Tác Dụng Của Xịt Khoáng Là Gì? Cách Sử Dụng Xịt Khoáng Đúng Chuẩn

Xịt khoáng là bước chăm sóc da mặt đơn giản mà hữu hiệu với mọi làn da. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những tác dụng của xịt khoáng, vì vậy dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin hữu ích, mời các bạn cùng theo dõi.

12 tác dụng của xịt khoáng không phải ai cũng biết

Xịt khoáng là một loại chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, được thiết kế dưới dạng phun sương và mang tới nhiều lợi ích tốt như sau:

1. Đánh thức, làm tươi mới làn da

Một trong những công dụng của xịt khoáng dễ thấy nhất là khiến cho da bạn “fresh” hơn sau mỗi lần sử dụng. Đây là công dụng mà không yêu cầu gì đặc biệt ở bảng thành phần của sản phẩm. Nguyên nhân do những tia nước nhỏ, mát, xịt lên toàn mặt có thể giảm nhiệt, đánh thức chúng ta vào đầu giờ chiều nóng bức ở cơ quan, vừa ngủ dậy còn ngái ngủ, hoặc trước khi đi tập yoga,…

Một trong những công dụng của xịt khoáng dễ thấy nhất là khiến cho da bạn "fresh"
Một trong những công dụng của xịt khoáng dễ thấy nhất là khiến cho da bạn “fresh”

2. Làm dịu và cấp ẩm tức thời

Làn da vừa đi phơi nắng về nóng rát, bị côn trùng cắn, sưng ngứa,  hoặc da vừa cạo/tẩy lông? Xịt khoáng sẽ là “vị cứu tinh” trong các trường hợp cần làm dịu tức thời này.  Ngoài ra, chúng cũng có khả năng cấp ẩm ngay lập tức cho da khi bị khô do làm việc trong thời gian dài ở phòng điều hòa, hay đi máy bay,…

Chú ý nếu bạn chủ đích sử dụng xịt khoáng như một biện pháp cấp ẩm, hãy chọn các loại mà thành phần có chứa humectants (glycerin, hyaluronic acid, butylene glycol,…) và emollients (cetyl alcohol, cetearyl alcohol, squalene,…). Hoặc đơn giản hơn chỉ cần lưu ý chọn loại có dòng chữ như “hydrating”.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

3. Sử dụng như một bước tăng cường dưỡng ẩm trong routine

Nếu bạn là “fan” của layering skincare, có thể sử dụng xịt khoáng như một bước đệm giữa các sản phẩm skincare và makeup khác. Ví dụ, xịt khoáng ngay sau khi rửa mặt, trước khi thoa kem dưỡng, hoặc trước khi apply kem nền. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng bạn có thể xem xét áp dụng. Đặc biệt với những bạn có làn da rất khô hoặc dễ gặp tình trạng cakey khi makeup.

4. Sử dụng trước bước makeup

Sử dụng primer trước khi makeup, đây là việc cần thiết. Bởi nền da nên được chuẩn bị ở điều kiện tốt nhất cho các sản phẩm nhằm đạt hiệu quả tối đa. Hiện nay, có nhiều loại xịt khoáng chuyên dụng có thể làm được điều này, cụ thể là loại có dòng chữ “primer” hoặc “prep”.

5. Giúp tán các sản phẩm makeup tốt hơn

Các côp gái dùng xịt khoáng làm ẩm miếng sponge, sau đó sử dụng để makeup. Đây chắc chắn là một tip mà các tín đồ trang điểm đều biết. Miếng sponge ẩm này giúp tán kem nền dễ dàng hơn, đem lại finish tự nhiên, mỏng nhẹ hơn. Đồng thời hỗ trợ “xử lý” những chỗ bạn hơi quá tay mà không làm hỏng cả lớp makeup.

6. Giữ cố định lớp makeup – Tác dụng của xịt khoáng

Một tác dụng của xịt khoáng được nhiều cô gái hay makeup sử dụng là dùng trước khi makeup để giữa lớp makeup bền lâu hơn. Cụ thể có primer mist thì cũng có setting spray – một tên gọi của các loại xịt khoáng chuyên để cố định lớp makeup sau cùng. Chúng giúp lớp makeup bám trên da lâu hơn, sao cho giữ nguyên được như ban đầu càng lâu càng tốt. Hiện nay có nhiều loại tích hợp cả hai công dụng, vừa làm primer vừa giúp set lớp makeup mà các nàng có thể lựa chọn.

7. Kiểm soát lượng dầu

Không chỉ có giấy thấm dầu, phấn phủ, xịt khoáng giúp kiểm soát dầu tiện lợi cho da, xịt khoáng cũng nằm trong team này. Hiện nay có rất nhiều loại xịt khoáng mang tới công dụng là kiểm soát dầu, đồng thời cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Cụ thể bạn hãy ưu tiên chọn những loại có dòng chữ “oil control” hay “mattifying”.

Không chỉ có giấy thấm dầu, phấn phủ, xịt khoáng giúp kiểm soát dầu tiện lợi cho da
Không chỉ có giấy thấm dầu, phấn phủ, xịt khoáng giúp kiểm soát dầu tiện lợi cho da

8. Tạo texture lỏng, mỏng nhẹ hơn

Một số cô nàng thường không ưng về texture của sản phẩm, như kem dưỡng quá đặc, lâu thấm, hay kem nền hơi dày khó tán lên da,… Trong những trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tự “pha chế” sản phẩm thích hợp cho mình, bằng cách dùng xịt khoáng nhằm làm lỏng kem thành dạng lotion, hoặc chuyển kem nền đặc sang dạng tint.

9. Tác dụng của xịt khoáng – Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại

Các dưỡng chất có trong chai xịt khoáng còn mang đến công dụng chống nắng và tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như khói, bụi,… Nhờ đó, làn da có thể tránh được những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài, khỏe mạnh, tươi tắn và rạng ngời hơn.

10. Làm sạch da tạm thời

Trong một số tình huống bất đắc dĩ, nếu muốn làm sạch da mặt, tuy nhiên lại không có sữa rửa mặt và tẩy trang, bạn hoàn toàn có thể sử dụng xịt khoáng. Cách sử dụng rất đơn giản, các bạn xịt nước xịt khoáng lên mặt rồi dùng bông tẩy trang, hoặc khăn giấy mềm lau lại mặt cho thật sạch.

11. Chống oxy hóa cho làn da

Được biết ngoài các thành phần cấp ẩm, trong xịt khoáng còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng mang lại tác dụng chống oxy hóa. Nhờ đó, làn da được tăng sức đề kháng, luôn khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng sản phẩm này thường xuyên để chống lão hóa và ngăn ngừa hình thành các vết nhăn, đồi mồi, thâm sạm xuất hiện trên da sớm.

12. Tác dụng của xịt khoáng – Chăm sóc tóc

Ngoài các tác dụng tốt với làn da, một công dụng khá bất ngờ của xịt khoáng mà không phải ai cũng biết là chăm sóc và bảo vệ tóc. Bất cứ khi nào mái tóc của bạn có những biểu hiện hư tổn, xơ rối, bạn hãy phun sương lên mái tóc bằng sản phẩm này. Nhờ vậy, tóc của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm, những dưỡng chất cần thiết để mềm mại, mượt mà hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng xịt khoáng đúng cho người mới

Dùng xịt khoáng như thế nào, vào thời điểm nào là điều không phải ai cũng biết, đặc biệt là với những người mới hoặc chưa từng sử dụng dòng sản phẩm này.

Hướng dẫn cách sử dụng xịt khoáng đúng cho người mới
Hướng dẫn cách sử dụng xịt khoáng đúng cho người mới

Thời điểm sử dụng:

  • Vào buổi sáng và trước lúc đi ngủ: Sau khi rửa mặt xong, bạn nên dùng xịt khoáng để “đánh thức” làn da. Cụ thể thời điểm tốt nhất để sử dụng sản phẩm này vào buổi sáng là 6 – 8 giờ, còn buổi tối là khoảng 10 giờ (trước khi đi ngủ 15 – 30 phút).
  • Khi đi làm: Đa số các chị em văn phòng đều gặp phải tình trạng da khô do ngồi điều hòa nhiều. Chính vì vậy, nếu thường xuyên ở trong phòng điều hòa, bạn nên trang bị cho mình một chai xịt khoáng.
  • Sử dụng trước và sau khi trang điểm: Như đã nói, một trong những ưu điểm nổi bật nhất của xịt khoáng là khả năng giữ lớp trang điểm bám lâu hơn. Do đó, trước và sau khi trang điểm bạn nên sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, sản phẩm dưỡng da này được khuyến khích sử dụng nhiều lần trong ngày, đặc biệt mỗi khi da có biểu hiện khô, căng, thiếu nước. Sau khi sử dụng bạn nên dùng tay vỗ nhẹ để đem đến độ ẩm hoàn hảo cho làn da.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Bạn giữ chai xịt khoáng song song với khuôn mặt, ở khoảng cách 20 – 30cm. Tiếp theo bắt đầu ấn và giữ nút xịt.
  • Bước 2: Di chuyển chai xịt khoáng xung quanh khuôn mặt, nhằm giúp cho dung dịch phun sương bao phủ khắp mặt bạn.
  • Bước 3: Dùng hai lòng bàn tay vỗ nhẹ lên mặt nhằm giúp các dung dịch thấm vào da tốt hơn.
  • Bước 4: Giữ nước xịt khoáng trên khuôn mặt khoảng 3 phút, sau đó có thể dùng bông tẩy trang thấm bớt dung dịch đang còn thừa trên da.

Trên đây là 12 tác dụng của xịt khoáng với làn da và cả mái tóc không phải ai cũng biết. Nhìn chung, sản phẩm này thích hợp dùng cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, dễ bị kích ứng nhất. Do đó, mỗi bạn, đặc biệt là người làm việc văn phòng nên trang bị sản phẩm dưỡng da này.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *