Chi Phí Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong Là Bao Nhiêu?

Chỉnh nha mắc cài sứ dây trong đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi nó mang lại hiệu quả cao như phương pháp chỉnh nha truyền thống, tính thẩm mỹ lại không hề thua kém niềng răng khay trong suốt, trong khi đó chi phí lại cực kỳ phải chăng. Vậy giá niềng răng mắc cài sứ dây trong khoảng bao nhiêu? Ảnh hưởng bởi những yếu tố nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Giới thiệu dịch vụ niềng răng mắc cài sứ dây trong

Niềng răng mắc cài sứ dây trong hoạt động tương tự như phương pháp niềng răng truyền thống. Bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ là dây cung và mắc cài gắn bên ngoài của răng, tạo lực chỉnh nha ổn định đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Nhờ đó khắc phục được những hạn chế về răng như hô, móm, thưa, lệch lạc,… đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như tính thẩm mỹ răng miệng.

>>Xem thêm: Niềng Răng Sứ : Phân Loại, Quy Trình Thực Hiện Và Bảng Giá

Niềng răng mắc cài sứ dây trong
Niềng răng mắc cài sứ dây trong

Điểm cải tiến của phương pháp này so với niềng răng mắc cài kim loại là về chất liệu với màu tương thích với màu răng, giúp tăng tính thẩm mỹ để khách hàng tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ dây trong được chia thành 2 biện pháp bạn có thể lựa chọn:

  • Mắc cài sứ dây trong thường: Bác sĩ sử dụng hệ thống mắc cài sứ và dây cung để tạo lực điều chỉnh răng về đúng vị trí cắn chuẩn.
  • Mắc cài sứ nắp trượt tự động: Thay vì sử dụng dây thun, hệ thống nắp trượt tự động sẽ đưa dây cung trượt tự do ở rãnh mắc cài. Phương pháp nắp trượt tự động được đánh giá là tiện lợi và mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ dây trong chuẩn

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, tuân thủ đúng theo quy trình niềng răng dưới đây:

  • Bước 1 – Thăm khám, tư vấn và chụp X-quang răng: Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng mắc cài sứ dây trong, khi đến phòng khám bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra răng tổng quát và chụp phim X quang để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Bước 2 – Lấy dấu hàm: Sau khi lên phác đồ và lựa chọn được loại mắc cài phù hợp, bác sĩ sẽ lấy dấu răng để thiết kế mắc cài phù hợp. Thông thường sẽ mất khoảng 1 tuần để hoàn tất mắc cài cho bạn.
Bác sĩ sẽ lấy dấu răng để thiết kế mắc cài phù hợp
Bác sĩ sẽ lấy dấu răng để thiết kế mắc cài phù hợp
  • Bước 3: Gắn mắc cài: Bạn chỉ cần quay lại nha khoa theo lịch hẹn sẽ được gắn mắc cài.
  • Bước 4 – Tái khám định kỳ: Thông thường thời gian tái khám là 1 lần/tháng để nha sĩ điều chỉnh dây cung và mắc cài. Bạn lưu ý tái khám đúng lịch hẹn của nha sĩ để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt nhất.
  • Bước 5 – Tháo niềng và đeo hàm duy trì: Khi các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm và thời gian cố định đủ, bạn sẽ được tháo mắc cài. Tuy nhiên, sau đó các bạn cần đeo hàm duy trì 6 tháng – 1 năm để giữ răng chắc chắn trên cung hàm.

Giải đáp có nên niềng răng mắc cài sứ dây trong không?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong có hiệu quả không, có nên sử dụng không… là điều được rất nhiều khách hàng quan tâm. Phương pháp chỉnh nha này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến những lợi ích sau cho người sử dụng:

  • Mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao: Đây là ưu điểm lớn nhất của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong. Cụ thể phương pháp chỉnh nha này có chất liệu làm bằng sứ với màu sắc tương đồng với màu tự nhiên của răng, cùng với dây cung trong suốt vì vậy nếu đứng từ xa rất khó để phát hiện bạn đang niềng răng. Nhờ lợi thế này, khách hàng niềng răng có thể tự tin hơn rất nhiều trong quá trình giao tiếp.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao, gần như không gây đau đớn: Cơ chế chỉnh nha của phương pháp này tương tự như niềng răng mắc cài kim loại thông thường, bởi vậy được nhiều người đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Niềng răng mắc cài sứ dây trong có khả năng khắc phục được mọi khuyết điểm của hàm răng bao gồm hô, móm,… Đồng thời, lực tác động lên răng, hay khoảng nghỉ cũng rất nhịp nhàng, giúp giảm bớt đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

>>Xem thêm: Có Nên Thực Hiện Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong Không?

Chất liệu mắc cài, dây cung và các khí cụ khác đều đã được kiểm định
Chất liệu mắc cài, dây cung và các khí cụ khác đều đã được kiểm định
  • Tính an toàn: Chất liệu mắc cài, dây cung và các khí cụ khác đều đã được kiểm định là an toàn, lành tính, không gây hại với sức khỏe. Mắc cài sứ trước khi được sử dụng cho khách hàng đều được chế tác cẩn thận, bề mặt được mài trơn nhẵn, các viền cạnh đều bo tròn khéo léo. Nhờ đó giúp ngăn chặn được tình trạng nướu, hay môi bị tổn thương trong quá trình đeo niềng. Hơn nữa, niềng răng mắc cài sứ dây trong không sử dụng kim loại, vì vậy bạn không cần lo lắng sẽ bị kích ứng với răng, lợi và các mô mềm trong khoang miệng.
  • Khả năng chịu lực cao: Chất liệu mắc cài sứ vô cùng rắn chắc, có khả năng chịu lực cao. Chính vì vậy, chỉnh nha bằng phương pháp này sẽ giúp cho việc nắn chỉnh răng hiệu quả, lực kéo bền bỉ để khắc phục tốt các khuyết điểm của về răng.
  • Dễ vệ sinh: Phương pháp niềng răng sứ dây trong với các bề mặt mắc cài được mài trơn nhẵn nên việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn, ít bị bám dính vụn thức ăn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng mắc cài sứ dây trong

Liên quan đến phương pháp chỉnh nha này, một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là giá niềng răng mắc cài sứ dây trong bao nhiêu tiền. Thực tế, không thể đưa ra con số chính xác mà chúng tôi chỉ có thể đưa ra khoảng giá dao động. Bởi chi phí ở mỗi bệnh nhân sẽ có sự khác biệt, chịu tác động của nhiều yếu tố như độ tuổi niềng răng, phương pháp thực hiện, tình trạng và đơn vị niềng răng… Cụ thể:

  • Phương pháp niềng răng: Nếu bạn sử dụng phương pháp chỉnh nha là mắc cài sứ dây trong thường sẽ tiết kiệm được từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ.
  • Mức độ lệch lạc: Với các khiếm khuyết về răng quá nặng thời gian để điều trị đạt kết quả chỉnh nha như mong muốn sẽ lâu hơn so với các trường hợp nhẹ. Đồng thời, trong trường hợp bạn mắc các bệnh lý răng miệng như nha chu, viêm nướu, sâu răng,… thì cần điều trị dứt điểm, đảm bảo bảo hàm răng khỏe mạnh mới có thể niềng răng.
  • Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì quá trình niềng răng càng kéo dài, theo các chuyên gia độ tuổi vàng để chỉnh nha là từ 9 – 14 tuổi, bởi vào lúc này khung hàm vẫn chưa ổn định nên việc di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn so với độ tuổi trưởng thành.
  • Địa chỉ nha khoa: Tại những phòng khám nha khoa uy tín sẽ có hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, cùng một đội ngũ y bác sĩ giỏi và một liệu trình chỉnh nha phù hợp sẽ mang đến hiệu quả chỉnh nha cao hơn. Đồng thời giúp người bệnh rút ngắn thời gian điều trị mà vẫn đảm bảo hiệu quả niềng răng. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, thực hiện ở những đơn vị này chi phí sẽ cao hơn những phòng khám nhỏ lẻ.
Chi phí niềng răng ở mỗi bệnh nhân sẽ có sự khác biệt, chịu tác động của nhiều yếu tố
Chi phí niềng răng ở mỗi bệnh nhân sẽ có sự khác biệt, chịu tác động của nhiều yếu tố

Chi tiết giá niềng răng mắc cài sứ dây trong bao nhiêu tiền?

Như đã phân tích phía trên, giá niềng răng mắc cài sứ dây trong bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phương pháp chỉnh nha, tình trạng răng miệng, hay địa chỉ nha khoa thực hiện… Dưới đây là chi phí niềng răng và một số phụ phí đi kèm các bạn có thể tham khảo:

BẢNG GIÁ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ DÂY TRONG
Chi phí các phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong
STT PHƯƠNG PHÁP CHI PHÍ ĐƠN VỊ
1 Niềng mắc cài sứ dây trong thường 45.000.000 – 55.000.000 VNĐ ca
2 Niềng mắc cài sứ dây trong tự buộc/tự đóng 55.000.000 – 60.000.000 VNĐ ca
Chi phí các dịch vụ đi kèm
STT PHƯƠNG PHÁP CHI PHÍ ĐƠN VỊ
1 Nhổ răng chỉnh nha Khoảng 500.000 VNĐ răng
2 Minivis Khoảng 2.000.000 VNĐ vis
3 Hàm duy trì Khoảng 1.000.000 VNĐ hàm
4 Hàm nong chậm Khoảng 3.000.000 VNĐ hàm
5 Hàm nong nhanh Khoảng 5.000.000 VNĐ hàm

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng niềng răng mắc cài sứ dây trong

Đặc tính của chất liệu sứ là dễ vỡ, sứt, mẻ, bởi vậy trong quá trình ăn uống các bạn tránh dùng một lực quá mạnh. Cùng với đó, dưới đây là một số lưu ý quan trọng khác khi niềng răng mắc cài sứ dây trong:

Cẩn thận trong khi ăn nhai

Trong quá trình niềng răng – chỉnh nha, các bạn nên ăn những thực phẩm chín mềm, được cắt nhỏ, dễ nhai nuốt và giàu dinh dưỡng như sữa, phô mai, bơ, tàu hũ, bột ngũ cốc, các loại thịt cá đã được chế biến kỹ… Điều này nhằm mục đích giảm lực nhai của răng, hạn chế tối đã việc tác động lực vào răng và khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung.

Các bạn nên kết hợp với các dụng cụ vệ sinh răng miệng
Các bạn nên kết hợp với các dụng cụ vệ sinh răng miệng

Chăm sóc răng miệng

Các bạn nên chú ý một số vấn đề khi chăm sóc răng miệng như sau:

  • Vệ sinh răng nhẹ nhàng với lực vừa phải để tránh làm chảy máu chân răng hay sứt mẻ mắc cài. Thời gian chải răng khoa học là trong 2 – 3 phút.
  • Cùng với đánh răng, các bạn nên kết hợp với các dụng cụ vệ sinh răng miệng khác bao gồm chỉ nha khoa, máy tăm nước… để làm sạch kẽ răng.
  • Sau khi đánh răng, bạn nên sử dụng thêm nước súc miệng để làm sạch các vi khuẩn, vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng.

Chú ý khi vận động mạnh

Trong quá trình niềng răng, bạn cần hết sức thận trọng, tránh tham gia các hoạt động hay chơi thể thao vận động mạnh,… để tránh làm sứt mẻ, hay tổn thương răng. Bởi những tổn thương gây ra không chỉ làm tác động đến răng, khí cụ chỉnh nha mà còn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng.

Tái khám đúng hẹn

Mặc dù bạn không cần phải đến gặp bác sĩ nha khoa thường xuyên để chỉnh lại dây cung, đặc biệt trong trường hợp dùng mắc cài tự buộc. Tuy nhiên, cần chủ ý tái khám đúng hẹn để được theo dõi tình trạng răng miệng, từ đó có những điều chỉnh phù hợp đảm bảo tiến trình chỉnh nha.

Nhìn chung, giá niềng răng mắc cài sứ dây trong cao hơn phương pháp chỉnh nha truyền thống, tuy nhiên lại có nhiều lợi thế, vì vậy vẫn được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Lựa chọn niềng răng theo phương pháp nào còn tùy theo tình trạng răng miệng và tình hình tài chính của mỗi người, chúc các bạn sớm có được nụ cười rạng rỡ.

Tham vấn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả