Từ A Đến Z Các Bước Làm Nail Tại Nhà Đơn Giản Ai Cũng Làm Được

Làm nail tại nhà là “thú vui” của nhiều bạn gái khi muốn tự tay làm đẹp cho đôi bàn tay của mình theo sở thích, tự tin khoe cá tính. Vậy làm móng tay tại nhà có đơn giản không, cần chuẩn bị những gì? Học ngay chi tiết từ A đến Z cách tự làm nail đơn giản nhưng vẫn lung linh trong bài viết dưới đây. 

Làm nail tại nhà cần những gì và chuẩn bị gì?

Trước khi quyết định tự làm nail tại nhà, bạn cần phải hiểu rằng, làm nail không chỉ đơn giản là mua sơn móng và sơn. Để có thể tự tay làm cho mình một bộ móng tay đẹp lung linh, bên cạnh kiên nhẫn, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Tìm hiểu thông tin về móng tay và làm nail

Thực tế làm nail không chỉ đơn giản là sơn móng tay lên móng mà có rất nhiều kiến thức liên quan. Bạn cần tìm hiểu cách làm sao cho không gây rủi ro cho móng, gãy hay tổn thương móng. Cũng như các xu hướng làm nail, các cách làm chi tiết cũng như lựa chọn được đúng mẫu nail tôn bàn tay mình nhất.

Những thông tin này có thể dễ dàng tìm hiểu qua mạng Internet. Do đó trước khi tự làm móng tay giả tại nhà, nàng nên dành chút thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng trước nhé.

Các dụng cụ cần thiết để làm nail tại gia

Bộ dụng cụ làm nail tại nhà đơn giản
Bộ dụng cụ làm nail tại nhà đơn giản

Có khá nhiều loại thiết bị, dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị trước khi “phù phép” cho đôi bàn tay xinh xắn của mình:

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
  • Sơn móng tay: Gồm có sơn lót (sơn base) giúp ngăn móng tay tiếp xúc với màu sơn, về lâu dài móng sẽ ngả vàng. Sơn móng (sơn gel) và sơn bóng (sơn top) giúp màu được bền màu hơn.
  • Bộ làm nail tại nhà: Gồm kìm nhặt da, bấm cắt tỉa lấy da, móng, khoé, dũa móng tay,…
  • Móng giả: Tuỳ sở thích bạn có thể lựa chọn loại móng giả yêu thích, từ form móng, độ bền, chất lượng,…
  • Các dụng cụ khác: Cọ vẽ móng, tăm bông, băng dán, giấy bạc, mút tạo hiệu ứng loang,…
  • Bột và gel đắp móng: Cũng tương tự như móng giả, thích hợp với người có móng giòn, ngắn và dễ gãy.
  • Đồ trang trí: Để móng tay lung linh hơn bạn có thể sử dụng thêm hạt cườm, nhũ, sticker dán móng, giấy foli,…
  • Đèn LED sấy khô gel: Đèn LED dùng để chiếu móng và sấy khô lớp gel.
  • Hoá chất: Axeton dùng để tẩy sơn móng hoặc pha với sơn gel để làm tăng màu sắc của sơn. Lưu huỳnh dùng để làm chín bột đắp móng hoặc để gắn đá.

Đồ bảo hộ khi làm nail là điều cần thiết

Hầu hết các sản phẩm chuyên dụng làm nail có thể gây độc hại cho cơ thể cho dù chỉ tiếp xúc vài ngày hay lâu dài. Do đó trước khi làm nail tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết như găng tay cao su, kính mắt, khẩu trang,…

Chi tiết từ A đến Z cách làm nail tại nhà chuẩn nhất

Ngay khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng hãy bắt tay ngay với các bước làm nail tại nhà chi tiết và đơn giản nhưng đẹp nhất mà nàng có thể tham khảo.

Bước 1 – Làm ẩm da tay chân bằng nước ấm

Ngâm tay và chân vào nước ấm sẽ giúp làm mềm nhanh da, làm mềm chất bẩn, cặn bám ở móng. Khi đó mới có thể cắt tỉa phần da thừa xung quanh móng cũng như tẩy tế bào chết. Tốt nhất bạn nên thư giãn và ngâm tay chân trong nước ấm khoảng 10 phút. Hoặc nếu muốn hãy thử thêm chút thảo mộc để tạo hương thơm, thư giãn và tốt cho da tay, da chân.

Ngâm tay và ngâm chân trong nước ấm làm mềm da
Ngâm tay và ngâm chân trong nước ấm làm mềm da

Bước 2 – Tỉa form móng, cắt bỏ da thừa

Sau bước ngâm tay và chân, bạn dùng khăn thấm khô. Sau đó sử dụng bộ dụng cụ làm nail để cắt tỉa phần móng để loại bỏ lớp da thừa, vết bẩn, móng hư, khoé móng. Cắt tỉa và dũa móng để móng tay, móng chân được theo form yêu thích của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn hình dáng móng theo sở thích như móng tròn, móng vuông, móng nhọn, móng oval,… Đặc biệt, cắt tỉa móng thật đẹp, gọn gàng sẽ giúp lớp sơn được mịn, đều và đẹp hơn.

Tỉa form móng theo sở thích
Tỉa form móng theo sở thích

Bước 3 – Làm sạch biểu bì hoàn toàn và dưỡng móng

Bước tiếp theo trong vẽ nail đơn giản tại nhà chính là dưỡng móng. Sau khi móng đã được làm sạch, dũa theo form, bạn cần làm sạch lớp biểu bì. Sau đó thoa một lớp dưỡng hoặc sơn lót lên da. Điều này vừa giúp móng sạch sẽ hoàn toàn vừa bảo vệ móng toàn diện trước khi thực hiện các lớp sơn tiếp theo.

Dũa móng tay theo form 
Dũa móng tay theo form

Xem thêm: Top 15 Cách Làm Móng Tay Nhanh Dài, Chắc Khỏe Tại Nhà

Bước 4 – Sơn nền

Khi sử dụng sơn nền bạn chỉ nên quét một lớp thật mỏng, đặc biệt là nếu dùng sơn gel. Cần chú ý trong quá trình sơn cần cẩn thận để sơn không bị dính vào móng tay hay loang ra vùng da khác. Hãy đợi lớp sơn nền thật khô trước khi tiến hành các bước làm móng tại nhà khác

Sơn nền là bước không thể thiếu khi làm nail tại nhà
Sơn nền là bước không thể thiếu khi làm nail tại nhà.

Bước 5 – Sơn màu, bước quan trọng nhất trong làm nail

Đến bước này bạn hãy lựa chọn một màu sơn bạn yêu thích nhất. Sau đó nhẹ nhàng quét lớp sơn thật mỏng, quét từ 2 – 3 lần để màu sơn lên chuẩn và đều nhất. Chú ý rằng nếu bạn thấy xuất hiện những đường sọc khiến màu sơn loang lổ không đều thì đừng lo lắng. Đây là hiện tượng bình thường và bạn đừng vội vàng sơn thêm lớp thứ hai, tránh vón cục. Sau khi tô lớp sơn đầu hãy đợi sơn khô rồi hãy sơn lớp tiếp theo.

Nếu bạn sơn gel tại nhà, sau khi sơn lần đầu hãy dùng đèn UV hong khô từ 60 đến 90 giây. Cần ghi nhớ bạn phải sơn thật dứt khoát, không run, không chần chừ, không tập trung sơn một chỗ khiến móng tay bị dày, mất tự nhiên.

Tô sơn màu thật đều tay và mịn
Tô sơn màu thật đều tay và mịn

Bước 6 – Sơn phủ

Nhiều người thường bỏ qua lớp sơn phủ khiến màu sơn dễ phai và bong tróc. Do đó sau khi sơn khô hãy dùng thêm một lớp sơn phủ lên toàn bộ móng.

Dùng thêm một lớp sơn phủ khi làm nail tại nhà
Dùng thêm một lớp sơn phủ khi làm nail tại nhà

Bước 7 – Làm sạch sơn thừa và dưỡng biểu bì bằng dầu bôi móng

Chắc hẳn với những cô nàng tự sơn móng tay tại nhà lần đầu thì sẽ bị lấm lem sơn dính ra móng tay và vùng da xung quanh. Để làm sạch mà không ảnh hưởng đến lớp sơn, bạn có thể dùng miếng bông gòn, tăm bông. Sau đó thấm dung dịch cồn isopropyl và lau đi sơn thừa một cách tỉ mẩn, khéo léo. Cuối cùng, kết thúc việc làm nail tại nhà bằng cách thoa một lớp dầu dưỡng biểu bì lên vùng da quanh móng. Giúp móng tay, móng chân khoẻ mạnh, chắc khoẻ, tránh tổn thương.

Dùng tăm bông làm sạch sơn thừa
Dùng tăm bông làm sạch sơn thừa

Những lưu ý cần biết khi học cách tự làm nail tại nhà cho nàng

Để có thể “tự hoạ” cho bộ móng của mình xinh lung linh, hạn chế rủi ro không đáng có, nàng cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:

  • Không pha loãng sơn bị khô bằng nước rửa móng. Nếu bạn sử dụng nước rửa móng sẽ làm mất đi màu sắc chuẩn của sơn móng ban đầu. Đồng thời chất lượng sơn móng cũng bị giảm đi rõ rệt, thậm chí không thể dùng được nữa. Thay vì đó, bạn nên sử dụng chất làm loãng sơn móng chuyên dụng.
  • Bạn không nên thoa kem dưỡng da tay hoặc dùng nước rửa tay trước khi sơn móng. Bởi móng tay rất xốp, việc sử dụng dưỡng móng sẽ khiến móng ẩm, lớp sơn dễ bong tróc, không được mịn và đều màu.
  • Vùng khoé móng luôn chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn do đó hãy đảm bảo làm sạch khoé trước khi sơn.
  • Nên mài nhẵn bóng móng tay trước khi sơn giúp lớp sơn bám lì hơn vào móng, đều màu và mịn màng hơn. Đồng thời phải dùng sơn lót trước khi sơn màu lên móng tay, chân.
  • Luôn phải dựng đứng lọ sơn móng thẳng đứng, không để lọ sơn bị đổ hoặc nằm nghiêng.
  • Nếu sơn móng bị lem có thể dùng cọ đầu nhỏ thấm dung dịch acetone để xoá đi lớp sơn bị lem.

Trên đây là chi tiết 7 bước làm nail tại nhà đơn giản nhất mà nàng có thể làm theo. Bạn hãy tập luyện nhiều lần sẽ khiến bàn tay uyển chuyển hơn, biến hoá với đa dạng phong cách và kiểu dáng móng như ý.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả