100+ Những Câu Chúc Tết Ông Bà Ý Nghĩa Đừng Bỏ Qua

Chúc tết ông bà từ lâu đã được xem là nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Nghi lễ này thay cho tình cảm, sự kính trọng, biết ơn đối với những người đã sinh thành, nuôi dưỡng bố mẹ của mình. Để dịp đầu xuân năm mới thêm phần vui vẻ, hạnh phúc khi gia đình quây quần, bạn đừng bỏ qua 100+ lời chúc ông bà hay và ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây.

Những lời chúc tết ông bà nhân dịp năm mới ý nghĩa nhất

Tết đến là dịp để con cháu có thể trở về quây quần bên ông bà, cha mẹ, anh chị em của mình. Vào những ngày đặc biệt này, bên cạnh những quà tặng hoặc sự chuẩn bị cho mâm cỗ đủ đầy, con cháu thường gửi đến ông bà mình những lời chúc tốt đẹp nhất. Đây được xem là món quà mang giá trị tinh thần, có ý nghĩa sâu sắc nhất với người nhận.

Dù là lời chúc ngắn gọn hay những câu thơ dạt dào cảm xúc cũng đều thể hiện được tình yêu thương, sự biết ơn, kính trọng, đồng thời thể hiện sự quan tâm, mong ước những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông bà của mình.

Tết đến là dịp con cháu gửi món quà hay lời chúc ý nghĩa đến ông bà
Tết đến là dịp con cháu gửi món quà hay lời chúc ý nghĩa đến ông bà

Nếu chưa biết chúc tết ông bà như thế nào để gửi gắm chân tình, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  1. Xuân sang năm mới, con/cháu xin chúc ông bà Phúc như Đông Hải, Thọ tỷ Nam Sơn, sống hạnh phúc thật lâu.
  2. Nhân dịp năm mới, con xin chúc ông bà có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương cùng một gia đình thịnh vượng.
  3. Năm mới, con/cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, luôn bình an, hạnh phúc, may mắn, mãi là điểm tựa vững chắc cho con cháu, là nơi bình yên để chúng con tìm về.
  4. Con xin chúc ông bà năm mới với sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh con cháu.
  5. Con/cháu xin chúc ông bà năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, đặc biệt : Sống lâu sức khỏe, trẻ mãi không già, yêu thương thuận hòa, cửa nhà sung túc và hạnh phúc dài lâu.
  6. Tết này, không có gì hạnh phúc hơn việc gia đình mình được sum vầy, quây quần bên nhau. Con/cháu xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc, sống vui vẻ bên con cháu thật lâu.
  7. Một mùa xuân nữa lại về, ông bà lại thêm một tuổi, đầu điểm nhiều tóc bạc. Con không mong cầu gì hơn, chỉ muốn ông bà mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống.
  8. Nhân ngày lễ đặc biệt và thời khắc thiêng liêng này, con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng bố mẹ con, để con có thể đứng đây ngày hôm nay. Chúc ông bà thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, một đời an nhiên và sống thật lâu bên cạnh chúng con.
  9. Một năm mới lại đến, con không mong gì cao sang, chỉ mong ông bà được mạnh khỏe, có cuộc sống an yên và luôn vui vẻ bên cạnh con cháu.
  10. Con xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, tài lộc đầy nhà, gặp thật nhiều may mắn và thành công. Chúc cho gia đình ta luôn thuận hòa, đoàn kết, hạnh phúc bên nhau.
  11. Một mùa xuân nữa lại về, con chúc ông bà luôn hạnh phúc, mạnh khỏe, có sức khỏe dồi dào. Dù không ở bên cạnh ông bà thường xuyên nhưng chúng con lúc nào cũng hướng về ông bà, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục lớn như trời biển đối với con cháu.
  12.  Nhân ngày đặc biệt và cũng là thời khắc thiêng liêng nhất của năm, ông bà lại già thêm một tuổi, con chỉ mong thời gian có thể dừng lại tại đây, lưu giữ mãi khoảnh khắc của nụ cười, niềm vui, niềm hạnh phúc, của sự đầm ấm, yên vui khi gia đình ta được sum họp quây quần bên nhau.
  13. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cũng chính là ngày lễ mừng thọ của ông bà, chúng con/cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến đấng sinh thành, đã phải chịu bao lo toan, vất vả để nuôi dạy chúng con/cháu nên người và có được ngày hôm nay. Ơn sinh thành, dưỡng dục lớn như trời biển, chúng con/cháu không thể nào đền đáp hết. Chỉ cầu mong rằng ông bà sống lâu trăm tuổi để chúng con/cháu được báo hiếu.
  14. Năm mới, con xin kính chúc ông bà bách niên giai lão, sống thọ trăm tuổi để con cháu được yêu thương, chăm sóc, đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục. Mong rằng ông bà mãi hạnh phúc và an yên.
  15. Hôm nay là ngày đầu xuân năm mới, con xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống thật lâu để hưởng phúc phần bên cạnh con cháu. Cảm ơn ông bà đã dành một đời lo toan, dạy bảo, yêu thương để chúng con có được như ngày hôm nay.
  16. Năm mới đến, con kính chúc ông bà luôn tươi trẻ, mạnh khỏe, gặp thật nhiều may mắn, bình an, mong cho gia đình ta lúc nào cũng hạnh phúc, sum vầy như bây giờ.
  17. Tết này, con không mong cầu gì cao sang, chỉ ước rằng ông bà thân thương của chúng con mãi khỏe mạnh, bình an, sống lâu để con cháu có thể báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục và cũng là điểm tựa cho con cháu mãi về sau.
Những lời chúc tết ông bà chân thành thay cho tình yêu thương, sự kính trọng và biết ơn.
Những lời chúc tết ông bà chân thành thay cho tình yêu thương, sự kính trọng và biết ơn.

Bài viết hấp dẫn: 1001 Câu Chúc Tết Bố Mẹ Tình Cảm Và Ý Nghĩa Nhất

Những câu thơ mừng năm mới ông bà

Chúc tết ông bà không chỉ bằng những lời văn ý nghĩa mà bạn còn có thể chọn ra một số câu thơ hay để thể hiện được tình yêu thương, sự kính trọng và biết ơn với ông bà của mình. Chúc thơ sẽ tạo được ấn tượng đặc biệt, tăng thêm không khí vui vẻ, hạnh phúc của ngày đầu xuân năm mới. Dưới đây là một số câu thơ chúc mừng năm mới hay bạn nên tham khảo:

  1. Mùa xuân năm mới đã sang
    Xin chúc ông bà Thịnh Vượng – An Khang
    Năm mới giảm bớt lo toan
    Gìn giữ sức khỏe hân hoan tuổi già.
  2. Ông khỏe, bà vui năm hòa thuận
    Phúc nhiều gia quyến ấm ngoài trong
    An nhàn, tự tại bên con cháu
    Như ý, bình an Tết ấm nồng.
  3. Ngoài kia hoa nở muôn loài
    Chúc ông chúc bà thọ ngoài một trăm
    Dồi dào sức khỏe như mong
    Giúp cho con cháu an lòng làm ăn.
  4. Con chúc ông bà
    Tuổi già hạnh phúc,
    Sung túc, bình yên
    Trường thọ an khang
    Vạn sự như ý.
  5. Năm cũ vừa qua
    Bước sang năm mới
    Hôm nay con tới
    Kính chúc ông bà
    Sống lâu sức khỏe
    Trẻ mãi không già
    Yêu thương thuận hòa
    Cửa nhà sung túc
    Hạnh phúc an khang.
    Ơn trên thương ban
    Suốt năm may mắn
    Làm ăn phấn chấn
    Phúc, lộc, thọ, tài
    Ông bà hưởng trọn
    Đôi lời con mọn
    Xin kính dâng lên
    Ông Bà đừng quên
    Lì xì cho con
    Năm mới lấy hên
    Con xin cám ơn Ông Bà.
  6.  Kính yêu con chúc ông bà
    Sang một năm mới nhà mình đều vui
    Chúc cho phú quý, cát tường
    Thêm phần sức khỏe, thương yêu trọn đời.
Bạn có thể chúc tết ông bà bằng những câu thơ hay, ý nghĩa
Bạn có thể chúc tết ông bà bằng những câu thơ hay, ý nghĩa

Thơ bé chúc tết ông bà cảm động

Ngày tết, ông bà chắc hẳn sẽ vô cùng hạnh phúc khi con cháu sum vầy, cùng quây quần và hàn huyên những câu chuyện của một năm qua. Đặc biệt, điều ông bà mong mỏi nhất là được thấy những đứa cháu bé bỏng của mình lớn khôn, ngoan ngoãn. Vậy nên, để trẻ thể hiện tình yêu thương và chứng minh rằng mình đã “lớn” hơn năm cũ, bố mẹ cũng có thể sưu tầm một số câu thơ hay cho các bé chúc tết ông bà.

  1. Năm cũ vừa qua
    Muôn hoa chào năm mới
    Bé chúc ông bà luôn phơi phới
    Sức khỏe dồi dào
    Tiền đầy hầu bao
    Cả năm vui vẻ.
  2. Tết đến Tết đến
    Hoa mai vàng nở
    Xinh như bé thơ
    Xuân về tươi ngõ
    Rộn rã bé chờ
    Kính chúc kính chúc
    Ông bà vạn thọ
    Cả năm an khang.
  3. Năm mới xuân sang
    Bé chúc ông bà
    Vạn bề sức khỏe
    Mong xuân tươi trẻ
    Thật nhiều niềm vui.
  4. Con vui khi thấy ông bà
    Năm mới thêm tuổi vẫn là vui tươi
    Chúc ông chúc bà thảnh thơi
    Sức khỏe dồi dào, đời đời ấm no.
  5. Hoa bên nhà nở rộ,
    Báo rằng Tết đã sang
    Mang theo nhiều suy nghĩ.
    Ông bà tuy lớn tuổi
    Nhưng vẫn vui với đời,
    Lòng con ơn nặng trĩu
    Công lao lớn như trời.
    Năm mới thật mạnh khỏe,
    Hạnh phúc luôn ngời ngời
    Con xin nguyện với đời
    Chăm sóc mãi không thôi.
  6. Xuân đến hy vọng:
    Ấm no mọi nhà
    Kính chúc ông bà
    Sống lâu trăm tuổi.
Các bé dùng thơ chúc mừng năm mới ông bà sẽ thể hiện được tình cảm yêu thương vô bờ
Các bé dùng thơ chúc mừng năm mới ông bà sẽ thể hiện được tình cảm yêu thương vô bờ

Chúc tết ông bà dù ngắn, dù dài, dù là món quà vật chất hay tinh thần đều khiến ông bà vô cùng hạnh phúc vui mừng. Nếu không thích nhưng câu văn nhàm chán, bạn có thể lựa chọn câu chúc bằng thơ để thêm phần hay và ý nghĩa hơn. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn đã lựa chọn được một số câu chúc mừng năm mới tình cảm, ấn tượng nhất để gửi tặng ông bà kính yêu của mình.

Theo dõi tác giả