Tìm Hiểu Phương Pháp Điều Trị Nám Tại Bệnh Viện Da Liễu Trung Ương 

Bệnh viện Da liễu Trung ương từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều người tìm đến mỗi khi có các vấn đề về da, trong đó bao gồm cả tình trạng nám, sạm da và tàn nhang. Bệnh viện là tuyến cao nhất của cả nước, hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa uy tín, chất lượng, cùng với các trang thiết bị hiện đại. Bài viết dưới đây Sheis sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách dịch vụ điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cùng nhiều vấn đề liên quan khác.

Điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương có tốt không?

Bệnh viện Da liễu Trung ương là đơn vị được thành lập từ tháng 2 năm 1954. Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã trở thành địa chỉ chuyên khoa da liễu đầu ngành, sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và  có chuyên môn nghiệp vụ cao. Cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống các trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình điều trị nám diễn ra hiệu quả nhất.

Dưới đây là những lý do bạn nên đến điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương:

Chất lượng, an toàn, uy tín

Đây là tiêu chí luôn được Bệnh viện Da liễu Trung ương đặt lên hàng đầu, nhất là đối với khoa Laser và chăm sóc da thẩm mỹ. Trong suốt thời gian qua, bệnh viện và các cán bộ y tế tại đây đã không ngừng nỗ lực, cố gắng phấn đấu để góp phần mang đến cho người những dịch vụ thăm khám và điều trị tốt nhất.

Bệnh viện Da liễu Trung ương là một cơ sở uy tín, chất lượng
Bệnh viện Da liễu Trung ương là một cơ sở uy tín, chất lượng

Có nhiều máy móc chất lượng, hiện đại

Khoa laser và chăm sóc da thẩm mỹ luôn nghiên cứu và ứng dụng mọi phương pháp thẩm mỹ mới nhất, tốt nhất trên thế giới vào quá trình thăm khám và điều trị bệnh của mình. Đối với quá trình điều trị nám, bệnh viện có sử dụng hai phương pháp chính đó là lăn kim tế bào gốc và công nghệ Laser ND YAG Q-SWICH Alexandrite…

Cập nhật thường xuyên những phương pháp trị nám mới 

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, những công nghệ máy móc tiên tiến, hiện đại nhất được nhập khẩu và ứng dụng vào thực tiễn, mang đến hiệu quả vượt trội trong việc điều trị nám, tàn nhang, mụn, sẹo rỗ, sẹo lõm, rạn da sau sinh,… Đặc biệt, tất cả các trang thiết bị, máy móc đều trải qua những kiểm duyệt khắt khe của các tổ chức FDA, CE, KFDA…

Các y bác sĩ điều trị chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

Có một điều bạn có thể yên tâm khi trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đó là có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với công việc. Hầu hết các bác sĩ, giáo sư tại đây đều đã từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các bệnh viện lớn. 

Đặc biệt, khoa laser và chăm sóc da thẩm mỹ của bệnh viện cũng thường xuyên cử các cán bộ y tế tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về da liễu để học tập, trao đổi kinh nghiệm và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào quá trình làm đẹp.

3 phương pháp điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương hiện đang cung cấp các dịch vụ điều trị nám nổi bật như sau:

Laser YAG Q SWICH Alexandrite

Đây là phương pháp trị nám phổ biến được sử dụng tại rất nhiều bệnh viện lớn hiện nay. Tùy thuộc vào từng loại da và mức độ bị nám mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng các công nghệ laser khác nhau.

Đối với những người bệnh bị rối loạn sắc tố da thì công nghệ Laser YAG Q SWICH Alexandrite là lựa chọn tốt nhất. Đây là công nghệ có sự kết hợp giữa hai bước sóng có tần số 1064 nm và 532 nm. Các tia laser này sẽ tác động đến tầng đáy lớp hạ bì da, giúp loại bỏ các sắc tố melanin gây nám, sạm da, phá hủy tận gốc ngăn ngừa chúng tái phát.

Điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương bằng Laser YAG Q SWICH Alexandrite
Điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương bằng Laser YAG Q SWICH Alexandrite

Ưu điểm của phương pháp này đó là giúp loại bỏ sắc tố melanin từ tầng hạ bì của da. Mỗi liệu trình chỉ kéo dài trong khoảng 60 phút. Hiệu quả đạt được lên đến 90% chỉ sau 2-5 liệu trình điều trị. 

Quy trình trị nám bằng tia laser tại Bệnh viện Da liễu Trung ương:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành soi da và kiểm tra tình trạng nám. Từ đó điều chỉnh được bước sóng và cách điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 3: Bác sĩ bôi thuốc tê lên vùng da bị nám trước khi tiến hành đốt laser 40 phút. 
  • Bước 4: Chỉnh bước sóng và bắt đầu sử dụng laser để trị nám da.
  • Bước 5: Bôi tinh chất để giúp làm dịu da và tái tạo ra.
  • Bước 6: Bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà.

Chi phí điều trị: 

  • Soi chiếu da: 198.000 VNĐ.
  • Đối với điều trị bằng tia laser: 1.144.000 VNĐ.

Xem thêm: Trị Nám Ở Đâu Tốt Nhất Hà Nội? Top 10+ Địa Chỉ Uy Tín

Phương pháp lăn kim tế bào gốc

Đây là phương pháp trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng được rất nhiều người áp dụng. Phương pháp này sử dụng một bánh lăn nhựa, bên trong có chứa gần 200 đầu kim siêu nhỏ có kích thích khoảng 0,07mm, dài từ 0,2-0,3mm được làm bằng thép cứng không han gỉ.

Việc lăn kim lên vùng da bị nám sẽ tạo ra những tổn thương giả, khiến làn da ngay lập tức phản ứng lại bằng cách tạo ra phản ứng chữa lành, giúp tái tạo các mô da và tế bào da.

Phương pháp lăn kim tế bào gốc
Phương pháp lăn kim tế bào gốc

Bên cạnh đó, khi các tế bào gốc được đưa vào cơ thể, chúng sẽ tăng cường sản sinh collagen và elastin, tăng khả năng thẩm thấu của tế bào gốc trong da và tăng tổ chức liên kết da. Từ đó giúp làn da được tái tạo mới, các sắc tố nám mờ dần và làn da trở nên tươi trẻ khỏe mạnh hơn.

Quy trình điều trị nám bằng phương pháp lăn kim tế bào gốc:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ soi da và kiểm tra tình trạng nám da để lựa chọn được kích thước kim phù hợp.
  • Bước 2: Làm sạch da với các bước lần lượt là: Tẩy trang – Rửa mặt – Tẩy tế bào chết.
  • Bước 3: Bôi thuốc tê lên vùng da bị nám trước khi lăn kim khoảng 40 phút.
  • Bước 4: Chỉnh đầu kim và tiến hành lăn kim lên vùng da bị nám. Lăn kim vùng trán trước, sau đó lăn xuống 2 bên thái dương, 2 bên má, mũi, nhân trung và cằm. Tiến hành lăn đều tay, tối đa 15 phút.
  • Bước 5: Thoa sản phẩm tế bào gốc có chứa collagen lên da.
  • Bước 6: Thực hiện chăm sóc da tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chi phí điều trị: 295.000VNĐ/lần điều trị.

Loại bỏ nám bằng phương pháp phun vitamin thảo dược

Các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, các quốc gia phương Tây đã tiến hành phương pháp phun vitamin thảo dược bằng áp lực hoặc chùm kim cùng với lượng dung dịch đưa lên vị trí cần làm đẹp. Tuy nhiên ở Việt Nam, phương pháp này chưa được nhiều người biết đến nên vẫn chưa được áp dụng rộng rãi.

Loại bỏ nám bằng phương pháp phun vitamin thảo dược
Loại bỏ nám bằng phương pháp phun vitamin thảo dược

Việc phun vitamin thảo dược là hình thức tiêm các vitamin và dược liệu vào da. Các vitamin này sẽ được hấp thụ và tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên quá trình thực hiện cần đảm bảo vô trùng để tránh lây nhiễm virus giữa các bệnh nhân với nhau.

Một số thắc mắc khi trị nám ở Viện Da liễu Trung ương

Một số vấn đề khi điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương được người bệnh quan tâm:

Trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương có điều trị tận gốc không?

Phương pháp trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương chủ yếu sử dụng tia laser. Phương pháp này có ưu điểm đó là cho hiệu quả nhanh chóng, chỉ với một vài lần trị liệu, làn da của bạn sẽ nhanh chóng trắng mịn, láng mịn. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm lớn đó là không thể trị bệnh tận gốc, chỉ có thể xóa các vết tàn nhang trên bề mặt da. Nếu chăm sóc da không cần thận có thể khiến nám dễ dàng quay lại và còn đậm hơn so với ban đầu.

Trị nám có gây nguy hiểm gì không?

Việc trị nám bằng tia laser sẽ không gây bất cứ nguy hiểm gì cho làn da hay sức khỏe của bạn. Tuy nhiên quá trình sử dụng tia laser có thể gây ra một vài tác dụng phụ như sau:

  • Làn da của khách hàng có thể bị phồng rộp, đau rát và bị thâm.
  • Lớp màng chắn bảo vệ da sẽ bị bào mòn, mỏng dần đi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khiến các vết nám ngày càng phát triển nhanh và lan rộng.
  • Trường hợp điều trị hỏng có thể khiến da mặt bị tổn thương nghiêm trọng, nám sẽ lan ra toàn bộ gương mặt kèm theo cả sẹo lõm.
Việc trị nám bằng laser có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề về da
Việc trị nám bằng laser có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề về da

Có cách nào ngăn ngừa nám quay trở lại sau điều trị không?

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa tình trạng nám da và tàn nhang quay trở lại bằng cách:

  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi ngồi trong phòng kín. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF trên 30.
  • Trang bị áo dài tay, khẩu trang, kính râm, mũ mỗi khi đi ra ngoài. Vì vùng da mặt và vùng da quanh mắt rất nhạy cảm nên cần được bảo vệ thường xuyên.
  • Sử dụng mỹ phẩm phù hợp để tránh gây kích ứng cũng như tránh làm tăng hắc tố da.

Trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cần lưu ý gì?

Sau khi điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương khách hàng cần chú ý một vài vấn đề như sau để giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và không để lại sẹo.

Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà
Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà
  • Trong 5 ngày đầu tiên sau điều trị, người bệnh cần tuyệt đối kiêng nước và tránh ánh nắng mặt trời.
  • Nên thoa kem dưỡng đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ. Không nên trang điểm đậm hoặc dùng các sản phẩm skincare khác khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Trong vòng 1 tháng đầu tiên nên tránh sử các loại thực phẩm dễ để lại sẹo thâm và mưng mủ như: Thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, trứng, hải sản, nước tương, cafe,…
  • Sau khi trị nám xong, làn da sẽ có hiện tượng lên da non, gây ngứa và khó chịu. Tuy nhiên người bệnh không nên đưa tay lên gãi hoặc chạm vào da để tránh nhiễm trùng.
  • Không sử dụng các loại mặt nạ, kem bôi có tính lột tẩy và làm bào mòn da, khiến cho da bị mỏng và dễ bị kích ứng.
  • Để lớp da trên mặt được khô và bong ra tự nhiên, không được dùng tay bóc hoặc cạo vảy ra.
  • Nếu bạn gặp phải những hiện tượng như kích ứng, đau rát, bỏng rát, mẩn đỏ, sưng tấy thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám ngay.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những phương pháp điều trị nám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Đây là một cơ sở da liễu uy tín, chất lượng nên bạn có thể yên tâm khi đến đây thăm khám và điều trị nám hoặc bất cứ vấn đề về da liễu nào khác.

Tìm hiểu thêm: 

Theo dõi tác giả