Niềng Răng Hô Nhẹ Bao Nhiêu Tiền? Một Số Câu Hỏi Liên Quan

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Tình trạng răng hô, vẩu nhẹ không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, đa số các trường hợp vẫn muốn can thiệp chỉnh nha để sở hữu hàm răng đều đặn cùng nụ cười tự tin. Và câu hỏi được nhiều người đặt ra là “niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền, có đắt không?”. Để giải đáp chính xác thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Hàm răng hô nhẹ có cần niềng không?

Răng hô nhẹ là tình trạng hàm trên phát triển vươn ra phía ngoài so với hàm dưới và vòm miệng nhưng ở mức độ nhẹ, ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Trong đó, niềng răng hô nhẹ là việc sử dụng khí cụ đưa răng lui vào trong, đồng thời sắp xếp lại sự lệch lạc của các răng (nếu có), cân đối khớp cắn, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng nhai.

Tình trạng hô nhẹ không ảnh hưởng quá nhiều tới thẩm mỹ
Tình trạng hô nhẹ không ảnh hưởng quá nhiều tới thẩm mỹ

So với những khuyết điểm răng nghiêm trọng hơn, việc chỉnh nha cho bệnh nhân hô nhẹ có nhiều ưu điểm và được đánh giá cao về tính hiệu quả:

  • Giải quyết triệt để tình trạng hô nhẹ, mang đến tính thẩm mỹ cao, các răng thẳng đều, đẹp.
  • Khớp cắn cân đối sau chỉnh nha, việc ăn nhai cũng dễ dàng hơn do chức năng nhai được đảm bảo.
  • Không xâm lấn răng, bảo tồn tối đa răng tự nhiên.
  • Có thể xử lý hết hô nhẹ chỉ sau 1 lần niềng răng.

Tuy nhiên cũng cần khẳng định, thời gian niềng răng hô nhẹ có thể kéo dài hơn những khuyết điểm khác. Ngoài ra, với những trường hợp răng vừa hô vừa có vấn đề về thể hình như sứt mẻ, xấu, màu sắc ố vàng… thì niềng răng không khắc phục được đồng thời tất cả những yếu tố này.

Chi phí niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền, đắt không?

Niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền, có đắt hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng, phương pháp niềng cũng như cơ sở nha khoa bạn lựa chọn. Thông thường, mỗi nha khoa sẽ có bảng giá dịch vụ khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch sẽ không quá lớn giữa các nha khoa uy tín.

Theo khảo sát, giá tiền một ca niềng răng hô nhẹ sẽ dao động trong khoảng 20-55 triệu đồng. Mỗi loại khí cụ sẽ có mức chi phí khác nhau:

  • Niềng răng hô nhẹ bằng mắc cài kim loại: Khoảng 20 triệu đồng.
  • Niềng răng hô nhẹ bằng mắc cài sứ hoặc nhựa: Khoảng 25 triệu đồng.
  • Niềng răng hô nhẹ bằng mắc cài mặt lưỡi hoặc Invisalign: Khoảng 45-55 triệu đồng.

Cần lưu ý, mức giá niềng răng hô phía trên chỉ mang tính chất tham khảo và không giống nhau ở mỗi trường hợp. Bệnh nhân nên liên hệ cơ sở nha khoa uy tín để nhận báo giá chính xác.

Niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Một số câu hỏi liên quan

Bên cạnh câu hỏi “niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền”, nhiều người cũng băn khoăn về thời gian đeo niềng, nguy cơ nhổ răng… khi chỉnh nha răng hô. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi liên quan và giải đáp tương ứng:

Niềng răng hô nhẹ có cần phải nhổ răng không?

Với trường hợp răng hô nặng, răng mọc chen chúc do thiếu khoảng trống trên cung hàm thì bắt buộc phải nhổ răng. Nếu răng chỉ hô nhẹ thì bác sĩ sẽ cân nhắc đến việc nhổ răng nhưng thông thường sẽ không cần thiết, ưu tiên bảo tồn răng.

Thực chất, chỉ định nhổ răng trong chỉnh nha có mục đích là tạo khoảng trống nhằm kéo các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Đa số, với các trường hợp hô nhẹ cần nhổ răng sẽ được chỉ định nhổ răng số 4 hoặc răng khôn.

Với tình trạng hô nhẹ, bệnh nhân có thể phải nhổ răng hoặc không
Với tình trạng hô nhẹ, bệnh nhân có thể phải nhổ răng hoặc không

Đồng thời, mỗi người không nên quá lo lắng về việc nhổ răng trước khi niềng. Bởi trước khi chỉ định, nha sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra phác đồ phù hợp, không làm ảnh hưởng đến chức năng nhai. Mặt khác, với sự phát triển của y học và ngành nha khoa hiện nay quá trình nhổ răng sẽ diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, an toàn và ít gây đau đớn.

Răng hô nhẹ niềng bao lâu thì xong?

Thông thường, thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ diễn ra trong 18-24 tháng, với bệnh nhân không phải nhổ răng có thể chỉ mất 18 tháng. Với những trường hợp răng hô phức tạp, khớp cắn sai lệch nặng có thể mất tới 36 tháng tùy từng trường hợp.

Thời gian cho mỗi ca niềng răng luôn được chỉ định bởi bác sĩ sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng. Do vậy bệnh nhân không nên vì quá nôn nóng mà thúc ép mong muốn rút ngắn quá trình này. Nếu không may mắn, việc rút ngắn thời gian đeo niềng không chỉ không đem lại kết quả chỉnh nha mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho hàm răng.

Răng hô nhẹ phù hợp với kỹ thuật chỉnh nha nào?

Với trường hợp răng bị hô nhẹ, có thể áp dụng nhiều phương pháp chỉnh nha. Tùy thuộc vào tình trạng kinh tế, tình trạng răng mà bạn sẽ được bác sĩ tư vấn lựa chọn phù hợp.

Các kỹ thuật chỉnh nha hiện nay tương đối đa dạng
Các kỹ thuật chỉnh nha hiện nay tương đối đa dạng

Trong đó chủ yếu chia làm 2 nhóm chính:

Chỉ nha hô nhẹ bằng mắc cài:

  • Mắc cài kim loại truyền thống.
  • Mắc cài kim loại tự buộc (tự đóng, trượt tự động).
  • Mắc cài sứ/pha lê.
  • Mắc cài mặt trong.

Niềng răng hô nhẹ không mắc cài (chỉnh nha trong suốt):

  • Niềng răng trong suốt Invisalign.
  • Khay niềng 3D Clear Aligner.
  • Máng nhựa eCligner.
  • Khay niềng răng trong suốt iWay.

Qua bài viết, tin rằng bạn đọc đã giải đáp được câu hỏi “niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền” và có thêm được những thông tin liên quan. Thực tế, chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do vậy đừng quá chú trọng tới khoản tiền cần chi trả mà hãy quan tâm đến hiệu quả chỉnh nha, tình trạng răng sau khi kết thúc quá trình.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả