TOP 5 Loại Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhờn Không Gây Khô Căng

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu trong quá trình skincare hàng ngày. Đặc biệt với những người có làn da dầu nhờn thì bước vệ sinh da mặt cực kỳ quan trọng để làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu và hạn chế nguy cơ mụn. Vậy bạn đã biết nên chọn loại sữa rửa mặt cho da nhờn nào tốt nhưng không gây khô căng? Bài viết dưới đây của Sheis sẽ giới thiệu đến bạn đọc TOP 5 sản phẩm tốt nhất.

Review 5 sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhờn tốt nhất hiện nay

Dưới đây là TOP 5 loại sữa rửa mặt cho da nhờn, nhiều dầu cực tốt, nhưng thông thoáng lỗ chân lông nhưng không gây khô căng hiện nay để chị em tham khảo:

1. Sữa rửa mặt cho da dầu nhờn Hada Labo Perfect White Cleanser

Đây là một trong sản phẩm sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất đến từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản – Hada Labo. Dòng sữa rửa mặt Hada Labo Perfect White Cleanser được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhờ khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và bụi bặm trên da. 

Hada Labo Perfect White Cleanser phù hợp da dầu nhờn, thâm sạm
Hada Labo Perfect White Cleanser phù hợp da dầu nhờn, thâm sạm

Tuy nhiên, với thành phần dịu nhẹ và khả năng cấp ẩm tốt, độ pH trung bình, sản phẩm này không hề gây khô căng da sau khi sử dụng mà mang đến cảm giác mịn màng, mềm mại. Ngoài công dụng làm sạch và kiềm dầu, loại sữa rửa mặt này còn giúp dưỡng trắng và làm sáng da hiệu quả. 

Thành phần: Amino acid, Vitamin C, B3, Arbutin, HA, nanoHA, nước, Glycerin, Butylene Glycol, Sodium Cocoyl Glycinate, Niacinamide, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, chiết xuất tảo biển, chiết xuất rễ sâm Siberia, chiết xuất hạt Ý dĩ, chiết xuất từ nấm Hương, chiết xuất nấm Linh chi, chiết xuất lá cây Bạch quả, chiết xuất từ quả Dâu tằm đen, chiết xuất từ lá Atiso, tinh dầu hoa Ngọc lan tây,…

Công dụng:

  • Công nghệ Amino Acid giúp da sạch sâu lỗ chân lông để rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn, và loại bỏ lớp tế bào chết trên da, song vẫn êm dịu và không gây khô căng sau khi rửa mặt..
  • Các thành phần vitamin C, Arbutin và hoạt chất lành tính khác nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nhờ khả năng ức chế sự hình thành và tích tụ hắc tố Melanin. Từ đó, sản phẩm giúp hạn chế tình trạng sạm nám, tàn nhang để dưỡng da trắng sáng, đều màu, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Chống oxy hóa, xây dựng lớp màng bảo vệ da, kết hợp khả năng cung cấp độ ẩm toàn diện cho các lớp biểu bì với HA và nano HA, giúp tái tạo cấu trúc đàn hồi và giữ cho da luôn ẩm mịn.
  • Độ PH = 5.5 lành tính và phù hợp mọi loại da.

Giá tham khảo: 70.000 – 80.000 VNĐ/tuýp 80g.

2. Sữa rửa mặt cho da nhờn Simple Kind To Skin Refreshing Wash Gel

Simple là thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước Anh nổi tiếng với những dòng sản phẩm lành tính, an toàn có thể dùng cho mọi loại da, bao gồm những làn da nhạy cảm nhất. 

Trong các dòng sữa rửa mặt của hãng, Simple Kind To Skin Refreshing Wash Gel là loại sữa rửa mặt được nhiều người ưa chuộng do da dầu nhờn vì khả năng làm sạch sâu, loại bỏ các bã nhờn ẩn sâu dưới lỗ chân lông nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

Simple Kind To Skin Refreshing Wash Gel kiểm soát dầu nhờn hiệu quả
Simple Kind To Skin Refreshing Wash Gel kiểm soát dầu nhờn hiệu quả

Thành phần: Nước, pro-vitamin B, vitamin E, Propylene Glycol, Panthenol, Sodium Hydroxide,…. Đặc biệt, sữa rửa mặt này không chứa chất bảo quản Paraben, sulfate, cồn hay bất cứ các thành phần dễ gây kích ứng nào khác.

Công dụng:

  • Nước và Propylene Glycol có tác dụng giữ nước, cấp ẩm và cân bằng độ pH của da. 
  • Bổ sung vitamin B5 có tác dụng phân giải lượng dầu thừa trên da, làm sạch bụi bẩn và tế bào chết, giữ lỗ chân lông thông thoáng và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá.
  • Độ PH = 6.0 trung bình, phù hợp mọi loại da và không gây khô căng sau khi rửa mặt.

Giá tham khảo: 180.000 – 230.000 VNĐ/tuýp 150ml.

3. Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser cho da dầu nhờn

Sữa rửa mặt cho da nhờn CeraVe Foaming Facial Cleanser đến từ thương hiệu Cerave của Mỹ là sản phẩm lý tưởng để giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm mà hoàn toàn không phá vỡ hàng rào ẩm bảo vệ tự nhiên của da. 

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt này được phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu có khả năng cuốn sạch tạp chất ẩn sâu trong từng lỗ chân lông. Tuy nhiên, với bảng thành phần lành tính, kết hợp Ceramide, Axit Hyaluronic và Niacinamide, sữa rửa mặt mang đến cảm giác dịu nhẹ, không gây kích ứng và phù hợp cho làn da thường đến da dầu.

Xem thêm:

Sữa rửa mặt cho da nhờn CeraVe Foaming Facial Cleanser
Sữa rửa mặt cho da nhờn CeraVe Foaming Facial Cleanser

Thành phần: Công nghệ độc quyền MVE Delivery Technology của CeraVe, Ceramides 1, 3, 6-II, Hyaluronic Acid, Niacinamide,….

Công dụng:

  • Làm sạch sâu nhưng dịu nhẹ, đồng thời phục hồi và củng cố lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, giảm thiểu được việc kích ứng, lên mụn hay nổi mẩn đỏ sau khi rửa mặt.
  • Cung cấp cho da các chất dinh dưỡng ổn định với các hoạt chất Ceramides đồng nhất với da.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết và phù hợp cho da, đưa làn da sau khi rửa mặt trở về trạng thái cân bằng độ pH và lượng dầu tự nhiên trên da.
  • Phù hợp cho mọi loại da: Da thường, da dầu nhờn, da mụn, da khô và da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 350.000 – 400.000 VNĐ/lọ 355ml.

4. Su:m37 Miracle Rose Cleansing Stick

Khi nói đến soap rửa mặt, nhiều người sẽ e dè vì độ pH cao, dễ làm khô căng da dù có khả năng làm sạch rất tốt. Tuy nhiên, dòng sản phẩm Su:m37 Miracle Rose Cleansing Stick sẽ thay đổi hoàn toàn định kiến đó bạn.

Được nghiên cứu dành riêng cho da nhờn, nhiều dầu với khả năng loại bỏ hiệu quả lớp makeup, bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trong các lỗ chân lông, dòng sản phẩm này có khả năng cấp ẩm cao và độ pH trung bình giúp da nhanh chóng mềm mịn, ẩm mướt.

Su:m37 Miracle Rose Cleansing Stick có dạng soap
Su:m37 Miracle Rose Cleansing Stick có dạng soap

Thành phần: Chiết xuất từ hoa hồng lên men, Glycerin, tinh dầu từ vỏ cam và chanh, tinh dầu hạt trà xanh, dầu dừa, tinh dầu hoa Ngọc lan tây (Hoàng lan), vitamin E, tinh dầu hoa trà, dầu hướng dương, nước,…

Công dụng:

  • Các loại tinh dầu chiết xuất tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt cho da mụn, đồng thời tăng cường tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và làm dịu tổn thương trên da. Các loại tinh dầu còn giúp hòa tan lượng dầu thừa và bã nhờn, làm sạch da hiệu quả nhưng không làm mất ẩm.
  • Chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hoá, giữ ẩm và hỗ trợ săn chắc da.
  • Dưỡng ẩm cho da và xây dựng lớp màng bảo vệ tự nhiên.
  • Độ PH = 5.5 phù hợp mọi loại da, không gây căng và khô sau khi rửa mặt.
  • Chứa các cánh hoa hồng nhỏ xíu giúp tẩy tế bào chết bám trên da một cách nhẹ nhàng.

Giá tham khảo:  630.000 – 680.000 VNĐ/tuýp 80g.

5. Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

Sữa rửa mặt tạo bọt Hoa cúc của hãng Kiehl’s – Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash giúp làm sạch các chất bẩn và dầu thừa trên da hiệu quả, đồng thời mang đến vẻ ngoài tươi mới cho làn da. Sản phẩm thích hợp cho da dầu và da thường, mang đến cảm giác dịu nhẹ và mềm mại cho làn da của bạn sau khi rửa mặt.

Sữa rửa mặt hoa cúc của Kiehl’s rất được ưa chuộng bởi người có da dầu nhờn
Sữa rửa mặt hoa cúc của Kiehl’s rất được ưa chuộng bởi người có da dầu nhờn

Thành phần: Chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc Marigold, Glycerin, Sodium Cocoyl Glycinate, chiết xuất dầu dừa – Coco betaine, nước, Acrylates Copolymer, chiết xuất từ bột quả mơ châu Âu, Sodium Armeniaca Seed Powder, Sodium Hydroxide, Parfum,…

Công dụng:

  • Thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính làm sạch da dịu nhẹ, tẩy bào chết tự nhiên để mang lại làn da sạch dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn nhưng không làm mất độ ẩm, rào bảo vệ tự nhiên hay gây cảm giác khô căng khó chịu cho da mặt của bạn.
  • Dưỡng ẩm, cân bằng pH và hỗ trợ làm dịu đi các vết mụn sưng đỏ trên da.

Giá tham khảo: Khoảng 800.000 VNĐ/lọ 230ml.

Lưu ý khi rửa mặt cho da dầu nhờn, da mụn hàng ngày

Da dầu nhiều bã nhờn hoặc đi kèm mụn là loại da nhạy cảm. Bước vệ sinh da mặt hàng ngày cần cực kỳ quan trọng để giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng nhờn, nhiều dầu và xuất hiện mụn ở những loại da này. Dưới đây là một số lưu ý để rửa mặt đúng cách cho loại da nhờn:

  • Cần lựa chọn mua sản phẩm sữa rửa mặt dạng bọt, gel hoặc soap phù hợp với da mụn, dầu nhờn với đặc tính làm sạch sâu các lỗ chân lông nhưng có độ pH trung bình của da, không gây tình trạng khô căng da.
  • Nên rửa mặt bằng nước ấm để tăng tác dụng làm sạch da nhờn, tuy nhiên không dùng nước quá nóng gây tổn thương da và dễ làm mất rào bảo vệ tự nhiên của làn da.
  • Không nên rửa mặt không quá 3 lần mỗi ngày làm da bị khô và kích thích hoạt động sản xuất dầu của các tuyến bã nhờn trên da. Đối với da nhờn, nhiều dầu, có mụn, tốt nhất hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng đều đặn khoảng 2 lần/ngày  vào buổi tối trước lúc đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Không lạm dụng hay sử dụng nhiều lượng sữa rửa mặt quá nhiều khiến da bị mất độ ẩm tự nhiên, dễ gây viêm nhiễm và tạo điều kiện để mụn sinh sôi.
  • Tuyệt đối không chà xát mạnh khi rửa mặt làm vỡ nốt mụn, trầy xước da hay kéo căng da quá mức.
  • Cần sử dụng thêm các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm sạch da trước khi rửa mặt nếu có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng.
  • Đối với những người da dầu nhờn nên kết hợp tẩy da chết đều đặn 1 – 2 lần một tuần giữ thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch da hiệu quả.
  • Bạn nên xây dựng quy trình skincare cho da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp tùy theo loại da của mình để áp dụng hàng ngày.
Cẩn trọng khi mua, sử dụng các loại sữa rửa mặt cho da nhờn, nhiều dầu và mụn
Cẩn trọng khi mua, sử dụng các loại sữa rửa mặt cho da nhờn, nhiều dầu và mụn

Bài viết trên đã chia sẻ đến các tín đồ làm đẹp 5 loại sữa rửa mặt cho da nhờn tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp cho làn da của mình.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *