5 Cách Trị Rỗ Mặt Cho Nam Giới Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Rỗ mặt là tình trạng da liễu phổ biến, thường xuất hiện ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, việc trị rỗ mặt ở nam khó khăn hơn nhiều so với nữ giới. Bởi nền da của nam giới khá dày, cộng thêm lượng dầu tiết ra nhiều nên cần áp dụng những biện pháp tác động sâu hơn. Vậy đâu là cách trị rỗ mặt cho nam mang lại hiệu quả tốt nhất? Chi tiết nội dung bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

Nguyên nhân gây sẹo rỗ ở nam giới

Rỗ mặt chính là tình trạng da hình thành nên các vết sẹo rỗ. Trước khi tìm hiểu các cách trị rỗ mặt cho nam giới hiệu quả, an toàn, các bạn cần biết được nguyên nhân gây sẹo rỗ. Theo đó, rỗ mặt ở nam xuất hiện do chu trình chăm sóc da không đúng cách trong giai đoạn dậy thì. Điều này khiến cho mụn phát triển nhanh, lan rộng và làm hoại tử các mô da, làm hình thành sẹo. 

Ngoài ra, quá trình tác động thường xuyên lên da như cạy, nặn mụn khi không vệ sinh tay sạch sẽ, đúng cách có thể gây nhiễm trùng phần da bị mụn. Lúc này, da sẽ có hiện tượng viêm nhiễm, lở loét và dễ để lại sẹo hơn. Trong nhiều trường hợp, rỗ mặt còn hình thành do bệnh thủy đậu, tai nạn hoặc do chế độ chăm sóc, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. 

10 Cách Trị Sẹo Rỗ Lâu Năm Tại Nhà Hiệu Quả Bạn Nên Áp Dụng
Tình trạng rỗ mặt ở nam
Tình trạng rỗ mặt ở nam

Các loại sẹo rỗ thường gặp ở nam giới

Việc tìm hiểu các loại sẹo rỗ thường gặp ở nam giới sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả tốt hơn. Tương tự như nữ giới, sẹo rỗ ở nam cũng được phân thành 3 loại sẹo chính là sẹo đáy vuông, sẹo đáy nhọn, sẹo rỗ hình lượn sóng. Cụ thể như sau:

  • Sẹo đáy vuông: Sẹo hình thành với đáy vuông, cạnh thẳng đứng hoặc hình bầu dục với dọc hai bên dốc hơn. Chúng thường có đường kính khoảng 2 – 4 mm và có thể sâu tới 1.5mm. Được biết, thái dương và vùng má là những khu vực dễ hình thành sẹo đáy vuông. Sẹo hình thành do quá trình chăm sóc da mụn hoặc điều trị thủy đậu sai cách khiến da bị viêm, tổn thương nặng. 
  • Sẹo đáy nhọn: Là loại sẹo xuất hiện khá phổ biến và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Chúng tồn tại dưới dạng mảng rộng với nhiều sẹo rỗ nằm gần nhau, đáy sẹo sâu, miệng sẹo tương đối nhỏ và hẹp. Sẹo đáy nhọn thường có hình chữ V, trông giống như có vật nhọn đâm mạnh vào da, để lại những lỗ sâu với đường kính nhỏ hơn 2mm. Loại sẹo này hình thành do việc điều trị mụn trứng cá sai cách dẫn tới nhiễm trùng lỗ chân lông, khiến tế bào – cấu trúc da bị phá hủy nghiêm trọng. 
  • Sẹo rỗ lượn sóng: Thường gặp ở những đối tượng nổi mụn trứng cá, mụn viêm kéo dài. Những tổn thương lúc này sẽ ăn sâu vào lớp biểu bì, hình thành các vết sẹo lượn sóng. 
Các loại sẹo rỗ thường gặp nhất
Các loại sẹo rỗ thường gặp nhất

Rỗ mặt thường là tình trạng da tổng hợp của nhiều loại sẹo khác nhau. Vậy nên các cách trị rỗ mặt cho nam cũng cần được áp dụng nhiều phương pháp để mang lại hiệu quả cải thiện tối ưu nhất. 

Điều trị rỗ mặt cho nam giới có khó không?

Các chuyên gia cho biết, da mặt của nam thường có độ dày lớn và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó gây ra hiện tượng viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông to và dễ dẫn tới tình trạng rỗ mặt. Vì thế việc điều trị rỗ mặt cho cánh mày râu cũng trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. 

Bên cạnh đó, nếu áp dụng không đúng phương pháp điều trị, không phù hợp với cơ địa da sẽ dẫn tới nguy cơ làm trầm trọng hơn tình trạng rỗ mặt. Vì thế, nam giới cần tìm hiểu kỹ các phương pháp điều trị cũng như thăm khám, điều trị sẹo tại các cơ sở uy tín, chất lượng. 

5 cách trị rỗ mặt cho nam hiệu quả nhất

Dựa theo mức độ rỗ mặt, tình trạng sẹo, loại sẹo đang gặp phải, các bác sĩ sẽ đưa ra cách trị rỗ mặt cho nam phù hợp. Nếu các vết sẹo rỗ mới hình thành, đáy sẹo còn đỏ hồng, vết sẹo nhỏ thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Song nếu tình trạng rỗ mặt đã phát triển lâu, kích thích các vết sẹo lớn thì bạn sẽ mất nhiều thời gian, chi phí điều trị hơn. 

Dưới đây là một số cách trị rỗ mặt cho nam cho hiệu quả tốt nhất mà bạn có thể tham khảo thêm:

Phương pháp bóc tách đáy sẹo trị rỗ mặt cho nam giới

Là cách trị rỗ mặt khá phổ biến, bóc tách đáy sẹo sử dụng kim chuyên khoa đâm xuyên mặt da, làm đứt gãy các sợi liên kết với chân sẹo bên dưới. Hành động xâm lấn này sẽ giúp giải phóng bề mặt da khỏi các mô xơ cứng sâu trong lớp hạ bì. Tuy nhiên, việc bóc tách đáy sẹo cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn để tránh làm vết sẹo to thêm. 

3 Phương Pháp Trị Rỗ Mặt Hiệu Quả Giúp Da Láng Mịn Hơn
Phương pháp bóc tách đáy sẹo trị rỗ mặt cho nam giới
Phương pháp bóc tách đáy sẹo trị rỗ mặt cho nam giới

Điều trị bằng cách tiêm Meso trị sẹo

Tiêm Meso trị rỗ mặt là phương pháp trị sẹo lâu năm có tính ứng dụng phổ biến. Sau khi thăm khám, chỉ định dùng serum hoặc dưỡng chất phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm trực tiếp các yếu tố tăng trưởng vào chân đáy sẹo với mục đích nuôi dưỡng vùng da sẹo cũng như kích thích tăng sinh collagen tự thân. 

Trên thực tế, tiêm Meso được đánh giá là phương pháp cho thời gian thực hiện nhanh. Khách hàng không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe hay cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, chi phí cũng khá phù hợp với túi tiền của mọi người. Đặc biệt, trị rỗ mặt bằng Meso còn giúp khắc phục tốt các khuyết điểm trên da, giúp da săn chắc, mịn màng hơn. 

Điều trị bằng cách tiêm Meso trị sẹo
Điều trị bằng cách tiêm Meso trị sẹo

Phương pháp chấm TCA Cross

Chấm TCA là phương pháp dùng Trichloroacetic acid nồng độ 50%-100% tùy theo từng tình trạng, nền da. Bác sĩ – chuyên viên sẽ chấm trực tiếp vào các vết rỗ mặt để phá bỏ xơ sẹo bằng dụng cụ chuyên biệt. Nhìn chung, đây là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu trên nền da có sẹo đáy nhọn. 

Do đặc tính đáy nhọn, miệng hẹp nên chúng đáp ứng kém với phương pháp laser, bóc đáy sẹo. Vì thế, chỉ có cách chấm TCA mới có thể tác động trực tiếp vào nốt sẹo, phá vỡ nền sẹo và làm vết sẹo đầy lên. 

Cụ thể, khi được tác động lên da, TCA sẽ giúp phá vỡ xơ sẹo sâu và hẹp. Từ đó kích thích quá trình tăng sinh collagen, giúp làm đầy đáy sẹo. Đồng thời đẩy các tế bào già cỗi, sần sùi, tế bào chết cũng như các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông ra bên ngoài. 

Phương pháp chấm TCA Cross
Phương pháp chấm TCA Cross

Cách trị rỗ mặt cho nam bằng phương pháp lăn kim

Đây là thủ thuật dùng con lăn có các đầu kim nhỏ nhằm tác động trực tiếp lên các vết sẹo rỗ để tạo ra tổn thương giả. Những tổn thương giả này sẽ giúp kích thích quá trình làm lành tự thân, tăng sinh collagen, elastin, làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Song song với đó, chúng còn đóng vai trò như một đường dẫn, dẫn truyền dưỡng chất vào sâu bên trong da để cải thiện làn da tốt hơn. 

Được biết, điều trị rỗ mặt ở mức độ nhẹ bằng phương pháp lăn kim cho hiệu quả khá tốt. Hơn nữa, chi phí cùng khá hợp lý, an toàn và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Sau điều trị, tình trạng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm do mụn trứng cá, mụn viêm, da sạm màu sẽ được cải thiện tới 80%.

Lăn Kim Trị Sẹo Rỗ Có Tốt Không, Liệu Trình Như Thế Nào?
Cách trị rỗ mặt cho nam bằng phương pháp lăn kim
Cách trị rỗ mặt cho nam bằng phương pháp lăn kim

Phương pháp Laser Fractional CO2

Công nghệ trị rỗ mặt bằng Laser Fractional CO2 với bước sóng 10.600nm có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì mà không gây xâm lấn vùng da lân cận. Laser Fractional CO2 sẽ tạo những đường dẫn để đưa các dưỡng chất tăng trưởng vào sâu bên trong da. Quá trình sản sinh collagen lúc này sẽ được tăng cường, làn da dần trở nên nhẵn mịn hơn. Mặt khác, tác dụng nhiệt của laser sẽ thúc đẩy quá trình kích thích sản sinh lớp collagen nằm sâu dưới da để hỗ trợ tốt cho việc làm đầy sẹo. 

Laser Fractional CO2 được đánh giá là phương pháp điều trị rỗ mặt cho nam với nhiều ưu điểm nổi bật. Chẳng hạn như:

  • Không gây chảy máu như lăn kim nhưng có cảm giác nóng, rát da do tác động nhiệt. 
  • Liệu trình ngắn, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. 
  • Hiệu quả nhanh chóng, nếu cơ địa đáp ứng tốt với Laser Fractional CO2 thì có thể thấy làn da được cải thiện ngay lần đầu điều trị. 
Phương pháp Laser Fractional CO2
Phương pháp Laser Fractional CO2

Lưu ý khi trị rỗ mặt cho nam

Để các cách trị rỗ mặt cho nam mang lại hiệu quả tốt, nam giới cần chú ý tới công tác chăm sóc da tại nhà sau khi điều trị. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể mà nam giới cần nắm được khi trị rỗ mặt. 

  • Trị sẹo rỗ tại các cơ sở uy tín, thăm khám bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng da. 
  • Tuân thủ theo đúng liệu pháp điều trị cũng như lịch tái khám của bác sĩ. 
  • Không sờ tay, cạy, nặn mụn vì có thể gây tổn thương da, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm nặng, dễ làm các vết sẹo nghiêm trọng hơn. 
  • Luôn vệ sinh da mặt, chăm sóc da đúng cách với những sản phẩm dịu nhẹ theo tư vấn của chuyên gia, bác sĩ. 
  • Không tự ý dùng thuốc trị rỗ mặt không rõ nguồn gốc hoặc có chứa các thành phần dễ gây kích ứng. 
  • Bổ sung các loại thực phẩm giúp các vết sẹo nhanh lành như rau xanh, các loại hạt, trái cây chứa nhiều vitamin A, C,…. 
  • Uống nhiều nước, hạn chế ăn hải sản, sử dụng các chất kích thích làm cản trở quá trình điều trị sẹo rỗ. 
Trị Sẹo Rỗ Bằng Laser : Quy Trình, Chi Phí Và Lưu Ý Quan Trọng
Nam giới cần uống nhiều nước để đẩy nhanh quá trình liền sẹo
Nam giới cần uống nhiều nước để đẩy nhanh quá trình liền sẹo

Một số câu hỏi liên quan

Ngoài việc quan tâm tới các cách trị rỗ mặt cho nam giới hiệu quả, nhiều người còn thắc mắc một số vấn đề như sau:

Tại sao các cách trị rỗ mặt cho nam thường thất bại?

Như đã đề cập trước đó, tuyến bã nhờn ở nam giới hoạt động khá mạnh mẽ nên dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, hình thành mụn. Từ đó kéo theo tình trạng lỗ chân lông to, mặt rỗ nhiều. Cộng thêm tính nóng vội, không kiên trì trong việc làm đẹp, khiến quá trình điều trị ngắt quãng, không đúng liệu trình được chỉ định, gây ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị rỗ mặt. 

Bên cạnh đó, tình trạng rỗ càng nặng hơn khi nam giới chủ quan trong việc điều trị hoặc điều trị muộn. Bởi vết sẹo càng để lâu, chân sẹo sẽ càng chắc chắn và khó để loại bỏ hơn. Ngoài ra, khi xuất hiện các vết rỗ trên mặt, nếu vội vàng điều trị bằng nhiều phương pháp cùng lúc hay không kiên trì đều có thể gia tăng mức độ tổn thương, khiến việc loại bỏ sẹo thất bại. 

Trị rỗ mặt ở nam thường thất bại do da đổ nhiều dầu, da dày
Trị rỗ mặt ở nam thường thất bại do da đổ nhiều dầu, da dày

Nên điều trị sẹo rỗ ở đâu tốt, hiệu quả?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều spa, trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp không đảm bảo chất lượng, thậm chí là không có giấy phép kinh doanh. Nếu tiến hành trị rỗ mặt ở đây, nam giới có nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, gây hại cho da như tình trạng mất sắc tố, làm tăng sắc tố gây sạm da, sẹo rỗ,… 

Tuy nhiên nếu điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, các bệnh viện, phòng khám da liễu nổi tiếng, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tốt, bạn có thể hạn chế được những rủi ro trên. Một số cơ sở điều trị rỗ mặt cho nam uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo gồm có:

Bệnh viện Da liễu Trung ương Hà Nội

  • Địa chỉ: Các bạn có nhu cầu trị rỗ mặt đến Bệnh viện ngay theo địa chỉ số 15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Làm việc từ 7h-12h và từ 1h30 – 16h30 vào ngày thứ 2 – thứ 6. Khám ngoài giờ hành chính từ thứ 2 – thứ 6 sẽ bắt đầu lúc 16h30 – 18h30. Thứ 7 – chủ nhật sáng từ 7h – 12h, chiều từ 14h – 17h30. 

Phòng khám Da liễu Hà Nội

  • Địa chỉ: Cơ sở 1 ở 447 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cơ sở 2 ở 54 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Cơ sở 3 tọa lạc tại số 83 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ – 2 – chủ nhật, bắt đầu từ 8h30 – 19h30. Riêng chủ nhật ngừng nhận khách lúc 18h30. 

Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc

  • Địa chỉ: Cơ sở 1 ở số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cơ sở 2 tọa lạc ở số 218 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. 
  • Thời gian làm việc: Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc làm từ thứ 2, đến chủ nhật, bắt đầu vào lúc 8h – 18h mỗi ngày. 
Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc
Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

  • Địa chỉ: Tọa lạc ngay tại 190 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Bắt đầu từ 8h – 18h hàng ngày, kể cả chủ nhật. 

Bệnh viện Da liễu Hà Nội

  • Địa chỉ: Bệnh viện Da liễu Hà Nội nằm ngay tại số 79B Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ 2 – thứ 6, bắt đầu lúc 6h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 17h30. Riêng thứ 7, chủ nhật và ngày lễ sẽ vào muộn hơn, cụ thể là từ 7h30 – 11h30 và từ 13h30 – 17h30. 

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

  • Địa chỉ: Tầng 1, phòng 17 – 20 tại cơ sở 1 Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Nằm ở số 215 Hồng Bàng, thuộc phường 11, quận 5.
  • Thời gian làm việc: Từ ngày thứ 2 – thứ 6, bắt đầu lúc 6h30 – 11h30 và từ 13h – 16h30, thứ 7 làm từ 6h30 – 11h30 và nghỉ chủ nhật. 

Bệnh viện Da liễu TP.HCM

  • Địa chỉ: Bệnh viện nằm ở số 2 Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, thuộc quận 3, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – thứ 6, làm từ 6h – 18h30, không nghỉ trưa. Thứ 7, làm từ 7h30 – 11h, chiều từ 13h – 18h30. Chủ nhật làm từ 7h30 – 11h, chiều từ 13h – 15h. 

Trị rỗ mặt cho nam giới giá bao nhiêu?

Chi phí trị rỗ mặt cho nam giới sẽ khác nhau theo từng cơ sở thẩm mỹ cũng như phương pháp điều trị mà khách hàng lựa chọn. Mức giá này rơi vào khoảng 3 – 6 triệu đồng/lần điều trị. Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất, thiết bị liên quan cũng là một trong những yếu tố quyết định tới mức giá trị rỗ mặt. 

Dưới đây là bảng giá trị rỗ mặt cho nam mà bạn có thể tham khảo thêm khi có nhu cầu điều trị. 

Dịch vụ Rỗ mặt nặng Trung bình Rỗ mặt nhẹ
Bóc tách 3.900.000 đồng 3.600.000 đồng 3.460.000 đồng
Laser/lăn kim 3.500.000 đồng 3.200.000 đồng 3.010.000 đồng
TCA 1.600.000 đồng 1.600.000 đồng 1.600.000 đồng
Lăn kim RF 4.700.000 đồng 4.700.000 đồng 4.700.000 đồng
Tiêm đáy sẹo 2.900.000 đồng 2.900.000 đồng 2.900.000 đồng

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và là chi phí cho một lần điều trị. Tổng chi phí bạn phải chi trả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác cũng như số lần mà bạn cần thực hiện để đạt được hiệu quả cải thiện làn da như mong muốn. 

Trên đây là các cách trị rỗ mặt cho nam được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt. Hy vọng từ những thông tin được chia sẻ, bạn đọc sẽ có thêm kiến thức hữu ích trong việc loại bỏ sẹo, giúp da mềm mịn, thẩm mỹ hơn.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả