Cách Làm Mắt 2 Mí Đẹp Tự Nhiên Không Cần Phẫu Thuật

Cách làm mắt 2 mí luôn là một trong các chủ đề làm đẹp nhận được nhiều sự quan tâm của cả nữ giới và nam giới. Một đôi mắt 2 mí thường đem lại cảm giác to tròn, long lanh, cuốn hút hơn so với những trường hợp 1 mí hay mí lót. Bạn đọc đang muốn tìm hiểu thêm về chủ đề nói trên thì đừng bỏ qua những thông tin tổng hợp có trong bài viết sau đây.

5 cách làm mắt 2 mí tự nhiên không dao kéo

Đôi mắt thường được ví von là cửa sổ tâm hồn và có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể gương mặt của chúng ta. Trong xu hướng làm đẹp thời đại 4.0, mắt 2 mí được ưa chuộng hơn nhiều so với mắt 1 mí và mí lót. Phần lớn mọi người đều nhận định rằng mắt 2 mí có chiều sâu cũng như trông long lanh, to tròn hơn.

Hiện nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ có nhiều cách làm mắt 2 mí khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nổi bật trong đó gồm có:

Miếng dán kích mí

Cách tạo mắt 2 mí đơn giản và phổ biến nhất chính là miếng dán kích mí. Miếng dán kích mí được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng chuyên về đồ make up với giá thành chỉ từ 6.000 VNĐ đến 17.000 VNĐ.

Bài đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Mắt 2 Mí Vĩnh Viễn Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Miếng dán kích mí được sử dụng phổ biến trong trang điểm
Miếng dán kích mí được sử dụng phổ biến trong trang điểm

Để sử dụng miếng dán kích mí, bạn thực hiện thao tác sau đây:

  • Đặt miếng dán kích mí lên phía trên bầu mắt và cách chân mi khoảng 1 – 2mm.
  • Bóc lớp vỏ bên ngoài miếng dán ra rồi dùng nhíp đẩy phấn mí lên. Đợi vài phút cho mí trên dính chặt vào miếng dán là được.
  • Miếng dán kích mí chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn và cần chọn mua những loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cách làm mắt to 2 mí bằng gel kích mí

Bên cạnh miếng dán kích mí, gel kích mí cũng là một cách làm mắt hai mí khá được ưa chuộng dạo gần đây. Gel kích mí được đánh giá là dễ sử dụng, chống thấm nước đồng thời không để lại dấu giống như miếng dán.

Cách sử dụng gel kích mí như sau:

  • Dùng khăn mặt lau sạch phần bầu mắt.
  • Bôi gel kích mí theo hướng từ đầu mắt đến cuối đuôi mắt với độ dày khoảng 2mm. Đợi 3 đến 5 phút khi gel gần khô thì dùng thanh đẩy đầu chữ V đẩy nhẹ phần mí mắt lên trên.
  • Giữ trong khoảng 1 phút để tạo nết là bạn đã có được mắt 2 mí như mong muốn. 
Cách để làm mắt 2 mí bằng gel kích mí khá được ưa chuộng hiện nay
Cách để làm mắt 2 mí bằng gel kích mí khá được ưa chuộng hiện nay

Chỉ kích mí

Tạo mắt 2 mí bằng chỉ kích mí cũng là một thủ thuật được dùng nhiều trong trang điểm. Do sợi chỉ mảnh nên sẽ tạo được nếp mí sâu và rõ ràng hơn 2 phương pháp nêu trên. Các bước dùng chỉ kích mí như sau:

  • Dùng khăn bông hoặc bông tẩy trang vệ sinh trước vùng bầu mắt.
  • Ấn sợi chỉ kích mí lên phần trên mi mắt sao cho tạo thành một rãnh sâu. Sau đó, bạn cẩn thận dùng kéo cắt đi 2 đầu chỉ thừa.
  • Lấy tay đẩy mí trên sát xuống đường chỉ để nếp gấp hiện lên rõ hơn. Giữ nguyên khoảng 1 phút là bạn đã hoàn thành cách làm mắt 2 mí bằng chỉ kích mí.

Tìm hiểu ngay: Cách Tạo Mắt 2 Mí Không Cần Phẫu Thuật Các Chị Em Nên Biết

Chỉ kích mí cũng giúp bạn có được một đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh
Chỉ kích mí giúp bạn có được một đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh

Make up mắt

Với những bạn không thích cảm giác cộm ở mí mắt khi sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nói trên thì có thể thực hiện một số tip trang điểm mắt dưới đây:

  • Kẻ eyeliner theo kiểu winged: Đường kẻ winged thường dày và đậm hơn so với thông thường, giúp đôi mắt trông to tròn và có chiều sâu hơn rất nhiều. Một lưu ý nhỏ là bạn cần kẻ eyeliner sát chân mi nhất và có phần đuôi hơi chếch về phía thái dương.
  • Phấn mắt tone màu trầm: Thay vì những gam màu nóng như cam, hồng thì bạn nên lựa chọn nâu nhạt, xanh than,… Các tone màu như thế này sẽ tạo hiệu ứng make up tốt hơn cho đôi mắt và che đi những khuyết điểm như mí lót, 1 mí triệt để nhất. 
  • Sử dụng mi giả: Có một thực tế là những người mắt 1 mí thường có mi ngắn và thưa hơn. Chính vì vậy, việc sử dụng mi giả là điều cần thiết bởi một hàng mi cong vút, dày đẹp có thể che đi đáng kể phần mí trên của bạn. Nếu bạn không quá rành về make up thì nên chọn mua loại mi giả gắn thành từng cụm với cách sử dụng đơn giản, tiện lợi.
Make up có nhiều thủ thuật khiến đôi mắt cuốn hút và có chiều sâu hơn
Make up có nhiều thủ thuật khiến đôi mắt cuốn hút và có chiều sâu hơn

Kính kích mí

Một vài năm trở lại đây, cách làm mí mắt rõ hơn bằng kính kích mí nhận được khá nhiều sự quan tâm. Thiết kế của kính kích mí đơn giản gồm có 3 phần: Gọng kính bằng nhựa dẻo, bộ phận tỳ mũi và bộ phận tạo mí hình vòng cung chất liệu nilon.

Việc bạn cần làm chỉ là đeo kính kích mí lên, điều chỉnh để bộ phận tạo mí chạm vào phía trên mí mắt khoảng 1mm. Sau khoảng 5 đến 10 phút, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi của mí mắt trên. Nếu muốn kết quả tốt hơn, bạn nên dùng 30 phút mỗi ngày.

Kính kích mí là sản phẩm sáng tạo nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây
Kính kích mí là sản phẩm sáng tạo nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây

Lưu ý khi làm mắt 2 mí tại nhà

Khi thực hiện các cách làm mắt 2 mí tại nhà nói trên, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Đây chỉ là những cách tạo mí mắt tức thì nên hiệu quả thường không kéo dài quá lâu. Bạn không nên lạm dụng chúng vì việc kích mí có thể gây nên những tác động tiêu cực cho đôi mắt.
  • Lựa chọn những sản phẩm tạo mí mắt có nguồn gốc rõ ràng, chất liệu an toàn với mức giá phù hợp. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên các thương hiệu có tên tuổi như Etude House, Ashley Roller,…
  • Trong quá trình sử dụng gel kích mí, miếng dán kích mí,… nếu phát sinh các dấu hiệu ngứa ngáy, sưng đỏ thì bạn nên ngừng ngay và theo dõi thêm. Bạn cũng có thể đi khám bác sĩ da liễu trong trường hợp dị ứng kéo dài không thuyên giảm.
  • Cách làm mắt có mí phải tạo được sự tự nhiên và cân đối cho tổng thể gương mặt. Tránh tình huống kích mí quá dày khiến đôi mắt bị trợn không được đẹp hoặc make up đậm thiếu tinh tế và mất đi sự hài hòa.
Bạn phải chú ý lựa chọn sản phẩm kích mí có xuất xứ nguồn gốc
Bạn phải chú ý lựa chọn sản phẩm kích mí có xuất xứ nguồn gốc

Cách làm mắt 2 mí vĩnh viễn hiệu quả cao

Bên cạnh những giải pháp tạm thời, bạn cũng có thể sử dụng cách làm mắt 2 mí tự nhiên bằng tiểu phẫu. Điều quan trọng là bạn phải chọn được những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn cao nhất.

Cách làm mắt 2 mí cho nam, nữ giới này thường có 2 phương pháp sau:

  • Bấm mí: Đây là phương pháp rất được ưa chuộng hiện nay do hạn chế tối đa sự xâm lấn và không tốn nhiều công chăm sóc. Về cơ bản, các bác sĩ sẽ dùng một loại chỉ y khoa đặc biệt để tạo ra nếp gấp mí mắt ở phía trên đường chân mi. Bấm mí được đánh giá cao về hiệu quả bởi sự tự nhiên, không gây cảm giác cộm hay khó chịu cho bạn.
  • Cắt mí: So với bấm mí, cắt mí đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn và có thể áp dụng với nhiều trường hợp khác nhau, từ mắt 1 mí, mí lót cho đến sụp mí. Cắt mí cần nhờ đến sự trợ giúp của dao kéo vì các bác sĩ phải loại bỏ đi mỡ thừa, da chùng để tạo ra đường mí mắt tự nhiên nhất cho gương mắt. Nếp mí mắt được thực hiện theo phương pháp này có thể giữ được từ 8 đến 10 năm.
Để có mắt 2 mí vĩnh viễn thì bạn bắt buộc phải thực hiện tiểu phẫu như bấm mí, cắt mí
Để có mắt 2 mí vĩnh viễn thì bạn bắt buộc phải thực hiện tiểu phẫu như bấm mí, cắt mí

Làm mắt 2 mí hết bao nhiêu tiền?

Ngoài những cách làm cho mắt 2 mí vĩnh viễn nói trên, làm mắt 2 mí hết bao nhiêu tiền cũng là mối bận tâm của không ít người. Theo các chuyên gia, điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố như phương pháp thực hiện, tình trạng mắt, gói dịch vụ,… Thường thì bấm mí dao động trong khoảng 6 đến 9 triệu VNĐ, trong khi đó cắt mí có giá thành cao hơn khoảng 17 đến 35 triệu VNĐ tùy theo độ khó.

Trên đây là những thông tin được Sheis cập nhật và tổng hợp về chủ đề cách làm mắt 2 mí. Hy vọng nguồn tham khảo này sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được phương án làm đẹp phù hợp nhất với bản thân cũng như khả năng kinh tế. Chúc bạn một ngày mới luôn vui vẻ và tràn đầy niềm vui!

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả