Top 18+ Kiểu Gẩy Light Tóc Ngắn Cực Tôn Da, Hợp Mọi Phong Cách 

Gẩy light tóc ngắn là xu hướng làm tóc chưa bao giờ hết hot. Với những cô nàng sở hữu mái tóc ngắn cá tính, năng động thì đây là lúc bạn cần F5 lại phong cách của bản thân. Một màu light cực “chói” sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Cùng Sheis.vn khám phá ngay những mẫu tóc ngắn gẩy light đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Gẩy light tóc ngắn là gì?

Tóc ngắn gẩy light là một kiểu tóc đang rất được ưa chuộng những năm gần đây. Để thực hiện được kiểu tóc này, người thợ sẽ tạo điểm nhấn cho mái tóc bằng cách xen kẽ những lọn tóc nhuộm màu nổi bật trên nền tóc màu trầm để tạo hiệu ứng bắt mắt và độc đáo.

Hiện nay, việc gẩy light tóc nữ ngắn đang được rất nhiều cô gái quan tâm. Những màu nhuộm bắt mắt đều được sử dụng để tăng thêm sự rạng rỡ và khác biệt cho mái tóc. Một số màu light được sử dụng nhiều nhất đó là: Bạch kim, khói xám, xanh lá cây, xanh dương, hồng, tím khói, đỏ, cam,…

Tóc ngắn gẩy light là một kiểu tóc đang rất được ưa chuộng những năm gần đây
Tóc ngắn gẩy light là một kiểu tóc đang rất được ưa chuộng những năm gần đây

Nhìn chung, gẩy light hợp với cả tóc ngắn và tóc dài. Do đó nếu cô nàng nào đang nhàm chán với mái tóc ngắn của mình thì có thể tham khảo phương pháp nhuộm màu này. Chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và không kém phần cá tính.

Những kiểu gẩy light cho tóc ngắn hot nhất hiện nay

Các mẫu gẩy light tóc hiện nay vô cùng đa dạng và không kén da. Hầu hết cô nàng nào cũng có thể áp dụng. Cùng tìm hiểu ngay những mẫu gẩy light tóc ngắn nữ đang “làm mưa làm gió” hiện nay.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Gẩy light tóc mái

Đối với những cô nàng tóc ngắn, việc gẩy light tóc mái là một lựa chọn không tồi. Kiểu tóc này sẽ giúp tạo hiệu ứng thị giác vô cùng mạnh mẽ, giúp gương mặt của bạn trở nên thu hút và bừng sáng hơn. Hơn nữa, ngay cả khi bạn cắt tóc mullet, tóc vic hay tóc bob thì đều có thể thực hiện được kiểu nhuộm này. Màu khói xám và bạch kim là 2 màu được dùng nhiều nhất khi gẩy light cho tóc mái. Tuy nhiên bạn cũng có thể thử sức với nhiều tone màu phá cách hơn như vàng, xanh lá, xanh dương, hồng….

Gẩy light tóc mái
Gẩy light tóc mái

Nhuộm móc light từng sợi

Nhuộm móc light từng sợi là kỹ thuật nhuộm từng lọn tóc nhỏ, kéo thẳng từ trên đỉnh đầu xuống. Người thợ sẽ nhuộm một màu tóc thật sáng trên nền tóc tối màu của bạn. Đây là kiểu tóc được rất nhiều bạn gái ưa chuộng bởi không cần tẩy toàn bộ da đầu, không lo hư tổn tóc mà vẫn có được mái tóc nhuộm thật “chất”. Một số màu light bạn có thể sử dụng cho kiểu tóc này như: Tím khói, khói xám, nâu đồng, vàng cam,…

Nhuộm móc light từng sợi
Nhuộm móc light từng sợi

Tóc ngắn gảy light nhuộm ombre

Nếu bạn nghĩ chỉ có tóc dài mới nhuộm ombre được thì bạn đã nhầm rồi. Trên thực tế, tóc ngắn cũng có thể áp dụng được kiểu nhuộm này. Xu hướng gẩy light kiểu ombre có thể bất chấp độ dài của mái tóc, giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật hơn. Hãy thử sức với những tone màu thật độc đáo và mới lạ như: Xanh dương khói, tím khói, đỏ, xanh lá cây, bạch kim,…. Để giúp mái tóc thêm bồng bềnh, bạn nên uốn xoăn lọn to và để tóc dài đến chấm vai, không nên để tóc quá ngắn sẽ khó nhuộm được kiểu ombre đẹp như ý muốn.

Tóc ngắn gảy light nhuộm ombre
Tóc ngắn gảy light nhuộm ombre

Tóc ngắn gẩy light đẹp kiểu balayage

Balayage là kiểu tóc bắt nguồn từ nước Pháp. Kiểu tóc này khá trang nhã và quý tộc với tone màu thường dùng là màu vàng nâu hoặc khói xám. Để thực hiện, người thợ sẽ kết hợp cả kỹ thuật nhuộm ombre và nhuộm gẩy light để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất cho mái tóc. Thông thường kiểu balayage sẽ không dùng nền tóc màu đen mà sẽ sử dụng tone màu trầm hơn màu light từ 2-3 tone nên bạn sẽ phải tẩy và nhuộm tóc khá nhiều lần mới có được mái tóc đẹp ưng ý.

Tóc ngắn gẩy light đẹp kiểu balayage
Tóc ngắn gẩy light đẹp kiểu balayage

Gảy light tóc ngắn với 2 tone màu sáng

Thông thường mọi người sẽ chỉ gẩy light tóc ngắn màu đen nghĩa là bạn sẽ dùng một màu sáng khác để nhuộm cho một vài sợi tóc trên nền tóc tối màu. Còn phương pháp này sẽ sử dụng cả 2 màu sáng trên cùng một mái tóc. Kiểu tóc này thực sự phù hợp với những cô nàng cá tính và có phong cách cool ngầu. Ngoài ra người thợ làm tóc cũng phải sở hữu tay nghề và kỹ thuật cao mới có thể nhuộm ra được đúng màu mà bạn ưng ý. Bởi nếu không cẩn thận sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên lòe loẹt và thiếu tự nhiên.

Gảy light tóc ngắn với 2 tone màu sáng
Gảy light tóc ngắn với 2 tone màu sáng

Gẩy light tóc ngắn pixie

Tóc pixie là mẫu tóc tém rất được thịnh hành tại Nhật. Kiểu tóc này dài hơn tóc tomboy một chút và vẫn mang lại cho bạn gái vẻ nữ tính, dịu dàng. Tóc pixie thường chỉ dài đến gáy, có phần tóc mái dài đến mang tai nên bạn có thể tận dụng phần này để nhuộm gẩy light. Những lọn tóc sáng màu ở phần tóc mai sẽ giúp bạn nổi bật và thời trang hơn bao giờ hết. Một số màu nhuộm light phù hợp với mái tóc này đó là bạch kim, xám khói, xanh khói, tím khói,…

Gẩy light tóc ngắn pixie cực cá tính
Gẩy light tóc ngắn pixie cực cá tính

Gẩy light kiểu hidden

Hidden là kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai. Đây là một trend nhuộm tóc đang rất thịnh hành hiện nay được nhiều cô nàng tóc ngắn áp dụng. Với kiểu nhuộm này, người thợ sẽ chỉ nhuộm phần tóc ở nửa bên dưới, còn nửa bên trên sẽ để tóc tối màu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những lọn light sáng ở sau gáy sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên đặc biệt và cá tính hơn. Lời khuyên là bạn nên để tóc thẳng thay vì uốn xoăn. Ngoài ra, tóc gẩy light kiểu hidden cũng sẽ cho phép bạn sử dụng bất kỳ màu nhuộm nào. Hãy thử F5 bản thân bằng các màu tóc cực sang chảnh như xanh, vàng, hồng, đỏ, khói, bạch kim,… chắc chắn các nàng sẽ cảm thấy yêu mái tóc của mình hơn đấy.

Hidden là kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai
Hidden là kiểu tóc nhuộm highlight ẩn sau tai

Tóc ngắn móc light kim tuyến

Xu hướng móc light kim tuyến vẫn được nhiều bạn gái sử dụng dù cho nó đã xuất hiện trên thị trường từ cách đây rất lâu. Tuy nhiên nếu bạn là người đam mê phong cách Rock Chic thì đừng chần chừ mà hãy thử sức ngay với kiểu tóc này. Cụ thể, người thợ làm tóc sẽ không dùng màu nhuộm mà chỉ sử dụng các dây kim tuyến óng ánh để nối vào chân tóc cho bạn. Những sợi kim tuyến lấp lánh sẽ giúp mái tóc của bạn có thêm điểm nhấn. Bạn vẫn sẽ có mái tóc gẩy light cực nghệ thuật mà không cần phải tẩy, nhuộm dẫn đến hại tóc.

Tóc ngắn móc light kim tuyến
Tóc ngắn móc light kim tuyến

Xem thêm: 14 Màu Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Giúp Bạn Thăng Hạng Nhan Sắc

Những màu gẩy light tóc ngắn chất nhất dành cho bạn

Việc lựa chọn được màu gảy light phù hợp có thể sẽ khiến nhiều chị em đau đầu. Bởi có những màu bạn rất thích nhưng lại không phù hợp với tổng thể gương mặt và gu thời trang của bạn. Nếu còn đang phân vân không biết nên chọn màu nhuộm light nào ấn tượng thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây của Sheis.

Gẩy light tóc ngắn màu cầu vồng

Đừng chỉ dừng lại ở một màu light, bạn có thể thử sức với tone màu cầu vồng ấn tượng này. Đây là sự kết hợp của rất nhiều màu sắc khác nhau giúp mái tóc của bạn trở nên sặc sỡ và thu hút hơn. Những người thợ sẽ giúp bạn mix các màu với nhau sao cho thật hài hòa và tự nhiên. Bạn có thể lựa chọn các tone màu khói như xám khói, xanh khói, tím khói, hồng khói, vàng khói,… để mái tóc không bị quá đậm màu. Hoặc bạn cũng có thể phá cách bằng việc sử dụng các màu nhuộm nguyên bản như đỏ, xanh lá, tím, vàng, cam, xanh dương,… Nhưng hãy nhớ là các màu nguyên bản thường rất “chói”, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm.

Gẩy light tóc ngắn màu cầu vồng
Gẩy light tóc ngắn màu cầu vồng

Gảy light màu xám khói

Một trong những màu gẩy light cho tóc đen ngắn được sử dụng nhiều nhất đó chính là màu xám khói. Màu xám khói này có ưu điểm là không quá “lòe loẹt”. Tuy là tone màu trắng nhưng nó lại thiên về màu trầm và không sáng như bạch kim. Màu nhuộm light này cần tẩy tóc, sau khi tẩy xong tóc rất dễ lên màu. Hơn nữa màu xám khói cũng lâu bị phai. Sau một thời gian tóc sẽ chuyển sang màu xám nhạt hơn rồi dần dần chuyển sang màu vàng xám. Nhìn chung, màu bị phai ra vẫn rất đẹp và chưa cần bạn phải đi nhuộm lại. Do đó nếu bạn đang chưa biết nên nhuộm gẩy light màu gì cho tóc ngắn thì có thể tham khảo màu xám khói.

Gảy light màu xám khói
Gảy light màu xám khói

Gảy light màu xanh dương khói

Những màu khói luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cô nàng cá tính. Trên thực tế, màu xanh dương khói này cực kỳ đẹp mắt và tôn da. Nhất là khi bạn sở hữu làn da trắng, mái tóc này sẽ càng giúp gương mặt của bạn sáng bừng và nổi bật hơn nữa. Tương tự như màu xám khói, màu nhuộm này cũng cần phải tẩy tóc mới có thể lên được đúng màu. Màu light này có ưu điểm là thích hợp với mọi nền tóc, từ màu đen đến màu nâu. Tuy nhiên, điểm hạn chế của màu nhuộm này đó là nhanh bị phai, chỉ sau khoảng 2-3 tháng màu xanh khói sẽ dần phai ra màu vàng. Để duy trì được đúng màu mà bạn yêu thích, bạn sẽ phải đi dặm lại nhiều lần thì tóc mới có thể đẹp được.

Gảy light màu xanh dương khói
Gảy light màu xanh dương khói

Gẩy light màu cam

Gẩy light màu cam đang dần trở thành xu hướng nhuộm tóc hot nhất trong thời gian gần đây. Nếu bạn yêu phong cách cá tính và có phần nổi loạn thì đây là gợi ý khá thú vị đấy. Màu cam rất thích hợp để nhuộm vào mùa hè vì nó mang lại cảm giác cháy bỏng. Hơn nữa, màu nhuộm này rất dễ nhuộm, dễ lên màu. Màu tóc này rất hợp với những cô nàng da trắng. Bạn có thể nhuộm light ombre hoặc nhuộm hidden light với tone màu này. Tuy nhiên đa số tóc màu cam chỉ đẹp được khoảng 2 tuần và sau đó sẽ phai dần sang màu vàng hoặc màu vàng trắng.

Gẩy light màu cam đang dần trở thành xu hướng nhuộm tóc hot nhất
Gẩy light màu cam đang dần trở thành xu hướng nhuộm tóc hot nhất

Gẩy light tóc ngắn màu hồng neon

Màu hồng neon được rất nhiều idol Hàn Quốc yêu thích và nó đã trở thành xu hướng của những năm 2015-2017. Đến nay, màu hồng neon vẫn rất thịnh hành và được các cô nàng yêu thích style ngọt ngào lựa chọn. Khi gẩy light màu này, bạn có thể chọn nền tóc màu đen hoặc màu nâu sáng đều đẹp. Tuy nhiên cũng giống như những màu tẩy khác, sau một thời gian màu tóc hồng neon sẽ dần phai về tông màu nâu, khi ra nắng sẽ có ánh hồng nhẹ.

Gẩy light tóc ngắn màu hồng neon
Gẩy light tóc ngắn màu hồng neon

Gẩy light màu nâu rêu

Đây là một màu tóc nhuộm được lăng xê vô cùng tích cực trong thời gian gần đây. Màu light nâu rêu khá chìm nên thích hợp với những cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, thích hợp với những bạn còn đang đi học. Khi có ánh đèn hoặc ra ngoài nắng, màu này mới trở nên nổi bật và thu hút. Ngoài ra, đây cũng là màu sắc có thể cân được nhiều tone da khác nhau nên rất được lòng hội chị em Châu Á. Màu nâu rêu có “tuổi thọ” khá ngắn, chỉ bền màu được từ 1-2 tháng, sau đó sẽ phai ra màu vàng sáng.

Gẩy light màu nâu rêu
Gẩy light màu nâu rêu

Gẩy light màu nâu sáng

Màu nâu sáng cũng là màu tóc nhuộm khá phổ biến. Nếu bạn chọn gảy light màu này thì chắc chắn nền tóc của bạn chắc chắn phải là màu đen. Điều này sẽ giúp tạo hiệu ứng chuyển tone một cách tự nhiên và làm nổi bật được màu nhuộm. Các lọn tóc highlight màu nâu bắt ánh sáng và tạo ra một diện mạo mới cho mái tóc của bạn. Gảy light màu nâu rất bền màu, hơn nữa còn không cần phải tẩy tóc. Màu này có thể giữ được khoảng trên 3 tháng và vẫn nổi bật ngay cả khi bạn ở trong nhà.

Gẩy light màu nâu sáng
Gẩy light màu nâu sáng

Gẩy light màu tím khói

Tím khói cũng là màu sắc được nhiều chị em lựa chọn vì nó mang đến cho người sở hữu cảm giác thời thượng và sành điệu. Màu sắc trendy này đã được thịnh hành cách đây vài năm nhưng đến nay vẫn được rất nhiều cô nàng yêu thích. Với màu light là màu tím khói bạn có thể lựa chọn nền tóc là tone nây đen để giúp làm bật lên các lọn highlight màu tím. Điểm cộng của màu nhuộm này đó là giúp làm sáng màu tóc dù chỉ highlight với mật độ ít. Đảm bảo mái tóc của bạn sẽ tỏa sáng lấp lánh và thu hút mọi ánh nhìn. Nhuộm light tím khói đương nhiên cần phải tẩy tóc. Do đó nếu tóc của bạn quá yếu thì nên suy nghĩ thật kỹ để tránh làm tóc hư tổn.

Gẩy light màu tím khói
Gẩy light màu tím khói

Gẩy light màu đỏ

Nhuộm highlight đỏ là một cách tuyệt vời giúp bạn gái sở hữu diện mạo đầy mới lạ, cá tính và nổi bật. Tóc gẩy light màu đỏ rất được ưa chuộng bởi nó không cần phải tẩy tóc trước khi nhuộm. Hơn nữa màu này cũng rất tôn da và có tính thời trang cao. Với mái tóc gẩy light màu đỏ cá tính, bạn sẽ vừa thể hiện được nét phá cách của mình nhưng cũng vẫn rất thời thượng và không sợ bị lỗi mốt. Tuy nhiên, chỉ đến tuần thứ 4 sau khi nhuộm là tóc sẽ có hiện tượng phai màu. Nó có thể phai ra màu nâu vàng hoặc màu cam.

Gẩy light màu đỏ
Gẩy light màu đỏ

Tóc ngắn đen gẩy light màu xanh lá

Màu nhuộm highlight xanh lá là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự mạo hiểm, tự tin và năng động. Màu này phù hợp với mọi tone da nên dù sở hữu làn da ngăm đen thì bạn vẫn có thể tự tin lựa chọn. Với những lọn tóc highlight xanh lá, bạn nên lựa chọn nền tóc là màu nâu sẽ giúp tăng hiệu ứng cho những lọn tóc nhỏ của mình. Tuy nhiên, xanh lá thuộc tông màu lạnh là tông màu khá khó nhuộm và khả năng bền màu cũng rất kém. Sau 1 – 2 tháng, tóc màu xanh sẽ phai thành màu vàng hoặc trắng chì. Nếu bạn muốn tiếp tục giữ màu tóc thì phải dặm lại để mái tóc được đẹp hơn.

Tóc ngắn đen gẩy light màu xanh lá
Tóc ngắn đen gẩy light màu xanh lá

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn xu hướng gẩy light tóc ngắn đang hot nhất hiện nay. Hãy làm mới phong cách của bản thân bằng việc lựa chọn một màu highlight phù hợp nhất cho mái tóc ngắn của mình. Chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người phải trầm trồ vì sở hữu một mái tóc cực “cháy” và biết đâu nó sẽ trở thành xu hướng mới cho mùa hè năm nay?

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả