Cách Tô Son Đẹp Tự Nhiên, Lâu Trôi Theo Từng Kiểu Môi

Cách tô son rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện tốt để màu son lên tự nhiên và lâu trôi. Vậy nên, bài viết dưới đây của Sheis sẽ giúp các nàng nắm được cách đánh son đúng chuẩn theo từng kiểu môi khác nhau. 

Hướng dẫn cách tô son đẹp theo từng dáng môi

Mỗi người sẽ có một dáng môi khác nhau, có người sở hữu môi dày nhưng cũng có những trường hợp có đôi môi mỏng hơn. Vì thế, các nàng cần biết được cách tô son chuẩn cho từng dáng môi cụ thể. Chi tiết như sau: 

Đánh son cho môi mỏng

Cách đánh full môi hoặc tràn viền sẽ thích hợp với những cô nàng có đôi môi mỏng. Bởi lúc này trông đôi môi sẽ nên đầy đặn, quyến rũ và căng mọng hơn. 

  • Thoa một lớp son dưỡng để làm mềm môi, tránh gây khô, bong tróc.
  • Dùng che khuyết điểm tán đều để che đi phần môi thâm, đường viền môi cũng như giúp tạo hình môi dễ dàng hơn.
  • Sử dụng chì kẻ đường viền môi ăn gian khuôn môi bằng cách kẻ ở bên ngoài đường viền môi.
  • Cuối cùng đánh son full môi để giúp môi căng mọng, đầy đặn. Trong trường hợp dùng son lì, son thỏi, muốn môi dày dặn hơn, bạn có thể thoa thêm chút son bóng. 
Các Cách Chọn Màu Son Phù Hợp Với Từng Tone Da
Cách đánh son cho môi mỏng
Cách đánh son cho môi mỏng

Đánh son đẹp cho môi dày

Đôi môi dày vừa đủ trông khuôn mặt sẽ có nét và quyến rũ hơn. Tuy nhiên với những bạn có khuôn mặt nhỏ, việc sở hữu một đôi môi dày có thể là một khuyết điểm. Vì thế, các bạn có thể tạo đường nét thanh mảnh hơn cho đôi môi bằng cách đánh son theo hướng dẫn sau đây. 

  • Dùng kem che khuyết điểm, cọ tán đều môi lên để giúp tạo hình môi dễ dàng hơn. 
  • Sử dụng chì kẻ môi, vẽ đường viền môi nhỏ lại so với thực tế để giúp đôi môi trở nên thanh mảnh hơn. Ưu tiên chọn kẻ môi màu nude hoặc tone màu nhẹ nhàng để viền môi trông tự nhiên hơn. 
  • Dùng màu son bạn thích để đánh, tô theo đường viền đã được vẽ trước đó, tán đều son ở phần còn lại. Lưu ý, với những cô nàng có đôi môi dày nên tránh sử dụng màu son quá sáng vì dễ khiến môi trở nên dày hơn. Thay vào đó, các nàng nên lựa chọn son có tone màu trầm, không bóng. 
Đánh son đẹp cho môi dày
Đánh son đẹp cho môi dày

Cách đánh son tự nhiên kiểu lòng môi

Các cô nàng châu Á rất thích kiểu đánh son lòng môi, bởi chúng phù hợp với lối trang điểm tự nhiên, trẻ trung. Đồng thời với cách tô son này, các cô nàng có thể để mặt mộc mà không nhất thiết phải trang điểm. 

Cách dùng son lì đánh lòng môi

Son lì có thể đánh full môi hoặc đánh lòng môi đều hợp. Để đánh lòng môi, các bạn cần chấm son lên 3 điểm trên môi là phần giữa và hai bên khóe môi. Dùng tay, tăm bông, cọ tán đều son trên môi, bặm môi nhẹ nhàng để trông tự nhiên hơn. Cuối cùng thoa một lớp son bóng để tạo hiệu ứng căng bóng, quyến rũ. 

TOP 7 Loại Son Lì Lâu Trôi Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Cách dùng son lì đánh lòng môi
Cách dùng son lì đánh lòng môi

Cách tô son thỏi

Đây là dòng son truyền thống, lên màu chuẩn, bám lâu và chất son mềm mịn. Bạn có thể dùng son thỏi để đánh lòng môi theo cách sau:

  • Lấy son, tô vào giữa lòng môi và 2 bên khóe miệng. 
  • Bặm môi để son loang đều ra hoặc dùng cọ – tăm bông để tán đều son.
  • Có thể thoa thêm một lớp son bóng để đôi môi trở nên quyến rũ hơn hoặc không nếu thích kiểu môi matte lì. 
Son thỏi là dạng son truyền thống, lên màu chuẩn
Son thỏi là dạng son truyền thống, lên màu chuẩn

Cách đánh son kem

Phần lớn những cô nàng yêu thích lớp makeup Hàn Quốc đều thích dùng son kem hoặc son nước để đánh lòng môi. Chất son kem hoặc son nước có độ bóng nhẹ, khi đánh lên môi sẽ cho hiệu ứng căng mọng, quyến rũ nhưng son dễ làm khô môi nên cần dưỡng trước khi đánh son. 

Để thực hiện, các bạn cần thoa một lớp son dưỡng để giúp môi không bị khô, căng mọng. Chấm son lên 3 điểm (giữa môi, 2 bên khóe miệng) rồi dùng tăm bông hoặc cọ, ngón tay để tán đều màu son ra phía viền môi. Để lên đúng màu đậm nhạt, bạn làm theo từng lớp một, không nên tô quá nhiều son trong một lần vì làm vậy sẽ rất khó tán. 

Cách đánh son kem đơn giản
Cách đánh son kem đơn giản

Đánh son môi hình trái tim

Đôi môi hình trái tim rất ít người sở hữu, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh dáng môi của mình chỉ với một số thao tác đơn giản như sau:

  • Lấy chì đánh hình chữ X trên đỉnh môi.
  • Sử dụng cọ để vẽ theo đường viền môi trên tới khóe miệng 2 bên.
  • Ở môi dưới kẻ phần viền ở giữa chạy lên 2 bên khóe miệng. 

Với những nàng sở hữu đôi môi dày, khi vẽ hình trái tim nên kẻ ở 2 đỉnh môi lên cao một chút so với viền môi tự nhiên. Như vậy trông đôi môi sẽ trông quyến rũ và đẹp hơn.  

Son Gió Là Gì? Ưu – Nhược Điểm Và Những Sản Phẩm Nổi Bật
Đánh son môi hình trái tim
Đánh son môi hình trái tim

Đánh son full môi chuẩn phong cách Tây

Với những cô nàng yêu thích lối makeup gợi cảm, quyến rũ thì việc đánh son full môi là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, việc đánh son full môi cần đi theo lối makeup kỹ càng để giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

  • Dùng kem nền, kem che khuyết điểm, tán đều lên toàn bộ môi để che đi phần môi thâm và viền môi.
  • Lấy bút chì makeup chuyên dụng vẽ viền môi theo dáng mong muốn.
  • Lấy son tô lên toàn bộ phần môi bên trong viền và lấy đầy các rãnh môi, tán đều toàn bộ môi. 
Đánh son full môi chuẩn phong cách Tây
Đánh son full môi chuẩn phong cách Tây

Cách đánh son lâu trôi theo các chuyên gia makeup

Để giúp màu son lâu trôi, chị em có thể tham khảo cách tô son theo các chuyên gia makeup như sau:

Dùng che khuyết điểm

Việc dùng kem che khuyết điểm để tạo hình lại cho đôi môi là cách mà các chuyên gia trang điểm thường áp dụng. Đây cũng là cách giúp các thợ makeup dễ dàng tạo được khuôn môi mà khách hàng mong muốn. Để thực hiện, bạn cần:

  • Dùng kem che khuyết điểm tán đều lên toàn bộ môi.
  • Dùng chì chuyên dụng kẻ viền lại đường môi theo sở thích.
  • Nếu môi mỏng, kẻ đường viền ở bên ngoài viền môi, môi dày sẽ kẻ đường viền bên trong viền môi. 
  • Đánh son theo đường viền đã vẽ sẵn trước đó, tán đều là đã có cách đánh son đẹp, lâu trôi. 
Dùng che khuyết điểm cho môi
Dùng che khuyết điểm cho môi

Kết hợp 2 màu son với nhau

Công thức kết hợp 2 màu son lại với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng màu lạ mắt, dễ gây được sự chú ý của người nhìn. Thêm vào đó, màu son lên cũng trông tự nhiên và có độ thẩm mỹ cao hơn. 

  • Đầu tiên, bạn cần đánh toàn bộ môi bằng một màu son nhạt trong 2 màu son mà bạn đang muốn kết hợp với nhau.
  • Dùng màu son đậm hơn để đánh viền trong của môi.
  • Dùng cọ, tăm bông tán đều hai màu son tệp vào nhau nhằm tạo được màu son đẹp, lạ. 
9 Dòng Son Môi Cho Bà Bầu An Toàn Chất Lượng Hiện Nay
Kết hợp 2 màu son với nhau
Kết hợp 2 màu son với nhau

Lưu ý trong cách tô son môi đẹp tự nhiên

Cách tô son khá đơn giản, phần lớn chị em đều có thể tự thực hiện được. Song bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây để giúp màu son lên chuẩn và trở nên hài hòa với khuôn mặt:

  • Dùng một lượng son phù hợp để thuận tiện cho việc tán son, thoa từng lớp một để giúp bạn dễ dàng thay đổi độ đậm nhạt tùy thích. 
  • Với những người mới bắt đầu học makeup, bạn nên dùng chì kẻ môi để giúp viền môi rõ nét hơn. Tránh dùng son vẽ viền vì rất dễ bị lem ra ngoài hoặc vẽ viền không đều. 
  • Nếu muốn son giữ được màu trong thời gian dài, bạn nên dùng một lớp che khuyết điểm trước khi đánh son. Nếu son được bền hơn, bạn có thể dặm lại thêm một lần kem che khuyết điểm. 
  • Trước khi dùng son nước nên lắc nhẹ để son được trộn đều các hỗn hợp, thành phần với nhau, hạn chế tình trạng màu son lên không đẹp.
Nên dùng chì kẻ viền môi để tạo khuôn môi đẹp hơn
Nên dùng chì kẻ viền môi để tạo khuôn môi đẹp hơn

Cách chăm sóc đôi môi để son lên màu chuẩn

Ngoài việc quan tâm tới việc to son sao cho lên màu đẹp, lâu trôi, các bạn cũng cần nắm được cách chăm sóc đôi môi tránh tình trạng môi thâm, bong tróc, nứt nẻ như sau:

  • Tẩy tế bào chết cho môi: Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng môi bị bong tróc, nứt nẻ, son không bị trôi và lên màu chuẩn hơn. Theo đó, bạn cần tẩy da chết cho môi tuần 1 – 2 lần để môi được mềm mịn, sáng màu hơn. 
  • Dùng mặt nạ môi, son dưỡng: Khi tẩy tế bào chết cho môi xong, các bạn nên bổ sung dưỡng chất để môi được phục hồi và tái tạo nhanh hơn. Nên dùng mặt nạ môi hoặc son dưỡng ẩm cho môi mỗi ngày vào trước lúc đi ngủ để giúp môi căng mọng, mịn màng hơn. 
  • Dùng tẩy trang chuyên dụng: Với những dòng son có độ bám cao, việc làm sạch bằng sản phẩm thông thường sẽ khó loại bỏ hoàn toàn cặn son. Vì thế, chị em nên dùng những dòng tẩy trang chuyên dụng để hạn chế nguy cơ môi bị thâm, xỉn màu, tránh bị bong tróc, nứt nẻ kém thẩm mỹ. 

Trên đây là những cách tô son đẹp, giúp màu son lên đúng chuẩn mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tùy từng loại son, cách sử dụng và độ trôi màu sẽ khác nhau. Vậy nên các bạn cần lưu ý trong cách lựa chọn để có được layout makeup ưng ý nhất. 

Theo dõi tác giả