Top 10 Các Loại Sữa Rửa Mặt Tốt, Đáng Để Đầu Tư Nhất

Sữa rửa mặt không còn xa lạ với những người có thói quen skincare mỗi ngày. Tuy nhiên, đâu là các loại sữa rửa mặt tốt và an toàn nhất thì không phải ai cũng nắm được. Vậy nên bài viết dưới đây của Sheis sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề này. 

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da dùng để loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa, tế bào chết, bụi bẩn. Đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa các vấn đề trên da như mụn, kích ứng, viêm lỗ chân lông,… Được biết, các loại sữa rửa mặt hiện nay được chia thành 3 loại như sau:

  • Sữa rửa mặt dạng kem: Thường đặc và có khả năng giữ ẩm, làm sạch mà không làm mất lớp dầu tự nhiên của da. Loại sữa rửa mặt này thường được khuyến khích dùng cho da khô hoặc da nhạy cảm. 
  • Sữa rửa mặt dạng gel: Chúng có màu trong, có độ sệt nhất định, cho khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Vì thế, những bạn có làn da dầu nhờn, dễ bị mụn trứng cá có thể lựa chọn dòng sữa rửa mặt dạng gel để sử dụng. 
  • Sữa rửa mặt dạng bọt: Loại sữa rửa mặt này khá dễ sử dụng, cho hiệu quả loại bỏ dầu thừa tương tự như dạng gel và rất thích hợp với những cô nàng có làn da hỗn hợp. 
Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm giúp làm sạch da
Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm giúp làm sạch da
Review Từ A Đến Z Sữa Rửa Mặt Hoa Cúc Kiehl’s Calendula

Tác dụng của sữa rửa mặt đối với làn da

Các loại sữa rửa mặt tốt trên thị trường hiện nay không thiếu. Tuy nhiên trước khi đi vào tìm hiểu các sản phẩm cụ thể, các bạn cần nắm được tác dụng của sữa rửa mặt là gì. Theo đó, sữa rửa mặt sẽ mang đến cho người dùng những công dụng như sau:

  • Làm sạch sâu: Sữa rửa mặt có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Bởi việc chỉ dùng nước tẩy trang hoặc rửa mặt bằng nước không thể lấy đi hết bụi bẩn, tạp chất trên da. 
  • Giảm nguy cơ hình thành mụn: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp, đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn. Cụ thể, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, làm giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân gây mụn hàng đầu. 
  • Giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất: Khi da mặt được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp quá trình hấp thụ các dưỡng chất trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. 
Rửa mặt đúng cách sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành
Rửa mặt đúng cách sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp, an toàn

Từng loại da khác nhau sẽ cần được chăm sóc, làm sạch bởi những sản phẩm phù hợp. Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần lưu ý khi chọn sữa rửa mặt phù hợp, an toàn, tránh kích ứng. 

  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da: Hãy lựa chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Bởi có người sở hữu da thường, tuy nhiên cũng có người thuộc da dầu, da hỗn hợp hoặc da nhạy cảm. Vì thế, các bạn cần tìm hiểu từng loại để chọn cho mình sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp nhất. 
  • Tránh xa sản phẩm có chứa hóa chất độc hại: Tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần như dầu khoáng, parabens, cồn, hóa chất có mùi thơm và natri lauryl sulfat. 
  • Xem đánh giá về sản phẩm trước khi mua: Hãy tham khảo các đánh giá, phản hồi của khách hàng về sản phẩm trước khi quyết định mua. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cũng như biết được bản thân có thật sự thích hợp với loại sữa rửa mặt đó hay không. 
  • Theo dõi phản ứng của sản phẩm với da: Trước khi sử dụng sữa rửa mặt lên vùng da lớn, bạn nên thử trước lên vùng da nhỏ trên cổ hoặc tay. Nếu có cảm giác nóng rát hoặc vùng da sau đó bị nổi mẩn, mụn li ti thì nên đổi qua dùng sản phẩm lành tính hơn. 
  • Thoa thử toner sau khi dùng sữa rửa mặt: Để kiểm tra độ làm sạch của sữa rửa mặt đến đâu, bạn có thể dùng toner để thử. Sau khi rửa mặt xong, các bạn lấy một miếng bông thoa toner không chứa cồn lên da. Trường hợp còn nhiều cặn mỹ phẩm trên bông hoặc bông chuyển qua màu vàng, có nghĩa là sữa rửa mặt bạn đang dùng làm sạch da không hiệu quả. 
Sau khi rửa mặt xong, bạn thoa toner để kiểm tra độ sạch của da
Sau khi rửa mặt xong, bạn thoa toner để kiểm tra độ sạch của da

Top 10 các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quá trình skincare và chăm sóc da hàng ngày. Vậy nên danh sách các loại sữa rửa mặt tốt luôn được mọi người quan tâm tìm kiếm. Giữa muôn vàn lựa chọn, các bạn có thể tham khảo gợi ý top 10 loại sữa rửa mặt được nhiều người sử dụng dưới đây. 

Innisfree Green Tea Cleansing Foam

Innisfree Green Tea Cleansing Foam là loại sữa rửa mặt chiết xuất hoàn toàn từ trà xanh tự nhiên, giàu độ ẩm và các thành phần có khả năng chống oxy hóa. Cụ thể, Innisfree Green Tea Cleansing Foam sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, tạp chất, hút nhờn và hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. 

Với công nghệ chưng cất tiên tiến từ tinh chất lá trà, Innisfree Green Tea Cleansing Foam được đánh giá là lành tính. Vì thế, có thể sử dụng được trên mọi nền da, kể cả da nhạy cảm và đặc biệt thích hợp với những trường hợp có nền da dầu, có mụn. 

Giá bán: Khoảng 119.000 đồng/tuýp 80ml. 

Innisfree Green Tea Cleansing Foam
Innisfree Green Tea Cleansing Foam
8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Thường Giúp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming

Sản phẩm mang tới hiệu quả làm sạch da một cách nhẹ nhàng, giúp lấy đi các tạp chất, bã nhờn mà không làm da khô. Hơn nữa, La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming còn được xem là trợ thủ giúp kiểm soát bóng dầu, giảm khả năng xuất hiện mụn đầu đen hiệu quả. 

Các thành phần hoạt tính có trong sữa rửa mặt Effaclar Purifying Foaming cực kỳ lý tưởng để dùng trên nền da dầu, mụn. Từ đó giúp giảm bã nhờn, vi khuẩn, hạn chế tình trạng mẩn đỏ, kích ứng. Cộng thêm kẽm PCA – nguyên tố vi lượng có đặc tính chống viêm, kháng nấm, kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn gây mụn. Đồng thời có thể kiểm soát hoạt động của bã nhờn – yếu tố hàng đầu gây mụn mà không làm ảnh hưởng xấu tới hàng rào bảo vệ da. 

Giá bán: Khoảng 312.000 đồng/tuýp 200ml. 

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming
La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming

St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

So với các dòng sữa rửa mặt khác, St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub là sản phẩm thiên về tẩy tế bào chết. Ngoài công dụng làm sạch, sản phẩm còn giúp loại bỏ tế bào chết và tiêu diệt mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. 

Blackhead Clearing Green Tea Scrub thuộc thương hiệu St.Ives của Mỹ và đã được Viện da liễu Mỹ thử nghiệm kỹ càng, chứng minh độ an toàn, dịu nhẹ với nhiều làn da khác nhau. Sản phẩm có chất kem khá đặc, gồm các hạt scrub mật độ dày và khá nhỏ với màu xanh đặc trưng của trà xanh. Tuy nhiên, các hạt scrub không gây tổn thương cho da hay tạo ra cảm giác khó chịu. 

St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub thích hợp với những cô nàng có làn da dầu. Bởi công dụng kiềm dầu của sản phẩm khá ổn định, có khả năng đảm bảo sự cân bằng trên da. Giúp da bạn luôn thông thoáng, sạch khuẩn mà không bị kích ứng, dị ứng. 

Giá bán: Khoảng 111.000 đồng/tuýp 170g. 

Sữa rửa mặt St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub
Sữa rửa mặt St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel

Khi nhắc tới các loại sữa rửa mặt tốt nhất, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel. Lần đầu tiên thương hiệu này cho ra mắt sữa rửa mặt dạng gel giúp làm sạch sâu, giảm bã nhờn có chứa khoáng chất quý hiếm từ nguồn khoáng Vichy. 

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel đã được kiểm nghiệm lâm sàng, được chứng minh là có tác dụng giảm mụn đầu đen, giảm viêm và hạn chế bã nhờn. Do đó, sản phẩm được xem là lựa chọn hoàn hảo để giúp các nàng sớm sở hữu làn da tinh khiết, sạch mụn. 

Giá bán: Khoảng 369.000 đồng/tuýp 200ml.

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel
Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel

Sữa rửa mặt tạo bọt Cerave Foaming Facial Cleanser

Đây là loại sữa rửa mặt được phát triển bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu tại Mỹ. Theo đó, Cerave Foaming Facial Cleanser có khả năng làm sạch da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Với độ pH ở mức 5.5, sản phẩm thích hợp để xử lý các vấn đề trên nền da dầu, da mụn, da nhạy cảm. 

Khi apply Cerave Foaming Facial Cleanser lên da, sản phẩm sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa, giúp da trở nên tươi mới hơn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm, phục hồi lớp màng bảo vệ da, se khít lỗ chân lông, giảm mụn, giảm thâm và làm đều màu da. Đặc biệt, Cerave Foaming Facial Cleanser có kết cấu dạng gel, tạo bọt ít nên không làm da bị khô hay bào mòn. 

Giá bán: Khoảng 160.000 đồng/chai 88ml, 313.000 đồng/chai 236ml và 420.000 đồng/chai 473ml. 

Sữa rửa mặt tạo bọt Cerave Foaming Facial Cleanser
Sữa rửa mặt tạo bọt Cerave Foaming Facial Cleanser
5 Loại Sữa Rửa Mặt Trà Xanh Nhật Bản Giúp Sáng Da Ngừa Mụn

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser nằm trong nhóm các loại sữa rửa mặt tốt, không xà phòng, thuộc công ty dược nổi tiếng Galderma Laboratories. Phiên bản mới nhất của Cetaphil Gentle Skin Cleanser, chai 500ml với công thức cải thiện được bổ sung thêm Niacinamide, Glycerin, Panthenol. Nhờ đó, giúp cung cấp độ ẩm liên tục nhằm bảo vệ làn da khỏi tình trạng khô căng, ngứa ngáy. 

Chính nhờ sự an toàn, lành tính, Cetaphil Gentle Skin Cleanser luôn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. 

Giá bán: Khoảng 131.000 đồng/chai 125ml, 406.000 đồng/chai 500ml. 

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Là dạng gel rửa mặt dành cho da dầu tới từ thương hiệu dược mỹ phẩm SVR của Pháp. SVR Sebiaclear Gel Moussant được tạo nên từ công thức không chứa xà phòng, giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không làm khô da. 

SVR Sebiaclear Gel Moussant có kết cấu dạng gel, sau khi gặp nước và thoa ra tay thì sẽ chuyển sang dạng bọt mịn. Từ đó mang tới cảm giác thoải mái và cho hiệu quả làm sạch da hiệu quả. 

Giá bán: Khoảng 119.000 đồng/chai 33ml, 325.000 đồng/chai 200ml và 460.000 đồng/chai 400ml. 

Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant
Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Hada Labo Advanced Nourish Cleanser

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm tối ưu Hada Labo Advanced Nourish Cleanser thuộc thương hiệu Hada Labo của Nhật Bản. Với công thức dưỡng ẩm sâu nhờ SHA, HA, nanoHA, Hada Labo Advanced Nourish Cleanser sẽ giúp cấp ẩm tối ưu cho lớp biểu bì. Đồng thời khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hệ thống miễn dịch và khả năng phục hồi để da trở nên khỏe mạnh hơn. 

Hada Labo Advanced Nourish Cleanser có kết cấu đặc mịn, dễ tạo bọt, mang tới cảm giác mềm mại khi dùng. Theo chỉ định từ nhà sản xuất, Advanced Nourish Hyaluronic Acid Cleanser thích hợp để dùng cho mọi loại da, nhất là da khô, thiếu ẩm. 

Giá bán: Khoảng 67.000 đồng/tuýp 80g. 

Hada Labo Advanced Nourish Cleanser
Hada Labo Advanced Nourish Cleanser

Sữa rửa mặt Avène Cleanance Cleansing Gel

Avène Cleanance Cleansing Gel sẽ nhẹ nhàng lấy đi bã nhờn, bụi bẩn nhờ chất tạo bọt nhẹ mà không khiến da bị khô. Bên cạnh đó, chúng còn giúp điều hòa, làm giảm sự tiết bã nhờn quá mức, cho da sạch thoáng và tươi mát hơn. 

Được biết, Avène Cleanance Cleansing Gel có thể dùng được ở nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ phát huy công dụng tốt nhất ở những trường hợp có làn da dầu mụn. 

Giá bán: Khoảng 566.000 đồng/chai 200ml. 

Sữa rửa mặt Avène Cleanance Cleansing Gel
Sữa rửa mặt Avène Cleanance Cleansing Gel

Sữa rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant

Gel rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant là dạng sữa rửa mặt dịu nhẹ đến từ thương hiệu Bioderma của Pháp. Cho những bạn chưa biết, Bioderma là hãng mỹ phẩm chuyên nghiên cứu và cung cấp những sản phẩm chuyên biệt dành cho da dầu, da hỗn hợp.

Theo đó, Bioderma Sébium Gel Moussant cũng không ngoại lệ, sản phẩm có khả năng loại bỏ tạp chất, giải phóng tình trạng bít tắc. Giúp lỗ chân lông thông thoáng và kiểm soát dầu thừa hiệu quả nhưng vẫn duy trì độ pH tự nhiên trên da. 

Giá bán: Khoảng 380.000 đồng/chai 200ml. 

Sữa rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant
Sữa rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Phần lớn các dòng sữa rửa mặt trên thị trường đều không quá khác nhau về cách sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, tính an toàn, bạn vẫn cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo các bước thực hiện sau đây:

  • Bước 1: Sau bước tẩy trang, bạn làm ướt da mặt với nước ấm để giúp làm giãn nở lỗ chân lông. 
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay, xoa đều để tạo bọt rồi apply lên da mặt. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng  trong khoảng 20 – 30 giây để các thành phần có trong sữa rửa mặt thẩm thấu vào da. Từ đó giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn một cách nhanh chóng. 
  • Bước 4: Rửa mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông cũng như giúp da săn chắc hơn. 
  • Bước 5: Dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để thấm bớt nước trên da một cách nhẹ nhàng. 
Rửa mặt xong, cần thấm khô da mới tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo
Rửa mặt xong, cần thấm khô da mới tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo

Lưu ý khi dùng sữa rửa mặt

Ngoài việc quan tâm tới các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Để tránh làm mất lớp màng bảo vệ da tự nhiên, khiến da bị khô, dễ tổn thương, các bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần một ngày. 
  • Cần làm ướt mặt trước khi sử dụng, trong quá trình thực hiện cần thoa nhẹ nhàng, tránh chà xát quá nhiều. 
  • Rửa và massage da mặt trong khoảng 1 – 2 phút, không rửa quá lâu. 
  • Với da có nhiều mụn trứng cá, da đang bị tổn thương, da vừa nặn mụn, phi kim, lăn kim thì không nên rửa mặt với các sản phẩm có chứa hóa chất. 
  • Sau khi rửa mặt xong cần thấm khô nước và nhanh chóng bổ sử dụng các sản phẩm hỗ trợ dưỡng da khác như toner, serum, kem dưỡng ẩm để giúp da phục hồi tốt.
  • Trong trường hợp bị kích ứng, dị ứng với sữa rửa mặt thì nên ngưng sử dụng và tới bệnh viện thăm khám ngay. 

Trên đây là top những loại sữa mặt tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhìn chung, sữa rửa mặt không chỉ đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, giá thành mà còn được nghiên cứu để mang tới nhiều công dụng hữu hiệu. Vậy nên, tùy theo tình trạng da, điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân để lựa chọn sản phẩm làm sạch da phù hợp. 

Theo dõi tác giả