8 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường

Một trong những bước quan trọng khi chăm sóc làn da bị mụn đó là lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang bán rất đa dạng các dòng sản phẩm khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên mua loại nào. Bài viết dưới đây Sheis.vn sẽ chia sẻ đến bạn danh sách 8 sữa rửa mặt trị mụn đang được ưa chuộng nhất.

Tiêu chí khi lựa chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn

Đối với những người sở hữu làn da mụn, việc lựa chọn được một sản phẩm chăm sóc da phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bởi đây là kiểu da rất nhạy cảm, dễ nổi mụn và kích ứng. Do đó chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn theo các tiêu chí sau đây:

Chọn sữa rửa mặt theo tình trạng mụn

Mỗi loại mụn trên da đều phù hợp với một loại sữa rửa mặt riêng. Vì vậy bạn cần biết làn da của mình đang bị mụn viêm, mụn ẩn, mụn trứng cá hay mụn đầu đen,… để có thể lựa chọn được một sản phẩm cho phù hợp.

Chọn sữa rửa mặt theo tình trạng mụn
Chọn sữa rửa mặt theo tình trạng mụn

Chọn sữa rửa mặt theo kết cấu sản phẩm

Người có làn da mụn nên chọn mua sữa rửa mặt dạng gel thay vì dạng bọt. Bởi dòng này thường có kết cấu dịu nhẹ, giúp làm sạch sâu mà không gây khô ráp hay căng da. 

Chọn sản phẩm cần chú ý đến bảng thành phần

Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn cho da như: Nha đam, trà xanh, tràm trà, khuynh diệp, cây phỉ, rau má,… Đồng thời nên tránh sử dụng những sản phẩm có chứa cồn, parabens, hương liệu, chất tẩy rửa và chất tạo mùi. 

Chọn sữa rửa mặt trị mụn có độ pH phù hợp

Người có làn da mụn nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 4-6.5. Nếu lựa chọn độ pH quá cao sẽ khiến da bị khô, bong tróc. Ngược lại nếu độ pH quá thấp lại khiến da dễ bị bóng nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Chọn mua sữa rửa mặt đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Khi chọn mua sữa rửa mặt trị mụn, bạn nên chú ý tới những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Image, L’oreal, Murad, Cerave, SVR, Avene, Bioderma, La Roche Posay, Vichy, Cetaphil… Những sản phẩm đến từ các thương hiệu này đều đã được Bộ Y tế của Việt Nam cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Vì thế bạn gái có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

9 Loại Sữa Rửa Mặt Trị Nám Giúp Da Sáng Mịn Tự Nhiên

Top 8 sữa rửa mặt trị mụn bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là top 8 sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả nhất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, hãy cùng tham khảo:

Sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn Floslek Anti Acne Face Cleansing

Floslek Anti Acne Face Cleansing là sữa rửa mặt trị mụn do Floslek Pharma của Ba Lan sản xuất. Sản phẩm này này rất thích hợp để làm sạch da hàng ngày, là trợ thủ đắc lực cho những người có làn da mụn. Sữa rửa mặt được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên lành tính, giúp nhanh chóng loại bỏ mụn và ngăn ngừa chúng quay trở lại. 

Sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn Floslek Anti Acne Face Cleansing
Sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn Floslek Anti Acne Face Cleansing

Thành phần: Aqua, Sebaryl, Polyplant, Pantenol, chiết xuất cây cải xoong, chiết xuất rễ cây ngưu bàng, chiết xuất cây vạn niên, chiết xuất lá cây xô thơm, chiết xuất từ vỏ chanh, chiết xuất lá cây cỏ bồ hòn, chiết xuất tảo gạc hươu.

Công dụng: 

  • Loại bỏ sạch bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn trên bề mặt da.
  • Giúp lỗ chân lông được thông thoáng một cách tối ưu.
  • Ngăn ngừa sự phát triển lây lan của các loại vi khuẩn gây mụn.
  • Loại bỏ mụn đầu đen, mụn đầu trắng và sợi bã nhờn tại vùng chữ T.
  • Kháng viêm, diệt khuẩn, cải thiện tình trạng mẩn đỏ, ngứa da do mụn.
  • Cung cấp thêm nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp làn da luôn tươi trẻ khỏe mạnh.
  • Dưỡng ẩm, chống khô da, mang đến làn da mềm mại.
  • Phục hồi những tổn thương trên da, giúp bảo vệ cấu trúc da.

Giá bán: 339.000 đồng/tuýp 200ml.

Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn Sakura Purifying Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Sakura Purifying Cleanser là lựa chọn cực kỳ thích hợp cho những người sở hữu làn da dầu, có lỗ chân lông to và nhiều mụn viêm. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây kích ứng cho da. Đặc biệt, Sakura Purifying Cleanser còn không chứa hương liệu hay chất tạo màu, giúp mang lại cảm giác tươi mát dễ chịu sau khi rửa mặt xong.

Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn Sakura Purifying Cleanser
Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn Sakura Purifying Cleanser

Thành phần: Chiết xuất Rau Má, rễ cây cam thảo, lá trà xanh, rễ cây hoàng cầm, rễ từ củ hoạt huyết đan, hoa anh đào Yoshino.

Công dụng:

  • Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da, hiệu quả làm sạch gấp 3 lần sản phẩm thông thường.
  • Cân bằng độ pH giúp làm giảm mụn rõ rệt ở những người có làn da dầu.
  • Chiết xuất từ các loại hoa tự nhiên giúp cân bằng độ ẩm trên da và không gây khô rát khó chịu
  • Tăng khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm, ức chế sự hình thành của mụn.
  • Loại bỏ lớp makeup nhẹ nhàng, giúp da thông thoáng, không bị bít tắc.

Giá bán: 600.000 đồng/tuýp 100ml.

Review 10 Sữa Rửa Mặt Làm Trắng Da An Toàn, Siêu Lành Tính

Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Vichy là thương hiệu sữa rửa mặt đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Trong đó sản phẩm Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel là dòng sữa rửa mặt được thiết kế dành riêng cho những cô nàng có làn da dầu mụn. Sản phẩm có chứa các khoáng chất quý hiếm độc quyền đến từ nguồn khoáng Vichy. Bảng thành phần được kiểm nghiệm lâm sàng, không chứa cồn và paraben nên không gây kích ứng hay khô da.

Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel
Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Thành phần: Copper, Salicylic acid, Zinc oxide, Bifidus Probiotics.

Công dụng: 

  • Kháng viêm, loại bỏ mụn sưng viêm, giảm vi khuẩn gây mụn.
  • Hỗ trợ điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp làm giảm độ bóng dầu trên da.
  • Loại bỏ tế bào chết, chăm sóc da từ sâu bên trong.
  • Phục hồi lại các tế bào da đang bị tổn thương do mụn.
  • Tăng khả năng tự phòng vệ của làn da khỏi sự tấn công từ các yếu tố bên ngoài.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông.

Giá bán: 410.000 đồng/tuýp 200ml.

Sữa rửa mặt giảm mụn MartiDerm Acniover Purifying Gel

MartiDerm Acniover Purifying Gel là sữa rửa mặt đến từ thương hiệu MartiDerm của Tây Ban Nha. Sản phẩm có chiết xuất từ cây phỉ và lá trà xanh, giúp chống viêm, kháng khuẩn và trị mụn hiệu quả. Sản phẩm chính là giải pháp hữu hiệu cho những người có làn da mụn từ nhẹ đến vừa và lỗ chân lông to. Ngoài ra, MartiDerm Acniover Purifying Gel còn có mùi hương dễ chịu, kết cấu dạng bọt mịn dễ dàng làm sạch từ sâu bên trong. Sản phẩm không chứa Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Alcohol, Paraben và chất tạo màu.

MartiDerm Acniover Purifying Gel
MartiDerm Acniover Purifying Gel

Thành phần: Aqua, sodium lauroyl sarcosinate, propylene glycol, caprylyl capric glucoside, glycerin, acacia concinna fruit extract, gypsophila paniculata root extract, disodium EDTA, glycereth-26, PEG-120 methyl glucose trioleate, sodium benzoate, potassium sorbate, balanites aegyptiaca fruit extract, hamamelis virginina leaf extract, camellia sinensis leaf extract, lactilol, xylitol, polyglyceryl-4 caprylate/caprate, polyglyceryl-4 laurate/sabacate, propanediol, perfume, lactic acid, Copper Sulfate.

Công dụng: 

  • Giúp kháng viêm, làm dịu các vết mụn đang sưng viêm.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông và giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tình trạng kích ứng.
  • Củng cố hệ vi sinh vật trên da, giúp giảm sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn trứng cá.
  • Cân bằng độ pH, không gây khô da hay kích ứng da.

Giá bán: 850.000 đồng/tuýp 200ml.

5 Loại Sữa Rửa Mặt Trà Xanh Nhật Bản Giúp Sáng Da Ngừa Mụn

Sữa rửa mặt trị mụn Simple Purifying Gel Wash

Sữa rửa mặt Simple Purifying Gel Wash có tác dụng kiềm dầu, ngừa mụn rất thích hợp với những người đang sở hữu làn da dầu mụn nhạy cảm. Sản phẩm được chiết xuất từ cây phỉ, cỏ xạ hương, kẽm, vitamin B3 và prebiotic từ thực vật, giúp ngăn ngừa mụn và loại bỏ bã nhờn trên da. Đặc biệt, sữa rửa mặt Simple không chứa cồn và hương liệu nên rất lành tính và không gây kích ứng da.

Simple Purifying Gel Wash
Simple Purifying Gel Wash

Thành phần: Aqua, Sodium Laureth Sulfate, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Benzophenone-4, Citric Acid, Hydrated Silica, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Hamamelis Virginiana Leaf Water, Cocamidopropyl Betaine, Glycerin, Iodopropynyl Butylcarbamate, Niacinamide, Panthenol, Sodium Benzoate, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Pantolactone, Phenoxyethanol, Potassium Sorbate, Thymus Vulgaris Flower/Leaf Extract, Xanthan Gum, Zinc PCA.

Công dụng:

  • Giúp kiềm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm cho da, hạn chế tiết dầu nhờn trên mặt.
  • Ngăn ngừa xuất hiện mụn, hỗ trợ giảm viêm.
  • Cân bằng độ pH trên da, không gây khô rát hay căng da.
  • Làm sạch da nhẹ nhàng, cảm giác dễ chịu ngay sau khi rửa mặt.

Giá bán: 95.000 đồng/tuýp 150ml.

Cosrx Low pH Good Morning Gel

Cosrx Low pH Good Morning Gel là dòng sữa rửa mặt trị mụn cực kỳ quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Sản phẩm có chiết xuất từ các thành phần dịu nhẹ, độ pH phù hợp với làn da tự nhiên, giúp làm sạch da từ sâu bên trong mà không gây khô rát hay căng da. Ngoài ra sữa rửa mặt còn có kết cấu dạng gel trong suốt, tạo bọt nhẹ nhàng, mùi hương tự nhiên từ dầu tràm da, không chứa chất bảo quản hay hương liệu hóa học gây hại cho da.

Cosrx Low pH Good Morning Gel
Cosrx Low pH Good Morning Gel

Thành phần: Nước, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, Butylene Glycol, Saccharomyces Ferment, Polysorbate 20, chiết xuất từ cành quả và lá Styrax japonicus, lá Cryptomeria Japonica, lá Nelumbo Nucifera, lá Pinus Palustris, rễ Ulmus Davidiana, rễ Oenothera, rễ Oenothera, rễ Oenothera, hoa anh thảo, rễ Pueraria Lobata, lá tràm trà, Allantoin, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Betaine Salicylate, Axit xitric, Ethyl Hexanediol, 1,2-Hexanediol, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Natri Benzoat Disodium EDTA.

Công dụng: 

  • Cân bằng độ pH trên da và không làm khô da sau khi rửa mặt.
  • Làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không hề gây kích ứng da.
  • Kháng khuẩn, hỗ trợ làm sạch mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Tẩy da chết, loại bỏ bã nhờn, cặn trang điểm, bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.
  • Dưỡng ẩm, làm dịu da, giúp mang lại cảm giác dễ chịu sau khi rửa mặt.

Giá bán: 139.000 đồng/tuýp 150ml.

Sữa rửa mặt trị mụn BABÉ Stop AKN Purifying Cleansing Gel

BABÉ Stop AKN Purifying Cleansing Gel là sữa rửa mặt trị mụn do thương hiệu Laboratorios BABÉ của Tây Ban Nha sản xuất. Sản phẩm được thiết kế dạng gel, rất thích hợp cho những người có làn da dầu mụn hoặc da đang bị tổn thương. Thành phần chính của sữa rửa mặt là Cytobiol Iris, giúp giảm mụn, ngừa viêm và hỗ trợ điều tiết dầu nhờn. Vì vậy sản phẩm này rất phù hợp với những người có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da mụn.

Sữa rửa mặt trị mụn BABÉ Stop AKN Purifying Cleansing Gel
Sữa rửa mặt trị mụn BABÉ Stop AKN Purifying Cleansing Gel

Thành phần: Aqua, Peg-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Peg-120 Methyl Glucose Dioleate, Retinyl Palmitate, Tocopherol, Sodium Cocoamphoacetate, Sodium Laureth Sulfate, Peg-7 Glyceryl Cocoate, Salicylic Acid, Propanediol, Alcohol, Parfum, Polysorbate 20, Zinc Pca, Ethylhexylglycerin, Sodium Chloride, Iris Florentina Root Extract, Zinc Sulfate, Citric Acid, Phenoxyethanol, Tetrasodium Glutamate Diacetate.

Công dụng: 

  • Làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ tạp chất và dầu nhờn trên da.
  • Kiểm soát mụn, ngăn ngừa mụn viêm tái phát.
  • Tẩy tế bào da chết, hỗ trợ tái tạo làn da mới.
  • Giúp da sáng bóng và làm mờ thâm do mụn gây ra.
  • Se khít lỗ chân lông và giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.

Giá bán: 429.000 đồng/hộp 200ml.

TOP 10 Sữa Rửa Mặt Kiềm Dầu Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser​

Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser​ đến từ thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice của Mỹ. Sản phẩm được thiết kế với công thức dạng gel, tạo bọt nhẹ nhàng, mềm mịn, giúp làm sạch bã nhờn và ngăn ngừa hình thành mụn viêm, mụn trứng cá trên da. Sản phẩm rất thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ.

Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser​
Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser​

Thành phần: Water, Glycerin, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Sodium Laureth Sulfate, Panthenol, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Acrylates/Steareth-20 Methacrylate Copolymer, Disodium EDTA, Citric Acid, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Sodium Citrate, Arginine, Butylene Glycol, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Chlorphenesin.

Công dụng: 

  • Làm sạch bên trong lỗ chân lông, giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết.
  • Kháng viêm, diệt khuẩn, hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá.
  • Dưỡng ẩm, hỗ trợ phục hồi da, làm dịu những tổn thương do mụn gây ra.
  • Mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sạch sẽ, thoáng mát ngay sau khi sử dụng.
  • Làm giảm hiện tượng mẩn đỏ, kích ứng trên da.

Giá bán: 519.000 đồng/chai 177ml.

Hướng dẫn dùng sữa rửa mặt đúng cách cho da mụn

Đối với bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, bạn cũng cần thực hiện rửa mặt theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Rửa tay sạch sẽ

Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi rửa mặt là cách giúp loại bỏ vi khuẩn bám dính trên tay, ngăn không cho chúng xâm nhập vào da mặt. Nếu bạn không rửa sạch tay trước khi rửa mặt sẽ gây phản tác dụng, làm tăng nguy cơ nổi mụn nhiều hơn.

Bước 2: Sử dụng nước ấm làm ướt da mặt

Làm ướt da mặt bằng nước ấm 35 độ C sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp quá trình làm sạch da diễn ra hiệu quả hơn. Các bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn và cặn trang điểm sẽ được đẩy ra ngoài một cách dễ dàng. 

Bên cạnh đó, nước ấm còn giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, giúp da khỏe mạnh và hồng hào hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ không rửa bằng nước quá nóng sẽ khiến da bị khô ráp, bong tróc và mất đi lớp màng bảo vệ da tự nhiên.

Bước 3: Tạo bọt sữa rửa mặt

Bạn hãy lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và cho ra lòng bàn tay. Thêm một chút nước vào, xoa đều tay để tạo bọt. Điều này giúp sữa rửa mặt thẩm thấu vào da được nhanh hơn. Nếu bạn thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mà không tạo bọt sẽ khiến các vùng da bị mụn tổn thương. Mụn cũng sẽ nhanh chóng lây lan sang những vùng da lành khác.

Bước 4: Thoa lên da nhẹ nhàng

Bạn thoa đều sữa rửa mặt lên da, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để giúp làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp loại bỏ toàn bộ bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Thời gian rửa mặt là từ 1-2 phút. Nếu rửa quá lâu sẽ khiến bụi bẩn dễ thâm nhập vào da và làm cho mụn mọc nhanh hơn.

Bước 5: Dùng nước sạch rửa lại toàn bộ gương mặt

Bước cuối cùng đó là rửa mặt lại với nước sạch. Bạn nên dùng nước mát để giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Rửa mặt sạch sẽ từ trong ra ngoài để không đọng lại bọt trên da. Tiếp theo bạn lau khô lại với khăn bông mềm để tiếp tục thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Trên đây là top các loại sữa rửa mặt trị mụn được nhiều người tin tưởng sử dụng. Mong rằng những gợi ý này từ Sheis.vn sẽ giúp bạn đọc lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp. Từ đó hỗ trợ loại bỏ mụn và ngăn ngừa chúng quay trở lại. 

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả