Những Mẫu Nail Móng Ngắn Độc Đáo, Ấn Tượng Giúp Nàng Tỏa Sáng

Nhiều người thường cho rằng nail móng ngắn không đẹp và sang như nail móng dài, hay móng ngắn không tạo được nhiều kiểu đẹp, không độc đáo? Hoàn toàn sai lầm vì móng ngắn làm nail đang là xu hướng hiện nay và những người thợ làm nail cũng có rất nhiều mẫu nail ngắn cute, dễ thương và không kém phần sang trọng. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu thêm thông tin và tham khảo những mẫu này.

Vì sao nên chọn làm móng tay ngắn?

Có một nhược điểm khi làm nail móng tay ngắn chính là chúng khó định hình hơn khi làm móng dài. Vì vậy người làm móng sẽ khó để lắp móng giả ngắn hoặc là dùng bột, vẽ hoạ tiết. Vậy móng tay ngắn có làm nail được không? Câu trả lời là có. Thông thường khi đã chọn làm móng ngắn thì thợ nail sẽ làm trên chính móng tay thật, để đảm bảo được đẹp nhất.

Tuy nhiên không phải vì nhược điểm này mà làm móng tay ngắn sẽ không đẹp mà ngược lại, làm nail cho móng tay ngắn cũng có những ưu điểm nhất định, khiến rất nhiều chị em lựa chọn cách làm này. Cụ thể như sau:

  • Không ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, cầm nắm vật:

Kiểu móng tay ngắn đẹp lại còn tiện, những bộ nail đơn giản xin xắn giúp đôi tay của bạn trông nhẹ nhàng và thanh lịch hơn, không cản trở quá trình sinh hoạt, học tập hay làm làm việc.

Sơn móng tay ngắn đẹp đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay
Sơn móng tay ngắn đẹp đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay

Chị em nào thường xuyên làm việc nhà, hay là dân văn phòng gõ máy tính nhiều sẽ rất không thích khi móng tay quá dài, cản trở sinh hoạt. Hãy thay chiếc móng dài đó bằng những chiếc móng ngắn, với mẫu nail đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và cầu kỳ.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
  • Nail ngắn đơn giản, đẹp và bền hơn

Nếu bạn làm móng tay dài thì phần thừa ra ngoài không có đệm thịt nên dễ bị đứt gãy, va quệt vào da hay các vật dụng hằng ngày. Chưa kể nếu phần móng giả gắn quá chắc lên móng thật sẽ dẫn đến tình trạng bật móng tay. Còn nếu bạn làm một mẫu nail móng ngắn, không có phần móng thừa ra ngoài nên rất an tâm, thoải mái hơn trong mọi hoạt động hằng ngày. Như vậy cũng giúp bạn giữ được bộ móng lâu hơn, chơi bền hơn.

  • Móng ngắn đơn giản dễ vệ sinh hơn

Tay là một bộ phận thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều vật xung quanh hằng ngày, do đó lớp cáu bẩn sau móng tay dễ dàng tích tụ và nhiều hơn nếu phần móng dài hơn. Như vậy việc vệ sinh móng cũng khó khăn hơn, đôi khi việc rửa tay hằng ngày cũng chưa thể làm sạch hết các chất bẩn bám lại sau lớp móng. Vì vậy với một bộ móng ngắn, thì việc vệ sinh cũng dễ dàng và tiện lợi rất nhiều.

Vẽ móng tay ngắn đơn giản, đẹp mà dễ vệ sinh và giữ được bộ móng lâu hơn
Vẽ móng tay ngắn đơn giản, đẹp mà dễ vệ sinh và giữ được bộ móng lâu hơn

Xem thêm: 13 Mẫu Vẽ Móng Tay Đơn Giản, Hottrend Dành Cho Các Cô Nàng

Những mẫu nail đẹp cho móng ngắn nhất định không thể bỏ qua

Để bạn không mất quá nhiều thời gian chọn những mẫu nail cho móng tay ngắn đẹp, xinh nữa, chuyên trang sẽ tổng hợp một vài mẫu cũng như là xu hướng của giới trẻ ngay dưới đây để bạn tham khảo:

Mẫu móng sơn trơn đen hoặc đỏ

Một trong những nail móng ngắn đơn giản nhưng luôn luôn được các chị em yêu thích và lựa chọn thực hiện chính là sơn trơn màu đỏ hoặc đen. Đây là hai gam màu không bao giờ lỗi mốt, vừa đẹp, vừa sang, vừa huyền bí.

Hai tone màu này cũng tôn mọi loại da, dễ dàng phối hợp cho nhiều loại trang phục và trong nhiều hoàn cảnh. Dù bạn đi làm, đi học hay đi chơi cũng rất phù hợp. Không cần hoạ tiết quá cầu kỳ, bạn chỉ cần sơn trơn, hoặc là sơn ombre, phủ lên trên một ít kim tuyến hoặc đính vài hạt đá nhỏ lên một vài ngón cũng đủ trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

Vừa quyến rũ, vừa bí ẩn với màu sơn đỏ hoặc đen cho nail móng ngắn
Vừa quyến rũ, vừa bí ẩn với màu sơn đỏ hoặc đen cho nail móng ngắn

Mẫu nail đẹp ngắn với tone xanh rêu, xanh bơ

Xanh rêu hay xanh bơ hiện đang là hai màu hot trend lên xu hướng dạo gần đây. Hai sắc xanh này tạo hiệu ứng cực đẹp mắt cho người nhin vào. Đây là hai tone màu lạnh nhưng lại có cảm giác trung tính, thoải mái, nhẹ nhàng. Không nồng nhiệt như đỏ thuần, không lãnh lẽo như màu đen.

Khi móng tay ngắn làm nail hai màu này có thể kết hợp chung hoặc sơn không một màu. Thêm một vài hoạ tiết nhỏ, những đường kẻ, hay đính thêm vài viên đá. Mẫu nail này phù hợp cho mọi trang phục, mọi kiểu dáng và hoàn cảnh, vừa năng động, nhẹ nhàng lại thanh lịch, quyến rũ.

Mẫu móng tay ngắn với tone xanh rêu, xanh bơ
Mẫu móng tay ngắn với tone xanh rêu, xanh bơ

Làm móng tay giả ngắn với màu pastel

Ngón tay ngắn nên để móng gì, bạn vừa có thể làm nail trên chính móng thật hoặc lắp móng giả. Với những loại móng giả, người ta vẫn sẽ cắt ngắn cho bạn gần với móng thật nên không quá lộ. Làm móng giả sẽ bảo vệ móng thật hơn do không phải mài và tác động quá sâu như làm nail trực tiếp vào móng thật.

Bạn có thể chọn những màu pastel nhẹ nhàng nếu là một cô nàng bánh bèo. Những màu như tím pastel, hồng pastel, xanh pastel nhẹ nhàng, quyến rũ và vẫn toát lên sự thanh lịch. Những màu này rất được bạn trẻ yêu thích, nhất là những cô nàng mộng mơ, yêu đời.

Làm móng tay giả ngắn với màu pastel
Làm móng tay với màu pastel

Làm móng sơn ombre

Nhắc đến những mẫu nail đơn giản cho móng ngắn thì không thể không kể đến sơn ombre, chưa bao giờ là lỗi mốt cả. Sơn ombre sẽ cách để cho việc sơn trơn lên móng ngắn bớt đơn giản, tẻ nhạt hơn. Bạn có thể chọn bất cứ màu nào để ombre nhất nhất là những màu nổi như đen, xanh lá, đỏ, xanh dương,….

Ombre là kiểu sơn màu từ đậm ở chân móng và nhạt dần về gần cuối móng hoặc ngược lại, tương tự như việc loang màu. Kiểu sơn rất tự nhiên, đơn giản, phủ thêm một lớp bóng, nhũ hoặc kim tuyến lên trên để tạo hiệu ứng. Giúp đôi tay trở nên sáng, sang và hiện đại hơn rất nhiều.

Nail móng cụt sơn ombre vẫn được, thanh lịch và nhẹ nhàng
Nail móng cụt sơn ombre vẫn được, thanh lịch và nhẹ nhàng

Bài đọc thêm: Top 15 Cách Làm Móng Tay Nhanh Dài, Chắc Khỏe Tại Nhà

Làm móng ngắn kết hợp đính đá

Mẫu móng tay ngắn đơn giản tiếp theo muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là sơn và đính đá. Không phải chỉ khi lắp móng giả mới có thể đính đá, ta có thể đính với móng thật và ngắn luôn. Tuy nhiên khi chọn loại đá, bạn nên chọn mẫu có đá nhỏ, kích thước bé, không quá lớn và chỉ nên gắn ở một số ngón tay, không gắn hết cả bàn và dàn trải.

Bởi điều này sẽ làm cho bộ móng của bạn rất rối và mất đi nét đẹp ban đầu. Về dáng móng và màu móng thì tuỳ vào loại đá bạn muốn đính để chọn màu nail và dáng nail cho phù hợp. Yên tâm là nếu không biết, các chuyên viên sẽ tư vấn và hướng dẫn mẫu cho phù hợp nhất với sở thích của bạn.

Mẫu nail tay ngắn đẹp kết hợp đính đá làm điểm nhấn
Mẫu nail tay ngắn đẹp kết hợp đính đá làm điểm nhấn

Mẫu nails móng ngắn cùng hoạ tiết

Nail móng ngắn vẫn có thể vẽ hoạ tiết bình thường nếu như là bạn muốn. Những hoạ tiết được vẽ như là hoa, trái cây, động vật, sóng nước, gió,… sẽ được thợ làm nail thể hiện rất tinh tế, nhẹ nhàng.

Móng ngắn thì bạn cũng không nên quá tham hoạ tiết mà chọn những loại càng đơn giản càng tốt. Màu nail chọn ban đầu cũng nên phù hợp với màu hoạ tiết bạn muốn vẽ để tạo nên tổng thể hài hoà nhất.

Các mẫu nail cho móng ngắn không thể thiếu hoạ tiết, hoa văn nhẹ nhàng đi cùng
Các mẫu nail cho móng ngắn không thể thiếu hoạ tiết, hoa văn nhẹ nhàng đi cùng

Mẫu móng sơn nhám

Sơn nail móng ngắn nhám cũng đang được các bạn trẻ rất yêu thích. Trên thực tế đây cũng là một dạng sơn gel bình thường. Tuy nhiên sau khi hoàn thành xong lớp sơn, người thợ sẽ đánh nhám bề mặt chứ không để trơn lì như trước. Sau cùng sơn thêm một lớp phủ, khiến cho bề mặt móng bị nhám.

Kiểu sơn này rất phổ biến và được yêu thích, tạo cảm giác cách điệu hơn chứ không đơn giản như sơn gel bình thường. Các bạn muốn làm nail móng ngắn cũng có thể tham khảo.

Mẫu móng sơn nhám cho cô nàng móng ngắn
Mẫu móng sơn nhám cho cô nàng móng ngắn

Mẫu nail móng ngắn cute, dễ thương

Nếu như những ai để móng nail dài vừa trưởng thành vừa quyến rũ thì những cô nàng móng ngắn lại hơi hướng dễ thương, trẻ trung và cute hơn. Đây cũng là kiểu được các bạn học sinh, sinh viên đặc biệt yêu thích vì thể hiện được đúng độ tuổi và tính cách của bản thân.

Bạn vừa có thể sơn đơn giản, màu nhã nhặn kết hợp cùng những hình vẽ dễ thương như là: Hoạt hình, hình gấu, hình bông hoa, hình ma trơi,… Tất cả được vẽ một cách nhẹ nhàng, biến tấu dễ thương hơn, hiện hữu trên từng chiếc móng.

Mẫu móng dễ thương, cute cho học sinh, sinh viên
Mẫu móng dễ thương, cute cho học sinh, sinh viên

Cách để có một mẫu móng ngắn đẹp, đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Có một vài yếu tố bạn cần ghi nhớ để có một mẫu nail ngắn xinh xắn, đẹp và thu hút mọi ánh nhìn:

  • Mẫu nail phải phù hợp với phong cách: Mỗi người sẽ có một phong cách khác nhau, nó được thể hiện rất rõ qua thói quen hằng ngày, cách sống, cách ăn mặc. Vì vậy bạn hãy chọn những mẫu nail hay đơn giản là sơn móng ngắn sao cho phù hợp với phong cách của mình nhất. Bạn cũng có thể nhờ những thợ nail tư vấn theo quan điểm của họ và bạn tham khảo xem có phù hợp hay không.
  • Chọn màu nail: Yếu tố này rất quan trọng quyết định đến việc bạn có sở hữu một mẫu nail móng ngắn đẹp hay không. Nếu bạn có một nước da trắng, điều này sẽ rất dễ dàng vì màu nào cũng sẽ rất đẹp và tôn làn da của mình lên. Nhưng nếu bạn có một làn da hơi ngăm đen bạn lại nên chọn màu nail sáng và hạn chế những màu tối, màu neon,…
  • Chọn dáng nail: Về hình dáng, nếu bạn có một đôi bàn tay thon, nhỏ thì làm kiểu đầu nhọn, đầu vuông đều đẹp, Nhưng nếu bàn tay hơi thô, ráp thì nên chọn dáng nail mảnh, nhọn, tròn để tạo cảm giác tay thon hơn.
  • Không tham mẫu: Diện tích bề mặt của móng ngắn đã khá nhỏ rồi cho nên bạn không nên quá tham mẫu trên móng. Hạn chế việc đính quá nhiều charm hoặc vẽ hoạ tiết lên móng. Với móng ngắn càng đơn giản bao nhiêu tay bạn sẽ càng sang và đẹp lên bấy nhiêu. Đôi khi chỉ là một vài điểm nhấn cũng giúp móng tay đẹp hơn rất nhiều.
  • Tham khảo trước mẫu theo xu hướng: Bạn có thể tìm hiểu xu hướng làm đẹp hiện nay. Ví dụ như màu nào là màu hot trend, màu nào đang được bạn trẻ yêu thích, thịnh hành nhất. Bạn có thể thực hiện theo hoặc kết hợp, phá cách theo cách riêng của mình.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các mẫu nail móng ngắn cho bạn đọc tham khảo. Móng ngắn vẫn có thể làm nail bình thường chỉ cần bạn chọn đúng mẫu, đúng màu, đúng kiểu dáng, bạn sẽ sở hữu được bộ móng đẹp, sang trọng và quyến rũ.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả