Tết Đi Đâu Chơi – Đừng Bỏ Qua 25 Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất Này

Chính phủ đã ký quyết định về việc cho nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 trong 7 ngày từ 20-26/1/2023 (tức là 29 tháng chạp đến tới hết mùng 5 tháng giêng). Với kỳ nghỉ năm nay, bạn và gia đình đã có dự định Tết đi đâu chơi chưa? Mời bạn đọc tham khảo top những địa điểm trong và ngoài nước hấp dẫn nhất Xuân Quý Mão trong bài viết sau.

Ngày tết đi đâu chơi – Đừng bỏ qua những địa điểm này

Tết nguyên đán Quý Mão đã cận kề, cùng Sheis điểm qua một số hoạt động thú vị tại những địa điểm đi chơi ngày Tết đang được quan tâm nhất hiện nay.

Tết nguyên đán đi đâu chơi ở Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, không khí Tết đến Xuân về đang dần tràn ngập các con phố. Từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 21/1/2023, Ủy ban thành phố sẽ tổ chức 91 điểm chợ hoa xuân, chuyên trưng bày hoa, quả cảnh và sản phẩm thủ công truyền thống để phục vụ Tết. Năm nay, thành phố đang xem xét 2 phương án bắn báo hoa tại 3 điểm hoặc 31 điểm.

Đón giao thừa tại hồ Gươm rất được yêu thích
Đón giao thừa tại hồ Gươm rất được yêu thích

Với tinh hoa văn hoá ngàn năm, khi đến với Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm một cái Tết vừa mang nét truyền thống, hoài cổ, vừa tươi mới, trẻ trung. Những ngày Tết, Hà Nội bớt xô bồ, hết tắc đường, thay vào đó là không khí trong lành và yên bình đến lạ. Chưa biết Tết đi đâu chơi tại Hà Nội thì dạo quanh phố cổ, hồ Gươm, ghé qua lăng Bác, cầu bình an tại Phủ Tây Hồ là những hoạt động mà bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết này.

TP. Hồ Chí Minh

Những bạn tại thành phố Hồ Chí Minh hay khách du lịch ghé thăm nơi đây chắc hẳn không còn xa lại với các địa điểm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Ông Đồ, công viên Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên, đường sách, sông Sài Gòn hay trung tâm thương mại hoa lệ. Bên cạnh đó, ủy ban thành phố còn tổ chức 19 sự kiện chào Tết Quý Mão 2023. Nổi bật nhất không thể không kể đến là trang trí đèn nghệ thuật chủ đề TP.HCM – Xuân an vui, xuân thịnh vượng trên phố Nguyễn Huệ và công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh từ 19h ngày 19/1 đến 21h ngày 26/1 ( 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết). Bên cạnh đó là lễ hội đường sách tại đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế  từ 17h ngày 19/1 đến 22h ngày 26/1. Các hoạt động thường niên như hội hoa xuân, chợ hoa Tết, ngày hội bánh tét, lễ hội Tết Nguyên tiêu cũng được duy trì.

Đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ sắc màu
Đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ sắc màu

Ủy ban thành phố cũng đang xem xét đề xuất bắn pháo hoa tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn và các huyện như Bình Chánh, Nhà Bè,… Trải nghiệm đón Tết tại thành phố hoa lệ bậc nhất hiện nay chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Tết này đi đâu chơi, đừng bỏ qua Đà Lạt

Đà Lạt may mắn được thiên nhiên ưu ái không khí trong lành, khí hậu mát mẻ và cảnh sắc hữu tình. Chính vì vậy, không khó hiểu khi lượng người đổ về đây mỗi dịp Tết đều thuộc top đông nhất cả nước.

Đà Lạt chiếm trọn trái tim của bất cứ ai lỡ ghé thăm bởi muôn vàn cảnh sắc thơ mộng như sắc hồng rực rỡ của mai anh đào, thế giới muôn màu của cẩm tú cầu hay dã quỳ vàng rực. Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc pháo hoa nổ giữa trời đêm của “thành phố sương mù”.

Sắc hồng rực rỡ của mai anh đào làm say lòng bất cứ ai
Sắc hồng rực rỡ của mai anh đào làm say lòng bất cứ ai

Những ngày Tết, còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi ly cafe đắng, hít trọn bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng thì thầm của mùa xuân Đà Lạt. Bạn cũng có thể ghé thăm  thiền viện Trúc Lâm, chùa Thiên Vương Cổ Sát, chùa Linh Phước, chùa Linh Sơn, chùa Linh Ẩn để cầu an cho năm mới. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa như quảng trường Lâm Viên, Dalat Fairytale Land, Hoa Sơn Điền Trang, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, sở thú Zoodoo, Langbiang,…

Xem thêm: Top 13 Địa Điểm Chơi Tết Dương Lịch “Cháy Nhất” Không Thể Bỏ Qua

Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong/Ai đi đến đó lòng không muốn về” – Thủ phủ của miền Tây Nam Bộ cũng là một trong những địa điểm đi chơi Tết với nhiều hoạt động thú vị. Những địa danh nổi tiếng có thể kể đến như bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, đền thờ vua Hùng, Thiền viện Trúc Lâm, chùa Ông, chùa Nam Nhã, chùa Phật Học,…

Thêm vào đó, bạn có thể đi chợ nổi Cái Răng, trên những con thuyền chở đầy hoa và đồ Tết, ngắm cảnh sông nước hữu tình hay dạo chơi ở các miệt vườn. Ngoài ra, tại Cần Thơ cũng tổ chức rất nhiều hoạt động chào năm mới – “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Quý Mão 2023” và bắn pháo hoa nghệ thuật ngày 21/1/2023 (đêm 30 tết) tại khu nhà hàng Hoa Sứ.

Không khí chợ nổi Cái Răng ngày Tết
Không khí chợ nổi Cái Răng ngày Tết

Đà Nẵng – Hội An

Thời tiết Đà Nẵng – Hội An vào dịp Tết Nguyên đán cực kỳ chiều lòng người dân và du khách. Còn gì tuyệt vời hơn khi dành một phần thời gian nghỉ Tết để khám phá các địa danh và thưởng thức đặc sản tại đây.

Khác với những ngày thường, Tết là thời điểm có rất nhiều đoàn khách đến tham quan làm cho không khí Đà Nẵng – Hội An trở nên nhộn nhịp hơn. Nắm bắt được điều này, các điểm du lịch cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn. Một số gợi ý hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là ngắm pháo hoa ở cầu sông Hàn, thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, tham quan đường hoa Bạch Đằng, chợ hoa đường 2/9, ghé thăm 3 ngôi chùa Linh Ứng, du hí bãi biển An Bàng,..

Trải nghiệm thả đèn hoa đăng cầu may mắn ở Hội An
Trải nghiệm thả đèn hoa đăng cầu may mắn ở Hội An

Tại Đà Nẵng, ủy ban thành phố đã phê duyệt bắn pháo hoa vào lúc 0h ngày 22/1/2023 (mồng 1 Tết) tại 3 địa điểm gồm cầu Nguyễn Văn Trỗi), Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tết đi đâu chơi tại Huế

Xứ Huế mộng mơ là một trong những địa điểm hàng đầu được nhiều người lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán. Huế nhẹ nhàng, Huế mang mác buồn nhưng Huế đầy tình cảm, bất cứ đâu bạn cũng có thể cảm nhận được sự đáng yêu của cảnh sắc và con người nơi đây.

Thời tiết Huế vào dịp Tết có thời tiết ấm áp, rất thích hợp để ghé qua Cố đô, Đại Nội, chùa Thiên Mụ, sông Hương, làng hương Thủy Xuân,… Bạn cũng có thể tham gia các lễ hội trên sông Hương hay thưởng thức đặc sản của nơi đây.

Nét văn hóa độc đáo trên sông Hương xứ Huế mộng mơ
Nét văn hóa độc đáo trên sông Hương xứ Huế mộng mơ

Nha Trang

Thời tiết Nha Trang vào dịp Tết rất ấm áp, có nắng và gió nhẹ, cực kỳ thích hợp để du xuân và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, tại đây tổ chức rất nhiều lễ hội văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tranh thủ ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại Nha Trang như Vin Wonders Nha Trang, nhà thờ Núi, tháp Bà Ponagar, vịnh Vân Phong, đảo Hòn Mun, viện Hải dương học,… Thành phố biển xinh đẹp cũng có nền ẩm thực rất phong phú, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này để thưởng thức một cách triệt để nhé.

Tết đi đâu chơi - Thành phố biển Nha Trang là một gợi ý tuyệt vời cho bạn
Tết đi đâu chơi – Thành phố biển Nha Trang là một gợi ý tuyệt vời cho bạn

Phú Quốc

Hòn đảo Ngọc là lựa chọn hàng đầu khi chưa biết tết đi đâu chơi.Tại Phú Quốc tổ chức rất nhiều lễ hội mùa Xuân như lễ hội Nghinh Ông, Nguyễn Trung Trực, Dinh Bà Ông Lang, Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự hay Đình Thần Dương Đông. Với những bạn không thích sự ồn ào thì có thể trải nghiệm cảm giác thả mình trong dòng nước mát và tận hưởng không khí trong lành.

Những bãi biển ở đây đẹp như văn mẫu: Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng. Ẩm thực ở Phú Quốc cũng là một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua, các món ăn hấp dẫn mà chỉ cần nhắc đến tên cũng đủ khiến bạn xuýt xoa.

Phú Quốc là thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng, nắng vàng
Phú Quốc là thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Ninh Bình

Ninh Bình là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống và dịp Tết, thu hút rất nhiều người ghé thăm. Bạn có thể tham quan, ngắm cảnh tại các địa điểm du lịch như Tràng An, hang Múa, đầm Vân Long,..hay đi lễ tại chùa Bái Đính – Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam hiện nay.

Rất nhiều người lựa chọn du xuân đầu năm, cầu bình an tại chùa Bái Đính
Rất nhiều người lựa chọn du xuân đầu năm, cầu bình an tại chùa Bái Đính

Chuyến du xuân đầu năm của gia đình bạn chắc chắn sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp. Đi chơi đâu dịp Tết Nguyên đán, đừng bỏ qua Ninh Bình nhé!

Hành hương Yên Tử

Đối với những người hướng về Phật thì Yên Tử chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua mỗi dịp Tết đến xuân về. Nơi đây hội tụ các chùa nổi tiếng như chùa Trình, chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, Thiền viện Trúc Lâm, Am Ngọa Vân.

Không chỉ đi lễ chùa cầu may mắn và bình an, bạn có thể thử cảm giác nghỉ dưỡng ở Legacy Yên Tử ở trên đỉnh núi với độ cao hơn 1000 mét. Nếu một lần được đặt chân đến Yên Tử, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp với phong cách kiến trúc nơi đây. Không hoa mỹ khi nói Yên Tử tựa chốn bồng lai tiên cảnh, thành bình và vô cùng an yên.

Tĩnh tâm, tìm về cõi phật tại Yên Tử sau một năm vất vả
Tĩnh tâm, tìm về cõi phật tại Yên Tử sau một năm vất vả

Tết đi đâu chơi? Đừng bỏ qua Mộc Châu

Được mệnh danh là “nàng thơ” của vùng Tây Bắc, sẽ thấy thiếu sót nếu không đề cập đến Mộc Châu trong danh sách “Tết đi đâu chơi”. Vào dịp đầu xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng thơ mộng, cả thung lũng, hay trên những sườn đồi đều tràn ngập sắc trắng của hoa cải và hoa mơ, hoa mận. Hương sắc vùng cao hội tụ làm say lòng bất cứ ai vô tình ghé thăm.

Dịp Tết, bạn có thể ghé thăm Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng rừng
Dịp Tết, bạn có thể ghé thăm Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng rừng

Bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác như rừng thông bản Áng, đồi chè trái tim, thác Dải Yếm,…Thêm vào đó, tại Mộc Châu cũng diễn ra nhiều lễ hội chào năm mới.

Mai Châu – Hòa Bình

Nếu như còn đang không biết ngày Tết đi chơi ở đâu thì Mai Châu – Hòa Bình là một gợi ý thú vị. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngọn núi mờ ảo trong mây và sương sớm, hay ngắm cả thung lũng Mai Châu tại đỉnh cột cờ khi hoàng hôn xuống. Thời điểm này, đất trời Mai Châu như đang khoác lên mình tấm áo choàng đa sắc màu, xanh của cây lá, hồng của hoa đào, trắng của hoa mơ và mận, màu vàng của những nếp nhà.

Hoa đào nở rực rỡ ở Mai Châu mỗi dịp Tết đến
Hoa đào nở rực rỡ ở Mai Châu mỗi dịp Tết đến

Bầu không khí đón Tết của đồng bào người Thái, H’Mông tại Mộc Châu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ở đây còn có tiếng đàn khèn, tiếng gõ nhịp tre, điệu múa dân tộc cùng chén rượu cần nồng ấm và tình cảm mộc mạc của con người. Trong thời tiết se lạnh, không thưởng thức các đặc sản như cơm lam, thịt lợn đen, rượu Mai Hạ, nhộng ong rừng xào măng chua quả là một thiếu sót rất lớn.

Sapa

Khi nhắc đến Sapa chắc hẳn không ai không biết “nóc nhà Đông Dương” Fansipan, cầu kính hay bản Cát Cát, Tả Phìn, Lao Chải,… Tết Nguyên đán tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mây bồng bềnh đẹp như tiên cảnh hay băng giá tại các đỉnh núi.

Có một Sapa bồng bềnh trong mây làm say đắm lòng người
Có một Sapa bồng bềnh trong mây làm say đắm lòng người

Những điều mà nhiều người thích khi đến Sapa đó là sự mộc mạc của núi rừng Tây Bắc. Không khói bụi xe cộ, Sapa mang trong mình nét đẹp nhẹ nhàng đầy cuốn hút. Khoác lên mình trang phục thổ cẩm truyền thống, nhảy múa bên ánh lửa cũng là một trải nghiệm nên thử.

Hà Giang

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ mà không nơi nào có được. Xuân Hà Giang lạnh lắm, nhưng ở đâu đâu cũng có hoa đào, hoa mận và hoa cải “thắp lửa”. Trong cái lạnh thấu da thịt, còn gì tuyệt vời hơn khi được uống chén rượu ngô bên bếp lửa, nhảy điệu cổ truyền của các anh em dân tộc thiểu số nơi đây. Nét văn hóa độc đáo ở Hà Giang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xuân trên vùng cao nguyên đá chắc chắn không làm bạn thất vọng
Xuân trên vùng cao nguyên đá chắc chắn không làm bạn thất vọng

Du lịch Hà Giang, bạn sẽ được trải nghiệm đổ đèo trên những cung đường hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Dịp Tết, đừng quên ghé thăm Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, phố núi Quản Bạ – Yên Minh, làng Du Già, Mèo Vạc hay dòng sông Nho Quế xanh thẳm.

Những địa điểm chơi tết ở Cao Bằng

Cao Bằng là ý tưởng không tồi khi chưa biết tết đi đâu chơi. Vùng đất lịch sử, là cội nguồn cách mạng Việt Nam này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Những địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi đến Cao Bằng như đèo Mẻ Pia (15 tầng), hang Pác Pó – suối Lê Nin, thác Bản Giốc, núi Mắt Thần, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao,…

Non nước Cao Bằng khiến bạn "dễ đi khó về"
Non nước Cao Bằng khiến bạn “dễ đi khó về”

Cảnh sắc Cao Bằng đẹp, hùng vĩ và rất đỗi hữu tình. Nơi đây mang đậm bản sắc của các dân tộc thiểu số Tày, Nùng, với đa dạng lễ hội truyền thống.

Tết đi đâu chơi – Điểm danh các địa điểm hút khách ở nước ngoài

Thay vì ở nhà đón Tết theo cách truyền thống, rất nhiều gia đình đã tận dụng kỳ nghỉ 7 ngày này để “xách balo lên và đi” khám phá nước ngoài. Đây cũng là một trải nghiệm nên thử và dần được ủng hộ tại Việt Nam. Dưới đây là một số gợi ý của Sheis dành cho bạn:

Đài Loan

Giống với Việt Nam, Tết cổ truyền ở Đài Loan cũng có những hoạt động như đưa ông Táo về trời, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua sắm, lì xì, đi chùa cầu bình an. Đài Loan không quá rộng lớn nhưng có vô số điểm đến tham quan du lịch, nổi tiếng nhất là tháp Taipei 101, bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc, phố cổ Thập Phần, công viên Địa Dã Liễu, lâu đài Dứa Vàng Vigor Kobo, khu quần thể Dương Minh Sơn, hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ Miếu, Phật Quang Sơn Tự, Tháp Long Hổ,…

Tháp Taipei 101 Đài Loan rực rỡ ánh đèn
Tháp Taipei 101 Đài Loan rực rỡ ánh đèn

Đặc biệt, những du khách đến Đài Loan đều đánh giá đây là nơi “dễ đi khó về” bởi nền văn hóa ẩm thực vô cùng ấn tượng. Món ăn bạn nhất định phải thử gồm trà sữa, đậu hủ thúi, bánh dứa, mochi, mì bò, thịt viên Bawan, trứng sắt,…

Trung Quốc

Trung Quốc được đánh giá là quốc gia có nhiều lễ hội và phong tục đặc sắc nhất thế giới. Đặc biệt vào dịp Tết, người Trung Hoa cũng có các hoạt động tương tự như Việt Nam như dọn dẹp nhà cửa, đưa ông Táo về trời, đón giao thừa, lì xì,…

Du lịch Trung Quốc vào dịp Tết, bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Tử Cấm Thành, bến Thượng Hải, Disneyland Hong Kong, phố cổ Lệ Giang, Cửu Trại Câu, lăng mộ Tần Thủy Hoàng,… Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức các món ăn ngon như mì trường thọ, vịt quay Bắc Kinh, kẹo hồ lô, bánh bao kim sa,…

Khung cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn dịp Tết
Khung cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn dịp Tết

Malaysia

Malaysia đón dịp Tết cổ truyền với nhiều hoạt động náo nhiệt. Từ các trung tâm thương mại lớn tại Kuala Lumpur đến những ngôi làng nhỏ đều được trang trí rất rực rỡ để cầu may mắn và phúc lộc. Nếu có dịp đến nơi đây, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm ngắm pháo hoa tại tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas hay Penang – Nơi có ngôi chùa Kek Lok Si với trên 10.000 bức tượng Phật.

Pháo hoa đêm giao thừa tại tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas
Pháo hoa đêm giao thừa tại tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas

Khoảng mồng 4, mồng 5 Tết, cộng đồng người Hoa ở Malaysia sẽ tổ chức lễ hội đèn lồng. Bạn có thể viết những điều ước may mắn, sức khỏe vào trong một tờ giấy, dán lên đèn lồng, rồi rước đèn đến những ngôi chùa để cầu mong thần linh phù hộ. Một số địa điểm nổi tiếng tại Malaysia như động Batu, nhà thờ Thánh Saint Paul, cao nguyên Genting, Cung điện Hoàng Gia (King Palace), thánh đường Hồi giáo Quốc gia, Sky Mirror, công viên Kinabalu, đảo Langkawi, đồn điền trà Cameron Highlands, phố cổ Georgetown,… Nền ẩm thực phong phú, có kỹ thuật chế biến độc đáo cũng rất xứng đáng để bạn nếm thử.

Ngày Tết nên đi đâu chơi tại Thái Lan

Những năm gần đây, Thái Lan là điểm đến hàng đầu được lựa chọn, đặc biệt vào dịp Tết. Xứ sở chùa vàng đón tận 3 cái Tết gồm Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán và Tết Songkran. Do vậy, tại đây có rất nhiều các lễ hội truyền thống, thu hút đông đảo người tham gia.

Du lịch tại Thái Lan dịp Tết, bạn nên ghé qua những thành phố sau:

  • Thủ đô Bangkok (Krung Thep Maha Nakhon) nhộn nhịp, với các tòa nhà chọc trời xen lẫn cung điện hoàng gia và những ngôi chùa nhuốm màu thời gian.
  • Thành phố Chiang Mai –  “Đóa hồng của Phương Bắc” vừa cổ kính, vừa nên thơ, có các địa điểm nổi tiếng như Doi Suthep,  phố đi bộ Chiang Mai, chùa Chedi Luang, chợ Warorot, chợ đêm thứ bảy Wua Lai,… Vào dịp Tết, khắp Chiang Mai được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào. 3 điểm ngắm hoa anh đào đỉnh nhất là Khun Chang Kian, Doi Ang Khang và trạm quan sát Naree Doi Inthanon.
  • Mae Hong Son nằm ở vùng cực Tây Bắc, được bao bọc bởi sương mù mờ ảo, mang đến cho du khách sự bình yên trong tâm hồn.
  • Đảo Phuket – “Hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” là một trong điểm đến được yêu thích nhất. Những bãi biển trong xanh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
  • Thành phố biển Pattaya mộc mạc, nguyên sơ, với 3 khu vực chính gồm khu Naklua, khu trung tâm và Jomtien.
  • Cố đô thâm trầm Ayutthaya rất thích hợp để nghỉ dưỡng và thư giãn. Những ngôi chùa thiêng liêng sẽ mang lại may mắn, sự thanh tịnh và nhẹ nhàng trong tâm hồn.
Hoa anh đào rực rỡ tại Chiang Mai dịp Tết
Hoa anh đào rực rỡ tại Chiang Mai dịp Tết

Bali

Bali được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới hiện nay. Điều này là do nơi đây được thiên nhiên ưu ái cảnh sắc xinh đẹp và đa sắc màu.

Những bãi biển đẹp hút hồn tại thiên đường du lịch Bali
Những bãi biển đẹp hút hồn tại thiên đường du lịch Bali

Ở Bali có rừng, có biển, có núi lửa, với vô vàn địa điểm nổi tiếng như Bali Swing,  biển Nusa Dua, đền Batuan, đền Tampak Siring, Pandawa Beach, làng Celuk, đảo Nusa Penida,… Bali với bãi biển dài, cùng nét văn hoá đậm đà bản sắc và những bữa tiệc khiêu vũ đón Tết độc đáo không làm bạn thất vọng.

Nhật Bản

Khác với các nước ở châu Á, Nhật Bản chỉ đón Tết dương lịch. Tuy nhiên, không vì thế mà sức hút đến đây vào dịp Tết giảm đi. Thời tiết Nhật Bản vào thời điểm này cực kỳ lạnh, có nơi xuống âm độ và có tuyết rơi.

Bạn có thể ghé thăm thủ đô Tokyo với những công trình hiện đại, trung tâm thương mại sầm uất, phố đi bộ Kabukicho, đảo nhân tạo Odaiba, khu phố Shinjuku, cung điện hoàng gia, chùa Asakusa, tháp truyền hình Tokyo Sky Tree, đền thờ Asakusa Kannon,… Hay ghé thăm lâu đài hạc trắng, cầu cảng Kobe, khu phố Dotonbori, công viên Meriken,…tại Osaka. Hokkaido cũng rất nổi tiếng tại Nhật Bản, một số điểm tham quan bạn nên đến như núi Hakodate, Biei Blue, núi Daisetsuzan, làng Shikaribetsu, thác Shirahige, thác Kajikasawa,…

Dạo chơi cố đô Kyoto để chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển cũng là trải nghiệm nên thử. Tại Nhật Bản cũng có rất nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội Tuyết Sapporo, lễ hội đèn lồng ở Nagasaki, lễ hội Asahikawa, lễ hội Yokote Kamakura, lễ hội quái vật tuyết Zao, lễ hội mùa đông Tokamachi.

Cảnh sắc tại Nhật Bản xứng đáng để bạn ghé thăm một lần trong đời
Cảnh sắc tại Nhật Bản xứng đáng để bạn ghé thăm một lần trong đời

Những địa điểm đi chơi Tết tại Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc vào dịp Tết được rất nhiều người lựa chọn. Một số điểm đến nổi bật không thể không nhắc đến như cung điện Gyeongbok, quảng trường Gwanghwamun, tòa tháp Namsan, khu giải trí Lotte World,…tại thủ đô Seoul sầm uất. Hay bạn có thể đến với đảo Nami – Trái tim lãng mạn của Hàn Quốc được phủ trắng xóa bởi tuyết, trượt tuyết ở tỉnh Gangwon Do,…

Tuyết phủ trắng xóa tại một số thành phố ở Hàn Quốc vào dịp Tết
Tuyết phủ trắng xóa tại một số thành phố ở Hàn Quốc vào dịp Tết

Văn hóa ẩm thực vào ngày Tết tại Hàn Quốc cũng rất thú vị. Bạn có thể cùng người thân thưởng thức món bánh gạo để cầu may mắn, sức khỏe, và vô số món ăn khác như mì tương đen, mì cay, bánh mochi, gà xào cay,… Còn gì tuyệt vời hơn khi được mặc trang phục truyền thống của người Hàn du xuân trên chính đất Hàn.

Singapore

Quốc đảo Sư tử là một trong những điểm đến hàng đầu vào dịp Tết. Khi đến đây, bạn đừng quên ghé thăm khu phố người Hoa Chinatown Singapore tràn ngập sắc đỏ của đèn lồng, câu đối. Vào dịp tết còn tổ chức rất nhiều hoạt động như múa lân, bình giải kinh dịch Trung Hoa, biểu diễn võ thuật, viết thư pháp hay  thi đèn lồng.

Quốc đảo Sư tử thu hút lượng lớn du khách vào dịp Tết
Quốc đảo Sư tử thu hút lượng lớn du khách vào dịp Tết

Bên cạnh đó, bạn có thể ngắm pháo hoa tại vịnh Marina và thưởng thức vô số món ăn chào năm mới độc đáo. 3 con phố ẩm thực lớn nhất Singapore bạn nên ghé thăm gồm Xiao Long Bao,  Laksa và Kueh Tutu.

Vương quốc Anh

Vào dịp Tết Nguyên đán, thời tiết ở Anh rất lạnh và thường có tuyết. Những người yêu thích du lịch chắc hẳn đã từng ít nhất một lần muốn đặt chân tới đây, hòa mình vào đường phố nhộn nhịp, check in tại nhà hát opera, nhà thờ hùng vĩ hay bảo tàng nổi tiếng.

Anh là điểm đến ngoài nước hàng đầu vào mỗi dịp Tết
Anh là điểm đến ngoài nước hàng đầu vào mỗi dịp Tết

Những địa điểm siêu đẹp tại Anh bản nên đến gồm thủ đô London, thành phố Chester, tháp Big Ben, nhà thờ thánh St. Paul, công viên St James, Sân vận động Wembley, Old Trafford, Emirates. Ẩm thực tại Anh cũng rất đa dạng, các món ăn tinh tế như bánh Cottage, teak and kidney pie, bánh mì kẹp thịt bò muối, sapple crumble.

Pháp

Gần đến dịp Tết Nguyên đán, những khu phố chính tại Quận 13 ở Paris sẽ “thay áo” bằng những dây đèn hoa xuân, pháp giả, câu chúc mừng năm mới. Thời tiết Pháp vào dịp Tết khá lạnh, chỉ từ 7 – 9 độ C. Bạn đừng quên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như  tháp Eiffel, sông Seine, cung điện Versailles, Bảo tàng Louvre, nhà thờ Chartres, Palais des Papes, núi Alps và thưởng thức rượu vang cùng ẩm thực Pháp.

Sông Seine dịu dàng giữa lòng Paris hoa lệ
Sông Seine dịu dàng giữa lòng Paris hoa lệ

Kinh nghiệm du lịch đến các địa điểm đi chơi dịp Tết

Không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch cho một chuyến du lịch, đặc biệt là vào dịp Tết, thời điểm có khá nhiều vấn đề phát sinh. Dưới đây là những lưu ý mà Sheis tổng hợp để giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và tiết kiệm chi phí:

  • Nên chọn địa điểm ngay từ bây giờ, tham khảo các bài viết về nơi đến để xây lịch trình chi tiết đi đâu, mấy giờ, ăn gì, mua gì,… và đặt vé di chuyển, phòng nghỉ.
  • Đối với những chuyến du lịch ngoài nước, bạn nên tham khảo các công ty bán tour uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Mỗi địa điểm sẽ có đặc trưng riêng về thời tiết, văn hóa, bạn nên tìm hiểu trước để tránh những vấn đề không hay xảy ra.
  • Đừng quên mang những loại giấy tờ tùy thân và trang bị một số loại thuốc cơ bản như đau bụng, đau đầu, say xe, sơ cứu vết thương,…

Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn đọc đang chưa biết Tết đi đâu chơi. Dù đến bất cứ đâu, vào thời gian Tết, đừng quên hỏi thăm và quan tâm đến tất cả người thân của mình.

Bài viết hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả