Dùng Nước Tẩy Trang Có Cần Rửa Lại Mặt Không? [Giải Đáp]

Nước tẩy trang hay sữa rửa mặt đều là những sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Cả hai sản phẩm này đều có tác dụng giúp làm sạch da, loại bỏ cặn trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn trên mặt. Tuy nhiên, rất nhiều người hiện nay băn khoăn rằng dùng nước tẩy trang có cần rửa lại mặt không? Có cách nào tẩy trang không cần sữa rửa mặt hay không? Trong nội dung dưới đây, Sheis sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những băn khoăn này.

Dùng nước tẩy trang có cần rửa lại mặt không?

Tẩy trang là công đoạn giúp làm sạch da cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quá trình skincare. Khi tẩy trang chúng ta sẽ dùng nước tẩy trang chuyên dụng để lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng, dầu nhờn, bụi bẩn, tế bào chết bám trên da mặt mà nước thông thường không thể làm sạch

Vì vậy ngay cả khi không trang điểm, chỉ cần bạn có bôi kem chống nắng thì đều cần phải dùng đến nước tẩy trang. Nếu làn da không được làm sạch, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, dẫn đến hình thành mụn và khiến da mặt bị lão hóa nhanh. Các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm, bã nhờn và bụi bẩn sẽ kích thích gốc tự do hoạt động mạnh mẽ, khiến tế bào da bị tổn thương. Từ đó, các sợi collagen và elastin sẽ bị đứt gãy, làm giảm sức đề kháng của da, khiến bề mặt da trở nên nhăn nheo, kém sắc.

Chỉ cần bạn có bôi kem chống nắng thì đều cần phải dùng đến nước tẩy trang
Chỉ cần bạn có bôi kem chống nắng thì đều cần phải dùng đến nước tẩy trang

Cả việc tẩy trang lẫn sử dụng sữa rửa mặt đều có tác dụng giúp làm sạch da nên nhiều người thường bỏ qua một trong hai bước này. Tuy nhiên, sau khi tẩy trang xong thì trên bề mặt da vẫn còn sót lại dung dịch tẩy trang. Khi đó bạn cần phải sử dụng thêm sữa rửa mặt để làm sạch lớp tẩy trang này.

Vì thế với thắc mắc dùng nước tẩy trang có cần rửa lại mặt không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Sau khi tẩy trang xong, bạn vẫn cần phải tiếp tục rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt và nước ấm. So với việc rửa mặt lại bằng nước thì dùng sữa rửa mặt tốt hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang. Nhưng hãy nhớ là nên lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn và dịu nhẹ cho làn da của mình.

Việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp còn giúp làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông, giúp làn da được se khít, cải thiện tình trạng lỗ chân to,… Bên cạnh đó, sữa rửa mặt còn cấp ẩm, giúp làn da luôn mềm mại, không bị khô ráp, nứt nẻ do dùng nước tẩy trang.

Có thể bạn quan tâm: 11 Cách Tẩy Trang Khi Không Có Nước Tẩy Trang Cực Hay Bạn Nên Tham Khảo

Việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp còn giúp làm sạch sâu từ bên trong
Việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp còn giúp làm sạch sâu từ bên trong

Ngoài ra, các sản phẩm trang điểm, kem chống nắng hiện nay phần lớn đều chứa gốc dầu, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch hết được. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có nước tẩy trang mới có thể hòa tan lớp dầu trong sản phẩm và làm sạch nó hoàn toàn. Tuy nhiên sau đó bạn phải dùng thêm sữa rửa mặt để loại bỏ di lớp dầu thừa đã được tẩy trang hoàn toàn.

Chính vì vậy nếu muốn làm sạch da hoàn toàn thì bạn cần phải sử dụng đồng thời cả hai sản phẩm đó là nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Hai sản phẩm này cũng không thể dùng để thay thế nhau hoàn toàn nên bạn không nên bỏ qua một trong hai.

Hướng dẫn cách tẩy trang không cần sữa rửa mặt

Mặc dù nước tẩy trang và sữa rửa mặt là những sản phẩm không thể thiếu trong công cuộc làm sạch da. Tuy nhiên trong một số trường hợp như hết sữa rửa mặt mà chưa kịp mua thì phải làm sao? Trên thực tế bạn vẫn có thể tẩy trang mà không cần sữa rửa mặt bằng cách sử dụng các nguyên liệu hoặc sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Dưới đây là các cách tẩy trang không cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt bạn có thể tham khảo:

Tẩy trang với nước muối

Sử dụng nước muối sinh lý là cách tẩy trang không cần rửa mặt mà bạn nên tham khảo áp dụng. Nước muối sinh lý có tác dụng giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn viêm. Bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý thấm lên bông tẩy trang sau đó lau lên toàn bộ gương mặt. Sau đó bạn chỉ cần rửa mặt lại với nước mát là được.

Xem thêm: Chi Tiết Các Bước Tẩy Trang Bằng Nước Muối Sinh Lý Ngay Tại Nhà

Tẩy trang với nước muối
Tẩy trang với nước muối

Tẩy trang bằng mật ong

Trong trường hợp không có cả nước tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn có thể dùng mật ong để thay thế. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, ngừa viêm, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và cặn trang điểm trên da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm, làm trắng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong lên da, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm là được.

Tẩy trang không cần rửa mặt với bột yến mạch

Dùng bột yến mạch là một ý tưởng hay cho những người muốn tẩy trang mà không cần dùng sữa rửa mặt. Bột yến mạch rất giàu chất xơ và vitamin, giúp làm sạch da an toàn, không những vậy còn giúp dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Bạn chỉ cần pha bột yến mạch với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên mặt. Khoảng 10 phút sau bạn rửa lại với nước ấm. Làn da của bạn sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tẩy trang không cần rửa mặt với bột yến mạch
Tẩy trang không cần rửa mặt với bột yến mạch

Tẩy trang bằng sữa chua

Tẩy trang không rửa mặt bằng sữa chua là phương pháp được nhiều người truyền tai nhau. Sữa chua có chứa nhiều axit lactic, giúp hỗ trợ lột nhẹ lớp sừng hư tổn, giúp làn da thêm sáng khỏe, mịn màng. Để tẩy trang bằng sữa chua, bạn cần chuẩn bị 1 hũ sữa chua không đường, dùng tay thoa sữa chua nhẹ nhàng lên khắp da mặt. Massage theo hình tròn rồi rửa mặt lại với nước ấm. Sữa chua sẽ giúp lấy đi nhẹ nhàng cặn trang điểm bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả.

Tẩy trang bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa hàm lượng axit tự nhiên hỗ trợ làm sạch tế bào chết, giúp dưỡng ẩm, mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng. Để tẩy trang bằng sữa tươi bạn chỉ cần cho một ít sữa tươi không đường vào chén nhỏ, làm ướt da mặt với nước sạch, sau đó thấm sữa tươi vào bông tẩy trang. Tiến hành lau khắp mặt cho đến khi lớp makeup được làm sạch. Sau khoảng 3 phút bạn rửa mặt lại với nước ấm là được. 

Những lưu ý quan trọng khi dùng nước tẩy trang

Sau khi giải đáp thắc mắc dùng nước tẩy trang có cần rửa lại mặt không, để quá trình làm sạch da được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm.

Những lưu ý khi tẩy trang để đạt được hiệu quả tốt nhất
Những lưu ý khi tẩy trang để đạt được hiệu quả tốt nhất
  • Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp để tẩy sạch lớp trang điểm trên da. Nếu chỉ trang điểm nhẹ bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang dạng nước. Nếu trang điểm dày thì bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng gel hoặc dạng kem. Ngoài ra bạn cũng có thể căn cứ vào tính chất làn da của mình để lựa chọn một sản phẩm tẩy trang phù hợp.
  • Trước khi tẩy trang bạn nên buộc tóc gọn gàng để tóc không bị dính nước. Nếu đeo kính áp tròng bạn nên tháo ra để tránh bị dính chất tẩy trang. 
  • Nên tẩy trang ở những vùng da trang điểm đậm trước để tránh màu mỹ phẩm bị kem sang khu vực khác. Đặc biệt đối với những vùng trang điểm đậm bạn cũng cần tẩy trang kỹ hơn.
  • Nên dùng nước tẩy trang chuyên biệt cho những vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Thông thường các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng này sẽ có nhiều dưỡng hơn thông thường.
  • Không nên chà sát mạnh khi thực hiện thao tác tẩy trang. Việc chà sát mạnh sẽ khiến da mặt bị tổn thương và kích ứng.
  • Tẩy trang thật kỹ và nhẹ nhàng, giúp loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da và lấy đi lớp tế bào chết, giúp da sáng và sạch hơn.
  • Tẩy trang xong bạn nhất định phải rửa mặt lại với nước ấm và sữa rửa mặt. Nếu không có sữa rửa mặt thì bạn vẫn phải rửa lại với nước ấm, sau đó thoa toner để cân bằng độ ẩm cho da.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dùng nước tẩy trang có cần rửa lại mặt không? Hy vọng những chia sẻ này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc tẩy trang cho da. Đây là một bước quan trọng trong chu trình skincare vì vậy bạn cần nắm rõ các thao tác và thực hiện sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ luôn có làn da khỏe mạnh, rạng ngời.

Theo dõi tác giả