Cách Làm Mắt 2 Mí Thành 1 Mí Đẹp Tự Nhiên Tại Nhà Cho Phái Đẹp

Cách làm mắt 2 mí thành 1 mí nhận được khá nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. Đây là xu hướng làm đẹp độc đáo, thú vị bởi trước nay mắt 2 mí luôn được coi là tiêu chuẩn hàng đầu đối với chị em phụ nữ. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu thêm những thông tin xoay xung quanh chủ đề này nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sheis.

Cách làm mắt 2 mí thành 1 mí tại nhà đơn giản

Trước đây, nhiều người sẽ cảm thấy tự ti nếu sở hữu một đôi mắt 1 mí. Bởi vì 1 mí thường khiến mắt trông nhỏ hơn, làm gương mặt mất cân đối hoặc có tổng thể thiếu hài hòa. Thế nhưng, trong một vài năm trở lại đây, vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của bản thân lại trở thành xu hướng hot hit, nhờ vậy mà mắt 1 mí cũng được ưa chuộng hơn.

Mắt 1 mí hiện đang là xu hướng hot trong làm đẹp và thẩm mỹ
Mắt 1 mí hiện đang là xu hướng hot trong làm đẹp và thẩm mỹ

Nếu bạn muốn thử bắt nhịp với trào lưu làm đẹp thú vị này thì có thể tham khảo cách làm mắt 2 mí thành 1 mí sau đây:

Sử dụng keo kích mí

Keo kích mí vốn là một sản phẩm hỗ trợ tạo nếp mí đối với những người có mí lót hay 1 mí. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng keo kích mí cho mục đích ngược lại – biến đôi mắt 2 mí thành 1 mí. Các bước thực hiện gồm có:

  • Lau sạch mắt bằng bông tẩy trang hoặc khăn mặt.
  • Lấy một lượng keo vừa đủ bôi lên phần mí trên theo hình cung.
  • Đợi khi keo gần khô, bạn dùng dụng cụ chữ Y đẩy nhẹ đường chân mi sao cho 2 nếp mí khép lại gần nhau nhất có thể.
  • Giữ nguyên khoảng 5 đến 10s giây để nếp mí được định hình. 
Keo kích mí có thể giúp bạn có được đôi mắt 1 mí như mong muốn
Keo kích mí có thể giúp bạn có được đôi mắt 1 mí như mong muốn

Make up mắt 1 mí

Ngoài cách làm mắt 2 mí thành 1 mí bằng keo chuyên dụng, bạn cũng có thể thử một số các tip make up mắt dưới đây:

  • Kẻ eyeliner đậm và dày hơn bình thường. Thay vì kẻ sát chân mi bạn nên điều chỉnh hướng lên đường nếp mí. Độ dày của eyeliner sẽ giúp che đi phần nào mí mắt, giúp tạo hiệu ứng hình ảnh khi nhìn vào trông giống như 1 mí.
  • Chọn một màu phấn nhạt và sáng để tán toàn bộ bầu mắt, sau đó nhấn màu tối hơn ở phần đuôi mắt và gần chân mi. Đừng quên dùng thêm phấn nhũ để bắt sáng tốt hơn, tạo cảm giác long lanh cho đôi mắt.
  • Dùng loại mi giả dày và có độ cong nhiều hơn. Chuốt thêm mascara để hàng mi giả được tự nhiên. Chú ý kiểm tra lượng mực ở đầu mascara để tránh tình trạng màu quá đậm và bị lem nhem.  

Xem thêm: Cách Tạo Mắt 2 Mí Không Cần Phẫu Thuật Các Chị Em Nên Biết

Kẻ eyeliner dày và đậm giúp che đi được phần nào nếp gấp mí mắt
Kẻ eyeliner dày và đậm giúp che đi được phần nào nếp gấp mí mắt

Lưu ý khi làm mắt 2 mí thành 1 mí

Khi thực hiện các cách làm mắt 2 mí thành 1 mí tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tham khảo các video hướng dẫn sử dụng keo kích mí nếu bạn là người mới tập tành trang điểm và chưa quen tay.
  • Mua sản phẩm make up, keo kích mí tại những địa chỉ rõ ràng, uy tín. Thay vì chọn những loại giá thành rẻ tràn lan trên thị trường, bạn nên ưu tiên sản phẩm có thương hiệu.
  • Những biện pháp như make up mắt, dùng keo kích mí chỉ có tính tạm thời. Trong trường hợp bạn muốn sở hữu đôi mắt 1 mí vĩnh viễn thì nên nhờ đến sự trợ giúp của phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Đảm bảo tẩy trang và dưỡng da mắt sau mỗi lần sử dụng sản phẩm make up hỗ trợ. Điều này sẽ giúp da bạn được bảo vệ tốt hơn, ngăn chặn hiện tượng lão hóa hoặc chùng mí, sụp mí sớm.
  • Keo kích mí không nên lưu lại trên da quá lâu, thời gian tối đa rơi vào khoảng 4 – 6 tiếng. Trước khi thoa keo lên mắt, bạn nhớ dùng thêm lotion, tinh chất serum có khả năng cấp ẩm.
Dưỡng da mắt trước và sau make up là điều quan trọng nhất
Dưỡng da mắt trước và sau make up là điều quan trọng nhất

Cách làm mắt 1 mí thành 2 mí dễ thực hiện

Bên cạnh chủ đề cách làm mắt hai mí thành 1 mí, nhiều người cũng quan tâm đến những cách làm mắt 1 mí thành 2 mí tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Dưới đây là một số gợi ý hay ho được Sheis tổng hợp lại:

  • Miếng dán kích mí: Cách làm 1 mí thành 2 mí tiện lợi mà chi phí thấp không thể thiếu miếng dán kích mí. Những miếng dán được thiết kế hình vòng cung, dùng trực tiếp lên trên da rất nhanh gọn. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các tiệm đồ make up với giá chỉ từ 6 nghìn đến 17 nghìn VNĐ.
  • Chỉ kích mí: Chỉ kích mí được đánh giá là cách làm mắt 1 mí thành 2 mí tự nhiên nhất hiện nay. Sợi chỉ mảnh khi dán lên trên bầu mắt sẽ tạo ra được những nếp gấp sâu và rõ ràng hơn cả. Trên internet có rất nhiều video hướng dẫn dùng chỉ kích mí mà bạn có thể tham khảo.
  • Gel kích mí: Cách làm cho mắt 1 mí thành 2 mí bằng gel kích mí cũng khá thông dụng. Loại gel lỏng được bôi lên trên mí mắt sẽ giúp cố định nếp gấp mí, tạo những đường rãnh rõ nét và tự nhiên. Hiện nay có nhiều thương hiệu gel kích mí cho bạn lựa chọn, ví dụ như The Face Shop. Etude House,…
  • Kính kích mí:  Dù chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng cách làm mắt một mí thành hai mí bằng kính kích mí đã nhận được nhiều sự chú ý. Sản phẩm này thiết kế tương tự kính đeo bình thường nhưng có thêm bộ phần khung nilon để tạo nếp mí gấp. Để thấy được hiệu quả của sản phẩm, bạn phải sử dụng ít nhất 30 phút mỗi ngày. 
Có nhiều cách làm mắt một mí thành 2 mí ví dụ như sử dụng miếng dán hỗ trợ
Có nhiều cách làm mắt một mí thành 2 mí ví dụ như sử dụng miếng dán hỗ trợ

Đối với những người muốn có mắt 2 mí vĩnh viễn thì biện pháp tối ưu nhất là áp dụng phương pháp bấm mí, cắt mí. Những phương pháp này không gây ra quá nhiều sự xâm lấn và có hiệu quả được đánh giá cao. Giá thành để thực hiện bấm mí, cắt mí còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mắt cũng như nhu cầu của bạn. Thường thì tổng chi phí cho bấm mí rơi vào khoảng 6 đến 9 triệu VNĐ trong khi với cắt mí là từ 17 đến 35 triệu VNĐ.

Sheis hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề cách làm mắt 2 mí thành 1 mí. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn đọc hãy để lại bình luận bên dưới cho Sheis. Sự đóng góp của bạn sẽ giúp chúng tôi ngày một hoàn thiện và tốt hơn!

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả