được nhược điểm này, bạn hãy cắt tóc ngắn vừa đủ qua vai, tránh để tóc quá dài sẽ khiến bạn trông già hơn.

Tóc mái thưa uốn xoăn
Tóc mái thưa uốn xoăn

Tóc mái bằng thưa

Tóc mái bằng cắt thưa là mẫu tóc được cô nàng Lisa (Black Pink) lăng xê rất nhiều. Mẫu tóc này này sẽ giúp che đi phần trán cao, giúp cho gương mặt của bạn thêm cân đối, hài hòa hơn. Ngoài ra, phần mái được cắt bằng cũng giúp bạn trông sang chảnh hơn. Chính vì sức hút không thể cưỡng lại được nên kiểu tóc này đã được rất nhiều bạn gái lựa chọn.

10 Kiểu Tóc Layer Nam Cực HOT Giúp Bạn Nâng Tầm Nhan Sắc
Tóc mái bằng thưa
Tóc mái bằng thưa

Tóc mái thưa xéo

Tóc mái xéo có đặc điểm đó là được cắt vát sang một bên. Mẫu tóc này giúp cho gương mặt của bạn gái thêm phần đáng yêu, dịu dàng nên thường được các cô gái trẻ ở Nhật cực kỳ yêu thích. Mẫu tóc mái này rất dễ cắt tỉa và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Độ dài của tóc không có ảnh hưởng nhiều đến kiểu tóc thưa xéo. Vì vậy bạn có thể để tóc dài hoặc ngắn tùy ý. Nếu nàng đang muốn đổi mới kiểu tóc cho dịp cuối năm thì hãy cân nhắc đến lựa chọn này.

Tóc mái thưa xéo
Tóc mái thưa xéo

Tóc mái thưa công chúa

Kiểu tóc mái thưa công chúa này có đặc điểm đó là tóc được cắt bằng và uốn chụp ở phần giữa trán giống như Thủy Thủ Mặt Trăng. Tóc được duỗi thẳng hoặc uốn xoăn tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể kết hợp tóc mái thưa với phần mái Hime của Nhật để giúp mái tóc trở nên thú vị hơn. Đối với mái tóc này, bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu nâu như nâu hạt dẻ, nâu khói, nâu cafe, nâu trà sữa,…. để giúp gương mặt trông trẻ trung và thanh lịch hơn.

Tóc mái thưa công chúa
Tóc mái thưa công chúa

Hướng dẫn tự cắt tóc mái thưa ở nhà

Bạn gái hoàn toàn có thể tự cắt mái thưa tại nhà chỉ với một vài bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn gái lấy một lượng tóc mái thật mỏng, vừa đủ để phủ đều lên trán. Sau đó dùng chun buộc gọn phần tóc ở đằng sau lại.
  • Bước 2: Bạn canh độ dài của tóc mái và tỉa tóc theo hình vòng cung, từ giữa vòng sang hai bên mai.
  • Bước 3: Tỉa tóc sao cho độ dài của tóc mái dài qua lông mày và rẽ được sang hai bên.
  • Bước 4: Tiến hành gội và sấy tóc, để tạo độ phồng cho tóc mái bạn có thể dùng thêm lô uốn tóc.
Bạn gái có thể tự cắt tóc máu tại nhà
Bạn gái có thể tự cắt tóc máu tại nhà

Hướng dẫn cách làm phồng chân tóc mái thưa

Để giữ cho phần tóc mái luôn được phồng một cách tự nhiên, chị em có thể áp dụng theo các cách như sau:

  • Cuốn lô hàng ngày: Để tóc mái luôn được phồng một cách tự nhiên bạn gái cần cuốn lô mỗi ngày. Có thể cuốn vào ban đêm để ngày hôm sau có được phần tóc mái cong bồng bềnh hơn.
  • Sấy tóc mái sau khi gội: Khi sấy tóc mái, bạn tập trung sấy ở phần chân tóc để giúp cho tóc được vào nếp. Trong quá trình sấy nên dùng lược hoặc dùng tay bới tóc để tạo độ phồng. Chú ý dùng nhiệt ở mức vừa đủ, tránh làm hư tổn tóc.
  • Luôn giữ cho phần tóc mái sạch sẽ: Tóc mái bị bết sẽ khiến bạn trở nên kém sang, tóc cũng sẽ bị xẹp xuống trông rất mất thẩm mỹ. Vì vậy bạn hãy luôn giữ cho tóc mái được sạch, khô. Nếu tóc của bạn thuộc kiểu nhanh bết thì hãy sắm cho mình một chai dầu gội khô để “chữa cháy” những lúc cần thiết.
  • Tỉa tóc thường xuyên: Tóc mái thưa rất nhanh dài. Vì vậy chỉ khoảng 2-3 tuần là bạn sẽ phải tỉa một lần để tóc vào form và không bị quá dài, gây chạm vào mắt.
  • Thay đổi ngôi tóc: Bạn gái cũng có thể đổi đường phân chia tóc để giúp tóc mái không bị xẹp. Đây cũng là phương pháp được rất nhiều salon tóc áp dụng cho khách hàng.

Trên đây là những kiểu tóc mái thưa đang được thịnh hành nhất. Chị em nếu chưa biết nên cắt kiểu mái như thế nào thì hoàn toàn có thể tham khảo những gợi ý này. Việc lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên đáng yêu và trẻ trung hơn.

Bài đọc thêm: 

  • Top 10 Kiểu Tóc Mái Bay Đẹp, Sành Điệu, Cực Hack Tuổi
  • 10 Kiểu Tóc Tém Nữ Trẻ Trung, Phù Hợp Với Mọi Gương Mặt

Theo dõi tác giả