Son Gió Là Gì? Ưu – Nhược Điểm Và Những Sản Phẩm Nổi Bật

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại son khác nhau, mỗi loại son lại có những ưu và nhược điểm nhất định. Trong đó, son gió là một trong những sản phẩm makeup được nhiều người yêu thích lựa chọn và sử dụng. Vậy loại son này có gì đặc biệt, cần lưu ý gì khi sử dụng, đâu là sản phẩm nổi bật? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng Sheis để được giải đáp chi tiết. 

Son gió là gì?

Son gió hay còn gọi là colour changing lipstick, loại son môi có khả năng đổi màu tự dựa trên theo tình trạng cơ thể của người sử dụng. Điểm nổi bật của dòng son này chính là màu son có khả năng phản ứng với độ pH và nhiệt độ. Vậy nên tuy cùng sử dụng một cây son nhưng mỗi người sẽ lên một màu son khác nhau. 

Ưu nhược điểm của son gió

Son gió có những ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

Ưu điểm:

  • Màu son có thể tự thay đổi theo yếu tố cơ địa, thời tiết nóng – lạnh. 
  • Son cho khả năng bám màu lâu và chỉ có thể làm sạch bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng. 
  • Sở hữu khả năng bền màu nhưng giá son lại khá phải chăng. 
9 Dòng Son Môi Cho Bà Bầu An Toàn Chất Lượng Hiện Nay
Son gió giúp màu mâu trông căng mịn, bền màu hơn
Son gió giúp màu mâu trông căng mịn, bền màu hơn

Nhược điểm:

  • Tuy màu sắc son khá đa dạng nhưng son chỉ hiển thị các màu cơ bản như đỏ, hồng, hồng hơi ngả tím, hồng đỏ,… Đây là những tone màu nhẹ nhàng, chỉ phù hợp với các bạn thích tone makeup nhạt hoặc đang còn đi học. 
  • Son đáp ứng được độ bền màu nhưng khả năng tạo bóng thì ít có loại son nào đáp ứng được. 

Top 10 loại son gió tốt nhất hiện nay

Dưới đây là thông tin chi tiết về top 10 loại son gió đang được yêu thích nhất hiện nay. 

Son dưỡng có màu CATKIN

Son dưỡng CATKIN được sản xuất theo công thức đặc biệt giúp giữ cho đôi môi luôn ngậm nước, căng bóng suốt ngày dài. Bên cạnh đó, son còn chứa các thành phần làm dịu, không chỉ cải thiện tone màu tự nhiên của đôi môi mà còn tạo ra hiệu ứng sáng, giúp môi tươi tắn hơn. 

Son dưỡng có màu CATKIN
Son dưỡng có màu CATKIN

CATKIN hoạt động như một loại son dưỡng, mang tới cho đôi môi bờ môi mịn màng. Được biết, 100% son CATKIN được sản xuất với các thành phần như Lanosterol, Simmondsia Chinensis Seed Oil, Limnanthes Alba Seed Oil, Squalane chiết xuất từ thực vật, Phytosterols, Mint Essential Oil, Vitamin E,… Đặc biệt, son CATKIN không chứa cồn, nước hoa tổng hợp, paraben, hormone, dầu khoáng và không thử nghiệm trên động vật nên rất an toàn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 131.000 đồng/thỏi. 

Son SACE LADY

Son dưỡng môi đổi màu theo nhiệt độ này có 3 sắc thái để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, SACE LADY cũng giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng khô, nứt nẻ. Mang đến sự mềm mịn, quyến rũ cho đôi môi người dùng.

Top 8 Son Môi Nước Cực Đỉnh Giúp Đôi Môi Căng Mọng Quyến Rũ
Son SACE LADY
Son SACE LADY

Các thành phần có trong son SACE LADY gồm có: Ethylhexyl palmitate, nước, ceresin, polyisobutene, polyglyceryl-2 triisostearate, tridecyl trimellitate, polyglyceryl-2 diisostearate, ozokerite, polyglyceryl-3 diisostate, beeswaxa, beeswax, isocencum 1510, isociate 4510, procen 15xiate, polyglyceryl-3 diiscate, ciacate 45yltate, strocate 45xiecate, polyglycutene, polyglycellitate, strocate 1510,…

Giá bán tham khảo: Khoảng 65.000 đồng/thỏi. 

YNM Rainbow Honey Lip Balm

Son dưỡng môi YNM Rainbow Honey Lip Balm khi vừa mới ra mắt thị trường tại Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Theo đó, đã có hơn 2 triệu thỏi được bán ra trong vòng 3 tháng đầu. 

YNM Rainbow Honey Lip Balm
YNM Rainbow Honey Lip Balm

Son YNM Rainbow Honey Lip Balm sở hữu thiết kế sang chảnh, đẹp mắt. Với thành phần chính là sáp ong, tinh dầu Macadamia, chiết xuất các loại cây cỏ nên cho hiệu quả dưỡng ẩm tốt và rất lành tính. Bên cạnh đó, YNM Rainbow Honey Lip Balm còn được sử dụng làm son lót nền, giúp “cách ly: da môi với các loại hóa chất của son môi trang điểm. Từ đó giúp son được bền màu, giữ môi mềm mại, không bị nứt nẻ. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 150.000 đồng/thỏi. 

Son không chì Jackelin

Đây là loại son gió lâu trôi có nguồn gốc từ Thái Lan. Son không chì Jackelin được đánh giá là sản phẩm giúp môi mềm mịn với các thành phần chăm sóc môi tương tự như một cây son dưỡng. Chưa kể, son còn không có chì nên chị em có thể an tâm khi dùng mà không lo môi bị thâm hay ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Son không chì Jackelin
Son không chì Jackelin

Giá bán tham khảo: Khoảng 20.000 – 29.000 đồng/thỏi. 

Son It’s Well Plus – Maryjane Premium Secret Lipstick

It’s Well Plus – Maryjane Premium Secret Lipstick có độ bám màu lên tới 12h. Tương tự như những dòng son gió khác, It’s Well Plus có khả năng đổi màu tùy theo độ ẩm trên môi. Son vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa giúp bảo vệ môi khỏi tia cực tím. 

Thành phần của It’s Well Plus là sự kết hợp từ nhiều loại bơ, dầu thực vật giúp nuôi dưỡng đôi môi mềm mại. Son tuyệt đối an toàn với người dùng và thích hợp dưỡng ẩm cho làn môi Đông Nam Á. 

Son It's Well Plus - Maryjane Premium Secret Lipstick
Son It’s Well Plus – Maryjane Premium Secret Lipstick

It’s Well Plus – Maryjane Premium Secret Lipstick hiện có 4 màu cơ bản là màu xanh, màu tím, màu cam và màu hồng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 184.000 đồng/thỏi. 

Color Changing Lipstick 1PC Cocute 2g

Color Changing Lipstick 1PC Cocute là son gió được chiết xuất từ các loại thực vật, giúp đổi màu theo nhiệt độ. Son khi apply lên môi sẽ dựa vào nhiệt độ cơ thể, độ pH của mỗi người để hiện màu và giữ màu môi luôn đẹp.

Son Color Changing Lipstick 1PC Cocute có chứa các thành phần cơ bản như: EPE .Paraffinum Liquidum, Octta Wax, Ozokerite, Silica, Ethylhexyl Palmitate, Polybutene, Diisostearyl Malate, Propylparaben, Tocopherol,…

TOP 7 Loại Son Lì Lâu Trôi Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Color Changing Lipstick 1PC Cocute 2g
Color Changing Lipstick 1PC Cocute 2g

Từ những thành phần nêu trên, son có thể làm dịu, bảo vệ đôi môi của bạn luôn mềm mại, mọng nước. Thêm vào đó, Color Changing Lipstick 1PC Cocute cũng cho khả năng giữ ẩm lâu, giúp nuôi dưỡng đôi môi tươi sáng, ẩm mịn. Bạn cũng dễ dàng mang theo trong túi áo, túi xách mỗi khi cần. 

Giá bán tham khảo: 39.000 đồng/thỏi. 

Son dưỡng môi Moodmatcher

Đây là dòng son có thể giữ màu lên tới 12h, giúp bạn luôn tự tin khi ăn uống mà không lo lắng rằng son sẽ bị trôi. Moodmatcher đánh lên môi cho cảm giác mềm mịn, giúp làn môi trông tươi tắn, rạng rỡ hơn. Moodmatcher hiện có 4 màu son là màu xanh lá cây, màu cam, màu hồng và đỏ. 

Son dưỡng môi Moodmatcher
Son dưỡng môi Moodmatcher

Giá bán tham khảo: Khoảng 99.000 đồng/thỏi. 

Son gió dưỡng ẩm L’OREAL PARIS

L’OREAL PARIS là giải pháp dành cho những cô nàng hay bị khô môi, nứt nẻ. Dòng son gió đến từ thương hiệu nổi tiếng này sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất giúp đôi môi căng mọng, quyến rũ và tươi tắn hơn. 

Son cho hiệu quả bền màu suốt 8 giờ cùng đặc tính lâu trôi ngay cả khi ăn uống. Do đó, các bạn nữ có thể tự tin khi đi dự tiệc cùng bạn bè mà không thoa son lại nhiều lần. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 30.000 đồng/thỏi. 

Son gió dưỡng ẩm L’OREAL PARIS
Son gió dưỡng ẩm L’OREAL PARIS

Son Menard TK LipStick

Menard là thương hiệu tới từ Nhật Bản với lịch sử lâu đời, chuyên về các dòng son gió, son dưỡng và son lì. Ngoài màu sắc ấn tượng, Menard TK LipStick còn được chứng minh về chất lượng vượt trội khi cho hiệu quả dưỡng môi, bền màu tốt. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 500.000 đồng/thỏi. 

Son Menard TK LipStick
Son Menard TK LipStick

Dior Lip Glow

Nhắc tới các dòng son gió dưỡng môi không thể bỏ qua cái tên Dior Addict Lip Glow. Đây là cây son được đánh giá cao về khả năng mang tới màu sắc tươi tắn, mùi thơm kẹo ngọt dễ chịu cùng thiết kế sang trọng, trẻ trung. Vì thế, Dior Addict Lip Glow xứng đáng là “công chúa” của thế giới dưỡng môi trong hàng ngàn sản phẩm như hiện nay.

Dior Addict Lip Glow hiện có 9 màu cơ bản, cụ thể như sau:

  • Dior Addict Lip Glow Matte Màu 102 Raspberry (Hồng dâu).
  • Dior Addict Lip Glow Matte Màu 101 Pink.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 005 Lilac.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 004 Coral.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 010 Holo Pink.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 001 Pink.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 008 Ultra Pink.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 007 Raspberry.
  • Dior Addict Lip Glow Màu 006 Berry.

Son khi được apply lên môi sẽ cho màu tự nhiên, dưỡng ẩm và chống khô nẻ tốt. Bên cạnh đó, chúng còn có thêm thành phần chống nắng nên cho hiệu quả bảo vệ đôi môi tốt hơn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 850.000 đồng/thỏi. 

Cách Tô Son Đẹp Tự Nhiên, Lâu Trôi Theo Từng Kiểu Môi
Son Dior Lip Glow
Son Dior Lip Glow

Lưu ý khi dùng son gió

Để lên màu son đẹp, căng bóng môi, các chị em khi dùng son gió cần lưu ý những điều sau đây:

  • Trước khi đánh son, bạn cần tẩy da chết cho môi, đồng thời nên thoa một lớp son dưỡng để tránh tình trạng bị thâm hoặc khô môi.
  • Tránh thoa trực tiếp mà nên dùng cọ để tán son được đều màu hơn.
  • Khi thoa son, bạn nên bặm môi vào miếng giấy mềm để loại đi lớp son đầu tiên. Sau đó mới thoa thêm lần 2 để son lâu trôi và bóng đẹp hơn. 
  • Chú ý tới tone da, màu mắt, trang phục để kết hợp màu son hài hòa và đẹp mắt. 
  • Cần tìm hiểu và chú ý tới nguồn gốc của sản phẩm khi chọn mua để tránh sử dụng những món đồ kém chất lượng. 

Nhìn chung, các loại son gió trên thị trường hiện nay không nhiều bằng son lì và các dòng son khác. Thêm vào đó, chúng còn bị làm giả, làm nhái nhiều nên các bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi mua và sử dụng son. 

Theo dõi tác giả