Cách Làm Mắt 3 Mí Thành 2 Mí Tại Nhà Cực Đơn Giản

Cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà hiện đang là chủ đề hot được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. So với 1 mí hay mí lót, mắt nhiều mí thường ít gặp hơn nhưng cũng khiến gương mặt chịu không ít ảnh hưởng vì làm mất đi sự hài hòa, cân đối. Bạn đọc muốn giải quyết hiệu quả tình trạng này có thể tham khảo một số biện pháp trong bài viết dưới đây.

Mắt 3 mí là như thế nào?

Khi nhắc đến các khuyết điểm ở đôi mắt, nhiều người thường nghĩ ngay tới mắt 1 mí hoặc có mí lót. Tuy nhiên, trên thực tế thì những trường hợp mắt 3 mí cũng gặp phải không ít phiền toái liên quan đến thẩm mỹ. Mắt 3 mí có thể hiểu đơn giản là tình trạng nhiều nếp gấp ở mí mắt xếp chồng lên nhau. Tình trạng này nếu chỉ xuất hiện ở một bên mắt sẽ gây ra sự mất cân đối, khiến tổng thể gương mặt không được tươi tắn và rạng rỡ.

Mắt 3 mí khiến thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng ít nhiều
Mắt 3 mí khiến thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng ít nhiều

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng mắt 3 mí, nổi bật thường thấy nhất là:

  • Bẩm sinh: Yếu tố tác động lớn nhất chính là bẩm sinh. Những người sinh ra đã có mắt nhiều mí dễ gặp phải chứng sụp mí, chùng mí hơn so với thông thường. Theo nhiều chuyên gia, số nếp mí ở các trường hợp này cũng thường không đều nhau.
  • Lão hóa: Có một số trường hợp mắt 3 mí do quá trình lão hóa gây ra. Theo thời gian, vùng da bầu mắt sẽ dần dần chùng xuống, tạo thành các nếp mí sau trên chân mi. Về lâu dài, hiện tượng này còn có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt.
  • Phẫu thuật bấm mí, cắt mí bị hỏng: Nếu thực hiện các thủ thuật bấm mí, cắt mí tại các cơ sở làm đẹp chất lượng kém thì bạn cũng có nguy cơ bị mắt nhiều mí. Lý do là vì tay nghề của người thực hiện không được đảm bảo, khiến cho các nếp mí mất đi sự tự nhiên và chồng chéo lên nhau.  

Cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà hiệu quả nhất

Mắt 3 mí không gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng nào cho sức khỏe nhưng lại khiến thẩm mỹ gương mặt giảm sút đi ít nhiều. Bởi vì những nếp mí sâu và dày thường làm cho đôi mắt trông lờ đờ, mệt mỏi, thiếu sức sống. Dưới đây là những cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà đơn giản, hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo:

Miếng dán kích mí

Miếng dán kích mí là một trong những phương pháp tạo mí giả tiện lợi, chi phí thấp được nhiều chị em lựa chọn. Miếng dán kích mí có nhiều kích thước khác nhau và được làm bằng chất liệu silicon có màu tệp với da.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Mắt 2 Mí Vĩnh Viễn Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Miếng dán kích mí được sử dụng phổ biến hiện nay
Miếng dán kích mí được sử dụng phổ biến hiện nay

Miếng dán kích mí được sử dụng như sau:

  • Sử dụng nhíp chuyên dụng đặt miếng dán kích mí ở phía trên mí mắt.
  • Sau khi bóc lớp vở ngoài, bạn đẩy vùng da chùng lên miếng dán để cố định lại. Giữ nguyên trong vài giây rồi thả tay ra là được.
  • Làm tương tự với bên mắt còn lại, sau đó soi gương để kiểm tra và căn chỉnh.

Keo kích mí

Ngoài miếng dán, keo kích mí cũng là cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà dễ thực hiện ngay cả với người mới make up. Keo kích mí có dạng dung dịch lỏng được đựng trong một lọ nhỏ hình dáng giống như cây bút. Nhiều chị em đánh giá cao sản phẩm này không chỉ bởi hiệu quả mà còn vì tính thẩm mỹ tối ưu.

Bài đọc thêm: Cách Làm Mắt 2 Mí Đẹp Tự Nhiên Không Cần Phẫu Thuật

Cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà bằng keo kích mí
Cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà bằng keo kích mí

Cách sử dụng keo kích mí gồm các bước sau:

  • Thoa keo theo hình vòng cung ở phía trên mí mắt.
  • Dùng dụng cụ đầu chữ Y định hình lại đường mí mắt theo ý thích. Sau khoảng 1 – 2 phút là bạn đã có được đôi mắt 2 mí như mong muốn. 

Cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà bằng chỉ kích mí

Cùng với miếng dán và keo kích mí, chỉ kích mí được xem là biện pháp “ngụy trang” mắt 3 mí thành 2 mí đáng tin cậy. Sợi chỉ mảnh với độ co dãn tốt giúp tạo ra những nếp mí rõ nét, tự nhiên và không gây kích ứng cho đôi mắt.

Cách sử dụng như sau:

  • Đặt miếng dán có chứa sợi chỉ lên trên vùng bầu mắt.
  • Nhẹ nhàng lột miếng dán để chỉ kích mí dính lại ở mí mắt, dùng dụng cụ đầu chữ Y hỗ trợ định hình đường nếp gấp như mong muốn. Sau đó, bạn dùng kéo khéo léo cắt bỏ đi những đoạn chỉ thừa là được. 

Không nên bỏ lỡ: Cách Tạo Mắt 2 Mí Không Cần Phẫu Thuật Các Chị Em Nên Biết

Chỉ kích mí giúp tạo ra những đường mí sâu và rõ ràng
Chỉ kích mí giúp tạo ra những đường mí sâu và rõ ràng

Trang điểm mắt

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nói trên, bạn còn có thể thử cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà bằng make up theo những bước sau đây:

  • Eyeliner nâu và đen kẻ sát đường chân mi, có thể vẽ kiểu mắt mèo để tăng chiều sâu cũng như độ sắc sảo cho đôi mắt.
  • Đánh phần mắt theo cấp độ từ nhạt đến đậm hướng từ trên xuống dưới chân mi. Thay vì những gam màu nóng, tone màu trầm như nâu đất có thể giúp che đi khuyết điểm mắt nhiều mí và giúp đôi mắt trông to tròn hơn.
  • Dùng mi giả cong và dày để đánh lừa thị giác. Hàng mi giả cũng giúp che lấp đi phần nào nhược điểm mắt nhỏ do có nhiều mí.  
Eyeliner, mi giả, phấn mắt giúp che đi khuyết điểm mắt nhiều mí hiệu quả
Eyeliner, mi giả, phấn mắt giúp che đi khuyết điểm mắt nhiều mí hiệu quả

Lưu ý khi làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà

Khi thực hiện các cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại nhà bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Đây đều là những biện pháp có tính chất tạm thời. Nếu bạn muốn giải quyết dứt điểm tình trạng mắt nhiều mí thì cách tốt hơn hết là đến các trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện uy tín để được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phương án tối ưu nhất.
  • Chọn mua các loại miếng dán, kem và chỉ kích mí tại những địa chỉ đảm bảo chất lượng. Những sản phẩm này cần có thương hiệu rõ ràng, thông tin chất liệu và nguồn gốc đầy đủ.
  • Không nên lạm dụng miếng dán, chỉ hoặc keo kích mí trong thời gian dài, tối kỵ nhất là việc để qua đêm. Điều này không những gây ra cảm giác khó chịu cho mắt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiễm nguy hiểm khác.
  • Trước khi dùng những sản phẩm hỗ trợ, bạn nên lau khô vùng mắt bằng bông tẩy trang rồi sử dụng thêm kem dưỡng, serum bảo vệ da hàng ngày.
  • Nếu gặp phải hiện tượng ngứa ngáy, kích ứng mẩn đỏ trên da do miếng dán, keo và chỉ kích mí thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Trên đây là những thông tin tổng hợp của Sheis về chủ đề cách làm mắt 3 mí thành 2 mí tại. Hy vọng có thể giúp ích phần nào cho bạn trong việc cải thiện nhược điểm của đôi mắt, đảm bảo đem đến vẻ ngoài tự tin, tươi tắn và xinh đẹp nhất. Chúc bạn luôn hạnh phúc và tràn đầy niềm vui mỗi ngày.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả