30+ Kiểu Tóc Bob Đẹp Và Cá Tính Hợp Với Mọi Khuôn Mặt

Mái tóc cũng là bộ phận được chú ý đối với mỗi người, không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp mà còn thể hiện được cá tính, phong cách của người sở hữu. Bởi vậy ai cũng mong muốn có thể lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt, tính cách để thêm phần tự tin, quyến rũ hơn. Với hàng ngàn kiểu tóc được sáng tạo qua nhiều thập kỷ, tóc bob được đông đảo giới trẻ ưa chuộng, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Nếu bạn đang có ý định thay đổi đầu bob, đừng bỏ qua những mẫu hot nhất được giới thiệu ở bài viết dưới đây.

Tóc bob là gì? Phù hợp với đối tượng nào?

Ở xu hướng hiện đại, mái tóc trở thành chi tiết nổi bật trên cơ thể để các bạn trẻ thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân. Đặc biệt với những cô nàng có tính cách mạnh mẽ, ưa khám phá và năng động, tóc bob sẽ là lựa chọn đáng để thử một lần trong đời.

Tóc bob là gì?

Tóc bob là tên dùng để chỉ kiểu tóc chỉ ngắn đến quai hàm hoặc dài hơn một chút, được sáng tạo đa dạng như duỗi thẳng, làm xoăn, uốn cụp, cắt layer, kết hợp cùng mái bằng, mái thưa, mái chéo,… Thông thường, đầu bob có phần tóc ở phía trước và phía sau được cắt thành nhiều kiểu khác nhau, tuy nhiên có độ dài tương đương, đảm bảo ôm sát vào khuôn mặt.

Qua bàn tay của chuyên gia cùng sở thích của từng người, kiểu tóc này được biến tấu, thay đổi để trở nên độc đáo, ấn tượng và thu hút nhất, chắc chắn sẽ giúp các bạn hài lòng và tự tin thể hiện cá tính.

Tóc bob là tên dùng để chỉ kiểu tóc chỉ ngắn đến quai hàm hoặc dài hơn một chút
Tóc bob là tên dùng để chỉ kiểu tóc chỉ ngắn đến quai hàm hoặc dài hơn một chút

Những ưu điểm của kiểu tóc bob so với những mẫu tóc khác đó là:

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
  • Có thể làm cân đối tỉ lệ của khuôn mặt, chi đi khuyết điểm cũng như góc cạnh trên gương mặt của các cô nàng.
  • Phù hợp với đa dạng đối tượng thuộc nhiều độ tuổi và phong cách thời trang khác nhau.
  • Giúp tóc trở nên dày, bồng bềnh, đầy sức sống hơn, đặc biệt là những cô nàng tóc mỏng có thể tự tin hơn khi để kiểu tóc này.
  • Tóc bob có thể sáng tạo, biến tấu nhiều kiểu tùy hình dáng gương mặt cũng như sở thích của từng người như duỗi thẳng, uốn xoăn, uốn cụp, để mái hoặc không.

Kiểu tóc này phù hợp với đối tượng nào?

Thời trang tóc đã phát triển từ nhiều thập kỷ trước, giúp tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ thoải mái lựa chọn kiểu mẫu yêu thích để thể hiện phong cách riêng. Tuy nhiên để trở nên thu hút và tự tin nhất, bạn cần biết rõ đặc điểm mái tóc, khuôn mặt của mình để lựa chọn được mẫu phù hợp nhất.

Với tóc bob, do có nhiều biến tấu, sáng tạo nên thường không kén mặt. Dưới đây là một số đối tượng đặc biệt phù hợp với kiểu tóc này:

Tóc bob thích hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau
Tóc bob thích hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau
  • Khuôn mặt trái xoan: Mặt trái xoan là khuôn mặt thể hiện cho sự thùy mị, hiền hậu của phụ nữ. Đặc điểm của nó đó chính là có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu tóc thời thượng, cá tính, nhất là tóc bob đang hot hiện nay. Nếu bạn muốn mềm mại, dịu dạng có thể lựa chọn bob uốn nhẹ chân, những ai có khuôn mặt trái xoan thích sự cá tính, mạnh mẽ nên chọn tóc bob cắt tém, chân ngắn. Chị em cần sự kiêu sa, nữ tính, ưu tiên làm tóc bob xoăn gợn sóng.
  • Mặt góc cạnh: Mặt góc cạnh chính là nhược điểm nhiều bạn muốn che đi và kiểu tóc bob sẽ giúp bạn làm điều này. Với những người thích sự cá tính, năng động, cần hạn chế những đường nét thô trên khuôn mặt nên lựa chọn tóc bob dài qua xương quai hàm để ôm được góc mặt. Các chuyên gia cho rằng, các cô nàng mặt góc cạnh nên uốn cụp phần đuôi hoặc làm xoăn nhẹ nhàng để khuôn mặt trở nên thanh mảnh, mềm mại hơn.
  • Khuôn mặt nhỏ: Mặt nhỏ có thể vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của chị em nếu không thể lựa chọn được kiểu tóc phù hợp. Với những đối tượng sở hữu gương mặt này nên lựa chọn kiểu tóc bob dạng tỉa mái, tạo kiểu nhẹ nhàng ở phần đuôi sẽ giúp mặt trở nên đầy đặn, ấn tượng và quyến rũ hơn.

Gợi ý một số kiểu tóc bob hot nhất

Để có được một mái tóc đẹp, phù hợp khuôn mặt và phong cách bản thân, bạn nên tìm hiểu về các ưu, nhược điểm trên gương mặt mình, tiếp đến chọn kiểu tóc theo phong cách thời trang và tính cách riêng. Nếu đang yêu thích kiểu tóc bob thời thượng, bạn có thể tham khảo một số gợi ý hot nhất dưới đây:

Tóc bob dài cho gương mặt tròn

Những cô gái có gương mặt tròn sẽ thể hiện rõ sự trẻ trung, đáng yêu nếu biết lựa chọn kiểu tóc phù hợp, ngược lại khi chọn sai phong cách lại khiến cơ thể có phần mất cân đối khi phần đầu to hơn. Để có thân hình hài hòa, bạn nên lựa chọn kiểu tóc bob sẽ là cho gương mặt trông “dài” ra.

Tóc bob dài cho gương mặt tròn nên để ngang vai, uốn cụp phần đuôi vào trong để ôm lấy mặt, đồng thời ưu tiên để mái rẽ ngôi giữa, hứa hẹn sẽ chi đi một phần bầu bĩnh của khuôn mặt. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể sử dụng những phụ kiện nhỏ xinh cài lên tóc.

Tóc bob dài cho gương mặt tròn
Tóc bob dài cho gương mặt tròn

Tóc bob layer cho những bạn mặt tròn

Nếu không thích để dài tự nhiên, chị em sở hữu gương mặt tròn có thể thay đổi phong cách với mái tóc bob layer. Rất nhiều người nghĩ rằng mặt tròn không phù hợp với sự cá tính, mạnh mẽ, tuy nhiên nếu thử để kiểu đầu này, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm vì nó giúp bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều. Với rất nhiều biến tấu qua từng năm, hiện nay ngay cả các bạn nam mặt tròn cũng lựa chọn tóc bob layer.

Kiểu tóc này hứa hẹn sẽ giúp người sở hữu trở nên năng động và nổi bật hơn trong đám đông. Bên cạnh đó, ưu điểm của tóc chính là dễ chăm sóc, đặc biệt phù hợp với những cô nàng bận rộn, không có nhiều thời gian để tỉ mẩn mái tóc của bản thân.

Cắt layer giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn
Cắt layer giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn

Mẫu tóc bob ngắn cho mặt tròn

Tóc bob ngắn là kiểu tóc phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, nó phù hợp với những ai sở hữu gương mặt tròn phúc hậu, đầy đặn. Mẫu tóc này sẽ giúp chị em che bớt một phần gương mặt tuy nhiên vẫn giữ được nét trẻ trung, năng động và không kém phần cá tính. Có rất nhiều lựa chọn cho các nàng như tóc ngắn xoăn đuôi, tóc bob ngắn uốn cụp, tóc bob ngắn rẽ ngôi lệch,… cùng với đó, nhuộm những màu tóc sáng để tôn lên màu da và thêm phần nổi bật.

Ưu điểm của mẫu tóc bob ngắn với mặt tròn là giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, thon gọn và đặc biệt dễ chăm sóc hơn rất nhiều so với mái tóc dài. Các nàng hoàn toàn có thể kết hợp mái thưa nếu có vầng trán cao, trông sẽ cá tính và thu hút hơn nhiều.

Mẫu tóc bob ngắn cho mặt tròn
Mẫu tóc bob ngắn cho mặt tròn

Tóc bob tém cho mặt tròn

Trong trường hợp sở hữu gương mặt tròn nhưng tổng thể khuôn mặt nhỏ, gọn, có thể thử hầu hết mọi kiểu tóc đều tôn lên nét đẹp vốn có và che được những khuyết điểm. Đặc biệt nhất, mẫu tóc ngắn bob là gợi ý bạn nên thử một lần trong đời.

Tóc bob tém thường rất ngắn, độ dài tóc chỉ qua tai một chút, chưa đến phần cằm. Đây được đánh giá là kiểu tóc mang đậm phong cách cá tính, mạnh mẽ, giúp các nàng thể hiện cá tính riêng, đồng thời cũng dễ dàng khi phối đồ theo nhiều cách khác nhau.

Khi lựa chọn tóc bob tém, chị em hãy nhớ dưỡng thường xuyên để mái tóc trở nên dài hơn, dễ tạo kiểu hơn. Đặc biệt có thể lựa chọn thêm một số phụ kiện nhỏ xinh như kẹp tóc, nơ, nón, kính để tôn thêm vẻ đáng yêu.

Kiểu tóc này thể hiện được cá tính và phong cách cá nhân
Kiểu tóc này thể hiện được cá tính và phong cách cá nhân

Tóc ngắn ngang vai

Nếu không thích mái tóc quá ngắn, các nàng vẫn có thể lựa chọn kiểu tóc bob ngang vai – kiểu tóc phù hợp với rất nhiều hình dáng khuôn mặt và phong cách khác nhau, từ nhẹ nhàng, dịu dàng cho đến cá tính, năng động. Tóc bob ngắn ngang vai chính là phiên bản nâng cấp, được biến tấu từ mẫu tóc dài. Với những ai sở hữu kiểu tóc này sẽ vừa có được sự nữ tính, một chút thơ ngây, phong cách mà không lo lắng bị lộ những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Khi lựa chọn tóc bob ngang vai, chị em có thể uốn cụp nhẹ vào trong hoặc để thẳng tự nhiên đều rất phù hợp. Nếu giữ được mái tóc mềm mượt, óng ả sẽ tăng thêm phần nữ tính, dịu dàng hơn. Ngoài ra, tùy thuộc vào độ cao thấp của trán, các nàng cũng thoải mái để mái ngang, mái thưa hoặc không để mái.

Tóc bob ngắn ngang vai
Tóc bob ngắn ngang vai

Mẫu tóc bob ngắn uốn cụp cho mặt tròn

Thêm một kiểu tóc bob đang hot thời gian gần đây dành cho những cô nàng cá tính, muốn thử phong cách mới đó là tóc bob ngắn uốn cụp cho gương mặt tròn. Khi uốn đuôi cho mái tóc ngắn của mình, gương mặt bạn sẽ trở nên thanh thoát, hài hòa và nhỏ gọn hơn. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tùy chọn phong cách thời trang để bản thân cá tính, mạnh mẽ, năng động hoặc dịu dàng, nên thơ.

Những kiểu uốn phù hợp cho các nàng lựa chọn đó là uốn cụp và uốn đuôi chữ C. Nếu tóc ngang vai uốn cụp sẽ giúp khuôn mặt trông hài hòa hơn, ngược lại, uốn đuôi chữ C sẽ phù hợp nhất với những bạn sở hữu gương mặt tròn nhưng có phần hơi to để mặt trở nên thon gọn và thể hiện rõ nét dịu dàng, nữ tính. Điều đặc biệt cần chú ý với kiểu tóc này đó là cần tuân thủ các quy tắc chăm sóc tóc mỗi ngày, nhất là sau khi gội, sấy để giữ được form lâu hơn.

Lựa chọn phong cách uốn cụp thích hợp cho mặt tròn
Lựa chọn phong cách uốn cụp thích hợp cho mặt tròn

Kết hợp mái thưa thêm phần ấn tượng

Tóc mái thưa đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước, tuy nhiên đến hiện tại vẫn được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Kiểu tóc này phù hợp kể cả với những bạn học sinh, sinh viên cho đến cô nàng ngoài 30. Đặc biệt khi mái thưa kết hợp cùng tóc bob càng tăng thêm sự cá tính, năng động, trẻ trung, không kém phần nhẹ nhàng cho người sở hữu.

Tóc bob mái thưa sẽ giúp bạn che đi phần trán quá cao hoặc một số khuyết điểm trên khuôn mặt, từ đó gương mặt trở nên cân đối, hài hòa và thu hút hơn. Đặc biệt, nhiều người ưu tiên lựa chọn mẫu tóc này vì nó dễ chăm sóc, thích hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Khi được nhuộm màu chắc chắn mái tóc sẽ tạo điểm nhấn để bạn gây ấn tượng với những người xung quanh.

Tóc bob ngắn mái thưa được giới trẻ vô cùng ưa chuộng
Tóc bob ngắn mái thưa được giới trẻ vô cùng ưa chuộng

Tóc bob ngắn uốn xoăn

Tóc bob ngắn uốn xoăn cũng là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Mẫu tóc bob này đã từng làm mưa làm gió một thời và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hết độ hot. Những cô nàng sở hữu tóc bob ngắn được uốn xoăn sẽ tạo cảm giác tràn đầy năng lượng, luôn vui vẻ, tươi tắn, cá tính và không kém phần kiêu sa, gây được ấn tượng với người đối diện.

Uốn xoăn cũng có đa dạng kiểu như xoăn sóng, xoăn lọn to, xoăn hippie, mỗi kiểu thể hiện một phong cách khác nhau, chị em nên cân nhắc để chọn được kiểu mẫu phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Thêm vào đó, có thể nhuộm tone màu sáng sẽ giúp nâng tone da cũng như giúp gương mặt tươi sáng, thu hút hơn.

Nếu thích sự cá tính, bạn nên cắt ngắn uốn xoăn
Nếu thích sự cá tính, bạn nên cắt ngắn uốn xoăn

Kiểu tóc bob Hàn Quốc

Nếu là người mê phim Hàn hoặc yêu thích phong cách của các cô nàng Hàn Quốc, chị em hoàn toàn có thể “biến hình” nhờ kiểu tóc bob Hàn Quốc. Đây là kiểu tóc được rất nhiều idol xứ sở kim chi lăng xê, do đó những năm gần đây đã trở thành trào lưu hot toàn châu Á.

Những bạn trẻ Việt Nam muốn thể hiện sự trẻ trung, năng động, cá tính giống với thần tượng của mình nên thử kiểu tóc này.

Tóc bob Hàn Quốc sẽ phù hợp hơn cả với những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan nhỏ gọn, đồng thời ưu tiên nhuộm gam màu sáng để nổi bật cả mái tóc, tone lên màu da và gây được ấn tượng mạnh mẽ về phong cách riêng của bản thân.

Kiểu tóc Hàn Quốc này giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Kiểu tóc Hàn Quốc này giúp bạn thể hiện cá tính của mình

Kết hợp mái bay thêm phần cá tính

Thời gian gần đây, dưới trẻ Việt đang sốt sắng với kiểu tóc mái bay, rất nhiều người đã mạnh dạn thử trải nghiệm, từ khuôn mặt tròn, mặt dài, mặt vuông cho đến mặt trái xoan. Sẽ thật đặc biệt và phá cách nếu bạn để đầu bob mái bay.

Kiểu tóc này phù hợp nhất với những cô nàng có khuôn mặt vuông hoặc dài bởi phần vạt tóc sẽ ôm sát gương mặt và che đi những khuyết điểm có sẵn. Bên cạnh đó, phần tóc mái bồng bềnh với độ phồng nhất định sẽ tăng thêm nét dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính, năng động cho các cô gái. Kể cả bạn 20 hay ngoài 30 tuổi đều nên thử đầu bob mái bay một lần trong đời.

Đầu bob mái bay thích hợp với gương mặt tròn hoặc vuông
Đầu bob mái bay thích hợp với gương mặt tròn hoặc vuông

Tóc bob ngắn cho mặt vuông

Không phải chỉ mặt tròn mà với những ai có khuôn mặt vuông cũng có thể tự tin khoe cá tính khi lựa chọn tóc bob. Nếu đang lo lắng mặt vuông có nhiều khuyết điểm, không được gọn gàng và trông nam tính thì tóc bob sẽ là “cứu tinh” của bạn.

Kiểu tóc này có độ dài qua cằm, ôm sát khuôn mặt, che đi phần thô kệch, biến gương mặt bạn trở nên nhỏ gọn, hài hòa hơn, thể hiện được sự cá tính, thu hút và giúp các nàng tự tin hơn rất nhiều. Để tạo được sự nổi bật khi đứng trước đám đông, chị em có thể nhuộm những gam màu mà mình yêu thích hoặc phù hợp với làn da, phong cách, nên ưu tiên gam màu sáng vì nó phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Đây là phong cách thích hợp với các cô nàng mặt vuông
Đây là phong cách thích hợp với các cô nàng mặt vuông

Tóc bob đã xuất hiện từ rất nhiều năm trước nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hết độ hot, được giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Nếu muốn thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân, bạn đừng bỏ qua những kiểu tóc hot nhất được gợi ý trên đây. Chị em có thể biến tấu, sáng tạo phù hợp với sở thích và gây được ấn tượng với mọi người.

Theo dõi tác giả