Trị Nám Ở Bệnh Viện 108 Có Tốt Không? Quy Trình Thế Nào?

Việc trị nám ở bệnh viện 108 hiện đang là lựa chọn được rất nhiều người bệnh quan tâm. Tại viện 108 có áp dụng phương pháp trị nám bằng laser hiện đại, nhằm đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao cho người bệnh. Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết có nên điều trị nám ở bệnh viện 108 hay không thì hãy tham khảo một số thông tin dưới đây của Sheis.vn.

Tìm hiểu về bệnh viện 108

Trước khi đến trị nám ở bệnh viện 108, trước tiên bạn cần nắm rõ một vài thông tin cơ bản về đơn vị y tế này. Bệnh viện 108 là một bệnh viện công lập, hoạt động theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Bệnh viện có địa chỉ tại số 1B, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng và nằm trong top những bệnh viện chất lượng nhất tại Hà Nội. 

Bệnh viện 108 là một bệnh viện công nổi tiếng
Bệnh viện 108 là một bệnh viện công nổi tiếng

Hơn 50 năm hoạt động, bệnh viện là nơi hội tụ của nhiều bác sĩ y khoa có tay nghề cao. Đặc biệt bệnh viện 108 còn được đầu tư phát triển về cơ sở hạ tầng cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ, đạt chuẩn.

Những năm trở lại đây, bệnh viện đã phát triển thêm khoa da liễu thẩm mỹ và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện tại viện 108 đang sở hữu hai khu phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm thẩm mỹ gương mặt và thẩm mỹ toàn thân. Các khu dịch vụ này đều được trang bị hệ thống máy móc tối tân nhất, nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu khám và điều trị của người dân.

Dịch vụ trị nám da tại bệnh viện 108 có hiệu quả không?

Nếu bạn đang thắc mắc việc trị nám ở bệnh viện 108 có hiệu quả không thì câu trả lời là Có. Dưới đây chính là những lý do giúp bạn thêm tin tưởng vào quyết định của mình:

  • Bệnh viện 108 là trung tâm điều trị nám hàng đầu của cả nước. Đây cũng là địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên của Việt Nam nên nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng.
  • Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tiên tiến. Trong đó khoa Thẩm mỹ của bệnh viện có đầy đủ các điều kiện cũng như loại máy móc hỗ trợ khi cần thiết. Vì vậy khi điều trị nám tại đây bạn có thể yên tâm bởi độ an toàn cao và ít xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại đây đều rất giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Luôn đặt tính hiệu quả và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Hơn nữa, bệnh viện luôn chú trọng việc tuyển dụng những bác sĩ trẻ, có khả năng học tập và thích ứng với các công nghệ mới trong điều trị. 
  • Bệnh viện 108 luôn chú trọng cập nhật những phương pháp điều trị nám da mới nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của mọi khách hàng.
Khoa da liễu của bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất khang trang
Khoa da liễu của bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất khang trang

Có nên đến trị nám tại bệnh viện 108 không?

Không thể phủ nhận chất lượng điều trị da liễu tại bệnh viện 108. Tuy nhiên với nhu cầu thăm khám và điều trị quá lớn như hiện nay, việc điều trị nám ở bệnh viện 108 không phải là một lựa chọn hay. 

Dưới đây là một vài điểm hạn chế nếu khách hàng lựa chọn viện 108 để điều trị nám:

  • Việc điều trị nám, tàn nhang tại bệnh viện 108 sẽ được thực hiện vào giờ hành chính, quá giờ hành chính hoặc vào ngày nghỉ, ngày lễ, bệnh viện sẽ không thực hiện thăm khám, điều trị.
  • Điều trị nám ở viện 108 cần xếp số thứ tự và hoàn thành tốt các loại giấy tờ thủ tục cá nhân. Bước này khá rườm rà và mất thời gian của người bệnh.
  • Dịch vụ trị nám tại viện 108 hướng đến mục đích thẩm mỹ nên sẽ không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế.
  • Người bệnh sẽ không được lựa chọn bác sĩ chuyên khoa để điều trị nám cho mình.

Vì vậy, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc có nên đến thăm khám và điều trị nám tại bệnh viện 108 hay không.

Xem thêm: Tìm Hiểu Phương Pháp Điều Trị Nám Tại Bệnh Viện Da Liễu Trung Ương 

Quy trình điều trị nám tại viện 108

Việc điều trị nám ở bệnh viện 108 được áp dụng 2 phương pháp chủ yếu đó là sử dụng thuốc hoặc laser công nghệ cao. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn được phương pháp điều trị phù hợp. 

Việc trị nám ở viện 108 áp dụng 2 phương pháp dùng thuốc hoặc công nghệ laser
Việc trị nám ở viện 108 áp dụng 2 phương pháp dùng thuốc hoặc công nghệ laser

Trị nám bằng thuốc bôi

Tại viện 108, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện điều trị nám, tàn nhang bằng hai loại thuốc sau đây:

  • Thuốc bôi ngoài da: Locacid, Despigment,…
  • Thuốc dạng uống: Vitamin E, Curacne 5mg, RubozinC,…

Dựa vào mức độ tàn nhang của người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc sử dụng và liều lượng hợp lý. Đồng thời hướng dẫn cách thực hiện và cách sử dụng phù hợp cho từng đối tượng.

Trị nám bằng laser

Những người bị nám lâu năm, chân nám ăn sâu hoặc bị nám thành mảng sẽ được các bác sĩ điều trị bằng tia laser. Tại viện 108 đang sử dụng một số công nghệ laser trị nám phổ biến như: Công nghệ laser YAG Q – switched, laser CO2 Fractional, laser Revlite,…

Quy trình điều trị nám da tại bệnh viện 108 sẽ bao gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, soi da và tìm ra được phương pháp điều trị phù hợp

Ở bước này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ soi da để xác định mức độ và kích thước của vết nám, độ sâu và khả năng lây lan. Sau đó lựa chọn bước sóng laser phù hợp và số lần điều trị.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám da cho người bệnh
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám da cho người bệnh

Bước 2: Rửa mặt sạch

Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch da cho người bệnh bằng những sản phẩm chuyên dụng như nước tẩy trang, sữa rửa mặt và kem tẩy tế bào chết.

Bước 3: Sử dụng thuốc gây tê

Bác sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc gây tê tạm thời lên vùng da trị nám, tàn nhang trước khi tiến hành đốt 30 phút.

Bước 4: Tiến hành đốt nám bằng laser

Nửa giờ sau khi bôi thuốc gây tê, bác sĩ sẽ tiến hành đốt tàn nhang. Tùy mức độ tàn nhang của từng người mà thời gian điều trị cũng sẽ khác nhau. Trung bình mỗi người sẽ mất khoảng 30-45 phút cho một lần điều trị.

Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh bằng laser
Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh bằng laser

Bước 5: Phục hồi da sau khi đốt nám

Sau khi loại bỏ được các vết nám, tàn nhang trên da, bác sĩ sẽ tiến hành chườm lạnh và bôi kem dưỡng tại những vùng vừa được điều trị để giúp bảo vệ da.

Bước 6: Tư vấn cách chăm sóc da tại nhà

Sau khi tiến hành trị nám bằng laser, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách tự chăm sóc da tại nhà để đạt hiệu quả lâu dài và tốt nhất. Sau đó hẹn bạn đến tái khám và thực hiện các buổi trị liệu tiếp theo.

Chi phí điều trị nám tại viện 108 bao nhiêu tiền?

Vì bệnh viện 108 là bệnh viện công nên sẽ có thêm nhiều khoản phí phát sinh. Trước tiên, người bệnh sẽ mua phiếu khám có giá 200 ngàn đồng. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng da, đưa ra phương pháp điều trị, số liệu trình và số tiền người bệnh phải chi trả.

Nếu người bệnh đồng ý thì sẽ xuống quầy thanh toán. Mức giá điều trị nám tại bệnh viện 108 bằng tia laser sẽ được tính theo cm2. Mỗi cm2 sẽ có giá 150 ngàn đồng.

Ví dụ nếu vùng da bị nám của bạn lan rộng là 10cm2 sẽ có giá 1,5 triệu đồng/lần chữa trị. Lưu ý đây chỉ là 1 liệu trình điều trị. Trung bình mỗi người sẽ mất khoảng 3-5 buổi điều trị mới đạt được hiệu quả.

Việc trị nám giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng da của người bệnh
Việc trị nám giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng da của người bệnh

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là một vài câu hỏi về quá trình trị nám tại viện 108 được rất nhiều người bệnh quan tâm:

Thủ tục khám chữa bệnh tại viện 108 như thế nào?

Nếu lần đầu bạn đến khám và điều trị nám da tại bệnh viện 108 có thể tham khảo kỹ những thông tin dưới đây để biết được thủ tục khi đến khám chữa bệnh nói chung tại bệnh viện 108.

  • Người bệnh lấy số thứ tự tại cửa số 6 của tầng 1. Những người có bảo hiểm thì đăng ký tại cửa số 2 tầng 1. 
  • Bệnh nhân được khám bệnh tại tầng 2, số phòng từ số 4 đến 33. 
  • Nếu có chỉ định xét nghiệm thì đến khu xét nghiệm số 1.
  • Lấy kết quả xét nghiệm và đơn thuốc ở tầng 1, cửa số 7. Những người có bảo hiểm thì đến cửa số 3. 

Trị nám bằng tia laser có làm mỏng da không?

 Nếu trị nám bằng laser chọn lọc sẽ không gây ảnh hưởng đến độ dày mỏng của da vì nó chỉ loại bỏ đi hắc tố melanin. Ngoài ra, tia laser cũng chỉ đi qua bề mặt da và được hấp thụ bởi sắc tố melanin, sau đó phá vỡ chúng thành những mảnh nhỏ. Cuối cùng sẽ được bạch cầu và thực bào đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Quá trình này diễn ra một cách an toàn, không gây đau rát hay tổn thương da. Tuy nhiên nếu bác sĩ sử dụng loại laser bóc tách không đúng chỉ định sẽ gây ra tình trạng mỏng da. 

Trị nám bằng laser có hại sức khỏe không?

Tia laser rất có hại cho mắt. Tuy nhiên môi loại máy laser đều có kính bảo hộ nên khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện điều trị. Ngay lúc bắt đầu quy trình chiếu tia laser, người bệnh sẽ được sử dụng loại kính bảo hộ phù hợp với từng loại máy laser và được chiếu tia laser trong phòng kín để không làm lọt ánh sáng laser ra ngoài. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ và nhân viên có mặt tại đó cũng sẽ được trang bị kính bảo hộ nên quá trình sử dụng tia laser trị nám luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Điều trị nám bằng laser đang bảo an toàn cho sức khỏe người dùng
Điều trị nám bằng laser đang bảo an toàn cho sức khỏe người dùng

Điều trị nám da khoảng bao nhiêu lần thì hết?

Mỗi khách hàng sẽ có tình trạng nám da với độ đậm nhạt, nông sâu khác nhau. Chính vì vậy thời gian điều trị của mỗi người cũng không giống nhau. Thông thường, để đảm bảo quá trình điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất, bác sĩ khuyên bạn nên điều trị ít nhất là 3 lần. Các thông số sẽ được tăng lên từ từ sau mỗi lần điều trị để cơ thể có thể đáp ứng được với nhiệt ánh sáng từ tia laser.

Có cần dùng thêm sản phẩm skincare để hỗ trợ quá trình trị nám không?

Sau khi điều trị bằng tia laser, người bệnh cần giữ ẩm và chống nắng cho da thật kỹ. Nếu cần thiết, bác sĩ cũng sẽ chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc bôi tại chỗ nhằm ức chế sự hình thành của hắc tố melanin. Tuy nhiên bạn không nên tự ý sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào vì nó có thể làm tăng khả năng nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Điều này khiến cho tình trạng nám da ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trong việc sử dụng loại kem bôi da phù hợp.

Trị nám bằng laser có tái phát lại hay không?

Nám da là một bệnh lý da liễu liên quan đến yếu tố thúc đẩy. Nên vấn đề trị nám rồi có mọc lại hay không còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc và bảo vệ da để tránh các tác nhân gây kích thích khiến da mọc lại nám. Một số yếu tố khiến da dễ bị mọc nám trở lại đó là ánh nắng mặt trời, căng thẳng stress, thức khuya, sử dụng thuốc Tây, sự thay đổi của nội tiết tố…

Trị nám xong nên ăn gì kiêng gì? 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với những bệnh nhân vừa hoàn thành việc điều trị nám. Vì vậy người bệnh nên chú ý đến vấn đề này để giúp làn da nhanh lành và không để lại sẹo thâm trên da. Dưới đây là những thực phẩm người bệnh nám nên và không nên sử dụng.

Người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý
Người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý

Thực phẩm nên dùng: 

  • Sử dụng trái cây có múi để cung cấp vitamin và acid citric, giúp loại bỏ vết nám và phục hồi những tổn thương trên da.
  • Các loại quả có màu vàng như chuối, bí ngô, xoài,… giúp cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa tích tụ hắc tố da gây nám.
  • Các loại rau xanh giàu chất xơ và vitamin A giúp ức chế hoạt động của hắc tố melanin, giúp giảm thâm nám hiệu quả, mang đến cho bạn làn da căng bóng, mịn màng. 
  • Bổ sung chất chống oxy hóa từ cà chua, dưa leo, cà rốt để đẩy lùi nguy cơ bị thâm nám, mang đến làn da mịn màng.
  • Nên bổ sung mộc nhĩ, táo đỏ để ngừa nám da, giảm hình thành hắc tố nám, giúp làm sáng da tự nhiên.

Thực phẩm không nên dùng:

  • Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn bởi chúng chứa lượng lớn phẩm phẩm, chất bảo quản và chất phụ gia. Những chất này khiến da đen sạm và nám mọc dày hơn.
  • Da bị nám không nên uống các loại nước ngọt có gas, nước ngọt không chỉ “nghèo” dinh dưỡng mà còn làm tăng sạm nám.
  • Hạn chế đường, tinh bột bởi nó có thể khiến cơ thể bị mất cân bằng, tích tụ nhiều hắc tố dưới da.
  • Kiêng trứng gà và các loại trứng gia cầm khác vì trong thành phần của chúng có chứa các chất không tốt cho người bị nám, khiến da không được đều màu.
  • Kiêng hải sản hoặc thực phẩm tanh vì chúng có chứa chất tanh, dễ gây kích ứng và ngứa ngáy tại vùng da bị nám. 
  • Thịt bò, thịt đỏ có chứa hàm lượng lớn chất đạm, không phù hợp với người bị nám nên rất dễ phát sinh thêm vết nám mới.
  • Đồ ăn cay nóng dễ khiến người bệnh bị nổi mẩn, khiến cho gan hoạt động nhiều hơn, làm tăng sắc tố melanin trên da.
  • Rượu bia và các chất kích thích cũng là kẻ thù số 1 của nám da. Chúng sẽ khiến hệ thần kinh bị căng thẳng, làm cho da kém mịn màng tạo điều kiện cho nám da xuất hiện. 

Lưu ý khi chăm sóc da sau khi trị nám tại bệnh viện 108

Bệnh viện 108 là đơn vị uy tín hàng đầu cả nước về điều trị nám da và các bệnh lý về da liễu khác. Tuy nhiên để cải thiện tình trạng nám da lâu dài, bền vững, người bệnh cần thực hiện chế độ chăm sóc da khoa học, đúng cách.

Bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc da tại nhà
Bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc da tại nhà

Dưới đây là một vài lưu ý khi điều trị nám ở viện 108 bạn nên biết:

  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc uống và thuốc bôi để đảm bảo quá trình hồi phục da diễn ra tốt nhất.
  • Trong khoảng 1 tuần đầu tiên sau điều trị nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn cần bôi kem chống nắng, sử dụng khẩu trang, kính râm mỗi khi đi ra ngoài để bảo vệ da một cách tốt nhất.
  • Sau khi điều nám bằng laser, người bệnh sẽ có hiện tượng bị ngứa do lên da non. Tuy nhiên không được tự ý bóc vảy, chạm tay lên mặt hoặc cào gãi để tránh làm tổn thương đến da.
  • Không thức khuya, nên ngủ sớm trước 23 giờ và ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế những căng thẳng, mệt mỏi.
  • Tích cực luyện tập thể thao điều độ mỗi ngày bằng các bài tập như gym, yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội,… để cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Ngưng trang điểm bởi việc lạm dụng các loại kem trang điểm có thể khiến làn da bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nám lan rộng. 
  • Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH=4,5 với các thành phần tự nhiên để làm sạch da, không nên dùng sữa rửa mặt có độ pH cao.
  • Bổ sung nước thường xuyên, nên uống ít nhất mỗi ngày 2 lít nước. Điều này góp phần giúp làn da luôn được cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa hắc tố lan rộng.

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ trị nám ở bệnh viện 108. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị và ngăn ngừa tình trạng nám và tàn nhang xuất hiện trên da. 

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả