Top 8 Công Thức Làm Mặt Nạ Khoai Tây Sữa Tươi Tốt Cho Da

Để có được làn da mềm mịn, khỏe đẹp, bên cạnh các sản phẩm serum, kem dưỡng, chị em còn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ, có thể kể đến như trà xanh, nha đam, mật ong, sữa chua,… Trong đó rất nhiều người lựa chọn khoai tây kết hợp với sữa tươi – 2 loại nguyên liệu có nhiều công dụng tốt cho làn da. Hãy cùng tìm hiểu 8 công thức làm mặt nạ khoai tây, sữa tươi tốt nhất và những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi có tác dụng gì với làn da?

Khoai tây và sữa tươi là những nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, chúng còn mang đến nhiều lợi ích chăm sóc da.

Khoai tây có chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp làn da căng mịn, trắng sáng và tươi trẻ, giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Đồng thời các khoáng chất như canxi, sắt, kali, photpho cùng một số hoạt chất khác trong thực phẩm này còn có thể kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn, làm dịu tổn thương trên da, xóa mờ thâm.

Lượng chất xơ và protein của khoai tây dồi dào cũng mang đến tác dụng tái tạo, nuôi dưỡng tế bào, cho da săn chắc, mịn màng.

Khoai tây mang đến nhiều lợi ích chăm sóc da
Khoai tây mang đến nhiều lợi ích chăm sóc da

Bên cạnh đó, sữa tươi cũng chứa nhiều vitamin, dưỡng chất có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cấp ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong để bạn có làn da săn chắc, mềm mịn, rạng ngời hơn.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bởi vậy, khi kết hợp khoai tây và sữa tươi sẽ cho bạn công thức làm đẹp tuyệt vời. Mặt nạ khoai tây sữa tươi mang đến công dụng cụ thể như:

  • Tẩy tế bào chết: Dùng khoai tây và sữa tươi làm mặt nạ để đắp hàng ngày không chỉ dưỡng ẩm mà còn có thể làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn còn sót lại trên làn da của bạn, từ đó da thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.
  • Trị mụn: Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào trong khoai tây cùng axit lactic trong sữa tươi hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Đồng thời việc loại bỏ tế bào chết, giữ da thông thoáng, sạch sẽ cũng ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện. Ngoài ra, mặt nạ này còn làm dịu nhanh chóng các nốt sưng đỏ, hạn chế hình thành nhân mụn mới và ức chế hoạt động của gốc tự do, giữ làn da khỏe đẹp.
  • Trị thâm: Mặt nạ khoai tây, sữa tươi có công dụng làm mờ thâm nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng để xóa thâm mụn trên mặt, thâm ở vùng nách, mông, khuỷu tay,…
  • Làm trắng da: Như đã nói, khoai tây có nhiều vitamin cùng dưỡng chất có lợi như vitamin E, vitamin C có khả năng làm da trắng sáng đều màu.
  • Dưỡng ẩm: Nhờ hàm lượng chất xơ trong khoai tây cao cùng protein, enzyme, axit lactic trong sữa tươi giúp bề mặt da được đủ cấp ẩm, luôn thông thoáng, mềm mịn. Trong trường hợp da bạn bị tổn thương do nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, mặt nạ này có thể làm dịu da rất nhanh.
  • Chống oxy hóa: Sử dụng hỗn hợp sữa tươi và khoai tây sẽ cho bạn khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giảm tình trạng chảy xệ ở các vùng da khóe mắt, môi. Bên cạnh đó, nếu kiên trì sử dụng loại mặt nạ này trong thời gian dài, hoạt chất beta carotene trong khoai tây còn giúp tái tạo da, tăng độ đàn hồi để da thêm săn chắc, mềm mịn.

Xem thêm: TOP 16 Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả Cao

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả
Mặt nạ khoai tây và sữa tươi giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả

Với những tác dụng nên trên, có thể thấy mặt nạ khoai tây sữa tươi mang đến rất nhiều lợi ích cho da. Đặc biệt công thức tạo ra loại mặt nạ này vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian và vô cùng tiết kiệm. Vậy nên chị em hãy tham khảo cách làm và kiên trì sử dụng để nhanh chóng có làn da khỏe đẹp.

Top 8 công thức làm mặt nạ khoai tây sữa tươi tốt nhất

Dưới đây là gợi ý 8 công thức làm mặt nạ khoai tây sữa tươi đơn giản, hiệu quả nhất cho các chị em tham khảo:

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi không đường

Với những thành phần dưỡng chất như vitamin, chất xơ, protein, khoáng chất có trong khoai tây, sữa tươi mang đến nhiều công dụng cho làn da. Bạn chỉ cần 2 nguyên liệu này đã có thể tạo cho mình loại mặt nạ chất lượng.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị 1 củ khoai tây, 1 hộp sữa tươi không đường. Tiến hành rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và luộc chín.
  • Bạn nghiền khoai tây, trộn đều với một lượng sữa tươi vừa đủ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, kết hợp massage nhẹ nhàng để lỗ chân lông giãn nở, có thể thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt, chú ý tránh vùng da mắt, miệng, nên thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh để làm sạch sâu bên trong, se khít lỗ chân lông.
Chị em có thể làm mặt nạ khoai tây sữa tươi không đường
Chị em có thể làm mặt nạ khoai tây sữa tươi không đường

Sử dụng khoai tây, sữa tươi và chanh

Chanh là loại quả có chứa hàm lượng lớn vitamin C, axit tự nhiên có khả năng làm da trắng sáng, đều màu, đồng thời loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Khi sử dụng chanh kết hợp cùng khoai tây, sữa tươi sẽ tạo ra loại mặt nạ với công dụng trị mụn, làm trắng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 1 hộp sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh.
  • Khoai tây mang rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nát rồi trộn cùng sữa tươi và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi làm sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 15 – 20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm nhanh rồi rửa lại với nước mát.
  • Bạn nên áp dụng cách làm này 2 – 3 lần/tuần để da thêm trắng sáng, mềm mịn.

Tham khảo: TOP 6 Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Mũi Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Kết hợp trứng gà

Trứng gà cũng là một trong những thực phẩm được chị em sử dụng để chăm sóc da và làm đẹp. Dùng trứng gà đắp lên mặt có tác dụng se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tiết bã nhờn, giảm mụn, mờ nếp nhăn và dưỡng trắng hiệu quả. Cũng bởi vậy, kết hợp khoai tây, sữa tươi và trứng gà sẽ cho chị em công thức dưỡng da tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả trứng gà, 1 củ khoai tây và 1 hộp sữa tươi không đường.
  • Đầu tiên tách lòng trắng trứng, khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, luộc chín và xay nhuyễn.
  • Tiếp đến cho khoai tây trộn đều cùng lòng trắng trứng, đánh cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bạn thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã làm sạch mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Nên áp dụng công thức mặt nạ khoai tây sữa tươi và trứng gà 2 – 3 lần/tuần để có làn da trắng sáng, hồng hào.
Trứng gà là nguyên liệu dưỡng trắng da hiệu quả
Trứng gà là nguyên liệu dưỡng trắng da hiệu quả

Khoai tây sữa tươi kết hợp mật ong

Mật ong nguyên chất có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho làn da như cân bằng vi khuẩn trên da, bảo vệ da trước tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó sử dụng mật ong còn hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông, điều trị mụn trứng cá, phục hồi tế bào da hư tổn và kích thích sản sinh collagen để tăng độ mịn cho da. Nếu muốn làn da được khỏe đẹp, tươi trẻ, mịn màng và tràn đầy sức sống, bạn không nên bỏ qua công thức dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 5 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong.
  • Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và luộc chín, đồng thời bạn xay nhuyễn hoặc nghiền nát.
  • Tiếp theo trộn khoai tây cùng sữa tươi và mật ong thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Dùng mặt nạ này thoa lên da, thư giãn và massage trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Thực hiện cách làm này từ 2 – 3 lần/tuần để da thêm trắng sáng, mịn màng.

Dùng vitamin E

Tinh chất có trong vitamin E đặc biệt tốt với da. Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa lão hóa, cho làn da sáng mịn, vitamin E còn cấp ẩm, giảm thâm mụn và kích thích tái tạo tế bào da mới hiệu quả. Sự kết hợp giữa khoai tây, sữa tươi và vitamin E sẽ giúp làn da của bạn thêm trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm khoai tây, sữa tươi không đường và vitamin E.
  • Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín và nghiền nát.
  • Bạn trộn khoai tây cùng sữa tươi, vitamin E để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi đã làm sạch mặt, đắp mặt nạ này lên da, massage trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại cùng nước mát.
  • Nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần và kiên trì để có được làn da khỏe đẹp.

Tìm hiểu ngay: Các Bước Chăm Sóc Da Ban Đêm Đúng Cách Chị Em Không Nên Bỏ Qua

Kết hợp vitamin E với khoai tây và sữa tươi
Kết hợp vitamin E với khoai tây và sữa tươi

Công thức làm mặt nạ khoai tây sữa tươi và dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu tự nhiên, có chứa hàm lượng lớn vitamin C, E, axit capric, axit lauric,… có công dụng cấp ẩm, giữ độ ẩm cần thiết cho da, tránh tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Trong loại dầu này có chứa vitamin E có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa, mang đến cho bạn làn da căng mịn. Ngoài ra, axit lauric có khả năng ức chế melanin, xóa mờ các đốm thâm, nám, sạm, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây, sữa tươi không đường, 1 thìa dầu dừa nguyên chất.
  • Gọt khoai tây, rửa sạch rồi hấp chín, sau đó xay hoặc nghiền nát, tiếp đến bạn trộn đều cùng dầu dừa và sữa tươi thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Tiếp hành đắp hỗn hợp này lên da, thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Bạn nên áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi kết hợp yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là beta glucan cùng vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe tổng thể và làn da. Khi sử dụng nguyên liệu này đúng cách sẽ hỗ trợ làm sạch sâu cho da, nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn có hại để làn da thông thoáng. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng giúp tẩy da chết, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm dịu da sau kích ứng và cho bạn làn da mềm mịn. Do đó bạn nên cân nhắc thêm bột yến mạch khi làm mặt nạ cho da.

Tham khảo: [Đừng Bỏ Lỡ] 12+ Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Cho Hiệu Quả Cao Nhất

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu bao gồm 1 củ khoai tây, 1 hộp sữa tươi không đường và 2 thìa bột yến mạch.
  • Khoai tây bạn mang gọt vỏ, rửa sạch, nghiền nát rồi trộn cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Sau khi làm sạch mặt, hãy thoa hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Kiên trì thực hiện công thức này 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ có được làn da mịn màng như ý muốn.
Mặt nạ khoai tây, sữa tươi kết hợp yến mạch chăm sóc da rất tốt
Mặt nạ khoai tây, sữa tươi kết hợp yến mạch chăm sóc da rất tốt

Sử dụng cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng cao vitamin A có công dụng tẩy tế bào chết, kiểm soát dầu nhờn. Đồng thời vitamin C có thể bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho da, qua đó loại bỏ mụn dễ dàng. Đặc biệt nguyên liệu này còn có thể chống lão hóa, giảm nếp nhăn, cải thiện làn da bị cháy nắng hiệu quả. Nếu chưa biết làm mặt nạ khoai tây sữa chua kết hợp cà rốt như thế nào, bạn đọc hãy tham khảo công thức dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, 2 thìa sữa tươi không đường.
  • Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cho vào luộc chín.
  • Tiếp đến bạn xay nhuyễn khoai tây, cà rốt với nhau rồi trộn đều cũng sữa tươi.
  • Sau khi đã làm sạch mặt với sữa rửa mặt hoặc nước ấm, bạn đắp mặt nạ này lên da trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Cuối cùng rửa lại với nước ấm cho để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp trên da và rửa lại với nước sạch để se khít lỗ chân lông.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ khoai tây sữa tươi

Khi dùng khoai tây và sữa tươi làm mặt nạ dưỡng da, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần chú ý đến những vấn đề sau:

Chọn nguyên liệu tươi, chất lượng để làm mặt nạ

Bạn cần đặc biệt chú ý khâu tuyển chọn nguyên liệu làm mặt nạ. Tuyệt đối không sử dụng củ khoai đã mọc mầm, bị xanh hay úng vì các thành phần bên trong đã biến chất, trở thành độc tố có hại cho da. Chỉ dùng khoai tây chín đắp mặt, khoai sống chứa nhiều nhựa, mủ, rất dễ gây kích ứng.

Bạn nên chọn khoai tây chất lượng để làm mặt nạ
Bạn nên chọn khoai tây chất lượng để làm mặt nạ

Không nên lạm dụng đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi quá nhiều

Bạn chỉ nên đắp loại mặt nạ này từ 2 – 3 lần mỗi tuần đã đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho làn da. Nếu đắp quá thường xuyên sẽ khiến da bị “bội thực” chất dinh dưỡng, gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Thời gian đắp mặt giới hạn trong 20 phút

Tương tự như mặt nạ giấy, mặt nạ khoai tây sữa tươi chỉ nên được giữ lại trên da tối đa 20 phút. Nếu thời gian này diễn ra quá lâu sẽ xảy ra tình trạng hút ẩm ngược khiến da bị mất nước, mất cân bằng pH và có nhiều vấn đề phát sinh.

Xem thêm: Tổng Hợp 20+ Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Cho Hiệu Quả Nhanh Nhất

Bảo vệ da sau khi đắp mặt

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên có thể khiến da bị bắt nắng, đặc biệt khoai tây có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nên rất dễ gây thâm sạm. Vậy nên ưu tiên dùng mặt nạ vào buổi tối và chú ý thoa kem chống nắng, che chắn kỹ cho làn da trước khi đi ra ngoài vào ban ngày.

Trên đây là tổng hợp 8 công thức làm mặt nạ khoai tây sữa tươi cho chị em tham khảo để có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, tươi trẻ. Những cách này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, dễ thực hiện và chi phí rẻ nhưng rất tốt cho da, vậy nên bạn hãy thử áp dụng cho bản thân. Đồng thời hãy chú ý đến những vấn đề kể trên để bảo vệ làn da tốt nhất, góp phần tăng hiệu quả chăm sóc da.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *