Cách Tẩy Trang Bằng Khăn Nóng Đánh Bay Hữu Hiệu Bụi Bẩn

Chăm sóc da hiệu quả, tiết kiệm thời gian luôn là mong muốn của bất kỳ cô gái hiện đại nào. Đặc biệt là khi các bạn phải cân bằng giữa thời gian cho công việc và thời gian để chăm sóc bản thân. Trong chăm sóc da, việc tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da sạch bụi bẩn, sạch lớp make up hàng ngày và giúp quá trình skincare sau đó hiệu quả hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu phương pháp tẩy trang khăn nóng, được xem là phương pháp hữu hiệu đánh bay bụi bẩn trên da.

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp gì?

Tẩy trang khăn nóng hay Hot Cloth Cleansing là phương pháp dùng khăn nóng loại bỏ đi lớp dầu tẩy trang đã được dùng massage trên mặt trước đó. Đây là phương pháp tẩy trang phổ biến ở các nước phương Tây từ rất lâu nhưng lại khá mới mẻ so với phái đẹp trong nước.

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp gì?
Tẩy trang khăn nóng là phương pháp gì?

Sở dĩ chị em các nước phương Tây yêu thích phương pháp này là vì khả năng làm sạch sâu, loại bỏ nhanh chóng lớp bụi bẩn trên bề mặt da, kèm theo đó là lớp makeup hàng ngày dễ dàng hơn. Chính bởi vậy, sau khi tẩy trang, làn da trở nên sạch thoáng mà không hề gây ra tình trạng khô rát khó chịu.

Ưu điểm của phương pháp tẩy trang khăn nóng

Ưu điểm chúng ta có thể nhìn thấy rõ nhất khi thực hiện phương pháp tẩy trang này đó là hiệu quả làm sạch trên da rất tốt chỉ trong thời gian rất ngắn. Nhờ cơ chế hòa tan trong nhiệt từ khăn nóng, dầu tẩy trang trên da được làm sạch mà không thông qua bước nhũ hóa như thông thường. Bên cạnh đó, do có sức nóng nên các tế bào da chết cũng dễ dàng bị loại bỏ, lỗ chân lông nở nên phần đầu mụn đen trên da cũng được lấy ra.

Ngoài ra, do phương pháp sử dụng khăn nóng nên được xem là một phương pháp thư giãn da tuyệt vời tại nhà. Hơi nước không chỉ giúp loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn từ sâu lỗ chân lông mà còn tăng cường quá trình lưu thông mạch máu, giúp giãn cơ mặt và chống lại lão hóa rất hiệu quả. Chính bởi vậy, tẩy trang khăn nóng là phương pháp được nhiều chị em bận rộn thực hiện.

Tẩy trang bằng khăn nóng thực hiện như thế nào?

Tẩy trang khăn nóng được thực hiện thông qua 3 bước, chị em cần thực hiện tuần tự và theo đúng hướng dẫn dưới đây để có được hiệu quả là sạch da tốt nhất.

Bước 1: Massage da với nước tẩy trang

Trước khi massage, rửa tay sạch là điều bạn cần làm đầu tiên. Cho một lượng vừa đủ tẩy trang vào lòng bàn tay, sau đó bắt đầu thoa tẩy trang lên mặt và thực hiện massage đều khắp mặt. Thực hiện quá trình massage ít nhất từ 2-4 phút, lưu ý thực hiện thoa nhẹ nhàng để tránh làm da bị tổn thương.

Xem thêm: Dùng Nước Tẩy Trang Có Cần Rửa Lại Mặt Không? [Giải Đáp]

Massage da với nước tẩy trang
Massage da với nước tẩy trang

Tùy thuộc vào độ thích hợp của da mà chị em lựa chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp. Bạn có thể dùng sản phẩm tẩy trang dạng dầu, sáp hoặc kem…tuy nhiên phương pháp này sẽ không phù hợp khi dùng dạng nước tẩy trang và các dạng khăn giấy tẩy trang.

Với những bạn đang có lớp make up dày và đậm, đặc biệt là phần mắt và môi thì cần có sản phẩm tẩy trang riêng hai bộ phận này, sau đó mới sử dụng tẩy trang cho toàn khuôn mặt.

Bước 2: Sử dụng khăn ấm lau mặt

Để tẩy trang bằng cách này, các bạn cần lựa chọn loại khăn mềm, có khả năng thấm nước nhanh và tốt khi cho vào nước ấm. Bạn cần giặt sạch và phơi khô trước đó, tránh trường hợp vừa mua khăn về đã sử dụng ngay.

Về nhiệt độ nước, tùy thuộc vào khả năng chịu nóng của làn da mà bạn chọn mức nhiệt phù hợp. Tốt nhất, bạn nên thử từ nhiệt độ cơ thể rồi tăng dần, đến khi cảm thấy da hơi rát thì sử dụng nhiệt độ đó để thực hiện tẩy trang khăn nóng.

Có thể bạn quan tâm: 11 Cách Tẩy Trang Khi Không Có Nước Tẩy Trang Cực Hay Bạn Nên Tham Khảo

Sử dụng khăn ấm để lau mặt
Sử dụng khăn ấm để lau mặt

Khăn sau khi được giặt sạch và phơi khô, bạn nhúng đẫm vào phần nước với nhiệt độ thích hợp, sau đó vắt khô và đắp lên mặt khoảng 1 phút. Sau đó, bạn lau nhẹ nhàng theo chuyển động thẳng từ hai bên của cánh mũi hướng ra bên má. Lưu ý không xoa tròn trên da vì có thể khiến bạn bị rát, trừ phần góc ở cánh mũi.

Bạn thực hiện lặp lại các thao tác như trên cho tới khi loại bỏ phần make up và dầu tẩy trang trên da bị loại bỏ.

Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt và toner

Sau khi thực hiện tẩy trang khăn nóng, bạn sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng và rửa lại mặt một lần nữa. Sau đó dùng khăn sạch khô thấm phần nước trên da, thoa toner để thực hiện tiếp những bước skincare tiếp theo của bạn.

Tẩy trang với khăn nóng bạn nên lưu ý gì?

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp tẩy trang hiệu quả, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý những điều sau trước khi áp dụng:

Không nên bỏ lỡ: Chi Tiết Các Bước Tẩy Trang Bằng Nước Muối Sinh Lý Ngay Tại Nhà

Lưu ý thực hiện tẩy trang nhẹ nhàng trên da
Lưu ý thực hiện tẩy trang nhẹ nhàng trên da
  • Sản phẩm sử dụng tẩy trang chỉ áp dụng đối với dạng tẩy trang dầu, kem hoặc sáp; không dùng với nước tẩy trang.
  • Khăn mặt sử dụng khi tẩy trang cần được làm sạch và không sử dụng cho các mục đích khác, tránh tình trạng nhiễm khuẩn và khăn bị bẩn có thể làm tăng nguy cơ mọc mụn trên da.
  • Đối với những bạn da bị viêm mụn, nhạy cảm hoặc đang trong thời gian điều trị da liễu cần cân nhắc thực hiện phương pháp này để tránh các tổn thương trên da.
  • Đối với các vùng mắt và môi, là những vùng da cần được tẩy trang chuyên biệt, không thực hiện chung trong tẩy trang khăn nóng.
  • Phương pháp thực hiện được với mọi loại da, ngoại trừ da khô. 
  • Khi áp dụng các tẩy trang này bạn lưu ý nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm xước da hoặc kích ứng.

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp hữu hiệu đánh bay bụi bẩn trên da, bên cạnh những lợi ích mang lại, bạn cũng cần tìm hiểu và thực hiện theo đúng quy trình để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để giúp làn da khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong. 

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả