1001 Câu Chúc Tết Bố Mẹ Tình Cảm Và Ý Nghĩa Nhất

Tết đến xuân về là dịp những người con, người cháu thể hiện tình cảm dành cho ông bà, bố mẹ của mình thông qua những món quà, những lời chúc chân thành. Câu chúc không cần quá dài, quá bay bổng, có thể ngắn gọn, súc tích nhưng phải đủ ý nghĩa. Để dễ dàng gửi gắm tình yêu thương, sự biết ơn đến đấng sinh thành của mình, bạn đọc có thể tham khảo 1001 câu chúc tết bố mẹ hay nhất trong bài viết dưới đây.

Lời chúc tết bố mẹ súc tích, tình cảm

Với đấng sinh thành, không cần làm những điều quá khoa trương, những món quà tặng mang giá trị lớn, chỉ cần những lời chúc chân thành từ con cháu nhân dịp năm mới đã khiến họ vui mừng và hạnh phúc khôn tả. Do đó bạn có thể lựa chọn một trong số những câu chúc tết bố mẹ được gợi ý dưới đây để gửi đến những người đã sinh ra và nuôi dưỡng mình trưởng thành vào dịp đầu năm:

Chúc tết bố mẹ bằng giá trị tinh thần hay vật chất đều đáng quý
Chúc tết bố mẹ bằng giá trị tinh thần hay vật chất đều đáng quý
  1. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con xin chúc bố mẹ phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn, luôn mạnh khỏe, vui vẻ để ở bên con cháu thật lâu.
  2. Con xin chúc bố mẹ một năm mới với sức khỏe dồi dào, bình an gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và thành công trong công việc.
  3. Năm mới, con cầu mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, bình an, vạn sự như ý và mãi hạnh phúc bên con cháu.
  4. Nhân dịp năm mới, con chúc bố luôn trẻ khỏe, chúc mẹ mãi xinh đẹp, chúc bố mẹ vui vẻ, hạnh phúc, mãi là điểm tựa vững chắc cho chúng con.
  5. Chúc mừng năm mới bố mẹ, mong rằng bố mẹ có được sức khỏe dồi dào, may mắn, không còn những vất vả, lo toan, cầu mong đấng sinh thành của con một đời bình an.
  6. Vào thời khắc thiêng liêng của năm mới, con chúc bố mẹ luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc, sống thật lâu để làm chỗ dựa vững chắc cho con cháu. Con rất biết ơn công sinh thành của bố mẹ, cảm ơn bố mẹ đã cho con có được những thành công như ngày hôm nay.
  7. Một cái tết nữa lại về, chúng con cảm thấy thật may mắn vì vẫn có bố mẹ bên cạnh. Lúc này con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn công sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Cầu chúc bố mẹ mãi tươi trẻ, hạnh phúc, sống thật lâu.
  8. Năm mới, con không mong mỏi gì hơn ngoài việc bố mẹ mạnh khỏe, bình an, sống lâu để con cháu có thể báo hiếu và chăm dưỡng bố mẹ nhiều hơn nữa.
  9. Con rất cảm ơn bố mẹ đã luôn là điểm tựa vững chắc để con mạnh mẽ trên đường đời và đạt được những thành công mà bản thân mong muốn. Đầu xuân năm mới, con xin chúc bố mẹ những điều tốt đẹp nhất, chỉ cần bố mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ, bình an là món quà quý giá nhất đối với chúng con.
  10.  Năm mới, con không mong gì hơn ngoài việc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui tươi, hạnh phúc và thành công với những dự định sắp tới.
Những lời chúc chân thành chắc chắn sẽ khiến bố mẹ rất hanh phúc
Những lời chúc chân thành chắc chắn sẽ khiến bố mẹ rất hanh phúc

Không nên bỏ lỡ: 20+ Quà Mùng 8 Tháng 3 Ý Nghĩa, Độc Đáo Nhất

Lời chúc mừng năm mới bố mẹ người yêu hay nhất

Khi đến chơi nhà người yêu, từng lời nói, hành động, cử chỉ của bạn chắc chắn sẽ được chú ý. Để có thể tạo được ấn tượng tốt và ghi điểm trong mắt mọi người, những món quà và đặc biệt là lời chúc tết bố mẹ người yêu là thứ không thể thiếu. Dưới đây là một số câu chúc hay và thể hiện được tấm chân tình mà bạn có thể tham khảo:

  1. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con xin chúc hai bác thật nhiều sức khỏe, bình an, luôn vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu.
  2. Vào thời khắc đặc biệt nhất của năm mới, con xin chúc sức khỏe hai bác, chúc gia đình bác luôn hạnh phúc, mọi việc suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.
  3. Một năm cũ đã qua và chuẩn bị bước sang năm mới, con kính chúc gia đình bác mạnh khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
  4. Năm mới, cháu kính chúc hai bác và gia đình hạnh phúc, vui vẻ, khỏe mạnh, bình an, công việc thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc.
  5. Cháu rất biết ơn hai bác đã coi cháu như con cái trong nhà mình. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu xin chúc gia đình sức khỏe, may mắn, vạn sự như ý, luôn gặp những điều tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.
  6. Năm mới, con không mong gì hơn ngoài việc hai bác có thật nhiều sức khỏe, gia đình thuận hòa, hạnh phúc, luôn may mắn và thành công trên chặng đường sắp tới.
Lựa chọn chúc tết bố mẹ người yêu phù hợp để tạo ấn tượng tốt
Lựa chọn chúc tết bố mẹ người yêu phù hợp để tạo ấn tượng tốt

Không nên bỏ lỡ: 100+ Những Câu Chúc Tết Ông Bà Ý Nghĩa Đừng Bỏ Qua

Cách mừng năm mới bố mẹ chồng ý nghĩa nhất

Năm mới chính là thời khắc ý nghĩa để những người con dâu gửi lời chúc chân thành đến bố mẹ chồng. Một câu chúc mừng năm mới bố mẹ chồng hay sẽ giúp mối quan hệ của bạn thêm tốt đẹp, xóa bỏ mọi hiềm khích. Hãy sưu tầm ngay những câu chúc tết bố mẹ chồng ý nghĩa nhất dưới đây:

  1. Thật lòng con vô cùng hạnh phúc khi được trở thành thành viên của gia đình mình, làm con dâu của bố mẹ. Vào dịp năm mới, con không biết làm gì hơn, chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, may mắn và thành công.
  2. Nhân dịp xuân sang, con chúc bố mẹ phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn, chúc gia đình ta luôn thuận hòa, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.
  3. Năm mới, con mong rằng bố mẹ sẽ có sức khỏe dồi dào, gạt bỏ được những lo toan, muộn phiền của năm cũ để có được niềm vui, niềm hạnh phúc, sống bình an bên cạnh con cháu thật lâu.
  4. Được làm con dâu của bố mẹ điều tuyệt vời nhất đối với con. Vào khoảnh khắc thiêng liêng nhất của năm mới, vợ chồng con xin chúc bố mẹ hạnh phúc, sống lâu trăm tuổi, mãi là chỗ dựa vững chắc cho con cháu, là nơi bình yên để chúng con tìm về.
  5. Đây là cái tết đầu tiên khi con về làm dâu nhà mình, được bố mẹ thương yêu, che chở, bảo ban, con vô cùng biết ơn. Nhân dịp năm mới, con kính chúc bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khỏe và bình an.
  6. Đầu xuân năm mới, con xin gửi đến bố mẹ lời chúc sức khỏe, bình an, chúc gia đình mình một năm may mắn, tài lộc, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, mọi điều suôn sẻ.
  7. Năm mới đến, con chỉ mong bố mẹ có được sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, thật vui vẻ, hạnh phúc và gặp được nhiều điều may mắn.
  8. Trước thời khắc thiêng liêng và ý nghĩa này, con xin chúc bố mẹ mạnh khỏe, tươi trẻ, hạnh phúc, tài lộc đầy nhà. Chúc bố mẹ sống thật lâu để chúng con được đền đáp công ơn nuôi dưỡng, dạy dỗ.
Câu chúc năm mới sẽ giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít, gắn bó hơn
Câu chúc năm mới sẽ giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít, gắn bó hơn

Câu chúc tết bố mẹ vợ ngắn gọn, ý nghĩa

Chúc tết bố mẹ vợ là một nghi lễ truyền thống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Nếu bạn là một người không khéo léo trong việc ăn nói và có phần khô khan, khó thể hiện tình cảm, có thể lựa chọn những câu chúc tết bố mẹ vợ ngắn gọn, ý nghĩa được tổng hợp dưới đây để bày tỏ sự chân thành vào dịp đặc biệt này:

  1. Con xin chúc bố mẹ năm mới sức khỏe dồi dào, luôn vui vẻ, hạnh phúc, may mắn và đạt được nhiều thành công trong tương lai.
  2. Cảm ơn bố mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng vợ con nên người. Nhân dịp năm mới, con mong bố mẹ mạnh khỏe, bình an, gia đình mình hạnh phúc, thuận hòa, có được tất cả những điều tốt đẹp nhất.
  3. Một năm qua chúng con thật hạnh phúc vì có bố mẹ luôn đồng hành, bảo ban, động viên và ủng hộ. Năm mới, vợ chồng con xin chúc bố mẹ phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam sơn, làm ăn phát tài, phát lộc.
  4. Nhờ có bố mẹ mà con mới có thể trở thành thành viên trong gia đình mình. Năm mới đến, con chúc bố mẹ an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi.
  5. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, bình an, gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đầy nhà. Cảm ơn bố mẹ thời gian vừa qua đã luôn quan tâm, bảo ban, yêu thương vợ chồng chúng con.
  6. Con xin chúc bố mẹ một năm mới thật nhiều điều mới, sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, luôn hạnh phúc, vui vẻ và là chỗ dựa vững chắc cho con cháu mãi về sau.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn những câu chúc tết hay dành cho bố mẹ để bạn thể hiện tình cảm, sự biết ơn vào dịp năm mới này. Chúc tết bố mẹ dù bằng lời nói hay những món quà đều vô cùng giá trị, ý nghĩa, chắc chắn đấng sinh thành của bạn sẽ rất vui mừng, hạnh phúc. Hy vọng rằng, với những gợi ý trên, bạn đã có cho mình câu chúc ấn tượng nhất thay cho lời tri ân, sự yêu thương dành cho bố mẹ của mình.

Theo dõi tác giả