Bảng Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Được Cập Nhật Mới Nhất 

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp thẩm mỹ răng miệng được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Thay vì sử dụng mắc cài bằng kim loại, bác sĩ sẽ sử dụng các mắc cài được làm từ sứ cao cấp có màu sắc giống răng thật. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng để các khách hàng cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Vậy bảng giá niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Thay vì sử dụng mắc cài bằng kim loại, niềng răng mắc cài sứ sử dụng hệ thống khí cụ được làm từ chất liệu sứ cao cấp. Màu sắc của sứ tương tự như răng thật nên đảm bảo được tính thẩm mỹ, giúp bạn thêm tự tin khi giao tiếp. Phương pháp này có thể khắc phục hiệu quả các trường hợp răng bị hô, móm, mọc lệch, kẽ răng thưa, sai khớp cắn,…

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng hệ thống khí cụ được làm từ chất liệu sứ cao cấp
Niềng răng mắc cài sứ sử dụng hệ thống khí cụ được làm từ chất liệu sứ cao cấp

Niềng răng mắc cài sứ cũng được chia thành các loại phổ biến như: 

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thông: Loại mắc cài này sử dụng dây cung, dây thun và mắc cài để đẩy răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Bạn có thể lựa chọn sử dụng mắc cài sứ thường hoặc mắc cài sứ pha lê. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng nên bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ để đưa ra được lựa chọn tốt nhất. 
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Mắc cài sứ tự buộc có thể tạo lựa siết cho răng mà không cần sử dụng dây chun. Dây cung sẽ trượt tự động trong rãnh mắc cài để dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Bạn sẽ hạn chế được thời gian đến nha khoa đồng thời tránh được tình trạng dây cung mắc cài bị bung tuột.
  • Niềng răng mắc cài sứ dây trong: Phương pháp này sử dụng chất liệu dây niken có màu trong suốt. Khi kết hợp với mắc cài sứ sẽ tạo ra bộ niềng hoàn hảo, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho người dùng. Tuy nhiên nhược điểm của mắc cài sứ dây trong là dễ bị vỡ, độ bền không cao.

>> Xem thêm: Niềng Răng Là Gì? Quy Trình, Mức Giá Và Câu Hỏi Liên Quan.

Quy trình thực hiện dịch vụ niềng răng mắc cài sứ

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Khách hàng sẽ trải qua 6 bước thăm khám và điều trị bao gồm:

Bước 1: Thăm khám răng miệng 

Khi đến với nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng bằng mắt thường. Sau đó bạn sẽ được đưa đi chụp X-quang để kiểm tra toàn bộ khu vực răng và hàm để xem tình trạng sai lệch khớp cắn và có răng mọc ngầm hay không. 

Bước 2: Bác sĩ phân tích tình trạng răng miệng

Nếu bạn đồng ý niềng răng, bác sĩ sẽ dựa trên những hình ảnh nhận được và tiến hành lên phác đồ điều trị chi tiết cho bạn, bao gồm cả thời gian điều trị và chi phí niềng. 

Bước 3: Lấy dấu răng để chế tác mắc cài và điều trị nha chu

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tạo khí cụ niềng phù hợp với khớp cắn. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tạo ra bản sao của hàm răng để nghiên cứu và phân tích, giúp đối chiếu kết quả trước và sau khi niềng.

Ở bước này bác sĩ cũng sẽ giúp bạn vệ sinh răng miệng và điều trị các bệnh lý nha chu nếu có. Một số dịch vụ được thực hiện bao gồm: Lấy cao răng, trị sâu răng, viêm lợi, viêm tủy,… Điều này sẽ đảm bảo quá trình niềng răng của bạn diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài

Sau khoảng 1 tuần, bạn sẽ quay lại nha khoa để bác sĩ gắn mắc cài lên răng. Việc gắn mắc cài đòi hỏi thao tác hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, nhằm đảm bảo răng dịch chuyển tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến nướu. Thời gian để bác sĩ thực hiện gắn mắc cài sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

>>Xem Thêm: Quá Trình Niềng Răng Gồm Mấy Bước? Cần Lưu Ý Những Gì?

Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng
Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng

Bước 5: Tái khám định kỳ

Sau khi đeo niềng, bác sĩ sẽ hẹn bạn tới tái khám định kỳ mỗi tháng 1 lần để bác sĩ tăng lực siết răng và kiểm tra sự dịch chuyển của răng. Nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài sứ tự buộc thì khoảng 2-3 tháng bạn mới cần đến nha khoa 1 lần vì mắc cài sẽ tự động điều chỉnh lực siết của dây cung.

Bước 6: Tháo khí cụ và đeo hàm duy trì tại nhà

Sau khi tháo niềng, bạn vẫn phải đeo thêm hàm duy trì trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Hàm duy trì sẽ có tác dụng giúp răng không bị xô lệch, dịch chuyển về vị trí cũ. Thời gian đeo hàm duy trì bao lâu sẽ phụ thuộc vào quyết định của bác sĩ.

Ưu điểm vượt trội của việc niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với niềng răng mắc cài kim loại. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ niềng răng mắc cài sứ:

  • Tính thẩm mỹ cao

Mắc cài sứ có màu trắng trong, gần giống với màu của răng thật nên sẽ giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ, hạn chế được tình trạng lộ niềng. Vì vậy phương pháp này rất phù hợp với những người trưởng thành thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người. 

  • An toàn với sức khỏe

Mắc cài được làm từ chất liệu sứ nên rất an toàn lành tính cho sức khỏe, không gây kích ứng, viêm lợi,… Đặc biệt phương pháp này thích hợp dùng cho những người bị dị ứng với kim loại.

  • Hiệu quả niềng răng cao

Mắc cài sứ hoạt động dựa trên nguyên lý giống với mắc cài kim loại. Hệ thống dây cung và mắc cài sẽ tạo thành lực siết mạnh giúp đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm, cải thiện được tình trạng sai lệch khớp cắn từ nhẹ đến nghiêm trọng.

>>Xem Thêm: Có Nên Thực Hiện Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong Không?

Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và độ an toàn cho người dùng
Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và độ an toàn cho người dùng

Những yếu tố khiến giá niềng răng mắc cài sứ thay đổi

Giá niềng răng mắc cài sứ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Không có một mức giá chung cho tất cả mọi người bởi đa phần các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng miệng hiện tại của bạn để đưa ra phương án điều trị phù hợp. Theo đó chi phí và thời gian niềng răng của mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Bạn có thể căn cứ theo những tiêu chí sau để đánh giá về mức giá niềng răng mắc cài sứ hiện nay.

Loại mắc cài bạn lựa chọn

Chúng ta đều biết mắc cài sứ có giá đắt hơn so với mắc cài kim loại. Tuy nhiên giữa niềng răng mắc cài sứ thông thường và niềng răng mắc cài sứ tự buộc cũng sẽ có sự khác nhau về giá. Trong đó niềng răng mắc cài sứ tự buộc có giá cao hơn khoảng 7 đến 10 triệu so với niềng răng mắc cài sứ thường.

Giá niềng răng mắc cài sứ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng

Tình trạng răng miệng hiện tại sẽ quyết định rất nhiều tới chi phí niềng răng của bạn. Tùy theo mức độ sai lệch của khớp cắn mà chi phí niềng sẽ cao hơn hoặc thấp hơn so với mức giá chung. Trong trường hợp răng của bạn bị mọc lệch quá nhiều, xuất hiện răng khôn, răng thừa hoặc có các bệnh lý về nha chu như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu,… thì bác sĩ sẽ phải điều trị thêm để giúp cho quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi hơn. Khi đó mức giá niềng răng mắc cài sứ của bạn sẽ cao hơn so với những người khác.

Trình độ tay nghề của bác sĩ

Trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định hiệu quả của quá trình niềng răng. Với những bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, sử dụng thành thạo các máy móc công nghệ thì việc thăm khám, lên phác đồ và điều trị sẽ diễn ra một cách an toàn và hiệu quả hơn. Bác sĩ cũng sẽ theo dõi sát sao từng giai đoạn niềng răng của bạn để có những điều chỉnh kịp thời. Vì vậy nếu được điều trị bởi những bác sĩ giỏi, uy tín thì chi phí niềng răng của bạn cao hơn cũng là điều dễ hiểu.

Cơ sở vật chất của nha khoa quyết định giá niềng răng mắc cài sứ

Khi niềng răng tại các bệnh viện răng hàm mặt hoặc những phòng khám nha khoa chuẩn quốc tế bạn sẽ được trải nghiệm không gian sang trọng, hiện đại. Cùng với đó là các thiết bị y tế chuyên khoa tối tân được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này không chỉ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hiệu quả mà còn đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe khách hàng, giảm thiểu các nguy cơ phát sinh những vấn đề nghiêm trọng trong quá trình điều trị. Do đó chi phí niềng răng tại các cơ sở nha khoa lớn cũng sẽ có sự chênh lệch với những cơ sở nhỏ lẻ.

Bảng giá niềng răng mắc cài sứ cập nhật chi tiết nhất

So với niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng mắc cài sứ cao hơn một chút do sử dụng chất liệu sứ cao cấp đồng thời nó cũng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Biết được chi phí niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn về tài chính, đồng thời đưa ra được phương án điều trị phù hợp với điều kiện của bản thân.

>>Xem Thêm: Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc : Ưu Nhược Điểm, Quy Trình

Biết được chi phí niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn về tài chính
Biết được chi phí niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn về tài chính

Dưới đây là bảng giá niềng răng mắc cài sứ tại các cơ sở nha khoa bạn có thể tham khảo.

Dịch vụ Đơn vị Giá niêm yết 
Chi phí niềng răng mắc cài sứ/pha lê tiết kiệm – Mức độ 1 Ca 37.000.000 đồng
Chi phí niềng răng mắc cài sứ/pha lê tiết kiệm – Mức độ 2 Ca 42.000.000 đồng
Chi phí niềng răng mắc cài sứ/pha lê tiết kiệm – Mức độ 3 Ca 44.000.000 đồng
Chi phí niềng răng mắc cài sứ tự động tiết kiệm – Mức độ 1 Ca 45.000.000 đồng
Chi phí niềng răng mắc cài sứ tự động tiết kiệm – Mức độ 2 Ca 52.000.000 đồng
Chi phí niềng răng mắc cài sứ tự động Tiết kiệm – Mức độ 3 Ca 54.000.000 đồng

Ngoài ra, để hỗ trợ cho quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả nhất, các bác sĩ có thể sử dụng thêm một số dịch vụ đi kèm khác, bao gồm:

Các dịch vụ đi kèm
Nhổ răng chỉnh nha 500.000 đồng/răng
Minivis 2.000.000 đồng/vis
Hàm duy trì máng trong suốt 500.000 đồng/hàm
Hàm duy trì hawley 1.000.000 đồng/hàm
Gắn cung duy trì mặt trong 500.000 đồng/hàm
Hàm đeo duy trì Vivera Retainer invisalign loại 1 10.000.000 đồng (set 3 cặp/hàm)
Hàm đeo duy trì Vivera Retainer invisalign loại 2 15.000.000 đồng (set 3 cặp/2 hàm)
Hàm nong chậm 3.000.000 đồng/hàm
Hàm nong nhanh 5.000.000/hàm
Hàm giữ khoảng răng sữa 500.000 – 1.000.000 đồng/hàm
Chi phí tháo mắc cài sứ và làm sạch răng MCKL/KLTĐ 1.000.000 đồng/hàm
Chi phí tháo mắc cài sứ và làm sạch răng MCPL/MCSTĐ 1.500.000 đồng/hàm
Niềng dựng trục/tạo khoảng cắm để gắn mắc cài phân đoạn 7.000.000 đồng

Bảng giá niềng răng mắc cài sứ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Tại mỗi nha khoa khác nhau hoặc mỗi thời điểm khác nhau, mức giá lại có sự thay đổi để phù hợp với thị trường. Vì vậy để biết được chính xác mức giá niềng răng mắc cài sứ của mình là bao nhiêu, bạn cần chủ động đến nha khoa để được thăm khám và được bác sĩ lên phác đồ điều trị một cách cụ thể.

Lưu ý khi bạn dùng dịch vụ niềng răng

Cần lưu ý một số vấn đề sau khi bạn quyết định lựa chọn niềng răng mắc cài sứ:

Chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi niềng răng
Chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi niềng răng
  • Giá niềng răng mắc cài sứ cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại tuy nhiên nó lại rẻ hơn khá nhiều so với niềng răng trong suốt. Vì vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mình.
  • Không nên lựa chọn niềng răng sứ giá rẻ vì nó có thể dẫn đến những hệ lụy như: Làm tăng nguy cơ chết tủy, biến dạng khuôn mặt hoặc khiến răng bị yếu và rụng sớm.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai thì không nên đi niềng răng. Bởi trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ phải chụp phim X-quang toàn bộ xương hàm. Nếu thai nhi tiếp xúc với tia X sẽ làm tăng nguy cơ bị dị tật, dị dạng hoặc chậm phát triển.
  • Vì mắc cài sứ có độ bền kém, rất dễ bị bung tuột nên bạn cần hết sức cẩn thận trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng, tránh va đập mạnh. Bởi nếu 1 mắc cài sứ bị vỡ thì bạn sẽ phải thay mới toàn bộ mắc cài, rất tốn kém và mất nhiều thời gian.
  • Ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm mềm, nhỏ, dễ nhai nuốt, đồng thời tránh xa những món ăn quá cứng hoặc quá dai. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng đồ ngọt, các loại nước uống dễ bị nhiễm màu như coca, trà sữa, cà phê, trà đặc, không uống rượu bia và hút thuốc lá,…
  • Nên đánh răng nhẹ nhàng, lựa chọn bàn chải lông mềm và thay bàn chải sau khoảng 3-4 tháng sử dụng. Kết hợp với dùng chỉ nha khoa và tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa dắt trong kẽ răng để tránh bị sâu răng, hôi miệng.
  • Cần tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn với bác sĩ để được kiểm tra về khả năng dịch chuyển của răng và chất lượng của hệ thống mắc cài. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường bác sĩ có thể xử lý kịp thời.
  • Nên đeo hàm duy trì ngay sau khi tháo niềng để đảm bảo răng không bị dịch chuyển về vị trí cũ. Hàm duy trì có vai trò rất quan trọng đối với bất cứ phương pháp niềng răng nào nên bạn cần đeo khí cụ này theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về bảng giá niềng răng mắc cài sứ. Mong rằng thông qua bài viết bạn đọc đã có thêm được nhiều kiến thức mới, từ đó lựa chọn được cho mình một phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu còn bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn một cách chi tiết nhất.

Bài viết hấp dẫn: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả