Cách Tạo Mắt 2 Mí Không Cần Phẫu Thuật Các Chị Em Nên Biết

Mắt 2 mí là một trong những tiêu chuẩn về sắc đẹp của người Á Đông. Sở hữu đôi mắt này giúp khuôn mặt hài hòa và cực kỳ thu hút. Trong bài viết này, Sheis sẽ giới thiệu đến các bạn các phương pháp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật hiệu quả và tự nhiên nhất.

Top 7 cách tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật hiệu quả

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt 1 mí, mí lận, sụp mí, mí lót, tham khảo ngay cách tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật dưới đây:

Dùng kính áp tròng làm mắt 2 mí không cần phẫu thuật

Một trong những dụng cụ hỗ trợ làm mắt to hơn mà giới trẻ cực kỳ ưa chuộng đó là sử dụng kính áp tròng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kính áp tròng cận và thời gian với đa dạng mẫu mã, màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy việc sử dụng khá đơn giản, tính thẩm mỹ cao nhưng bạn cần chú ý không nên đeo kính áp tròng quá lâu và phải vệ sinh đúng cách.

Kính áp tròng là công cụ hữu hiệu giúp mắt to hơn
Kính áp tròng là công cụ hữu hiệu giúp mắt to hơn

Make up mắt

Kỹ thuật make up được ví như “phép màu” giúp đôi mắt của bạn từ “ti hí” ở nên to, tròn đầy thu hút. Bạn thực hiện kẻ viền mắt winged liner, đánh phấn theo tone màu yêu thích và sử dụng lông mi giả để tạo hiệu ứng làm mắt 2 mí không cần phẫu thuật. Trong quá trình trang điểm, bạn chú ý thực hiện đầy đủ các bước tẩy trang và sử dụng kem dưỡng để bảo vệ làn da.

Xem thêm: Cách Làm Mắt 2 Mí Đẹp Tự Nhiên Không Cần Phẫu Thuật

Make up là phương pháp nàng không nên bỏ qua
Make up là phương pháp nàng không nên bỏ qua

Dùng miếng dán kích mí

Đây là cách tạo mí mắt không cần phẫu thuật phổ biến nhất bởi thực hiện cực kỳ đơn giản và tiết kiệm tối đa chi phí. Đầu tiên, bạn vệ sinh sạch vùng mí mắt rồi đặt miếng dán mí lên vị trí thích hợp và căn chỉnh cho 2 mắt được đều là đã hoàn thành. Sử dụng miếng dán là phương pháp tạm thời, không nên lạm dụng bởi có thể gây kích ứng và tạo nhiều nếp mí phụ mất thẩm mỹ.

Dùng miếng dán kích mắt 2 mí cực kỳ tiện lợi
Dùng miếng dán kích mắt 2 mí cực kỳ tiện lợi

Dùng chỉ kích mí tạo mí mắt không cần phẫu thuật

Chỉ kích mí là một loại chỉ rất mỏng, trong suốt giúp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật hiệu quả ngay tại nhà. Sau khi thoa kem dưỡng, bạn chỉ cần sử dụng que ấn và miết chỉ sát đường viền mí mắt rồi cắt đi chỉ thừa. Chỉ mất vài phút, phần mí mắt đã được hình thành rất thanh mảnh và rõ nét. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh sử dụng chỉ kích mí khi cần tiếp xúc với nước lâu hoặc trời mưa để tránh ảnh hưởng đến giác mạc.

Chỉ kích mí hô biến thành mắt 2 mí
Chỉ kích mí hô biến thành mắt 2 mí

Tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật bằng keo kích mí

So với miếng dán kích mí thì sử dụng keo đơn giản và cho hiệu quả tự nhiên hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ giữ mắt 2 mí được khoảng 1 giờ. Bạn sử dụng đầu dụng cụ có trong hộp keo để quét 1 đường hồ chạy dọc phần mí. Sau khoảng 4 – 5 phút thì dùng thành chữ V ấn sâu và giữ phần keo trong 1 phút để phần da mí dính lại.

Bài viết hấp dẫn: Xem Ngay Cách Làm Mắt 3 Mí Thành 2 Mí Tại Nhà Cực Đơn Giản

Keo kích mí khá tiện lợi, dễ sử dụng
Keo kích mí khá tiện lợi, dễ sử dụng

Kính kích mí

Kính kích mí là dụng cụ khá phổ biến, bạn chỉ cần đeo kính sao cho phần gọng kích mí chạm vào vị trí tạo nếp trên mí rồi giữ trong 30 phút. Tuy cách này giúp tạo đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên nhưng thời gian thực hiện lâu, dễ gây khó chịu cho mắt.

Nàng có thể tham khảo dùng kính kích mí
Nàng có thể tham khảo dùng kính kích mí

Bấm mí – Phương pháp làm mắt hai mí không cần phẫu thuật không nên bỏ qua

Các phương pháp trên chỉ giúp tạo mắt 2 mí tạm thời trong 1 – 2 giờ hoặc trong ngày thì bấm bí là lựa chọn số một hiện nay nếu bạn muốn giữ trong thời gian dài. Đây là một loại tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ sẽ dùng chỉ để tạo nếp mí mà không cần sử dụng dao kéo, an toàn tuyệt đối. Đôi mắt sau khi thực hiện sẽ rất cân đối, hài hòa và đẹp tự nhiên.

Rất nhiều chị em lựa chọn thực hiện cắt mí
Rất nhiều chị em lựa chọn thực hiện cắt mí

Lưu ý quan trọng khi thực hiện tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật

Các phương pháp làm mắt 2 mí không cần phẫu thuật trên khá đơn giản và an toàn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng tự nhiên cho đôi mắt cũng như hạn chế tối đa nguy cơ không may, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp với khuôn mặt và bối cảnh. Nếu cần đi ra ngoài, tiếp xúc nhiều với nước thì không nên make up và dùng chỉ kích mí.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, kính mắt, miếng dán, chỉ kích mí,… Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc các sản phẩm trên trước khi quyết định mua.
  • Mỗi phương pháp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần nắm rõ để cho hiệu quả tốt nhất và tránh được những rủi ro cho mắt.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ mắt, dùng cách sản phẩm chăm sóc mỗi ngày để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” tốt nhất.
  • Dù sở hữu mắt 1 mí hay 2 mí thì bạn cũng nên tự tin bởi mỗi người sẽ có sức hút riêng, bạn luôn xinh đẹp khi là chính mình.

Trên đây là những cách tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật phổ biến nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn đã lựa chọn được phương pháp phù hợp với bản thân. Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện để có ngay đôi mắt to, tròn, thu hút.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả